Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
PSYCHO.........TIME ติดต่อทีมงาน

===============
PSYCHO.........TIME
===============
ดัดแปลงมาจาก Diary of a madman....Time machine
ของ Psycho man


++++++++++

ผมมีเพื่อนเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง...ผมหมายความตามนี้จริงๆ  ในห้องนอนของมันเต็มไปด้วยหนังสือและเอกสารเกี่ยวข้องกับทฤษฏีสัมพัทธภาพพิเศษ และทฤษฏีสัมพัทธภาพทั่วไปของไอน์สไตน์ ( Albert Einstein) หนังสือทุกเล่มของ สตีเฟน ฮอว์คิง (Stephen Hawking ) ซึ่งมันนับถือชื่นชมเหลือเกิน รวมทั้งงานเขียนบทความของนีลส์ บอร์ (Niels Hendrik David Bohr )หลุยส์ เดอ บรอย  และนักฟิสิกส์ อื่น ๆอีกมากมาย

มันเคยบอกผมว่าตำนานขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark หรือ Raiders of the Lost Ark สร้างมาจากเรื่องจริง ผมหัวเราะใส่หน้ามันราวกับเห็นเป็นตัวตลก

“หนังสร้างผิดหลายอย่าง” มันไม่สนใจท่าทางของผม หากกระซิบบอกด้วยน้ำเสียง แสดงความมั่นใจว่า

“ความจริงขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าไม่ใช่ขุมทรัพย์อะไรเลย มันเป็นพิมพ์เขียวของอะไรบางอย่างเท่านั้น”

“แล้วพิมพ์เขียว ถั่วเขียวที่ว่ามันอะไรกัน”

“มันคือพิมพ์เขียวของTime machine”

“อะไรนะ”

“Time machine”  

น้ำเสียงของเพื่อนเพี้ยนเต็มไปด้วยความจริงจัง

“นายคงไม่เชื่อว่านิวตันเป็นคนเริ่มออกแบบมันขึ้นมา แต่ทฤษฏีแรงโน้มถ่วงของเขาไม่สามารถอธิบายบางอย่างซึ่งมีความเร็วใกล้ความเร็วแสงได้  ไอน์สไตน์ค้นพบเข้า เลยนำมาปรับปรุงแก้ไขด้วยใช้หลักทฤษฏีสัมพัทธภาพของเขา”

“ไอนสไตน์เป็นนักทฤษฏี”   ผมค้านอย่างไม่เชื่อ

“ก็ใช่.....เขาถึงได้แต่ออกแบบพิมพ์เขียวอย่างเดียว ไม่ได้ทำการทดลองสร้างมันขึ้นมา เสียดายว่าเอดิสันไม่ได้อยู่ในยุคนั้น ไม่งั้นเขาอาจสร้างมันขึ้นมาแล้วก็เป็นได้”

“แล้วไง......”

“ฉันนี่ล่ะจะสร้างมันขึ้นมา”  

ยึดอกเขาประกาศก้อง ท่าทางจะอาการหนัก ผมนึกในใจ เมื่อหลายเดือนก่อนก็เห็นบอกว่าได้ลายแทงขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า แล้วก็ออกเดินทางหายตัวไปเป็นเดือน กลับมาก็ง่วนอยู่ในห้องทดลองจนแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว

เพื่อนผมคนนี้มันทั้งรวย ทั้งเก่ง ทั้งหล่อ เสียอย่างเดียวเมียมันดุเป็นบ้า นั่นคือเหตุผลที่มันใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในห้องใต้ดิน

“ข้ากำลังสร้างเครื่องกาลเวลากลับไปหาแฟนเก่า ที่อ่อนหวาน น่ารักมากกว่ายัยแม่มดนี่”

ถึงจะฟังเพี้ยนๆขนาดไหน ผมก็เชื่อมัน ทั้งที่ไม่รู้ว่าเรื่องครอบครัวนี่มันแย่แค่ไหน ก็ผมยังไม่เคยแต่งงาน ผมชอบชีวิตที่เป็นโสดมากกว่า ชีวิตโสดอันแสนหวานสามารถโลดแล่นไปตามใจ และอารมณ์ลึกเร้น แม้จะแลกมากับความเหงาหม่นในบางอารมณ์ก็ตาม

มันยอมถึงกับเสียเวลาสร้างเครื่องหนีเมีย!

แต่เมื่อมันบอกผมต้องเชื่อเพราะมันเก่งที่สุดเท่าที่ผมรู้จัก และโชคร้ายที่สุดเช่นกัน เมื่อแต่งงานกับแม่มดผู้ชอบร่ายเวทย์เหนือโต๊ะอาหารแทนกระทะทองแดง ผมไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไมผู้หญิงบางคน หรือหลายคน...ไม่ๆๆ ผมจะไม่ใช่คำว่า “ผู้หญิง” เฉยๆ แน่นอน เพราะมันจะเสี่ยงต่อการถูกมองว่า หมายถึงผู้หญิงทั้งหมด จะชอบบ่นแบบฟ้าสะท้านแผ่นดินสะเทือนถล่มพิภพทลายจักรวาล ผู้หญิงทุกคนไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน

เพียงสงสัยการทำให้ความน่ารักของตนเองล่มสลายลง บางทีหมายถึงครอบครัวด้วย เพราะการร่ายเวทย์มหาประลัย

“เครื่องกาลเวลานี้ไอน์สไตน์ออกแบบไว้ ไม่มีใครรู้ นอกจากฉัน ฉันจะกลับไปแก้ไขอดีต บางทีฉันกับนายอาจไม่เจอกันอีก” มันบอกด้วยสีหน้าเปี่ยมความหวังปนเศร้าเล็กน้อยพองาม

“เป็นไปไม่ได้” ผมแย้ง

“นายไม่มีทางเปลี่ยนเหตุการณ์ หรือประวัติศาสตร์ได้หรอก ไม่งั้นป่านนี้เราคงโดนมนุษย์ในอนาคตมาแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆวุ่นวายไปแล้ว”

“ไม่เชื่อก็ตามใจ” มันยักไหล่

ผมเคยคุยกับเพื่อนๆ ในเรื่องนี้หลายครั้งหลายคน บางคนก็เชื่อว่าจักรวาลอีกจักรวาลหนึ่งกำลังก่อเกิดภายใต้จักรวาลที่ซ้อนกันเป็นอินฟินิตี้ ทุกครั้งที่มีการกลับไปในอดีต จักรวาลหนึ่งจะแตกสาขาออกไปจากจักรวาลของเราเสมอ เหมือนกับว่าทุกๆ 'เวลา' ทุกๆขณะ เวลาไม่ได้เดินทางเป็นเส้นตรงเส้นเดียว แต่แตกแขนงออกไปตลอดเวลา

บางคนก็เชื่อว่าจะทำให้จักวาลพินาศลง แต่ใครเล่าจะรู้ว่าจริงๆ จะเป็นอย่างไร

++++


วันแห่งการรอคอยมาถึง  มีเพียงเราสองคนเท่านั้นรู้ความลับสะท้านโลกนี้ เครื่องกาลเวลาหรือที่ผมมักเรียกมันว่า

เครื่องหนีเมีย

เพราะในชีวิตจริงเพื่อนคนนี้หนีเมียไม่เคยรอด  ไปกินอาหารร้านไหนเมียตามเจอหมด เจอทีไรวงแตกทุกที ทำเอาผมสงสัยว่ามันถูกเมียแอบฝังชิประบบ GPS ไว้ในตัวหรือเปล่า

ในห้องใต้ดิน เครื่องกาลเวลาตั้งตระหง่าน รูปร่างของมันคล้ายตู้ลำโพงขนาดใหญ่ สูงเกือบสองเมตร มีทางเข้าทางเดียว มันกำลังจะใช้เครื่องกาลเวลา เพื่อกับไปหาแฟนเก่า ผมภาวนาให้มันทำได้ แต่ผมยังมีความเชื่อว่ามนุษย์ไม่มีวันเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้ ทุกครั้งเมื่อมีการตัดสินใจ ผมเชื่อว่าจักรวาลอีกจักรวาลหนึ่งกำลังก่อเกิดภายใต้จักรวาลซึ่งซ้อนกันเป็นอินฟินิตี้ ทุกครั้งที่มีการกลับไปในอดีต จักรวาลหนึ่งจะแตกสาขาออกไปจากจักรวาลของเราเสมอเหมือนอย่างเพื่อนบางคนเคยบอก

แน่นอนว่าเมื่อมันเป็นอินฟินีตี้ มันจึงสามารถรองรับจักรวาลใหม่ๆ ได้ไม่มีที่สิ้นสุด จักรวาลใหม่เกิดทุกวินาทีขยายสาขาไปยังทิศทางไร้ขอบเขตแต่ก็สัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันอย่างไร้กฎเกณฑ์ทางตรรกศาสตร์

แต่ผมก็ไม่แน่ใจ

ที่จริงผมไม่แน่ใจอะไรสักอย่าง

เราพากันมองเครื่องมือนั้นอย่างเงียบๆ ผมรู้สึกว่าเจ้าเพื่อนคนนี้เริ่มมีท่าทางลังเลปนเศร้าใจ แน่ล่ะ......ถึงมันกับเมียจะขัดแย้งกันขนาดไหน แต่ก็เคยอยู่กันมาเป็นเวลานาน และสังคม ชีวิต ต่างๆ ที่ผ่านมา จะเป็นอย่างไร มันกำลังหนีเมีย หนีอนาคต หนีชีวิตของตัวเอง

“แน่ใจนะ ว่าอยากทำแบบนี้”

ผมถามถามขึ้น ใช่ไม่เชื่อในการตัดสินใจของมัน แต่อยากทำให้มันมีความกล้ามากขึ้นเท่านั้น

“แน่ใจ”  มันบอกด้วยสีหน้าคล้ายฝืนยิ้ม

"นายจะลองใช้ดูก็ได้นะ"

"ไม่...ฉันไม่มีเมียให้ต้องหนีหมือนนายนี่นา...." พวกเราพากันหัวเราะ

“โชคดี..”

เราจับมือกันเป็นครั้งสุดท้าย

...

เครื่องเครื่องจักรคำรามกระหึ่ม เครื่องกาลเวลากลับมาแล้ว

หญิงสาวคนหนึ่งก้าวออกมา ผมไม่รู้สึกแปลกใจอะไรในการเห็นภรรยากลับออกมาจากเครื่องกาลเวลา สีหน้าหล่อนภูมิใจในอ้อมแขนมีลูกแมวน่ารักตัวหนึ่งติดมือมาด้วย ผลงานของหล่อนในการสร้างเครื่องกาลเวลาเป็นคนแรก ทุกอย่างไปตามทฤษฎีทุกประการขณะเธอบอกกับผมว่า

“เห็นไหมคะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปอย่างที่คุณกลัวเลย”

ใช่..ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจริงๆ เธอช่างเป็นอัจฉริยะจริงๆ ใครบ้างจะคิดว่าผู้หญิงอย่างเธอซึ่งเพิ่งก้าวสู่วงการวิทยาศาสตร์จะสร้างเครื่องมือย้อนเวลาได้ และสิ่งแรกที่ทำคือใช้เป็นเครื่องตามแมว!

เธอย้อนเวลาไปนำลูกแมวตัวโปรด ซึ่งโดนรถชนตายบริเวณหน้าบ้าน  ให้กลับมาในอนาคต มันฝืนกฎธรรมชาติและชีวิต แต่ความรักความผูกพันบางครั้งก็ลึกซึ้งซับซ้อนเกินเข้าใจ

อย่างนี้ผมต้องแอบใช้เครื่องกาลเวลานี้หลบจากเมียของผมกลับไปหาแฟนเก่าผมบ้างแล้ว  เราไม่ได้เจอกันนานมาก อยากรู้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่อย่างไรเท่านั้น ถึงจะเป็นการนอกใจข้ามมิติ หรือนอกใจข้ามกาลอวกาศ คงไม่เป็นอะไร....ไม่มีอะไรน่าวิตก เพราะมันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจริงๆ

เจ้าลูกแมวน่ารักร้องเหมียวๆทักทาย ผมก้มลงลูบหัวมันเบาๆอย่างคุ้นเคย แมวตัวนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ยังคงเป็นแมวตัวเดิมไม่มีผิดเพี้ยน ผมรู้ว่ามันเป็นแมวตัวโปรดของเรา

เห็นไหมครับว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมเลย

ใช่...ไม่มีอะไรเปลี่ยนจริงๆ

…..



The end.

แก้ไขเมื่อ 04 ก.ย. 54 11:26:43

จากคุณ : Psycho man
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 11:22:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com