Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาถกและตอบกันเรื่องภาษากาย{แตกประเด็นจาก W10557212} ติดต่อทีมงาน

มาถกและตอบเรื่องภาษากาย 3

อากาศนี่น้า ทำไมอ้าวๆพิกล จะร้อนจะเย็นเลือกปล่อยลมลอยมาซักอย่างเถอะครับ ฟ้าครับ เช้าวันก่อน ผมอยู่ที่ the milla ไม่ได้ออกไปไหนเลย เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ผม นึก คิด เขียน เรื่องราวมาเล่าให้เพื่อนฟัง

สายๆขึ้นมาหน่อย ราวๆแปดโมงกว่าได้ กำลังทำงานเพลินๆ ว่าจะตะลุยให้ได้หลายๆเรื่องแต่ท้องเจ้ากรรมดันร้องโครกครากๆขึ้นมา เลยออกมาจาก the milla เดินผ่านร้าน 4 – 44 จะไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านน้องแซม

พอผ่าน 4 – 44 ไปแค่สี่ห้าก้าว เฮ้ย อะไรดำๆมืดๆเลื่อนเรื่อยๆมาข้างขวาของสีข้าง

ด้วยความที่เป็นคนระแวดระวังเลยหันไปมอง โธ่เอ๊ย กับอีแค่รถกระบะ รูปร่างเทอะทะสีดำที่ไม่เหมาะจะเข้ามาในซอยนี้ดันมาวิ่งอยู่ใกล้ๆนี่เอง ทำให้เกิดอาการชะงักเล็กน้อย

ปกติไม่ว่าเดินบนถนน บนฟุตปาทผมไม่ค่อยสนใจรถ เพราะเมืองไทยเราให้สิทธิคนเดินเท้าเสมอ ผู้ขับรถ บางส่วน คงทราบ ที่บอกได้เพราะเรื่องที่เล่าอยู่นี้กำลังจะดำเนินต่อไป

ถ้าเผื่อซอยนี้มีฟุตปาท ผมก็ขึ้นไปเดินแล้ว แต่ไม่มีนี่ผมก็ต้องลงมาเดินบนถนน ใช่ว่าผมจะไปเดินกลางถนนนะ เพราะผมเดินอยู่ไหล่ถนน ความจริงไม่อยากเรียกว่าไหล่เลยเพราะถนนซอยนี้กว้างแค่สองเลนสวนกัน รถสวนกันแต่ละทีมีช่องห่างไม่ถึงสองคืบ

หลังการชะงักผมเอี้ยวตัวไปเกือบสุดเส้นสายภายในร่างกายเกือบเคล็ด แล้วค้างไว้เล็กน้อยพร้อมมองไปที่รถคันนั้น รถวิ่งใกล้เข้ามา ใกล้เข้ามา ผมเลยหยุดเดินแล้วมองเข้าไปที่กระจะรถซึ่งติดฟิลม์เกือบดำ รถก็ชะงักตามการหยุดของผม ผมก็ไม่รู้ว่าคนขับชะงักทำไม แล้วผมก็เดินต่อ พอผมเดิน รถก็เคลื่อนต่อเข้าใจว่ารถคันนั้นเริ่มออกตัวใหม่ด้วยซ้ำเพราะรถเหมือนมีอาการหยุดแล้วล้อเลื่อน ดีเปลืองนำมันเข้าไปอีกคุณคนขับ นี่ถ้าเขารู้จักการใช้ความเร็วในซอย แล้วใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าคงไม่ต้องมาหยุดมาออกตัวรถใหม่ตามอาการที่ผมบอกไปให้รู้ แล้วที่สำคัญเขารู้รึเปล่าสีของรถส่งผลให้เกิดกับผู้ร่วมใช้ถนนอย่างไร มีสีอีกตั้งหลายสีที่ไม่ใช่สีดำ

พอเดินไปอีกสองก้าวผมหันไปอีกครั้งแต่ไม่มองคนขับหรือรถเลย ผมขยับเท้าขวาไปด้านข้างเล็กน้อย เดินเร็วขึ้นพร้อมเอี้ยวตัวข้างขวาจนสุด อีกแล้ว เมี่อยเหมือนกันแต่ทำไงได้เพราะสัญชาตญาณบอกว่าทำไปแล้วป้องกันตัวเองจากการเข้ามาใกล้ของรถคันนั้นได้แน่

ผมเอี้ยวตัวเสร็จก็หันตัวมาข้างหน้าแล้วค่อยๆเดินไปอย่างไม่รีบร้อน ขณะเดียวกันผมใช้หางตาขวาเหลือบดูรถคันนั้น ผมเห็นภาพรถคันนั้นอยู่ห่างหลังผมไปสามสี่เมตร  แล้วเบี่ยงหัวออกไปทางขวาจนไปคร่อมเลนอีกฝั่งหนึ่งแล้วระยะตัวรถกับผมกว้างห่างกันตั้งเมตรกว่า ถือว่ากว้างเหมือนกันเมื่อเทียบกับขนาดของตัวรถกับความกว้างถนน

ไม่รู้ว่าอากัปกิริยาที่ผมแสดงออกไปทั้งหมดนั้นทำให้รถออกไปอยู่ห่างผมขนาดนั้น___? ใครรู้ช่วยบอกที

จากคุณ : นับ-พา
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 54 12:47:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com