Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิยายมันก็แค่...........นิยาย(บทที่4-7) ติดต่อทีมงาน

บทที่ 4
ความฝัน และ ความจริง

หลังจากที่ตื่นมาคงไม่ต้องบอกเพราะผมยิ้มกับมัน แต่ในฝันมันไม่ได้มีเรื่องลามกใดๆมีแต่เพียงได้ไปเที่ยวไปนั่งเล่นคุยเล่นเท่านั้น แต่มันก็เป็นฝันที่ทำให้ผมรู้สึกดีผมไม่ได้เป็นผู้ชายที่ผิดแปลกกับใครคนไหนหรอกครับแค่เพียงผมรักทิพย์มากเกินกว่าจะทำร้ายเขาแม้ในฝัน

เช้ามาก็ไม่มีกิจกรรมอะไรนอกจากทำความสะอาดหอแต่ที่เห็นแน่ๆทิพย์ดูสบายใจขึ้นเพราะอะไรไม่รู้เมื่อคืนคงมีได้เจออะไรดีมั้ง

พอเข้าอาทิตย์ใหม่ก็เริ่มที่จะเข้ากลุ่มกับเพื่อนในเมเจอร์มากขึ้นเพราะต้องไปเรียนด้วยกันตลอดส่วนผมไม่ค่อยอยากจะตื่นมาในแต่ละวันโดยเฉพาะวันที่ฝันว่าอยู่กับทิพย์ซึ่งฝันแทบทุกวัน

หลังจากที่เข้ากับเพื่อนได้ซักพักหนุ่มก็ไปคบกับปุ้ยเพื่อนทิพย์แต่พอได้ไปคุยกับหนุ่มที่ห้องหนุ่มกลับบอกว่าจริงๆตอนแรกจะจีบทิพย์และคิดว่าทิพย์จะมีใจให้เพราะได้ตุ๊กตาตัวนึงที่ทิพย์ฝากให้มาเก็บซึ่งมันเกโระตัวเดียวกับที่ผมกอดตอนที่นั้งรถทิพย์และได้รู้ว่าทิพย์บอกหนุ่มว่าทิพย์มีแฟนอยู่แล้ว

ผมคิดว่าคงไม่ใช่ผมคงเป็นใครซักคนที่อยู่ในคณะเราพอได้รู้วันรุ่งขึ้นผมก็เลยกวนประสาททิพย์เพราะทิพย์อยู่ก็หันกลับมามองผมในคลาสเรียนไบโอมองตรงมาที่ผมผมก็รู้ตัวอยู่แต่แกล้งทำเป็นหลบให้มองเพื่อนคนละเมเจอร์

ในอาทิตย์นั้นเองผมก็ได้ยินเรื่องดีๆมาเพราะคนที่ผมชอบเริ่มที่จะไปกับคนที่เธอชอบแล้วแต่ตอนนี้ผมจะทำยังไงให้กลับไปที่เดิมเพราะจากตรงนั้นคงกลับไปลำบากเพราะผมก็ไม่รู้จะทำไง

วันเสาร์นี้ก็อีกเช่นเดิมทางคณะมีกิจกรรมอีกแล้วครับไปทำกิจกรรมกันที่แม่เหียะซึ้งเป็นพื้นที่ของคณะสัตว์แพทย์และเกษตรเป็นศูนย์ปศุสัตย์ที่มีพื้นที่กว้างมากๆ
คราวนี้ผมคิดว่าคงโดนหนักสุดแต่ผิดคาดครับเพราะไม่มีการทำอะไรกับน้องเหมือนที่ผ่านมาเลยมีแต่การกิจกรรมหา RC การทำงานกลุ่มการละลายพฤติกรรมโดยวิทยากรของทางมหาวิทยาลัย

แน่นอนผมก็เริ่มขยับกลับมาหาทิพย์กว่าเดิมแต่ก็ต้องวุ่นเกี่ยวกับการดูแลน้องสาวผมมากกว่าเดิมเพราะพี่ที่น้องสาวผมชอบมาร่วมงานกิจกรรมก็เลยต้องไปกับกลุ่มน้องสาวผม

และแล้วก็เกิดเรื่องเพราะดูเหมือนทิพย์จะโกรธผมกลับแต่ก็ไม่ว่าอะไรผมเพราะเข้าใกล้กันมากๆยังไม่ได้อยู่เลยแต่ทางผมผ่อนลงแล้วเพราะในที่สุดก็เคลียได้หลังจากที่คนที่ผมชอบไปดีเพราะมันทำให้ผมไม่รู้สึกผิดจริงๆ

การเล่นอะไรก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดแต่รุ่งเช้าตอนกลับบอกมีบางคนโดนผีหลอกบอกเป็นคนใส่ชุดผ้ายันต์แบบเดียวกับนักรบโบราณแต่ก็ไม่แน่ใจว่าฝันหรือเปล่า

ในอาทิตย์ต่อมาก็มีการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยหนักมากขึ้นเพราะมีการเตรียมรับน้องขึ้นดอยทำให้แทบทุกวันก่อนหรือหลังห้องเชียร์

ใกล้ๆจะถึงวันที่เดินขึ้นดอยก็ต้องมีการเตรียมการแสดงของทางชั้นปีในแต่ละคณะและต้องซ้อมบูม(การส่งเสียงเชียร์คณะตัวเอง)

ผมก็โดนเลือกในการเป็นคนไปแบกเสรี่ยง(ของลักษณะคล้ายเกี้ยวที่จะใส่รูปปั้นหรือของบูชา)ของทางมหาวิทยาลัยจึงต้องซ้อมมากกว่าคนอื่นหน่อยเพราะหลังจากที่เพื่อนเลิกกลุ่มนี้ก็ต้องไปเดินต่อ

พอวันที่เดินขึ้นดอยก็ต้องไปบูมรับผู้หญิงที่ตามหอต่างๆแน่นอนหอแรกก็หอ 3 หญิงหอนี้คนบูมไม่มีผู้หญิงเลยเพราะต้องบูมรับผู้หญิงเข้ามาในกลุ่มเลยมีบางคนต้องทำหน้าที่แทนผู้หญิงไป

พอไปครบ 8 หอก็พอดีเริ่มจะพร้อมเพรียงกันแล้วจะบอกว่าเพื่อนผู้ชายบางคนเมื่อคืนไปเมามาแน่นอนทำไปๆสร่างพอดี

หลังจากนั้นก็ไปนั่งกันที่หน้าศาลาธรรมก่อนออกเดินก็มีพิธีกรมของทางมหาวิทยาลัยหลังจากทำพิธีเสร็จก็ให้แต่ละคณะบูมก่อนออกเดิน

พี่ปี 2 มาบอกและให้กำลังใจในการเดินเพื่อนที่เป็นเดือนกับดาวต้องไปถือป้ายจนถึงครูบาศรีวิชัยก็ทำพิธีไหว้ครูบาก่อนขึ้นและจริงๆผมอยากไปยืนข้างๆทิพย์ครับแต่ไปไม่ได้เพราะติดหน้าที่

พอเริ่มขึ้นกันตลอดทางกลุ่มผมที่เป็นกลุ่มใช้แรงโดยกลุ่มนี้จะต้องพยายามดันเพื่อนไปให้ถึงยอดดอยผมโดนให้ไปอยู่ท้ายๆขบวนแล้วคอยพาเพื่อนคนที่ไม่ไหวไปด้านหน้าไม่รู้เพราะอะไรคนที่อยู่ด้านหลังจะเหนื่อยกว่าคนที่เดินด้านหน้ามาก

ตลอดทางก็เหลียวดูทิพย์ตลอดแหละหลังจากเดินไปถึงศูนย์ควบคุมไฟป่าที่อยู่กลางดอยก็ได้ทานข้าวกันแล้วออกเดินกันต่อ

หลังจากเดินไปได้ซักพักก็มีรถแดงลงมารับพวกผมให้ไปแบกเสรี่ยงจะบอกว่าดูมันเบาๆแต่หนักมากๆจนไหล่แทบทรุดดีที่คณะที่เดินตามเสรี่ยงคณะแรกเป็นคณะเกษตรพวกพี่ๆและเพื่อนๆคณะเกษตรก็มาช่วยแบกเพราะเขาต้องการให้ขึ้นเร็วที่สุดและต่อเนื่องเพราะมีกฎห้ามเดินแซงเสรี่ยงมหาลัย

พอแบกไปได้หนึ่งกิโลต่อผมเป็นคณะพยาบาลเกณฑ์กันมาทั้งคณะมี10กว่าคนแต่เพื่อนคณะเกษตรบอกไม่เป็นไรเขาช่วยดูเองเพราะเขาต้องการความเร็วอยู่แล้วเพราะคณะเกษตรกับคณะวิศวะกรรมศาสตร์แข่งกันขึ้นดอยทุกปี

แต่ก็แบ่งกลุ่มกันไปเพราะทิ้งไม่ได้เพื่อนกันสรุปแบกไป 2 กิโลพอกลับรถไม่พอเพื่อนบางคนบอกรอนี้เหอะเดี๋ยวก็มาแต่ส่วนใหญ่บอกไงก็ต้องไปรับเพื่อนก็เลยเดินลงกันหลังจากลงไปซักพักรุ่นพี่ก็มารับพอดีหลังจากนั้นก็ไปสมทบกับเพื่อน

จากคุณ : Peera Ler
เขียนเมื่อ : 24 มี.ค. 54 16:21:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com