Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความสุขเล็กน้อยมากมายมหาศาล ติดต่อทีมงาน

ชายคนหนึ่งเกิดมาเค้าใช้เวลาในชีวิตเพื่อไขว่คว้าหาความสุข มุ่งมั่นมุมานะทำงานเพื่อหวังจะได้ความสุขนั้นมา แต่ไม่ว่าเค้าจะมุ่งมั่นพากเพียรเพียงใดเค้าก็ยังไม่รู้สึกว่าชีวิตเค้ามีความสุขอย่างที่เค้าต้องการ ด้วยความท้อแท้ในโชคชะตาชีวิต เค้าจึงได้ตะโกนถามกับพระเจ้าว่า

"พระเจ้าทำไมช่างโหดร้ายกับเรานักทำไมพระองค์ถึงไม่ด้ประทานความสุขหใ้กับชีวิตของเขาเลย ทั้งที่้เขามุ่งมั่นทำดี พากเพียรทำงานแต่ทำไมเค้ากลับหาได้มีความสุขไม่"

พระเจ้าได้ยินเช่นนั้นจึงได้พูดกับชานคนนั้นว่า

"ความสุขนั้นเราได้ประทานให้ท่านแล้วท่านต่างหากที่ไม่เคยมองเห็นในความสุขที่เรามอบให้ท่านเลย"

ชายผู้นั้นได้ยินที่พระเจ้าพูดกับเค้าก็เกิดความสงสัยแล้วถามกลับไปว่า

"ท่านได้ประทานความสุขให้เราเมื่อใดกันทำไมเราถึงได้ไม่รู้สึกถึงมันเลย"

พระเจ้าจึงตอบกลับไปว่า

"เราได้ประทานความสุขให้ท่านในทุกๆวันนั้นแล้ว แต่ท่านเองที่มองข้ามความสุขเหล่านั้นไปเอง ในยามเช้าเมื่อทานตื่นนอนท่านได้สัมผัสแสงแดดอันอบอุ่น ไ้่ด้ท่านอาหารเช้ากับครอบครัวพร้อมหน้า ไปทำงานได้พูดคุย หัวเราะ พบปะกับเพื่อนฝูง กลับบ้านได้อาบน้ำเอนตัวนอนในที่นอนอันอ่อนนุ่มและอบอุ่น สิ่งเหล่านี้ในแต่ละวันมันก็ทำให้เจ้าสุขใจใช่หรือไม่ ถึงแม้มันจะเป็นความสุขเพียงเล็กน้อยแต่ในแต่ละวันนั้นมันผ่านเข้ามาในชีวิตเจ้าอย่างมากมายมหาศาล ที่เจ้าไม่เคยรู้สึกถึงความสุขเหล้านี้เพราะเจ้ามัวแต่มุ่งมั่นไขว่คว้าหาความสุขที่ใหญ่ยิ่งไกลเกินตัว มันทำให้เจ้าใช้ชีวิตอย่างรีบเร่งจนไม่ได้เหลวมองสนใจในความสุขเล็กๆเหล่านี้ทั้งๆที่มันเกิดขึ้นในชีวิตของเข้าให้ทุกวัน ใฝ่หาแต่ความสุขที่ยังอยู่ยาวไกลจนลืมที่จะสุขกับสิ่งมหัศจรรย์เล็กรอบๆตัวเจ้า เจ้าลองทำให้ในแต่ละวันของเจ้าชาลง ลองเดินและคิดตามเข็มนาฬิกา มากกว่าที่จะเดินและคิดนำหน้าเข็มนาฬิกา ใส่ใจในทุกรายละเอียดของชีวิตเจ้าในแต่ละวัน รู้จักที่จะใช้ชีวิตให้สุขกับเรื่องเล็กๆเหล่านั้น
เจ้าจะพบว่าในแต่ละวันของเจ้านั้นมีความสุขเล็กน้อยมากมายมหาศาลแค่ไหน"
(อย่าเดินไปข้างหน้าไวเกินไปเพื่อไปให้ถึงความสุข แต่จงเดินไปอย่างเป็นสุขกับชีวิตในทุกเสี่ยววินาทีของเจ้า แล้วความสุขที่เจ้าแสวงหามันจะปรากฏให้เจ้าได้สัมผัสมันเอง)

ชายคนนั้นได้ฟังที่พระเจ้าพูดเค้าก็นิ่งเงียบไปแล้วยิ้มขึ้นมาอย่างเป็นสุข
เมื่อเขากลับไปถึงบ้านภรรยาของเขาได้เตรียมอาหารไว้รอเขากลับมาเพื่อทานอาหารพร้อมกับลูก ชายผู้นั้นพบว่าอาหารในมื้อนั้นอร่อยกว่าทุกมื้อที่เค้าได้กินมาในชีวิต_#

"บางครั้งความสุขก็ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวเราหรืออยู่นอกชีวิตของเรา เพียงแค่เรารู้จักมีความสุขกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชิวิตของเราแม้เพียงมันเป็นสิ่งเล็กที่เกิดขึ้นแต่นั้นมันก็ทำให้เรารู้สึกว่าสุขในแต่ละวันของเรา แล้วคุณละลองใช่ชีวิตให้ช้าลงสักนิดแล้วคุณจะพบว่าชีวิตคนเรานั้นมีความสุขเล็กน้อยมากมายมหาศาลแค่ไหน"


เห่อๆหน้าใหม่รายงานตัวครับเพิ่งมาโพสเป็นกระทู้แรกถ้าผมทำผิดมรรยาทหรือกฏกติกาหรือตั้งกระทู้เป็นการรบกวนอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับและก็ขอให้พี่ๆช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

จากคุณ : สายลมราตรี
เขียนเมื่อ : 7 ก.ค. 54 00:26:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com