Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชีวิต เพื่อ ...(กรุณาอ่านที่ละบรรทัด) ติดต่อทีมงาน

ชีวิตหนึ่ง…. Be For …
ชายคนหนึ่ง ค้นหาคำว่ามีชีวิตเพื่ออะไร..

-วันนี้เราได้รับเชิญป็นแขกของเขาครับ เขาเป็นผู้ชายวัยสามสิบต้นๆ น่าตาดี..แต่ขัดกับแววตาเหงาๆ อืม..เขาคงอยากได้เพื่อนคุย ..คุยเป็นเพื่อนกับเขาหน่อยแล้วกันน่ะครับ  ไปเดินเล่นกับเขาหน่อยเผื่อคุณจะได้แง่คิดดีๆบ้าง ..อืมช่องว่างที่เว้นไว้...(เอ๊ะ อะไรว๊า).กรุณา..อย่าเพิ่งรำคาญ ( เว้นไว้เพื่อต่อเติมความรู้สึกของคุณระหว่างที่คุยกับเขาน่ะครับ - ( ^_^ )
“สวัสดีครับ..ผมเอกวิทย์  เรียกผมง่ายๆ ว่าเอกแล้วกันดูเป็นกันดี...ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ …”
แล้วคุณชื่ออะไร ...
(... ^o^ ..........................................................................................................................................)
 อ๋อ..ผมขอเรียกชื่อเล่นของคุณแล้วกัน  ดูเป็นกันเองดีน่ะครับ...
บ้านผมออกรก  ๆ  หน่อยนะ ตอนนี้ผมอยู่บ้าน คนเดียวครับ ส่วนพ่อแม่ และน้องชายผม ไม่รู้จะรีบกุลี กุจอไปไหนกันน่าตาตกตื่นตระหนก โทรศัพท์กันให้วุ่นวาย แล้วขับรถออกไปกันทั้งบ้านเลย ทิ้งผมเผ้าบ้านอยู่คนเดียว แหม!คนเราสมัยนี้รีบร้อนกันไปหมด แต่ผมไม่รีบอะไรครับ อยู่คุยกับคุณได้ทั้งวัน..
(  [^_^ ]...... [^_^ ]....... [^_^ ]......... [^_^ ].............................................).                                                                                                                                                                        
เอ๊ะ! เอ๊ะ! จะขอเข้าไปคุยในห้องผมนะหรือ อย่าเลยดีกว่าครับ..ห้องชายโสด..มันรกๆน่ะครับ แถมอาจมีอะไรที่ไม่น่ามองอีก แหม..ก็คุณอุตสาห์มาหาผมทั้งที่แล้ว ออกไปเดินเล่นกันกินลมชมวิวดีกว่าไหม ข้างนอกอากาศกำลังดีครับ?..รอบหมู่บ้านผม เป็นไง..และผมไปไกลจากนี้ไม่ได้ด้วยซิ ห่วงบ้านนะครับ ขโมยออกเยอะแยะไว้ใจได้ซะใครได้ซะเมื่อไร้สมัยนี้ ปลงเถอะครับ ชีวิต..
(  ...........................................................................................................................................................................)                                                                                                                                                                      
เฮ้อ อากาศดีใช่ไหมล่ะครับ แต่ลมพัดเย็นจัง..คุณรู้สึกหนาวๆ ไหมครับ อ้าวคุณไม่รู้สึกหนาวหรือ เห็นผม ทำท่าหนาว ๆ ก็ผมหนาวจริง ๆ ครับ คุณไม่หนาวบ้างหรือ..เอ๊ะ!..ทำไมผมรู้สึกหนาวไม่เหมือนคุณ ..เหมือนความหนาวมันจับที่ขั้วหัวใจผมอย่างไรก็ไม่รู้ ..ผมก็บอกความรู้สึกนี้ไม่ถูก

( ...........................................................................................................................................................................)

ใช่คุณ...ไม่หนาว คงเพราะอากาศบ้านเรามันร้อนจนชิน เมืองไทยมีสองฤดูครับ ร้อนกับร้อนมาก แฮ่ๆ ล้อเล่นครับ.. ไม่หนาวบ้างหรือครับ ยินดีด้วย คุณมีสุขภาพแข็งแรงดีนะ จะว่าไปแล้วสภาพอากาศเมืองไทยแปรปรวนออกบ่อย เอ๊ะ!หรือผมเปลี่ยนไป เฮ้อ อย่าไปคิดให้รกสมองเลย เมื่อคุณมาหาผมแล้วผมคุย เรื่องของผมให้คุณฟังดีกว่า..ไม่ใช่จะยัดเยียดน่ะครับ แต่ช่วยเดินไปและรับฟังเรื่องของผมที   คนเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะฟังกัน กลับไปฟังเทคโนโลยีที่ แต่มันก็ตอบความรู้สึกจริงๆกับเราไม่ได้ซะเลย คุณว่าจริงไหม  โอกาสที่คนเราจะได้พบกันมันบ่อยซะที่ไหน เหมือนคุณได้มารู้จักกับผมวันนี้ไงครับ
( ………………………………………………………………………………………)
 คุณเคยคิดถามตัวเองหรือไม่ว่าชีวิตนี้เกิดมา เพื่ออะไร  เพื่อใคร....และที่สำคัญผมเกิดมาทำไม
( ...( #_ # )........( #_ # )...........( #_ # ).............................................................)
ว้าว แย่จังทำไหมหรือ คุณไม่อยากตอบ คำถามมันดูเครียดไป แล้วยังมาถามว่าผมเกิดมาทำไม ..แล้วคุณจะรู้ไหมเนี้ย เพราะชีวิตใครก็ชีวิตมัน จริงครับ.. อย่างนั้นคุยกันเรื่องอื่นดีไหม รู้สึก คำถามนี้จะยากเอาการอยู่ใช่ไหม เอาล่ะ คุยกับผมไปเรื่อยๆคุณ อาจจะมีคำตอบดีๆให้ผม และตัวคุณเองก็ได้..

(  ...... ...( #_ # )........( #_ # )...........( #_ # ).....................................................)
ไม่เอาน่า อยากทำหน้าสงสัยปนกังวลอย่างนั้นสิ คิดว่าผมเป็นเพื่อนคนหนึ่งของคุณแล้วกัน ทั้งที่ได้รู้จักกันไม่กี่นาทีก็ตามน่ะ                                                                                                                                                                  
เอาล่ะ... ผมขออนุญาตเล่าเรื่องของผม แล้วนะ ...
( ........( ^_^ )....( ^_^ ).....( ^_^ )......................................................................)

ที่นี่ล่ะก้อ ทำหน้าสนใจอยากรู้กันมาทีเดียวเชียว..แสดงว่า คุณอยากฟังเรื่องของผมแล้วซินะ ...เอาล่ะผมจะเริ่มเล่าให้คุณฟัง ..ตั้งแต่เด็กจนโต ผมใช้ชีวิตตามครรลอง ที่ควรจะเป็น  ตอนเด็กก็ตั้งใจเรียน เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่  และมีเพื่อนฝูงมากมายให้คบหา....
เรียนจบก็ทำงาน และมีภาระหน้าที่ ต้องรับผิดชอบ มีอนาคตที่ดี และมั่นคง...ก็เหมือนพวกคุณๆไง
(...........( ^_^ )....( ^_^ ).....( ^_^ )......................................................................)

คุณพยักหน้าเห็นด้วยกับผมใช่ไหมล่ะ มันคงจะใช่นะครับเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ นี่คือคำตอบว่า อะไร ๆ เหล่านี้ก็เพื่อเรา .ใช่ไหมครับ...ก็ใช้ชีวิตไปทุกๆวันลอง เสาะแสวงหาสิ่งใหม่ ค้นหาสิ่งที่ตัวเองถนัด และทำอย่างตั้งใจ สร้างความมั่นคง ..ปลอดภัย คิดเป็นหลักประกันให้กับชีวิตในวันข้างหน้า ..
(.................................................................................................................................)

ใช่คุณก็คิดเหมือนผม ใช่ไหม ..น่าแปลกนะครับ ในเมื่อผมมีอะไร ๆ เหมือนจะครบถ้วนที่ชีวิตต้องดำรง อยู่ได้แล้ว แต่ผมก็เหมือนขาดอะไรไปสักอย่างในชีวิต  
(.......[Love ] .. [Love ]  ............SeXy ..Sexy.......****..........^-^...... ***........)

ห๊า !....
(......( * - *)...( * - *)..( * - *)..................................................................................)

... SEX หรือ ..ถ้าคุณจะถามผมเรื่องอย่างว่าน่ะหรือครับ แหม  ผมก็เป็นผู้ชายเสเพล เจ้าชู้เอาเรื่องอยู่ และผมก็เป็นคนมีไฟเหมือนกับคุณ!  มันก็ต้องมีการปลดปล่อยอารมณ์ ก็แค่ทำไปตามความเรียกร้องของร่างกาย ไม่มีใครเสียหรือได้หรอกครับ    มันเป็นเรื่องที่คนทั้งคู่ต่างต้องการตักตวงความสุขให้กับตัวเองมากกว่า .... คุณหารักข้ามคืนได้ตาม ผับ บาร์ เธคแล้วเรื่องบนเตียงก็จบบนเตียง ตื่นเช้าขึ้นมาก็จากกันไปเหมือนคนแปลกหน้า คิดว่าเผลอนอนเตียงผิด สนุกกันชั่วครู่ ...แต่ผมก็ยังไม่เคยจะให้คำว่ารักจริงๆจัง นั้นกับใครสักที ....

(..........( * - *)...( * - *)..( * - *)..................................................................................)
และความรู้สึกนั้นก็ควรจะมีไว้เพื่อคนเดียว....เธอคนนั้น...แบบถูกใจใช่เลย ..ตามหากันมานาน
แหม! คุณก็มีคนในฝันใช่ไหม..?
(.........^o^.........^o^..........^o^.........^o^..........................................................)

ทำหน้าแดงเชียว ..คุณอยากรู้แล้วใช่ไหมว่า เธอคนนั้นเป็นใคร..... ผมจะเริ่มเล่าเรื่อง.. เรื่องของผมและเธอให้คุณฟัง…ความรักของผมครับ
(.....................................................................................................................................)

ใช่ครับ ความรู้สึก.... นั้นก็มีไว้กับคนที่คุณรักเท่านั้น ...ก็น่าแปลกนะครับ คุณเคยคิดเล่น ๆ หรือไม่ว่า ผู้คนต่าง ๆ ที่อยู่รายล้อมตัว คุณต่างต้องการใครสักคน คนเดียว เท่านั้น ก็พอ  ชีวิตเราไม่ต้องการอะไรอีกแล้วของแค่มีกันและกัน....ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ความเหงาทำให้เราเสาะแสวงหารัก.. จนกระทั่ง เมื่อเธอกับพบได้พบกัน ...นี่แหละ  ใช่เลย  เธอคนนี้เกิดมาเพื่อผม
(.....................................................................................................................................)

เอ๊ะ.. อืม คุณอยากรู้ใช่ไหมว่า ผมรักเธอมากไหม
(..................^o^............^o^...............^o^........................................................................)

ใช่ครับเรารักกันมากครับ รักกันมากเท่าไหนหรือ .........คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย หรอกทุกคนที่มีความรักคงรู้ดี... (ภาพ ความรัก ของคน 2 คน..... )
(..............................................................................................................)
จนกระทั่ง  ความรักที่ผมมอง มันเป็นสีชมพู  มาสักระยะหนึ่ง มันก็เริ่มเปลี่ยนไปเป็นสีอื่น
(ภาพ ความรักแตกร้าว ทั้งคู่เริ่มมีปัญหา ทะเลาะกัน)
(.......................................................................................................................)
ผมพยายาม อย่างดีที่สุดแล้ว สร้างทุกอย่างเพื่อเธอ และเธอ และเธอ  แต่วันหนึ่ง
(ภาพ ....คู่รักเลิกกันเถอะ ภาพถูกบอกเลิก)
(...............................................................................................................)
ผมอภิบายด้วยภาพต่าง ๆ ผมหวังว่าคุณคงเข้าใจเรื่องความรักของผมได้ดีขึ้น
(... ..(*0*)... . ..(*0*)......(*0*).....................................................................................................)
  อะไรนะ ถามว่าผมอกหัก แล้วเสียใจมากไหม!..
ความเสียใจ ไม่ต้องบอกหรอก ขนาดไหน เหมือนว่าโลกทั้งใบกำลังทำร้ายเราทีเดียว  ผมเชื่อนะว่าเกือบทุกคนบนโลกใบนี้เคยอกหัก และ มันจะส่งผลให้ชีวิตเราเป็นอย่างไร บางคนอกหักแล้วฮึดสู้ ความเสียใจ เอาความเจ็บมาสร้างแรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิตไปสู่เรื่องดีๆมากมาย แต่บางคนเสียผู้ เสียคนไปเลยก็มีนะ..
                  แต่ผมน่ะ ...ผมไม่เข้าใจ คุณอยากรู้ใช่ไหมว่าชีวิตผมหลังอกหักเป็นแบบไหนนะหรือ ผมยังตอนนี้ไม่ได้ครับ มาถึงจุดนี้ คำตอบของชีวิต เราเกิดมาเพื่อใครกันแน่ มาเริ่มมีปัญหาแล้วซิ   เมื่อตัวผมไม่ใช่ เพื่อเธอ .. อีกต่อไป..ผมพยายามทำทุกอย่างแล้ว คุณคิดว่าผมไม่พยายามหรอกหรือ   เพื่อให้เธอกลับมาจนกระทั้ง..วันนั้น
(...............................................................................................................................................................................)
เดี๋ยวซิครับ จนกระทั่งอะไร ต่อไปน่ะหรือ อืม... เดี๋ยวกำลังถึงจุดสำคัญแล้ว
(.........^o^.........^o^..........^o^.........^o^..........................................................)

ห๊า!.. คุณอยากรู้อีกเรื่องหนึ่ง
(...............................................................................................................................................................................)
อยากรู้ว่าใครไปมีกิ๊กก่อน คำว่ากิ๊กนี้ใครน้า ช่างคิดคนแรก และใครต่อใครอยากมีกิ๊ก หรือเป็นกิ๊กกันทั่วบ้านทั่วเมือง จนไม่ไหวปัญหาครอบครัวที่จะตามมาแบบไม่จบไม่สิ้น แต่แหมมันเป็นคำถามที่ หลายครั้งแล้วมั่งเนี้ย ใครๆ ส่วนมากมักอยากรู้คำตอบจากผม...เมื่อผมเล่ามาถึงตอนนี้
แต่เดี๋ยว.. คำถามนี้ผม จะกลับมาตอบให้ ผมต้องรีบไป มันเป็นที่ ที่ผม ต้องไปซ้ำ ๆ ทุก ๆเวลาเดิมๆช่วงสำคัญ อย่างนี้ทุกทีจะตามผมมาหรือเปล่าครับ คุณไปจะด้วยกันกับผมหรือ ก็ได้ครับต้องรีบหน่อยนะครับ เดี๋ยวไม่ทันเวลาผมจะพาคุณวิ่งแบบแป๊บเดียวก็ถึง
(.........^o^.........^o^..........^o^.........^o^..........................................................)
...เรื่องราวที่ปรากฏต่อหน้า สิ่งที่เห็น...
ภาพ -ในห้องฉุกเฉิน  แพทย์กำลังช่วยชีวิตชายคนหนึ่งอย่างเต็มความสามารถ เครื่องมือฉุดชีวิตกำลังทำหน้าที่อย่างวุ่นวาย  
(ภาพญาติ  ๆ พ่อแม่ นอกห้องฉุกเฉินกอดคอกันร้องไห้นอกห้อง)
ต่างพร่ำภาวนา ..ขอให้เขาปลอดภัย
“โธ่ แค่ผู้หญิงคนเดียว ทำไมลูกแม่ถึงคิดสั้นได้ขนาดนี้ ฮือ ๆ ฮือ  ๆๆๆๆๆ..คุณพระคุณเจ้าช่วยลูกฉันที”
“ตา...เอกลูกพ่อ ลูกต้องเข้มแข็งและไม่เป็นอะไรนะลูก..”
“พี่เอก..ต้องอยู่กับพจน์นะ พี่เอกเป็นพี่แสนที่แสนดีของพจน์  พี่เอกต้องรอด”
“เอก...เอกต้องไม่เป็นไรนะค่ะ  อือๆ  แหม่มขอโทษ ..แหม่มไม่คิดว่าพี่จะรักแหม่มมากขนาดนี้ อือๆ..”

..............ไม่นะ ..ไม่นะ ..ต้องไม่ใช่อย่างนี้สิ ไม่ใช่อย่างนี้  ......  ผมไม่ได้ต้องใจให้มันเกิด ผมจำได้ว่าผม..อยากนอนหลับบ้างเท่านั้น ..หลังจากเครียดที่ถูกแฟนบอกเลิก ไม่หลับไม่นอนมาหลายคืน..เลยกินยานอนหลับและแช่น้ำในอ่าง ...ผมมีสติดี กินเหล้าหมดไปแค่ 2 ขวดเอง...ทำไมถึงเป็นอย่างนี่ ..ผมยังไม่อยากตาย ..เพื่ออะไร ..ทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะ ...โอววว ไม่นะ หมอๆ...ปั๊มหัวใจผมอีกสิ หมอ..หมอ
(ภาพเขาคลั่งเริ่มฟูมฟายไม่ยอมรับความจริงกับสิ่งที่เกิด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเขาทำมันเพื่ออารมณ์ชั่ววูบเดียว)
.......เพื่ออะไร ...เพื่อใคร ...เพื่อทำไม ยังไม่ใช่ตอนนี้ ผมอยากอยู่ ผมอยากอยู่.................

(ภาพประกอบ เหตุการณ์ วันเวลาที่ผ่านมา ฉากชีวิตต่างๆวนเวียนผ่านไป..)
~ภาพชีวิตวัยเด็กภาพแห่งความอบอุ่น~

            แม่ค่อยๆช้อนตัวเขาที่เพิ่งลืมตาดูโลกแรกมาดูดดื่มนมจากอก ด้วยความรัก..พ่อพาเขาขี่คอเดินเล่น..แม่และพ่อซื้อรถบังคับของขวัญชิ้นแรกตอน 5 ขวบ ..เขาสุดแสนดีใจที่ได้น้องชาย ตอนอายุ 6 ขวบเป็นเพื่อนเล่น.. ภาพสองพี่น้องสร้างวีรกรรมความซน จนต้องถูกแม่ตีอยู่บ่อยๆ ..

~ภาพชีวิตวัยรุ่นและวัยทำงาน ความสำคัญอยู่ที่เพื่อน และเริ่มค้นหาความเป็นตัวเอง~
               
การเรียนหนังสือที่แสนเบื่อ นั่งสัปหงกในชั้นเรียน  เล่นกีตาร์   แข่งฟุตบอล กับเพื่อนๆ  แอบหนีไปเที่ยว กลางคืนปีนต้นไม้ลงมาจากหน้าต่างโดยมีเพื่อนๆคอยส่งแรงใจอยู่ข้างล่าง ..อ่านหนังสือ แทบเป็นแทบตาย เพื่อสอบเอ็นทราน์ ..ภาพความดีใจที่เอ็นติด ..สร้างความภูมิใจให้กับครอบครัว ภาพวันปริญญาถ่ายรูปพร้อมครอบครัว เพื่อนฝูงดอกไม้ช่อโต  พร้อมรถเก๋งคันงามรางวัลรับบัณฑิตจบใหม่ รางวัลจากพ่อแม่ ..

~ภาพวัยทำงาน ..มุ่งมั่นกับหน้าที่ตำแหน่งของตัวเอง~
ภาพ.ประสบความสำเร็จในการทำงาน ..วันแรกที่พบกับแฟน..ความสุขต่างๆที่เกิดจากความรัก ...ภาพที่เขาทุ่มเทให้กับเธออย่างมากมาย ..ภาพของการทะเลาะกัน..สุดท้าเธอเก็บเสื้อผ้าหนีเขาไป
…ภาพของความเสียใจ ..นี่เป็นรักแรกและคิดจะเป็นรักเดียวของเขา เขากินเหล้าเมามายกับห้อง กรอกยานอนหลับเข้าปาก ..นอนแช่ในอ่างน้ำ..ไม่รู้นานเท่าไหร่ กว่าที่พ่อและน้องชายจะอุ้มร่างที่ไร้สติเขามาโรงพยาบาล..            

(จบที่ภาพ หมอ พยาบาล  และเครื่องช่วยชีวิตต่างๆ กำลังกำลังฉุดอย่างเต็มที่)

เคลียร์ ครั้งที่ 1...  ติ๊ด..... เคลียร์ครั้งที่ สอง  ติ๊ด............... เคลียร์ครั้งที่ 3   ....ครั้งที่ ..................
.....ติ๊ดดดดดดดดดดดด....  
( เสียงสัญญาณหัวใจหยุดทำงาน)    
“สายไปแล้วครับ....เสียใจ....ด้วย....ครับ เขาจมน้ำนานเกินไป  ผมเสียใจด้วยครับ”
“โธ่ ลูกเอกของแม่ .....”
“อ้าว พยาบาล ช่วยหน่อย เธอล้มเป็นลมไปแล้ว”

(.ภาพ รถเข็นนำร่างไร้วิญญาณของเขาเข้าไปในห้องดับจิต )

ใช่ครับผมร้องไห้ ผมฟูมฟาย ตะกี้นี้ ดูไม่เป็นลูกผู้ชายที่ดีเลยใช่ไหม ผมไม่ค่อยสงสารตัวเองเท่าไหร่ แต่ผมสงสารแม่ครับ ..เป็นอย่างไรบ้างครับตอนนี้คุณก็รู้เรื่องราวความจริงของผมไปหมดแล้ว
(((*0* ))!  Oh..my God..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)

อ้าว..ผมไม่ใช่พระเจ้าครับ แค่ผมเคยเป็นคนมาก่อนเท่านั้น  ... ทำไมคุณยังทำหน้าอย่างกับเห็นผีแบบนั้นล่ะครับ เราเป็นเพื่อนกันนะครับ เดินเล่นพูดคุยกันอย่างมากมาย ด้วยกันเกือบทั้งวัน
(((*0* ))! !!!!!!!!! (((*0* ))! !!!!!!!!! (((*0* ))! !!!!!!!!! (((*0* ))! !!!!!!!!! (((*0* ))!
     
   ใช่ครับ  ร่างของผมตัวเย็น  ๆ ซีด ๆ อยู่บนเตียงนั้น คุณก็รู้ ยังมาถามผมด้วยสีหน้าตกใจแบบสุดขีดแบบนี้..ครับใช่ผมมาช้าจริง ๆด้วย ก็ผมมัวพาคุณเดินเล่นนะครับ ..

(((>o< ))!!!!!!!!! (((>o< ))!!!!!!!! (((>o< ))!!!!!!!!!!!!! (((>o< ))!!!!!!!

 แหม อ้าปากหวอ หลับตาปี๋ เชียว ผมเข้าใจครับ.. แต่ผมพูดอะไรผิดไปหรือครับ..

((((>__< ))!!!!!! ((((>__< ))!!!!!!! ((((>__< )) !!!!! ((((>__< ))!!!!!! ((((>__< ))!!!!!!((((>__< ))


ไม่เป็นไรครับ ผมยังรู้ว่าคุณยังตกใจอยู่ อาการตกใจของคนนับเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว…แต่ผมไม่ใช่คนแล้ว จึงไม่ตกใจ.. เนี้ย.. คุณเป็นคนล้านแปดแล้วมั่ง เท่าที่ผมนับดู..ผมชักชินซะแล้วกับอาการตกใจซะแล้ว.. อ๋อ คุณกำลังอ้าปากจะถาม หรือครับว่าทำไมผมต้องเจอกับคุณในสภาพแบบนี้ ผมหาเหตุผลไม่ได้หรอกครับ ว่าทำไมชีวิตผมต้องคอยพาผู้คนมากมายหลากหลายหน้าตาเข้ามารู้จักกับชีวิตผม  ..จริงๆผมไม่เหนื่อยน่ะ ..และหวังว่าเขาอาจกลับได้แง่คิดอะไรดีๆกับเรื่องของผมบ้างก็เท่านั้น
ผมมีเรื่องรบกวน ถามคำถามง่าย ๆเหมือนข้างต้นที่เราคุยกัน  อีกครั้ง คุณว่าชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร ?

(((>__< )) !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)  
                                                                                                                             
แฮ่ ๆ ยังตกใจผมอยู่หรือคำถามผมมันยากกันแน่..เอาล่ะตอนนี้คุณตอบผมไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ..สักวันขอให้คุณรู้คำตอบนั้น.. ด้วยตัวคุณเอง ก่อนที่จะสายเกินไปเหมือนผม ที่หาคุณค่าชีวิตที่ดีอยู่แล้วไม่เจอ…เฮ้อ..ผมถอนหายไปก็เท่านั้นไม่สามารถย้อนกลับอะไรคืนมาได้แล้ว
และมันทำให้ผมต้องคอยหาคำตอบนี้จากทุกคนที่เข้ามารู้จักกับผมน่ะ  ถ้าใครตอบคำถามผมได้อย่างดีที่สุด พอทำให้ผมเข้าใจ และสำนึกผิดกับสิ่งที่ผมทำลงไป ลบล้างกับบาปกรรมที่คิดฆ่าตัวตายแบบไม่ได้เจตนานี้ จนทำให้พ่อแม่เสียใจร้องไห้แทบขาดใจ  ผมก็คงไม่ต้องมาวนเวียน พาผู้คนมาเดินเล่นกับผมแบบนี้อีก เอาง่ายๆนี่เป็นทางลัดที่วิญญาณผมจะไปสู่ สุขคติ  แต่ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปเกิดตอนไหน และที่ไหน..เพราะไม่มีใครให้คำตอบที่ดีพอ พอให้ผมเข้าใจว่าชีวิตเราเกิดมาทำไม และควรอยู่เพื่ออะไร..เหมือนมันขาดอะไรไปสักอย่างนะ...ที่ผมนึกไม่ออกจริงๆ  เพราะส่วนมากพวกเขาจะตกใจวิ่งหนีไปก่อนตอนเห็นภาพร่างไร้ลมหายใจของผมบนเตียงนั้นแล้ว ...เรื่องมันน่าเศร้าคุณว่าจริงไหม..
((>_ < ))..... ((>__ < ))..... ((o__ o))..... ((o__ o ))..... ((q__q))..... ((q__q))..... ((q__q)).....

ผมแปลกใจกับคุณจริง ๆ เลย ตะกี้ยังทำหน้าตกใจ เปลี่ยนเป็นทำเศร้าให้ผมแทน  ถึงพวกคุณจะรู้สึกอย่างไรกับผมก็แล้วแต่ แต่ผมขอลาก่อนครับและยินดีที่ได้รู้จักกัน
...(ToT )…. .....(ToT )…. .....(ToT )…. ....(ToT )…. ....(ToT )…. ....(T0T )...

 {^-^}… {^-^}… {^-^}… {^-^}… {^-^}… {^-^}
 อย่าร้องไห้ ครับ..นั้น แน่ะเริ่ม ยิ้ม โบกมือให้ผมด้วยขอบคุณครับ  คุณคงอยากให้ผมสู้กับชะตากรรมต่อไปและขอบคุณครับที่หวังให้ผมไปสู่สุขคติเร็วๆ ใช่ไหม ผมก็ขอให้คุณสู้กับชีวิตต่อไป พบเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ บาย บ๊ายครับ  หวังคงไม่ได้เจอกันในสภาพที่คุณเหมือนผม..                                                                                                                            
{^-^}… {^-^}… {^-^}… {^-^}…{^-^}… {^-^}… {^-^}… {^-^}

ขอบคุณนะครับที่อุตสาห์มาเดินเล่นกับผมในวันนี้  อ้าว..นั้นมีแขกหน้าใหม่กำลังอยากรู้จักกับผมพอดี  ผมจะต้องขอตัวไปทำความรู้จักกับเขาก่อน ไปก่อนนะครับ ...เผื่อผมได้คำตอบ ที่ผมรอคอย..
เขายกมือบายบายพวกเรา  แล้วค่อยๆ เดินหายไปในอากาศ
..................................................................................................................................................เรียว ณภา ……..



 :  (   - :  (       :  (   - :  (  - :  (   - :  (          :  (   - :  (          :  (   - :  (        :  (   - :  (    
ตกลงชอบเรื่องนี่กันไหม  ทำหน้ายิ้มบ้าง บึ่งบ้างแบบนี้เนี้ย                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              
เรื่องสั้นเรื่องนี้อ่านแล้วให้ความรู้สึก เสมือนเราเป็นเพื่อนกับเขา.ที่เพิ่งรู้จักกันเดินเล่นและพูดคุยไปด้วยกัน
การได้รู้จักคน คนหนึ่งเกิดขึ้นได้ทุกวันจริงไหม  ทุกคนที่เข้ามาให้ชีวิตเรานั้น เมือได้รู้จักพูดคุยกันแล้ว มันเหมือนว่าได้เราสัมผัส ความหมายของคำว่าการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในตัวคนคนหนึ่งได้เสมอ
เรื่องสั้นหักมุม  .... ถ้าอ่านทีละบรรทัดแบบไม่เดาเรื่องหรือชิงอ่านตอนจบก่อนละก็รับรอง จะได้ความรู้สึก ความหมายใหม่ๆ  ให้กับตัวเองแน่นอน ...((>__ < ))

จากคุณ : เจ้าหยอยน้อย
เขียนเมื่อ : 12 เม.ย. 54 09:09:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com