Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิยายรัก วันวาน จากนักเขียนมือใหม่ ตอนที่ 3 ติดต่อทีมงาน

ตอนที่ 3
หลังเลิกเรียนในวันเสาร์แก๊งของเมย์กับเพื่อน ๆ พากันไปนั่งเล่นแถวชายหาด คุยกันไป ดื่ม กิน เล่นกันไปตามประสาเพื่อน ๆ ที่สนิทคุ้นเคยกันมานาน จนมาหยุดที่เรื่องว่า เพื่อนสาว เลขาใหม่ของพวกเรา ทำไมยังไม่มีใครมาจีบอีก
ยุ้ย “เมย์ แกตั้งมาตรฐานสูงไปเปล่าวะ  เดี๋ยวก็ไปยันเลขสามหรอกเพื่อน”
ย้ง “ไอ้เมย์ มันไม่ต้องตั้งมาตรฐานหร๊อก มันน่ะทั้งสวย ทั้งฐานะดี ทั้งการงานดี มันดีจนกระทั่งสูงเกินไปว่ะ  ผู้ชายมันเลยกลัวมั้ง ไม่กล้าจีบ ฮ่า ฮ่า ฮ่า”
เอริ์น “เฮ้ย ๆ อย่าเพิ่งพูดไป ตอนนี้มีมาหนึ่งหนุ่มแล้วนะ ทำงานที่เดียวกันกะไอ้เมย์นั่นแหละ”  “ใช่ป่ะเมย์” หันมายิ้มหน้าทะเล้นใส่เมย์
เมย์ “ว่าไปนั่นแกก็ เขายังไม่ได้แสดงทีท่าอะไรซะหน่อยเลย ก็แค่มาส่งที่สถานีรถไฟฟ้าตอนเลิกงานแค่นั้นเอง”
“แล้วนี่เขาก็ย้ายมาประจำอยู่ที่โรงงานระยอง แล้วด้วย คงไม่ได้มีอะไรต่อไปอีกหรอก” พูดไปก็อายนิด ๆ แต่ในใจก็คิดว่าจะไม่ได้เจอกับทีอีกเหมือนเดิมแล้ว
ย้ง “อ๋อ ผู้ชายคนตัวโต ๆ นั่นใช่ไหม ฉันเห็นแล้วเมื่อคืนตอนไปรับไอ้เมย์ที่โรงแรม ไม่เห็นแนะนำวะ เขาก็มองตามแกอยู่อยู่นะเว้ย ตอนที่ขึ้นรถมากับฉันน่ะ”
ยุ้ย “อยู่ระยองแค่นี้ ชวนมารู้จักกับเพื่อนบ้างซิ่  ค่ำนี้เลยเป็นไง ว่าจะชวนพวกแกไปเที่ยวผับเปิดใหม่ที่ริมหาดซะหน่อย”
เอริ์น“เออ ดี ๆ เมย์ โทร.เลย อยากรู้จักว่ะ จะได้ช่วยกันพิจารณา”
ย้ง “แล้วไม่ใช่ว่าเมื่อคืนตอนฉันไปรับแกน่ะ เขาคิดว่า ฉันเป็นแฟนแกเหรอ”
เอริ์น “เฮ้ย! อย่างนี้ไม่ได้แล้ว ต้องเคลียร์ ๆ  เดี๋ยวเพื่อนเราขายไม่ออกกันพอดีว่ะ ฮ่า ฮ่า” พากันหัวเราะทั้งแก๊ง ปล่อยให้เมย์อายหน้าแดง

ทีกำลังอาบน้ำ เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ต้องรีบนุ่งผ้าออกมารับ “ใครวะ ไม่อาบก็ไม่โทรมา ไอ้พี่แอ๊ดแน่ ๆ เลย”
“เฮ้ยหลุดไปแล้ว”  รีบกดดูมิสคอล  

“อ้าว ผู้จัดการนี่หว่ารีบโทร.กลับดีกว่า”
ผู้จัดการและเพื่อน ร่วมงานที่โรงงานระยองชวนทีไปทานอาหารมื้อค่ำ เพื่อต้อนรับเขา และทราบว่าเมย์ก็เรียนอยู่แถว ๆ ชลบุรี ก็เลยชวนมาด้วยกัน ที่ร้านริมทะเล แถวแหลมฉบัง
ที “ฮัลโหล พี่แอ๊ดมากินข้าวด้วยกันไหมพี่ ค่ำนี้ผู้จัดการกับเพื่อน ๆ เขาเลี้ยงรับผม... เอ่อ เค้าชวนเมย์มาด้วยครับ เขาเรียนที่ชล พอดีครับ”
พี่แอ๊ด “เออ ไอ้น้องชาย เอ็งนี่มันเหมือนเดิมเลยนะ จะจีบหญิงละก็ ต้องขอพี่เลี้ยง ไม่เปลี่ยนเลยว่ะ”
“เดี๋ยวเจอกัน แหลมฉบังนะ โอ เค”

เมย์กับเพื่อน ๆ นัดไปเที่ยวผับเปิดใหม่ แต่ก็ต้องไปกินมื้อค่ำกับเพื่อนร่วมงาน ที่แหลมฉบังก่อน ย้งจะทำหน้าที่ขับรถไปส่งเหมือนเดิม แต่ถูกเอริ์นค้านไว้ เพราะกลัวเมย์ถูกเข้าใจว่ามีแฟนแล้ว จึงอาสาไปส่งเพื่อนเอง
พอจอดรถที่แหลมฉบัง พอดีกันกับรถช๊อปเปอร์ของทีเข้ามาจอดพอดี
เอริ์น “ใครวะ เท่ห์เป็นบ้าเลยว่ะ เมย์”
ที เดินตรงเข้ามาทักเมย์พอดี “สวัสดีครับคุณเมย์”
เอริ์นสะกิดให้เมย์รีบแนะนำ “คุณทีคะ เพื่อนเมย์ค่ะ ชื่อเอริ์น เรียนด้วยกันที่ชลค่ะ”
เอริ์น “สวัสดีค่ะ ยินดีที่รู้จัก เมย์เล่าให้ฟังเหมือนกัน ได้เห็นตัวจริง แล้วเท่ห์ค่ะ  ฝากดูแลเพื่อนฉันด้วยนะคะ พอดีมีนัดกันกับกลุ่มค่ะ ฉันต้องรีบไป ขอตัวค่ะ”
เมย์ รู้สึกเหวอ ๆ กับเรื่องที่เอริ์นบอกว่าเล่าเรื่องทีให้ฟัง เพราะเคยพูดถึงแค่ครั้งเดียวที่เขามาส่ง และยิ่งกว่านั้นถูกฝากให้ดูแล แล้วทิ้งกันไปเฉย ๆ เลย ไม่ทันให้ตั้งตัวอะไร
ผู้จัดการเข้ามาพอดี “อ้าว คุณเมย์ คุณที มาด้วยกันเหรอครับ เชิญ ๆ เข้าไปในร้านเลย มากันครบแล้วครับ”   “แหม วันนี้ คุณเมย์ก็น่ารัก คุณทีก็หล่อเท่ห์เลยนะครับ”  สองคนได้แต่หันมายิ้มให้กัน เขิน ๆ ทั้งคู่
ระหว่างมื้ออาหาร พี่แอ๊ดก็คอยเป็นพี่เลี้ยงให้ที อยู่เนือง ๆ สะกิดบ้าง ส่งสัญญาณบ้างให้เทคแคร์ดูแล และคอยใกล้ชิดเมย์เมื่อมีจังหวะ
พี่แอ๊ด“น้องเมย์ครับ เดี๋ยวจะกลับไปชล ยังไงล่ะ”  ไม่ทันต้องรอฟังคำตอบ “เอ่อ ให้ไอ้น้องชายของผมไปส่งนะ”
เมย์ “จะสะดวกหรือคะ กลัวจะรบกวน เดี๋ยวเมย์โทร.ให้เพื่อนมารับก็ได้ค่ะพี่”
พี่แอ๊ด “รบกง รบกวนอะไรละครับ เอ่ หรือว่า น้องเมย์ไม่อยากนั่งช๊อปเปอร์ กลัวผมเสียทรง ไม่สวยเหรอครับ ฮ่า ฮ่า”
เมย์ “ฮ่า ฮ่า ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะพี่แอ๊ด เมย์เกรงใจ คุณที เขาจริง ๆ เพราะเดี๋ยวก็ต้องขับกลับมาอีกน่ะค่ะ”
ที “ไม่เป็นไรครับ คุณเมย์ผมยินดี ผมไปส่งนะครับ”
พี่แอ๊ดยิ้มหน้าบาน เหมือนแผนงานของแกสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง สองหนุ่มสาวก็ได้แต่มองตากันยิ้ม ๆ

ระหว่างทางจากแหลมฉบังมาชลบุรี ช๊อปเปอร์ขับฝ่าสายลมทะเล เย็นอยู่ไม่น้อย ทีจึงเอาแจ็คเก็ตหนังของเขา ให้เมย์ใส่คลุมไว้
นี่เป็นครั้งแรกที่เมย์เคยนั่งช๊อปเปอร์ซ้อนท้ายชายหนุ่ม ทั้งเขิน ทั้งอาย ตื่นเต้น ลมที่เย็นอยู่แล้ว ยิ่งรู้สึกเย็นไปทั้งตัวจนเกร็งไปถึงใจเลยทีเดียว  แต่ด้วยมาดของความเป็นสาวมั่น ทำให้ใคร ๆ ก็ดูไม่รู้ว่าเธอกำลังรู้สึกอย่างไรอยู่ มีเพียงเสียงหัวใจเต้นตึ๊ก ๆ ที่เจ้าตัวได้ยินคนเดียวเท่านั้นเอง
ที ขี่รถไปไม่เร็วนักเพราะ เกรงว่าเมย์จะกลัว และหนาวลม เขาหัวใจพองโต ยิ้มและคิดว่า “วันนี้ ทีพาเมย์มาซ้อนท้ายได้แล้ว ดีใจจังเลย”
ในความมืด ทำให้ไม่เห็นหลุมข้างหน้า ช๊อปเปอร์กระดอนไปเกือบเสียหลัก “อุ๊ย กระเป๋าหล่นค่ะ”  เมย์ร้องตกใจ คว้ากระเป๋าสะพายไม่ทันหล่นลงไปบนถนน เพราะมือมัวแต่จับพนักพิงหลังไว้แน่น ไม่กล้าจะจับเอวของที ตั้งแต่แรกที่ขึ้นมาแล้ว
ทีหยุดรถ เก็บกระเป๋าให้เมย์ และบอกด้วยน้ำเสียงนุ่ม สุภาพ
“เกาะผมไว้ดีกว่าครับ จะได้ ไม่กลัว ผมรู้สึกว่าคุณนั่งซ้อนมา เกร็ง ๆ นะครับ”
เมย์ “ทราบด้วยหรือคะ คือ.. เอ่อ...” ไม่ทันต้องพูดอะไรต่อไป ฝ่ามือโต ๆ อุ่น ของทีก็จับมือเล็ก ๆ นุ่มของเมย์มากอดเอวเขาไว้ แล้วขับต่อไปโดยไม่ได้พูดอะไรอีก มีแต่รอยยิ้มและหัวใจที่ยิ่งพองโตของชายหนุ่ม และเสียงหัวใจตึ๊ก ๆ พร้อมแก้มแดงเป็นลูกชมพู่ของหญิงสาว

จากคุณ : ให้เพียงเธอหมดใจ
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 54 12:54:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com