Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด้วยรักจากใจดวงน้อย... [บทที่1] ติดต่อทีมงาน

บทที่ 1


“พี่เพชร...  บ้านข้าง ๆ เราน่ะมีคนย้ายเข้ามาอยู่แล้วเหรอ ?”


แพรพลอย  สาวน้อยวัยสิบเจ็ดผู้เพิ่งกลับจากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศอังกฤษถามพี่สาวขึ้นมาเบา ๆ ระหว่างที่สองพี่น้องกำลังนั่งทานอาหารมื้อเช้ากันอยู่  

               ปากถาม...ส่วนมือทั้งสองก็ยกขึ้นรวบผมยาวดำสนิทขึ้นเป็นเปียเดี่ยวอย่างลวก ๆ เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบของโรงเรียน

“อือฮึ...  ที่จริงเขาขนของเข้ามาไว้ตั้งนานแล้วนะ  ตั้งแต่เธอยังอยู่ที่โน่น  แต่เพิ่งเข้ามาอยู่เมื่อไม่กี่วันนี้เอง...”

“เหรอ...  แล้ว ‘เขา’ ที่ว่าน่ะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย  ถ้าเป็นผู้ชาย...หล่อมั้ย ?   ฮิฮิ”

น้ำเพชร  นางแบบสาวคนดังเงื้อมือขึ้นทำท่าจะตีเพียะลงบนมือเรียวบางของน้องสาวที่เอื้อมมาหยิบขนมปังปิ้งในจาน  แต่เมื่อสบตากลมโตสีน้ำตาลเข้มส่องประกายวิบวับอย่างที่บอกให้รู้ว่าพูดเล่นคู่นั้นแล้วนางแบบสาวก็ยิ้มออกมาได้

“แก่แดดอีกแล้วนะเราน่ะ!  เพื่อนบ้านคนใหม่ของเราชื่อคุณสันติภาพ  เป็นนักเขียนนักแปลอิสระ  ส่วนเรื่องจะหล่อหรือไม่หล่อนี่เธอก็ต้องคอยดูเอาเองละกัน...  พี่ไปก่อนนะ  จะแปดโมงแล้ว  เออนี่...แล้วตอนเย็นอย่าลืมแวะร้านผลไม้ที่ปากซอยด้วยนะ  เดี๋ยวพี่จะไปสั่งกระเช้าผลไม้ไว้  เธอกลับจากโรงเรียนแล้วเอาไปให้บ้านโน้นด้วย อย่าลืมแนะนำตัวด้วยล่ะ  ไหน ๆ ก็เป็นเพื่อนบ้านกันแล้ว”

สาวน้อยมองตามพี่สาวผู้คว้ากระเป๋าใบโปรดขึ้นมาถือและเดินออกไปด้วยท่วงท่าสง่างามสมเป็นนางแบบแล้วก็ต้องยิ้มออกมานิด ๆ  

               ที่จริงทีมงานนัดเก้าโมงเช้าด้วยซ้ำ  แต่น้ำเพชรมักจะไปก่อนเวลาเสมอ ๆ เพื่อเตรียมตัวและช่วยทีมงานในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เธอพอทำได้...ซึ่งเป็นข้อดีอีกข้อหนึ่งนอกจากรูปร่างหน้าตาที่สวยคมเข้มแบบสาวเลือดผสม   รวมถึงนิสัยนอบน้อมถ่อมตนที่ทำให้บรรดาเจ้าของนิตยสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ชอบเรียกใช้น้ำเพชร  และมันก็ทำให้พี่สาวของเธอมีงานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย  จนสามารถเลี้ยงตัวเองและเธอมาได้อย่างดีจนถึงทุกวันนี้ทั้ง ๆ ที่สองพี่น้องกำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่ยังวัยรุ่น...

               หลายคนบอกว่าน้ำเพชรกับแพรพลอยเป็นพี่น้องที่ไม่เหมือนกันเลย   ไม่ว่าจะทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคอ...   คนเป็นพี่สวยคมเข้ม...เครื่องหน้าชัดเจน   ตาโตและจมูกโด่งสวยตามสายเลือดของคุณยายชาวอังกฤษ   ผิวแม้จะไม่ขาวเท่าน้องสาว...แต่ก็ได้เปรียบที่ความผุดผ่องอมชมพูไปทั้งเนื้อทั้งตัว   อีกทั้งรูปร่างก็ยังสูงเพรียวเกินร้อยเจ็ดสิบเซนติเมตรตามมาตรฐานของนางแบบทั่วไป...

               ส่วนคนน้องผิวขาวจัดจนเกือบซีดตามสายเลือดทางพ่อที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน  และหน้าตา...ถึงจะปากนิดจมูกหน่อย  ดูรวม ๆ ออกแนวน่ารักน่าเอ็นดูก็ไม่ถึงกับโดดเด่นสะดุดตามากมายนัก   เจ้าตัวยังเคยเปรียบเปรยอย่างขัน ๆ ว่าเป็น ‘หมวยตาโต’ ที่หาได้ตามท้องถนนทั่วไป   แต่สิ่งที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุดบนใบหน้า ‘หมวย’ นั้นก็คือดวงตาสีน้ำตาลเข้มใสแจ๋วเหมือนลูกแก้วที่มักจะทอประกายวิบวับขึ้นมาเมื่อเจอเรื่องที่ถูกใจ...

               มือเรียวบางของแพรพลอยหยิบแก้วนมขึ้นมาดื่มเป็นอึกสุดท้ายก่อนเตรียมตัวไปโรงเรียน...  หันไปมองบ้านหลังงามที่อยู่รั้วติดกันแล้วก็ย่นจมูกนิด ๆ เมื่อคิดถึง ‘เพื่อนบ้านคนใหม่’  ที่เธอจะต้องเอากระเช้าผลไม้ไปให้ในตอนเย็น...

               ชื่อสันติภาพเหรอ...  แค่ชื่อก็ฟังแก่ ๆ ยังไงไม่รู้  แถมยังทำงานเป็นนักเขียนนักแปลอีก  สรุปได้เลยว่าเป็นตาแก่หงำเหงือกแน่ ๆ

               น่าเสียดายชะมัด!!

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 53 11:06:45

จากคุณ : mayday_helpme
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 53 11:05:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com