Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิยายมันก็แค่...........นิยาย(บทที่11-14) ติดต่อทีมงาน

บทที่ 11
สับสน

การที่ทิพย์ไปมีคนอื่นในคราวนี้ผมคงไม่โทษใครเพราะเป็นผมเองที่ไม่ดีแต่ผลที่ออกมาคือผมเคว้งอย่างที่สุดเพราะเป็นอะไรที่ทำใจได้ลำบากจนส่งผลที่ทำให้ผมต้องเรียนอีกปีผมเพราะไม่มีสมาธิที่จะเรียนเอาซะเลยจนสอบตกวิชาคณะที่ต้องไว้ใช้เรียนต่อวิชาต่างๆ

ผมกลับบ้านไปหลังสอบเสร็จทันทีด้วยความเหงาก็เลยติดต่อกับเพื่อนสมัยเรียนที่ค่อนข้างสนิทกันคือพงษ์ ที่ผมค่อนข้างสนิทกับพงษ์เพราะหลังประกาศผลสอบเอ็นทราส์แล้วผมเป็นคนไปส่งพงษ์ ไปเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยเอกชนเหมือนเป็นผู้ปกครองคนหนึ่งเลย

พอได้เจอกันพงษ์ก็ชวนไปเที่ยวสุพรรณเพราะบ้านพงษ์อยู่ที่นั้น แต่ก่อนไปก็ไปค้างที่คอนโดของพงษ์ที่แถวมหาวิทยาลัยพงษ์ก่อนคืนหนึ่งเพราะเจอกันก็เย็นมากแล้วตกดึกก็ชวนทานเหล้ากัน

“ตอนนี้มีแฟนกี่คนแล้ววะ”พงษ์ถามผมเพราะอยากรู้

“ไม่มีหวะ”ผมตอบหลังจากนั่งนึกไปซักพัก

“แกนี่ดีนะยังไม่ตัดใจจากไอ้กุ้งอีกเหรอ”สรุปเพื่อนผมยังเข้าใจว่าผมตัดใจจากคนเก่าไม่ได้

“ฉันหลังจากเข้ามหาลัยก็เกือบ 10 ละแกหาใหม่เถอะหวะเพราะที่กูรู้ก็คบกับคนปัจจุบันดีอยู่แล้วอย่างแกก็ไม่ได้หน้าตาหน้าเกลียดอะไรน่าจะมีง่ายๆนะ”พงษ์พูดต่อ

ผมก็ไม่พูดอะไรออกไปหรอกว่าจริงๆมีคนอื่นแล้วและก็ไม่ได้ตอบว่ายังคิดกับคนเดิมอีกหรือเปล่าหลังจากที่เริ่มมึนๆกันก็แยกกันไปนอนโดยผมนอนหน้าห้องนอนพงษ์

สายๆก็ตื่นมาพงษ์ก็โทรหาแฟนแล้วก็ขับรถไปรับกันจะบอกว่าเพื่อนๆพอแยกกันก็เปลี่ยนไปเยอะความสนิทยังคงเดิม

ที่ไปในสุพรรณก็มีหอแจ่มใส วัดหลักเมืองมั้งเพราะเห็นมีเสาที่แกะสลักรูปมังกรแม้ตอนนั้นยังไม่เสร็จแต่ก็ดูสวยดี

หลังจากกลับจากสุพรรณก็พักอยู่บ้านไปเจอทักทายเพื่อนเก่าอื่นๆแต่ก็เริ่มบอกกับเพื่อนสนิทของกุ้งบางคนเรื่องทิพย์บ้างแล้วและเพื่อนๆก็ไม่ว่าอะไรกัน

จนใกล้เปิดเทอมซักอาทิตย์ก็ไปขึ้นที่เชียงใหม่สิ่งแรกที่ทำก็คือย้ายหอออกเพราะพอรู้แล้วว่าคนที่อยู่ใกล้เรานี่หละตัวร้ายที่สุด

ก็ได้ย้ายไปอยู่หอแถวหลังมหาวิทยาลัยเพราะราคาถูกดีและอีกเหตุคือผมได้ข่าวมาคือทิพย์ก็พักอยู่กับแฟนแถวๆหลังมหาวิทยาลัยเหมือนกัน

จะบอกว่ารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนโรคจิตเพราะพยายามที่จะไปแอบมองดูว่าเขาคบกันจริงหรือจนถึงขั้นไปนั่งเช่าเล่นคอมพิวเตอร์ใต้หอทิพย์ทั้งๆ ที่มีร้านอื่นมากมายระหว่างหอผมไปหอทิพย์แต่ก็ไม่ไปเล่นดึงดันไปเล่นที่นั้นเพื่อจะได้เห็นกับตา

แต่ก็ไม่เคยเจอว่ามาด้วยกันซักครั้งมีแต่เจอน้องชายทิพย์เพราะเพื่อนบอกมาเยี่ยมพี่สาวครั้งหนึ่งและบังเอิญเจอคนหน้าคลายๆทิพย์แต่หน้ายาวกว่า

จิตตกมากจนไปพูดเรื่องทิพย์กับอาจารย์ที่ปรึกษาตัวเองว่าไม่ดีเลยที่มีคนไปอยู่ด้วยกัน

แต่พอเห็นทิพย์ยิ้มอย่างมีความสุขก็พูดอะไรไม่ออกนอกจากเศร้ากว่าเดิม และโดนกระทั่งเท่งมาทำให้เครียดเพราะอยู่ๆมาบอกผมว่า

“กูว่ามันมีอะไรกันแล้วแน่เลยเพราะวันก่อนกูไปหาไอ้ทิพย์ที่ห้องแล้วมันโผล่มาแต่หน้าแล้วไม่ยอมให้พวกกูเข้าห้อง”ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงได้แต่ถอนใจแล้วเดินหนี

พอเห็นทิพย์เริ่มไปคบกับคนอื่นจริงจังผมก็เลยเริ่มไปกับคนอื่นจริงจังบ้างเพราะผมเหงาจริงๆ

คนแรกที่คิดจะจีบ ชื่อ ขิม ผมเคยเจอมาประมาน 2-3 ครั้งเป็นนักศึกษาคณะมนุษย์สาขาฝรั่งเศสก็ไปไหนด้วยกันอยู่ประมาน 2 วันก็ไปช่วยเหลือตลอดทั้ง 2 วันเพราะขิมได้ทุนไปฝรั่งเศส 2 เดือนเลยต้องวิ่งวุ่นไปขอวีซ่าช่วยอยู่กันจนเย็นวันสุดท้ายที่ได้เจอกันก็ไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะในคูเมืองคุยเรื่องส่วนตัวบ้างซักพัก ขิม ก็พูดออกมาว่า

“เนี่ยเดี๋ยวขิมจะต้องดรอปเรียนไปฝรั่งเศส 2 เดือนถ้ากลับมา...”

“ก็ขอให้สนุกละกัน”ผมพูดตัดบทไปเพราะผมไม่รู้สึกกับขิมและความรู้สึกที่มีต่อทิพย์ก็ยังคงอยู่พอเสร็จก็พาขิมกลับหอแล้วไม่ได้เจอกันอีก

หลังจากนั้นพวกไอ้ชิวก็ชวนไปไหนมาไหนแล้วก็เริ่มมีผู้หญิงอีกกลุ่มไปด้วยกันไปกันได้ซัก 2-3อาทิตย์ก็ได้รู้ว่าจริงๆเพื่อนในกลุ่มกะจับให้ผมคบกับอีกคนในกลุ่มนั้นเพราะตอนนี้แต่ละคนก็เริ่มมีแฟนกันไปบ้างแล้วแต่ผมก็ยิ้มแล้วปฏิเสธไป

นอกจากนั้นก็ยังมีน้องแว่นคณะมนุษย์จิตรวิทยาซึ่งจริงๆผมชอบสาวคณะนี้อยู่2-3คนเลยทำให้ได้เจอกันแต่ก็พอมองออกว่าเขามีความรู้สึกดีๆให้มาก็ไปยุ่งวุ่นวายกับเขาอยู่ซักพักในงานของคณะมนุษย์แต่สุดท้ายก็ไม่สานต่อเอง

แล้วก็ไปจีบสาวกลุ่มสโมสรนักศึกษาอยู่ 2 คนคนหนึ่งชื่อแก้วเป็นรุ่นพี่ผมปีหนึ่ง สวยหน้าคมแต่แกบอกแกมีแฟนแล้วนะไปจีบน้องอีกคนดีกว่าไหมจะแนะนำให้ก็เลยโดนจับคู่กับน้องพัด คณะนิติศาสตร์ที่เล่นพาผมไปเปิดตัวถึงในซุ้มสโมสรที่กำลังเตรียมงานกันอยู่

หลังจากทำตัวแบบนี้ไปได้ซักพักใหญ่ก็โดนฉายาที่ไม่ค่อยจะภูมิใจกับมันนักก็คือ

”ไอ้แต้ 4 ปี 16 คณะ”(มหาวิทยาลัยผมตอนนั้นมี 16 คณะ)

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 23:48:10

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 23:47:55

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 23:41:26

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 23:39:46

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 23:35:22

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 54 23:34:36

จากคุณ : Peera Ler
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 54 21:44:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com