Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สายเกินไป? ติดต่อทีมงาน

“สายเกินไป?”



นาฬืกาเคลื่อนเข็มสีเงินงามในกรอบกระจกบานหรู บอกเวลาอย่างเที่ยงตรงตอนสามทุ่ม  

เสียงกังวานของลูกตุ้มโลหะทำให้ สาวน้อยใบหน้าสวยสมวัยสิบหก ซึ่งกำลังสาละวนอยู่กับการแต่งหน้าทำผมที่หน้ากระจกโต๊ะเครื่องแป้ง วางมือจากเครื่องเป่าผม เพื่อที่จะหยิบโทรศัพท์มือถือรุ่นทันสมัยที่วางอยู่ใกล้ตัว ขึ้นมากดส่งข้อความสั้นถึงคนสำคัญที่กำลังรอเธออยู่ในคืนนี้…

สามทุ่มครึ่ง เธอคิดคำนึงอยู่ในใจอย่างว้าวุ่น...ฉันจะไปพบเขาทันเวลาหรือไม่นะ

“คืนนี้ขอสายสิบนาทีนะ แม่ไหมเพิ่งกลับมาจากงานบ้านคุณหญิง....”

เธอกรอกชื่อผู้หญิงผู้กว้างขวางในสังคมชั้นสูงผู้หนึ่งซึ่งมักจะจัดงานสังสรร  ที่บ้านเสมอ ในฐานะที่ครอบครัวของของเด็กสาวมีชื่อเสียงในวงสังคมอยู่ไม่น้อย อีกทั้งชาติตระกูลนั้นก็ยังนับอยู่ ในแถวหน้าของประเทศ

จึงเป็นธรรมดาที่มารดาของเธอจึงได้รับเชิญเพื่อไปร่วมวงสนทนาตามประสาสตรีชั้นสูงผู้มีอันจะกินของสังคม

“รักนะ..Luv Luv”

คำทิ้งท้ายถูกใส่คงไปอย่างที่เคยชิน ..รัก..คำนี้ใครก็ใช้กันทั้งนั้น เอ่ยง่าย สื่อความหมายซึ้งซาบ หากแต่มิอาจรู้ว่า คนส่งจะ “ทราบ”ถึง คุณค่าของรักนั้นหรือไม่

เพราะชีวิตของสาวน้อยในวัยสิบหกที่พรั่งพร้อมด้วยรูปสมบัติอัครฐาน ล้วนงดงามดีพร้อมดั่งเจ้าหญิง ไยเธอจึงต้องใส่ใจกับสิ่งเล็กน้อย

เมื่อส่งข้อความสำคัญนั้นเสร็จแล้ว เธอจึงรีบแต่งตัวให้เสร็จ ก่อนที่จะหมุนตัวอย่างไว้จริตตามประสาสาวรุ่น

“ฉันจะต้องสวยที่สุดในงานปาร์ตี้ของพี่บอยคืนนี้แน่เลย”

รอยยิ้มอย่างพอใจแต่งแต้มอยู่บนใบหน้าสวย เมื่อได้สติว่าเหลือเวลาสำหรับชื่นชมความงามของตนไม่มากนัก เธอจึงรีบคว้ากระเป๋าถือราคาแพงลิบจากต่างประเทศขึ้นมาสะพายอย่างรีบร้อน ก่อนที่จะปิดประตูออกจากห้องไป

ทิ้งไว้เพียงกลิ่นดอกไม้หอมหวานจากฝรั่งเศส อวลอบอยู่ในห้องนอนซึ่งมีเสียงเครื่องปรับอากาศครางอยู่ในความมืด

...

“เห็นไหมคะ น้องบอกแล้ว เจ้าลูกชายคนโปรดของคุณพี่มันจะต้องทำเรื่องเดือดร้อนเข้าสักวัน ..คราวนี้ฟาดเจ้าทุกข์เขาไป ห้าแสน แลกกับไม่ต้องติดคุก คราวหน้าน้องหวังว่าคุณพี่คงไม่ถึงกับขายสมบัติไปประกันตัวมันหรอกนะคะ”

หญิงในวัยกลางคนกรอกเสียงด้วยอารมณ์ประชดประชันตามสายโทรศัพท์ ต่อชายผู้ที่ถือว่าเป็นสามีตามกฎหมายของตน นัยยะความหมายแฝงไว้ด้วยความสาสมใจที่ บุตรชายของ อีกภรรยาหนึ่งผู้ซึ่งกำลังได้ดีในแวดวงสังคมมายา ตกเป็นข่าวทำร้ายร่างกายกับหญิงสาวผู้หญิงที่สถานบันเทิงชื่อดัง

“วันนี้ไปบ้านคุณสมรศรี ภรรยาท่านอธิบดีฯ ...ไม่มีอะไรหรอกค่ะ แค่ประชุมนัดหมายกันเรื่องจัดเลี้ยงการกุศลให้เด็กพิการ พวกบ้านน้ำท่วมอะไรทำนองนั้นค่ะ..แหม คุณพี่ก็ทราบ ปีหน้าท่านอธิบดีฯ จะลงเล่นการเมือง หลังบ้านก็ต้องช่วยกันหาคะแนนเสียงเป็นธรรมดา...”

“ไหมแก้วน่าจะเข้านอนแล้วมั้งคะ.ไม่น่าเชื่อนะ ว่าคุณพี่จะห่วงลูกสาวกับเขาด้วย นึกว่าวันๆเอาแต่ประชุม กับ ติดหลุมกอล์ฟ..”

ผู้เป็นภรรยาหยุดคำพูดที่จะกล่าวต่อไป ชั่วครู่เมื่อได้ยินเสียงฝีเท้าซึ่งกำลังเดินลงมาจากชั้นบนอย่างรีบร้อน  เมื่อสายตาของเธอจับจ้องอยู่ที่เครื่องแต่งกายของลูกสาว ใบหน้าที่ฉายความกระหยิ่มใจเมื่อครู่ ถึงกับขมวดคิ้วน้อยอย่างไม่สบอารมณ์

“แค่นี้นะคะ วันนี้น้องเหนื่อยมากขอตัวไปนอนก่อนนะคะ แล้วค่อยคุยกัน“

มารดาของเด็กสาวแสนสวยวางสายห้วนสั้น ก่อนที่จะเอ่ยปากถามธิดาของตน โดยพยายามที่จะซ่อนความขุ่นใจไว้ในอก ไม่ให้ลูกของตัวรู้สึกโกรธต่อการจุกจิก เจ้ากี้เจ้าการของเธอ

“ดึกแล้วไปไหนอีกละลูก เป็นสาว เป็นนางไปไหนมาไหนกลางคืนมันไม่ดีนะจ้ะ”

หากแต่สาวน้อยกลับแสดงสีหน้าไม่พอใจ พร้อมกับตอบด้วยน้ำเสียงสะบัดอย่างรำคาญ

“ไหมจะ ไปงานบ้านเพื่อนที่สุขุมวิท  แหม แค่สามทุ่มเองแม่ ตอนอยู่ที่อเมริกาเพิ่งจะกินข้าวเย็นด้วยซ้ำ”

“ ก็ได้จ้ะ แต่ว่า แต่งตัวแบบนี้จะดีหรือ กระโปรงสั้นไปหน่อยนะ เมื้อก็คอลึกเชียว แม่ว่าหนูไหมเปลี่ยนตัวใหม่เถอะนะจ้ะ”

ผู้เป็นมารดาเปลี่ยนเรื่องทักท้วงมายังเครื่องแต่งกายอันล้ำสมัยของลูกสาว อย่างน้อยแม้จะห้ามไม่ให้ออกไปเที่ยวข้างนอกคืนนี้ไม่ได้ เสื้อผ้าก็น่าจะแต่งให้มิดชิดกว่านี้ เกิดใครที่ไหนเห็นจะได้ไม่มานั่นรวมหัวกันนินทาเรื่องการเลี้ยงดูลูกของเธอ

“โธ่แม่ อย่าเรื่องมากได้ไหมคะ สมัยนี้ใครเขาก็แต่งกัน หนูไม่ได้โหนรถเมล์นะคะ หนูขับรถ ใครจะมาทำอะไรได้”

สาวน้อยคนสวยใจร้อน ตอบตัดบท ที่ผู้เป็นแม่มาสร้างความหงุดหงิดให้เธอ ในวินาทีเร่งร้อน ไหมแก้วรีบเดินตรงไปที่ประตูบ้าน พลางควานคว้ากุญแจรถที่อยู่ในกระเป๋าถือมาไว้ในมือ เช่นเดียวกับหญิงสาวในครอบครัวมีฐานะในเมืองหลวง เธอเป็นเจ้าของรถญี่ปุ่นคันสวยสีชมพู ซึ่งเป็นของขวัญราคาหลายแสนที่บิดามอบให้ในวันเกิด

แน่นอน สาวน้อยที่ใช้ชีวิตในต่างแดนอย่างอิสระย่อมจะดีใจที่จะได้ พาหนะที่จะช่วยให้เธอไปไหนมาไหนอย่างใจได้อย่างสะดวกเสรียิ่งขึ้น

“ไหมแก้ว อย่ากลับดึก แล้วก็อย่าขับเร็วนักนะลูก”

เสียงกล่าวตามด้วยความเป็นห่วงของมารดาไม่ได้แทรกเข้าไปในส่วนโสตของเด็กสาวเลยแม้แต่น้อย เพราะขณะนั้น เธอกำลังจดจ่ออยู่กับข้อความที่ปรากฏบนหน้าจอของโทรศัพท์มือถือ

“มาไวไวด้วยล่ะ ยายคุณหนู สายประจำ เพื่อนๆรอกันทั้งงาน มาช้าจะไม้ให้อภัยแล้วนะ”

เมื่อทราบถึงข้อความคาดโทษของ “คนสำคัญ” ใจของไหมแก้วก็ยิ่งร้อนรัว หากเป็นคนอื่น เธอคงจะไม่ใส่ใจเลยแม้แต่น้อย ด้วยแต่เล็กจนโตเป็นสาวสิบหกก็อยู่ในฐานะคนสำคัญของครอบครัวที่พ่อแม่ย่อมรักและเอาใจ ดั่งดวงดวงแก้วตาที่ถนอมไว้ไม่ให้ระคายด้วยละอองแห่งความยากลำบากใดใด  

ไหมแก้วจึงคุ้นเคยกับเดินบนถนนโรยกุหลาบ และอาจจะมากจนเกินไป จนทำให้ไม่สำนึกถึงคุณค่าของกลีบดอกไม้ที่ป้องกันฝ่าเท้าบางจากก้อนกรวดทราย

หากแต่ในเวลานี้ ด้วยอารมณ์ของหญิงสาวในห้วงรัก  เธอจึงยอมลดตัวจากเจ้าหญิงแสนงาม สูงส่ง ที่ทุกคนรอบกายปรนเปรอด้วยความรัก จาก “เป็นผู้ถูกรัก” ตลอดสิบหกปี  กลายมาเป็น “ผู้ที่หมายมอบความรัก” ให้แก่ชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเธอได้เพียงพบพานในยามแรกสาวเท่านั้น

เพียงสิบนาทีหลังจากนั้น ความเร่งร้อนใจของเธอจึงได้แสดงออกอย่างชัดเจนจากเสียงคำรามเร่งของเครื่องยนต์ยามที่พ้นรั้วอัลลอยด์หรูหรา ประดับด้วยชื่อเคหสถานซึ่งเป็นนามสกุลอันทรงเกียรติของผู้อาศัย...

ที่เชื่อว่าบรรพบุรุษล้วนทรงเกียรติในศักดิ์นั้นมาร่วมกว่าร้อยปี
....

จากคุณ : อชันฏา
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 54 19:58:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com