Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
dead poet part 7 : คุณ...คือฆาตกร? (จบในตอน) ติดต่อทีมงาน

Dead Poet 7 : คุณ...คือฆาตกร?

คุณกำลังใช้สายตามองขึ้นไปบนท้องฟ้ากว้างอันสดใส ในวันนี้สภาพอากาศช่างเป็นใจกับคุณเสียเหลือเกิน ก้อนเมฆสีขาวล่องลอยน้อยกว่าทุกวัน สายลมสงบ ทำให้แสงแดดจากท้องฟ้าส่องสว่างลงสู่พื้นล่างไปทั่ว คุณมองเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจน คุณก้มมองนาฬิกาข้อมือ ตอนนี้เป็นเวลา 11.00 น.

ก่อนหน้านี้ ผมมอบหมายให้ คุณขึ้นไปที่ห้อง 2475 ซึ่งอยู่บนตึกสูงกว่า 25 ชั้น แห่งหนึ่งในมหานครของเมืองไทย คุณสวมเสื้อแจ๊กเก็ตหนัง แขนยาวสีดำ (ถ้าหากคุณไม่ชอบเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ คุณสามารถที่จะเปลี่ยนมันเป็นเสื้อแบบอื่นก็ได้) ถือกระเป๋าใบใหญ่หนึ่งใบ เดินเข้าไปในตึกแห่งนี้ รับกุญแจห้อง 2475 จากเจ้าหน้าที่สาวสวยที่ล้อบบี้ กดลิฟท์ขึ้นชั้นที่ 24

ในห้องหมายเลข 2475 นี้ คุณกวาดสายตามองรอบๆ ห้อง ได้พบเห็นบรรยากาศเช่นเดียวกับโรงแรมหรูหราระดับห้าดาว ไม่ว่าจะเป็นชุดเก้าอี้ เตียงนอน กลิ่นหอมของห้องยังติดอยู่ปลายจมูกคุณตลอดเวลา (ถ้าหากคุณไม่ชอบห้องที่หรูหรา คุณสามารถที่จะเปลี่ยนมันเป็นแบบอื่นก็ได้) คุณเดินไปที่หน้าต่าง แล้วเปิดมันออก คุณเงยหน้าขึ้นเพื่อมองสภาพอากาศบนท้องฟ้า

จากนั้น คุณเดินไปเปิดกระเป๋าใบใหญ่ของคุณ ที่นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงนุ่มในมุมหนึ่งของห้อง คุณมองลงไปในกระเป๋าใบนั้นพบสิ่งที่คุณคุ้นเคยกับมันมานาน “ปืนไรเฟิล” สีดำหนึ่งกระบอกสงบศักดาของมันอยู่ต่อหน้าคุณ มันเหมือนเสือร้ายที่หลับอยู่ในถ้ำ ลำตัวของมันติดลำกล้องสำหรับส่องระยะไกล

คุณเริ่มรู้แล้วใช่ไหมว่าภารกิจที่ผมมอบหมายให้คุณนั้นคืออะไร คุณหยิบเจ้าเสือร้ายนั้นขึ้นมาจากถ้ำของมัน แล้วบรรจุกระสุนลงไป มันสมยอมให้คุณโดยดีเพราะมันก็ต้องการคุณเช่นกัน

ไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลไปก่อนเหตุ เพราะว่าคุณ คือ พลซุ่มยิง หรือ เรียกแบบสง่ากว่าว่า สไนเปอร์ คุณเป็นคนไทยที่สิทธิ์ไปได้รับการฝึกฝนอย่างหนักมาจากอเมริกากว่า 3 ปี คุณสมบัติของคุณจึงมีอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสายตาที่แม่นยำ ร่างกายที่แข็งแรง การควบคุมอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม และสติปัญญาที่หลักแหลม คุณไม่ใช่มือใหม่ผมบอกคุณแล้ว ลองมองดูที่สองมือของคุณซิ ว่ามันเคยเปื้อนเลือดในสงคราม และลั่นกระสุนส่งวิญญาณของเป้าหมาย ลงไปใช้กรรมยังขุมนรกอเวจีไม่รู้กี่ครั้งแล้ว


หลังจากวางปืนไรเฟิลคู่ใจไว้ข้างหน้าต่างที่เปิดกว้าง ปลายกระบอกปืนหันออกสู่ภายนอก (ถ้าหากคุณไม่ชอบปืนไรเฟิล คุณสามารถที่จะเปลี่ยนมันเป็นแบบอื่นก็ได้) คุณมองผ่านลำกล้องลงไปยังเบื้องล่าง เห็นตึกสูงมากมาย แต่เป้าหมายของคุณอยู่ในโรงเรียนแห่งนั่น คุณมองเห็นบรรยากาศภายในโรงเรียน ที่มีการจัดงานรื่นเริงอยู่ เด็กเล็กทั้งหญิงชายวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน มีลูกโป่งหลากสีสันติดอยู่ทั่วไปหมด คุณมองเห็นแผ่นป้ายโฟมที่ติดอยู่บนเวที “งานวันเด็กประจำปี 2554”        

 ความอบอุ่น และแสงแดดอาจจะส่องเข้าที่ใบหน้า และดวงตาของคุณบางครั้ง แต่ยังดีที่ลมยังสงบเช่นเดิม คุณกำลังจะถามผมหรือเปล่าว่า “แล้วเป้าหมายอยู่ที่ไหน?” ผมคงไม่ใจร้ายให้คุณยิงเด็กคนใดคนหนึ่งที่คุณกำลังเห็นเขาวิ่งเล่นกันอยู่หรอกนะ ผมคงจะทำลายรอยยิ้มที่น่าหลงใหลเหล่านั้นไม่ลงหรอก

ตอนนี้เป้าหมายของคุณกำลังเดินลงมาจากรถยนต์คันหรู ที่จอดอยู่หน้าโรงเรียน มันมาพร้อมกับบอดี้การ์ดชุดดำสามสี่คน ประกบข้างกายมันไม่ห่าง ผมจะบอกให้ว่ามันเป็นใคร เพราะคุณไม่รู้จักมันมาก่อน และมันก็ไม่เคยทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณด้วย

มันชื่อ นายเรวัติ (ถ้าหากคุณไม่ชอบชื่อนี้ คุณสามารถที่จะเปลี่ยนมันก็ได้) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ก่อนหน้ารับตำแหน่งมันเคยทุจริตโกงกินเงินจากคลังของประเทศไปหลายร้อยล้าน แลรูปร่างอันอ้วนอวบของมัน นั้นเป็นข้อพิสูจน์อย่างดีซึ่งเงินจากภาษีของประชาชนอยู่ในตัวของมัน

คุณกำลังอยู่ในท่านั่งเข่าขวาของคุณค้ำอยู่กับพื้นพรมนุ่มของห้องนี้ ขาซ้ายของคุณชันเข่าอยู่ คุณอาจจะขยับมือซ้ายที่กำลังประคองปืนยาวดุจเคียวของเพชรฆาตสักหน่อยหากคุณเริ่มล้า มือขวาของคุณกำลังจับอยู่ที่ไกปืน อากาศภายนอกอาจจะร้อนไปหน่อยนะ เหงื่ออาจจะเริ่มไหลบนใบหน้าของคุณเล็กน้อย แต่อย่าให้มันเข้าตาคุณเสียล่ะ แล้วคุณชอบเปิดเครื่องปรับอากาศขณะปฏิบัติงานหรือเปล่า (ถ้าหากคุณไม่ชอบเปิดเครื่องปรับอากาศ คุณสามารถที่จะเปลี่ยนมันก็ได้) สายตาดุจเหยี่ยวล่าเหยื่อของคุณจับจ้องผ่านลำกล้องปืน เล็งเป้าหมายไปที่มัน

     นายเรวัติ มีอายุเกือบห้าสิบปี ขณะดำรงตำแหน่งมันช่วยพลิกวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศเมือ่ปีที่ผ่านมา หลังจากรับตำแหน่ง โดยการเสนอนโยบาย 3 ข้อ ทำให้ประเทศก้าวหน้าเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการทำให้ชาวนา และชาวสวนไทยสามารถนำผลผลิตสู่ตลาดโลกได้ ซึ่งทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น

มันเดินโบกไม้โบกมือผ่านเด็กๆ ไปโดยมีคณะครูอาจารย์ในโรงเรียนให้การต้อนรับกันอย่างยิ่งใหญ่ คุณสอดส่องไปมาเห็นรอยยิ้มของมัน ของเด็กๆ ของอาจารย์ และของผู้ปกครองที่มารอรับมัน ผมได้รับข้อมูลมาว่าวันนี้ มัน มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด “งานวันเด็กประจำปี 2554” ซึ่งผมขอมอบหมายภารกิจ คือ ให้คุณยิงมันที่กลางสมองในช่วงที่มันขึ้นเวทีกล่าวเปิดงานของโรงเรียน

ก่อนรับตำแหน่ง นายเรวัติ เคยค้ายาเสพติดกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยการลักลอบผ่านตามแนวชายแดน รวมถึงการค้าอาวุธสงครามกับต่างประเทศ โดยใช้พื้นที่ภายในประเทศเป็นแหล่งผลิต และเก็บสินค้าของมันแม้ว่าทุกคดีที่มันเคยก่อกำลังถูกดำเนินการตรวจสอบโดยศาล แต่ผมว่ามันช้าเกินไป และบางทีกฏหมายอาจไม่สามารถที่จะแตะต้องความผิดของมันได้เลย ผมจึงมอบโอกาสให้คุณจัดการมันในวันนี้

สายลมเริ่มจะมีการเคลื่อนไหวเล็กน้อย ใบหน้าของคุณคงจะรู้สึกได้ ผมแนะนำว่าคุณต้องเริ่มตั้งใจสมาธิไปที่เป้าหมายก่อนที่ลมจะพัดแรง และเปลี่ยนวิถีกระสุนสังหารของคุณ คุณยังใช้สายตาจับจ้องพฤติกรรมของมันอย่างไม่ละสายตาเช่นเดียวกับราชสีห์ที่จ้องเหยื่ออันโอชะ นิ้วชี้ของคุณยังนิ่งอยู่ที่ไกปืน (ถ้าหากคุณไม่ชอบ คุณสามารถที่จะเปลี่ยนมันก็ได้)  

นายเรวัติ มีลูกทั้งหมดสองคน ชายอายุ 10 ขวบ และหญิงอายุ 8 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกับมันมาร่วมงานวันนี้ คุณจะสามารถเห็นลูกของมันทั้งสองคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าเวที เด็กสองคนที่กำลังโบกมือ ยิ้มทักทายมันบนเวที ภรรยาของมันเสียชีวิตไปแล้วเมื่อสองเดือนก่อน หลังโดนลอบยิงกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่มันส่งตำรวจกวาดล้างจนเกือบหมดประเทศ ในช่วงที่มันเข้ารับตำแหน่งไม่นาน

ในสายตาของคุณตอนนี้มองเห็นเป้าหมายยืนอยู่บนเวทีแล้ว ทุกอย่างพร้อมสำหรับคุณ ทั้ง ลม แสงแดด กระสุน และไกปืน ผมแนะนำอีกอย่างว่าคุณไม่ควรละทิ้งโอกาสสังหารมันตอนนี้ เพราะว่าถ้าหากคุณล้มเลิก ในวันนี้มันจะขึ้นเครื่องบินไปเจรจากับอเมริกาถึง 2 สัปดาห์ และหลังจากนั้นจะเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม ซึ่งจะยาวนานแค่ไหนผมไม่ทราบได้

นิ้วของคุณยังอยู่ที่ไกปืน คุณยังนั่งอยู่ในท่าเดิมที่ริมหน้าต่างของห้อง 2475 พร้อมปืนไรเฟิลที่บรรจุกระสุนเต็ม เวลานี้ คือ โอกาสที่ดีที่สุดของคุณ และของประเทศชาติ ความหวังทั้งหมดอยู่เพียงปลายนิ้วของคุณลั่นไกปืน คุณมองเห็นมันอยู่ ใบหน้าของมันใกล้กับคุณมาก เห็นเป้าหมายชัดเจน ได้เวลาของคุณแล้ว ยิงมัน!!

(ถ้าหากคุณไม่ชอบผม คุณสามารถที่จะเปลี่ยนก็ได้)

จากคุณ : @Love_ที่รัก
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 53 08:10:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com