Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"หมูเขาจะหาม........." ติดต่อทีมงาน

"หมูเขาจะหาม........."

         ผมถือโอกาสตอนน้ำท่วมบริษัท  ไม่มีงานทำ  ไปเดินห้างซีคอนสแควร์ตามประสามนุษย์เมือง คือเวลาไม่รู้จะไปไหน ก็ไปเดินห้างสรรพสินค้าไว้ก่อน  .....เหมือนพวกนักเรียนตอนเรียนจบใหม่ๆ เวลาจะนัดเพื่อนกันไปไหน  ก็ต้องไปตั้งหลักกันแถวๆ โรงเรียนเดิม แล้วค่อยไปไหนกันต่อ

ตอนนี้ทางห้างทำพื้นที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ใหม่ชั้น 4  หลังจากที่ปิดปรับปรุงไปหลายเดือน  "ความใหม่" ยังคลุ้งอยู่ในอากาศ  มันเปื้อนอยู่บนเสื้อผ้าใหม่พนักงานขาย  ส่องแสงตามผนังที่สะอาดเอี่ยม และที่ทางเดินแวววาวมันวับ  ......รวมไปถึงไอแอร์เย็นเฉียบ  

ผมเดินผ่านผู้คนด้านนอกๆ  เข้าไปนั่งในสุดด้วยเห็นว่าค่อนข้างจะว่าง  (ไปนั่งออกันนอกๆ ทำไมก็ไม่รู้)  ด้านในๆ นอกจากจะนั่งสบาย ไม่ต้องมีคนเดินผ่านไปผ่านมาข้างทางเดิน ......โต๊ะเก้าอี้ก็ว่างเหลือเฟือ

ยังไม่ทันหย่อนก้นดี  เรด้าห์ (ไม่ใช่เกด้าห์) ประจำตัวก็ส่งสัญญาณเตือนว่าที่ราว 2 นาฬิกา (ภาษาทหาร แปลว่าทางด้านหน้า เยื้องขวามือ ......เหมือนยืนอยู่ที่กลางหน้าปัทม์นาฬิกา หันหน้าไปเลข 12)  ใกล้มุมห้อง มีสาวน้อยคนหนึ่งนั่งอยู่คนเดียว   สาระคือเธอน่ารักมาก  .....เน้นว่ามากๆ  (ไม่ใช่เอ็กซ์แตก แบบน้องสก็อยตัวผอมๆ ที่นั่งริมๆทางเดิน  และพยายาม "เค้น" โชว์คัพ 30 A  จนเกินงาม)

ความน่ารักของเธอ อยู่ที่ผมม้าปรกหน้าผากนวลใส  เสื้อผ้าแบบวัยรุ่นแบบผ้าฝ้ายน่ารัก กระโปรงสั้นเหนือเข่าพอดีๆ อารมณ์ประมาณ ปากนิด จมูกหน่อย  แถมกระเป๋าสะพายยาวเฉียงแบบคิกคุๆ .....อายุไม่น่าเกิน 20 ......ท่าทางเหมือนจะนั่งรอใครอยู่....

ผมหาอะไรหม่ำเข้าท้อง + กิน(ภาพน่ารัก ๆ ของ)เธอ  จนอิ่มท้อง + อิ่มอารมณ์ไปเป็นนาน เธอก็ยังนั่งกุ๊กกิ๊ก จุ๊กจิ๊กกับมือถืออยู่คนเดียว    ......อิ่มแล้ว ......พอแล้ว......ผมก็ไปก่อนดีกว่า

          ฟ้าเป็นใจ ผ่านไปอีก 2-3 วัน น้ำยังท่วมบริษัทอยู่ ชีพจรก็ลงเท้าไปแถวนั้นอีก  .....ด้วยความทรงจำเดิมบังคับเท้า  ก็ไปนั่งแถวๆ เดิม  เหล่ไปทิศเดิมๆ    ....แล้วก็เห็นน้องน่ารักคนเดิมนั่งอยู่อีก...........................  

แต่คราวนี้ดันมีคนนั่งโต๊ะด้วย    จากจุดที่ผมนั่ง ฉากที่เห็นเหมือนละครช่อง 7 หรือ ผู้ชายนั่งข้างหนึ่ง น้องนั่งอีกข้างนึง แล้วมีตัวผมนั่งห่างออกมาเหมือนกล้องถ่าย เห็นแอคชั่นของทั้งสองคน

วันก่อนว่าน้องน่ารักแล้ว วันนี้ยิ่งน่ารัก++เข้าไปอีก  ปากกับจมูกยังนิดหน่อยเหมือนเดิม แต่วันนี้ชุดมาแนวคุณหนู  กระเป๋าสะพายสีชมพู รองเท้าสีชมพู แล้วยังแถมกิ๊บหนีบผมสีชมพูอีก  (คำเตือน :  สาวๆ ที่ "กล้า" จะเลียนแบบ กรุณาใช้วิจารณญาณอย่างยิ่งยวด) ...... กระโปรงสีเนื้อๆยังสั้นเหนือเข่านิดหน่อยแบบเดิม  ...น่ารักอะ

หนุ่มที่นั่งด้วยก็หน้าตาเข้าที  ขาว ตี๋หน่อยๆ สูงกว่าร้อยเจ็ดสิบห้า (น่าอิจฉามาก) เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบดูสะอาด    เขานั่งโน้มตัวเข้าไปหาน้อง หลังไม่แตะพนักเก้าอี้ ปากพูดเหมือนร่ายมนต์ ตามองตรงลงไปที่น้องผู้หญิงเหมือนจะกำลังดูของที่น่ากินมาก  (จริงของมัน)  น้องผู้หญิง  ก็  "ดูเหมือน" อายๆ นั่งก้มหน้างุดๆ  เอาหลอดกาแฟทิ่มน้ำแข็งในแก้วเครื่องดื่มตรงหน้าอยู่เรื่อย ........เหมือนไม่รู้จะทำอะไร ........และเหมือนสาวๆ ที่สะเทิ้นอายชายหนุ่มจนมือไม้เกะกะ  

ดูอย่างแอบๆ   ปรากฏว่าหนุ่มคนนั้นไม่ได้อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ  อย่างน้อยก็น่าจะเข้าไปราวสามสิบ ตาผมเริ่มลงรายละเอียดสำรวจ  .....นั่งไปปากของพ่อหนุ่มก็คุยยิงตลอด สาวเจ้าก็เล่นบทก้มหน้าเหรียญตก มีพูด มีส่ายหน้า ผงกหัวรับบ้างเป็นบางที  .....ส่วนน้ำแข็งในแก้วก็กระจุยกระจายตามแรงมือไปด้วย  .......อือห์ หมูเขากำลังจะหาม อย่างเอาคานเข้าไปสอด

ซักพัก ก็เหมือนเธอและเขาตกลงกันได้ว่าจะไปไหน ลุกขึ้นตั้งท่าจะเดินผ่านโต๊ะที่ผมนั่งไป .....เหม น่าเสียดาย ผมคิด  ...อารมณ์เหมือนดูละครยังไม่จบเลย  ........และเรื่องมันก็คงจบเสียที

.......เมื่อทั้งคู่เดินเข้าใกล้  น้องน่ารักเดินตามผู้หนุ่มไป ผมเห็นหน้าเธอก้มๆ ยิ้มนิดๆ ที่แรกนึกว่าคงอายๆ เหมือนตอนที่นั่งคุย  .....แต่ .....ยิ้มของเธอที่ผมเห็นเหมือนคนที่พึ่งชนะถ้วยรางวัลใหญ่ (ที่ไอ้หนุ่มเดินนำมองไม่เห็น)  .....ผมมองสบตาเธอเต็มที่ทั้งสองตา  แล้วเข้าถึงใจในจิตวิญญาณอย่างซาโตริฉับพลัน ......  (ไม่ต้องมีตัวบรรยายใดๆ) ว่า

งานนี้ไอ้หนุ่มโดนหมูหามนะครับ !!

.......................................................................................................................................................................

ปล.  นี่เป็นเรื่องสั้นหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจนะครับ .....แต่ขอระบุว่า ได้แรงบรรดาลใจจากประสบการณ์จริง  ......เห็นห้องนี้มันเงียบๆ  เลยขอส่งเรื่องมาเติมห้องด้วยคนนะครับ

ถ้าไปเดินแถวซีคอน  อย่าไปเหล่แถวที่ผมไปมานะครับ .....เดี๋ยวเจอน้องเขาจริงๆ ....

ภาคผนวก :

- น้องสก็อย จริง ๆ อยากให้ 29  คัพ A เสียด้วยซ้ำ ....เกรงใจความเด็ก
- ซาโทริ มาจากสำนวนญีุ่ปุ่นในนิกายเซ็น  หมายถึงการบรรลุแจ้งอย่างฉับพลัน ถึงแก่นแท้
- บะหมี่แห้งเนื้อเปื่อยด้านในๆ อร่อยมาก เส้นเล็กเหนียวนุ่ม เนื้อเปื่อยสมชื่อ

 

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 54 00:23:58

จากคุณ : birdeyeview
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 54 00:08:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com