Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจ้าพ่อ ติดต่อทีมงาน

ทุกๆ เช้า และเย็น เขาเดินตรวจอาณาเขตของเขาที่อยู่ใกล้ๆ กับสวนสาธารณะใหญ่ยักษ์อย่างช้าๆ ระมัดระวังไปทุกฝีก้าว  ตาเขม้นมองรอบๆ เสาะหาผู้มาถึงใหม่  

ในบริเวณปกครองของเขา ทุกอย่างจะเป็นระเบียบ  เรียบร้อย เรียงกันเป็นแถวแนวด้วยความตั้งใจจริงของเขา ทุกๆ คนจะได้รับการปฏิบัติและจัดการอย่างเท่าเทียมเสมอกัน  ไม่ว่าจะเป็นรถยุโรปคันใหญ่ มีชายวัยป๋าขับมาจอดพร้อมเด็กนักศึกษาคราวลูก รถกระป๋องคันจิ๋วที่แม่บ้านมากับลูกสาวตัวเล็ก  หรือแม้แต่ปิคอัพคันเก่าจนสนิมกินชื่อยี่ห้อไปเกือบหมด มีคนขับพูดไทยแบบลูลู่โปงลาง และมีคนนั่งยัดข้างหลังร่วมสิบ

แต่ละคัน แต่ละคน ที่มาเยือน ต่างต้องยำเกรงในพลังและอำนาจสิทธิขาดในการบันดาลให้ความปลอดภัย  ใครดื้อดึง  ขัดขืน จะได้รับการลงโทษอย่างสาสม ไม่ทันทีทันใด ก็คล้อยหลังไปไม่นานตามแต่ฐานานุโทษ  สถานเบาก็แค่พอหลาบจำเอาไว้คราวหน้า  สถานหนักอาจถึงขั้นกับกลับไม่ได้  ต้องขอคนหรือช่างมาช่วย  ยิ่งรายใดทำเกรียน พูดจายียวนไม่รู้เรื่อง จะโดนเขาและลูกสมุนล้อมกรอบ  บังคับแสดงอำนาจจนต้องยอมประพฤติตัวเชื่องเชื่อในที่สุดทุกรายไป

อ้อ ! จะมียกเว้นอยู่บ้างนะ  ถ้าเป็นพวกในคนเครื่องแบบที่เขาต้องอาศัยพึ่งพิงมาตลอด  ทั้งกากีประทวนเจ้าถนน หรือ สีน้ำตาลขีดทองเจ้าถิ่น  เขาก็จะต้องเอาใจไว้ให้ดี

นั่น !  มาใหม่อีกแล้วคันนึง  ขับตรงรี่เข้ามาเขตเขาเลย  เขาหันหน้าไปดูให้ชัด ประเมินสภาพรถเพื่อการจัดการอย่างถูกต้อง   ฝ่ายคนขับรถพอเห็นเขาถนัดๆ ก็ชะลอรถลงทันที ตามองเขาอย่างหวาดๆ  ไม่รู้ว่าจะโดนเขาจัดการอย่างไรเข้าบ้าง

รถถอยจอดช้าๆ เขาเดินตรงรี่เข้าไป  ตาจ้องตาคนขับสะกดไม่ให้หนีรอด  มือขวาจับอาวุธเตรียมจะสะบัดฉีกออกมาใช้ได้ทันที

รถหยุดสนิท  กระจกค่อยเลื่อนลงมา เห็นหน้าคนขับโผล่หันมามอง  ดวงตาส่อแววระแวดระวัง ตระหนักรู้ ว่า ณ ที่นี่  ที่ตรงนี้ เวลานี้  มันจะเคยเป็นของใครมาก่อนไม่สำคัญ  แต่ตอนนี้ เขาเท่านั้นและเขาเท่านั้น เป็นคนกุมชะตาคนขับและรถทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างสิ้นเชิง  คนขับยังนั่งนิ่งเงียบ รอเขาเป็นฝ่ายกำหนดอย่างหมดทางสู้

เขายกอาวุธขึ้นมา สะบัดฉีกมันออกให้คนขับได้เห็นกันชัดๆ  และได้ยินสะบัดถนัดๆ

 "ค่าจอดรถยี่สิบบาท  นี่คูปอง"     เขาพูด.



......................................................................................................

ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9987682/V9987682.html

(ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องสั้นหรือเปล่า แต่อยากเขียนครับ)

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 53 17:24:25

จากคุณ : birdeyeview
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 53 02:05:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com