Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิยายมันก็แค่...........นิยาย(บทที่8-10) ติดต่อทีมงาน

บทที่ 8
กลับสู่จุดเริ่มต้น
ปี 2541

ปีนี้ผมก็มาสอบเอ็นอีกครั้งคราวนี้เลือกในกรุงเทพซะส่วนใหญ่เพราะถ้าเกิดทิพย์ติดที่กรุงเทพผมก็จะกลับไปเรียนที่กรุงเทพต่อให้ไม่ติดก็จะหาข้ออ้างกับพ่อกลับไปเรียนที่กรุงเทพเพราะยังไงก็ยังอยากเจอจนกว่าจะไม่มีเวลานั้นเหลืออีกแต่ก็ยังลงเวลาเรียนซัมเมอร์ตามปกติเผื่อเอาไว้

พอไปสอบที่สนามเชียงใหม่ก็เจออาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์เข้าคณะผมพอดีอาจารย์ถาม

"ทำไมเอ็นใหม่"

ผมบอก"เกรดไม่ดีเลยเอ็นใหม่ครับ"

พออาจารย์ถามต่อแล้วทำไมเลือกกรุงเทพผมได้แต่ให้ยิ้มแล้วเดินเลี่ยงไป

ตอนประกาศผลผมไม่ติดและได้รู้ว่าคราวนี้ผมคิดตื้นไปจริงๆเพราะผมไม่รู้ว่าทิพย์เอ็นคณะอะไรแล้วผมจะหาเจอไหม

แต่ก็หาโดยแกล้งร่วมมือกับ ชิวและใหม่ทำเป็นอำทีวีที่ไปถ่ายภาพบรรยากาศเล่นแต่จริงๆก็หาชื่อทิพย์ในมหาวิทยาลัยต่างๆดูแต่ก็ไม่เจอ

สิ่งที่ทำเพื่อระบายความรู้สึกก็คือไปทำดีกับคนอื่นมากมายเพื่อสร้างข้อแม้ต่างๆเพราะเป็นคนที่ตั้งข้อแม้บางอย่างกับตัวเองมาตลอดเช่นคำว่ารักใน 1 ปีจะพูดกับแค่คนเดียวดอกไม้ก็จะให้คนเดียวในวันวาเลนไทย์

ก็เลยบอกรักไปกับคนเดิมที่ผมเคยเคยบอกแต่ตอนนี้กลับแทบไม่รู้สึกอะไรในส่วนลึกและเอาดอกไม้ไปให้กับอ้นที่อยู่คณะสังคมศาสตร์ตอนที่ให้ อ้นทำหน้างงมากๆเพราะเคยคุยกันไม่ถึง 3 ครั้งและมีแค่แปบๆตลอดแต่ก็ทำเพราะอย่างน้อยมันคงทำให้ผมมีเหตุผลซักนิดที่จะไม่เผลอไปทำอย่างนั้นหากบังเอิญเจอกับทิพย์เข้า

หลังจากนั้นก็เรียนและทำกิจกรรมในแบบรุ่นพี่ที่ดีไปคอยดูแลน้องๆที่เอ็นมาใหม่เรียนๆเต็มที่กับสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนั้นแม้จะเหงาในใจก็ตาม

พอถึงวันรับน้องรถไฟสิ่งที่ทำให้ผมดีใจก็คงเป็นเรื่องเดิมคือทิพย์มาร่วมด้วยโดยคราวนี้ทิพย์แกล้งทำตัวเป็นน้องใหม่พร้อมๆกับออยมาเล่นกิจกรรมด้วยแต่ผมไม่เข้าไปยุ่งในที่ทิพย์อยู่พอถึงสามเสนออยกับทิพย์ของลงและทั้งคู่ก็บอกว่าจริงๆเป็นรุ่นพี่ปี 2

หลังจากนั้นก็เล่นกิจกรรมไปเรื่อยๆเหมือนครั้งที่ผมมาตลอดทางแทบนอนไม่หลับเพราะยิ่งเครียดและคิดว่าจะทำได้ตามที่คิดหรือเปล่าและคิดอยู่ในใจตลอดว่าอย่างทิพย์ถ้าเอ็นใหม่ไม่น่าจะไม่ติด

พอไปถึงที่เชียงใหม่ก็เจอเพื่อนเมเจอร์แล้วก็โดนบ่นว่าทำไมไม่คุยกับทิพย์ดีทำเหมือนน้องคนอื่นๆไม่ได้เหรอเพราะยังไงทิพย์ก็เป็นเด็กสอบข้ามมา 1 ปียังไงก็เหมือนทิพย์มาเรียนปกติ

แต่ในใจผมได้แต่คิดว่าไม่รู้ก็ไม่ว่าจะด่าก็เชิญแต่ยังไงผมก็รักและสิ่งที่ทำซักวันพวกเพื่อนคงเข้าใจ

ทุกๆอย่างเหมือนเริ่มต้นใหม่จริงๆแต่ติดที่ว่าคราวนี้ไม่ใช่คนเดิมที่ผมเลือกและปัญหาคือผมทำได้แค่มองคนที่ผมรักอยู่ตรงหน้าและผมต้องหนีให้ห่างเพราะถ้าใกล้เกินหรือพูดอะไรออกไปกับทิพย์มันคงมีแต่คำว่ารักมากแค่ไหน

ผมได้แต่ทำกิจกรรมและเรียนตลอดต่อหน้าทุกคนผมมีแต่รอยยิ้มที่ให้และแค่ได้มองเห็นเขาอยู่ในสายตาก็พอ

หลังจากเข้าเรียนได้ซักพักผมก็ได้ห้องใหม่ที่หอ 3 ชายห้องผมก็มีหนุ่ม (เมอเจอร์เดียวกัน) กับปิ๊กที่อยู่เมเจอร์เทคนิคการแพทย์หลังจากอยู่ด้วยกันไปซักพัก

หนุ่มก็มาบอกว่า”ทิพย์นิสัยไม่ดีจริงมีแฟนอยู่ที่กรุงเทพแล้วยังมาชวนคุย”

แต่ผมก็ไม่ได้ใส่ใจในคำพูดซักเท่าไหร่เพราะยังไงผมก็เหมือนเดิม

หลังจากเริ่มเรียนไปได้ซักพักทิพย์ก็มีคนมารับมาส่งมากมายมาตามจีบให้ตรึมแล้วทิพย์ก็ไปด้วยผมเห็นอย่างนั้นไม่รู้จะทำไงเพราะจริงๆก็หึงมาแต่ทำไปก็เหมือนหมาหวงก้างผมเลยหันไปจีบรุ่นน้องคณะตัวเอง

คนที่จีบในตอนนั้นคือน้องฝนที่เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับน้องของปิ๊กที่เป็นรูมเมทก็จีบแบบดูๆไม่ทำอะไรตามตื้อเล่นแบบเด็กๆเพราะรู้ว่าจีบแนวๆนี้คงไม่ติดแน่ๆแต่ก็ทำ

ผ่านมา 2 อาทิตย์พ่อก็มาซื้อรถเครื่องให้ใช้เพราะปี 2 จะต้องเดินทางระหว่างสวนดอก(ฝั่งนักเรียนสายสุขภาพมีดอกไม่เป็นหลัก)กับสวนสัก(ฝั่งมหาวิทยาลัยมีตนสักอยู่เป็นจำนวนมาก)

หลังจากผ่านไปได้ไม่นานผมก็มีเรื่องต้องปวดหัวเพราะเพื่อนผมกับน้องที่ผมจีบมีปัญหากันและโดยมาก็เป็นสงครามปากกันแต่ผมโมโหเพื่อนผมมากกว่าเพราะพูดไม่ค่อยจะให้เกียรติผู้หญิงแต่น้องก็คิดมากกันจนคนกลางอย่างผมปวดหัว

วุ่นวายจนถึงงานประกวดดาวเดือนของมหาวิทยาลัยถึงได้เพลาๆลงได้แต่คิดในใจไม่จีบตามเพื่อนยุสบายใจกว่าไหม

งานวันประกวดดาวมหาลัยมีการแสดงดีดจะเข้ของพี่เท็นที่เป็นพี่เทคผมด้วยทิพย์ก็พูดมาว่าจริงๆพี่เท็นอิจฉาปุ้ยที่ดีดเก่งกว่าทำให้ผมนึกถึงตอนที่อยู่กับทิพย์ในห้องดนตรีไทยแต่ต้องเงียบไว้ก็เหมือนเดิมระบายอารมณ์แบบแย่ๆด้วยการไปคุยกับน้องคณะอื่นที่ดูดี

แต่รู้อะไรไหมมีเรื่องที่ผมรู้สึกแปลกบางอย่างเพราะบางคนมารับส่งทิพย์บ่อยจนผมเริ่มสงสัยปนหึงเลยถามเกตไปว่าคนนั้นแฟนทิพย์หรือเปล่าปรากฏว่าไม่เกิน 3 วันคนที่ผมถามก็จะหายไปจากวงจรชีวิตเขา

ตอนแรกก็ยังไม่เชื่ออะไรเท่าไหร่แต่คนที่ 2 เป็นเพื่อนสมัยมัธยมต้นผมเองพอมันโดนไปไม่กี่วันก็เดินมาตบไหล่ผมแล้วก็หายไปเหมือนกันก็พอเข้าใจแล้วว่าคนที่ทิพย์ไปแค่เพื่อนที่พาเที่ยวเท่านั้น

ส่วนผมก็ไม่ต่างเท่าไหร่กลายเป็นคนไม่ดีในสายตาเพื่อนและน้องเพราะผมมักจะจีบคนอื่นไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็จะหายหัวไปทำเหมือนเจ้าชู้ไก่แจ้ไปเรื่อยเพราะผมอยากเข้าไปหาทิพย์แต่ถ้าเกินระยะหรือขอบที่ตัวเองวางผมก็กลัวว่าจะหลุดในสิ่งที่ทำ

พอผ่านไปได้ซักเดือนผมก็เริ่มชำนาญในการเป็นคนเก็บอารมณ์และแสร้งให้มีรอยยิ้มฉาบหน้าตลอดเวลาให้ดูสบายดีหรือสนุกเสมอเพราะผมคิดว่าถ้าผมดูเหงาหรือเศร้าอาจมีคนถามในส่วนลึกจนผมทนไม่ไหวบอกเรื่องทั้งหมดไปก็ได้เพราะรู้คนเดียวยังก็คือความลับแต่บอกใครซักคนมันก็ไม่ใช่ความลับนั้นคือสิ่งที่ผมรู้

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 19:32:12

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 17:08:06

จากคุณ : Peera Ler
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 54 07:33:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com