Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใจสองดวง ติดต่อทีมงาน

ใจสองดวง

“เราเลิกกันเถอะ”

ในที่สุดคำพูดที่ถูกเก็บกดไว้ภายในใจบอบช้ำก็ถูกปลดปล่อยออกมา หญิงสาวหวังเพียงว่ามันจะช่วยยุติเรื่องราวอันปวดร้าวที่ผ่านมา เธอหวังแค่จะทำให้ตนเองรู้สึกดีขึ้น หากแต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น

“ครับ”

หลังความเงียบเชียบอันน่าอึดอัด คำพูดสั้นๆ ที่เป็นตรงข้ามกับความคิดของเธอก็ทำให้ใจทั้งดวงหลุดลอยไปไกลแสนไกล ทั้งๆ ที่เป็นคนเอ่ย ทั้งๆ ที่ตั้งใจเอาไว้แล้ว แต่ก็กลับเป็นน้ำตาของเธอที่รินไหลออกมา ในขณะที่ดวงตากร้าวของเขายังคงเรียบเฉยไม่เปลี่ยนแปลง

และนั่นเองเป็นสิ่งที่หญิงสาวไม่อาจฝืนทนได้อีกต่อไป นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่ได้พบกัน หญิงสาวจบเรื่องราวในใจทุกอย่างและจากบ้านเกิดเมืองนอนไปศึกษาต่อยังต่างแดน

เธอหวังจะให้เรื่องราวทุกอย่างเป็นเพียงฝันร้ายที่จะหายไปเมื่อตื่นขึ้นมา

..............................................

กว่าสองปีมาแล้วกับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างหญิงสาวและชายหนุ่มที่ขณะนี้นั่งอยู่ร่วมโต๊ะอาหารเดียวกัน

ชายหนุ่มดูซูบลง หากทว่าใบหน้า แววตา และกิริยาท่าทางที่เห็นในตอนนี้กลับดูทรงอำนาจมากกว่าแต่ก่อน นี่อาจจะเป็นความบังเอิญอย่างที่สุดสำหรับการพบเจอกันในครั้งนี้ระหว่างเขาและเธอ

อย่างน้อยหญิงสาวก็คิดเช่นนั้น

หลังใช้เวลาศึกษาต่ออยู่สองปีเธอก็กลับมาร่วมงานกับบริษัทแห่งหนึ่ง ด้วยความเก่งและเฉลียวฉลาดทำให้เธอสามารถคว้าโอกาสงามมาไว้ในอุ้งมือ งานนำเสนอที่มาจากความคิดของเธอเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าผู้บริหาร และสุดท้ายโปรเจ็คชิ้นใหญ่ก็มาอยู่ในความรับผิดชอบของเธอในที่สุด

โดยที่หญิงสาวไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าผู้ว่าจ้างคือบริษัทใหม่อนาคตไกลที่มีชายหนุ่มซึ่งเธอรู้จักดีเป็นเจ้าของและเป็นผู้ว่าจ้าง

“คุณดูซูบลงไปนะ” ประโยคแรกที่เอ่ยออกมาส่งผ่านความคุ้นเคยมาถึงผู้ที่กำลังรับฟัง

“คุณเองก็เหมือนกัน” หญิงสาวตอบ “แต่ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าเวลาเพียงไม่นานจะทำให้คุณสร้างเนื้อสร้างตัวและเปลี่ยนแปลงตัวเองได้มากขนาดนี้”

“ไม่หรอก ผมไม่เคยเปลี่ยน ไม่ว่าจะนานขนาดไหนผมก็ยังเป็นผมคนเดิม เพียงแต่ช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมาผมต้องพยายามทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อไม่ให้ต้องคิดมากเท่านั้นเอง”

เธออาจจะคิดไปเอง แต่ประโยคสุดท้ายนั่นเหมือนกับเขาต้องการจะบอกอะไรบางอย่าง และก็กลับกลายเป็นเหมือนเดิมที่คำพูดเพียงไม่กี่คำที่ทำให้หญิงสาวต้องหวั่นไหว

บางทีการได้พบกับอะไรใหม่ๆ และการปล่อยให้วันเวลาทำหน้าที่ของมันไปก็ช่วยให้อะไรหลายๆ อย่างดีขึ้น แต่บางทีมันก็กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น

สำหรับเธอแล้วมันไม่เคยเปลี่ยน

“งานเป็นยังไงบ้าง”

กับอดีตคนรักที่กลับกลายเป็นผู้ที่ต้องร่วมงานกัน มันช่างยากลำบากจนเธอไม่แน่ใจตัวเองว่าควรจะแสดงท่าทางและสีหน้าแบบไหนกันแน่ สายตาหลบลงต่ำหรือไม่ก็มองเลยไปจึงเป็นวิธีที่เลือกใช้

“ก็...ดีนะคะ ฉันเพิ่งกลับมาไม่นานแล้วก็เพิ่งได้รับงานใหญ่ขนาดนี้เป็นครั้งแรกด้วย แต่คุณไม่ต้องกลัวนะคะ ถึงฉันจะเป็นมือใหม่แต่ก็จะไม่ทำให้ผู้ว่าจ้างผิดหวังแน่นอน”

“ผมรู้ดีครับว่าคุณทำได้อยู่แล้ว”

หญิงสาวเงยหน้าขึ้นมอง เป็นอีกครั้งที่รู้สึกถึงความนัยในคำพูด รอยยิ้มอ่อนโยนตรงหน้ายังคงเต็มไปด้วยความเข้าใจ ความอบอุ่นที่ส่งผ่านมาทำให้แทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

“ไม่หรอกค่ะ ฉันไม่ได้เก่ง ไม่ได้เข้มแข็งอะไรอย่างที่คุณคิด ฉันก็แค่ผู้หญิงธรรมดาคนนึงเท่านั้น”

“ผม...”

“ตี๊ดๆๆๆๆ...ๆๆๆ”

เสียงเรียกเข้าดังขึ้นตัดบทสนทนาทั้งหมดลง ชายหนุ่มกลืนคำพูดที่กำลังจะเอ่ยลงคอ

“ค่ะ ค่ะ ได้ค่ะ เย็นนี้เจอกันค่ะ”

สิ้นเสียงสนทนาผ่านเครื่องมือสื่อสาร บรรยากาศแบบเดิมดังเช่นเมื่อครั้งสุดท้ายที่ได้พบกันก็กลับมาเยือนอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ขณะนี้ร้านทั้งร้านเต็มไปด้วยลูกค้า แต่ดูเหมือนเวลาจะหยุดนิ่งที่โต๊ะอาหารตัวนี้

“ฉันคงต้องไปแล้วค่ะ”

หัวใจเต้นแรงไม่ต่างจากวันนั้น ราวกับมีอะไรพยายามฉุดรั้งไว้ เนิ่นนานกว่าที่เธอจะพูดคำพูดง่ายๆ นี้ออกมา

“ครับ”

หญิงสาวถอนหายใจ ยิ้มเงียบเชียบให้กับตนเอง คำสั้นๆ เพียงคำเดียวจากชายหนุ่มทำให้ความพยายามที่จะสะกดกลั้นความรู้สึกไว้สิ้นสุดลง

“คุณเคยรักฉันบ้างมั้ย คุณเคยมีความรู้สึกบ้างมั้ย”

“คุณก็รู้คำตอบอยู่แล้ว”

เธอเงยหน้ามองชายหนุ่ม น้ำตาร่วงผล็อยลงมาอย่างสุดจะกลั้น

“ทำไมวันนั้นคุณถึงไม่คิดจะถามอะไรฉันเลย ทำไมวันนั้นคุณถึงไม่คิดจะห้ามฉัน คุณรู้มั้ยว่าจนถึงวันนี้คุณก็ยังคงเป็นคุณคนเดิมไม่ได้เปลี่ยนไปเลยจริงๆ”

เสียงที่ดังขึ้นไม่ได้แสดงความแข็งกร้าว หากแต่มันกลับเจือไปด้วยความปวดร้าวมากกว่า

“จนถึงตอนนี้คุณก็ยังไม่เคยคิดจะถามอะไรฉัน จนถึงเวลานั้นคุณก็ไม่เคยคิดจะต้องการรับรู้เรื่องอะไรของฉันเลย”

เธอก้มหน้า ยกมือทั้งสองขึ้นปกปิดความอ่อนแอที่ถาโถมเข้าใส่ ชายหนุ่มยื่นผ้าเช็ดหน้าให้

“แน่นอนว่าผมสนใจคุณ คุณก็รู้ และแน่นอนว่าผมเองอยากรับรู้ อยากแบ่งปันทุกเรื่องราวกับคุณ ผมเชื่อมั่นคุณ และยิ่งเชื่อมั่นทุกอย่างที่เป็นคุณ และผมก็เชื่อว่าสิ่งที่คุณตัดสินใจนั้น คุณได้คิดมาอย่างดีและเหมาะสมที่สุดแล้ว”

ชายหนุ่มถอนหายใจ ความรู้สึกเบาบางเจืออยู่ในทุกคำพูด

“นั่นล่ะ คือความรักที่ผมมีให้คุณ”

“ฉันรู้ดีค่ะ รู้ว่าคุณเป็นคนดี คุณเชื่อใจ คุณเคารพการตัดสินใจของฉันมาตลอด แต่คุณรู้มั้ยคะ บางครั้งผู้หญิงก็ต้องการถูกเซ้าซี้ ต้องการให้คนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนรักถามนู่นถามนี่เกี่ยวกับเธอบ้าง เธออยากให้เขาซักไซ้เวลาเห็นเบอร์ที่ไม่รู้จัก เธออยากให้เขาแสดงความหึงหวงบ้าง เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าเธอยังคงเป็นที่รักของชายคนรัก”

อาจจะเป็นครั้งแรกที่ชายหนุ่มได้รับรู้ความรู้สึกในอีกแง่มุมหนึ่งที่เขาไม่เคยได้ย่างกรายเข้าไป

“คุณดีเกินไป และความดีของคุณทำให้ฉันรู้สึกไร้ค่า ความเชื่อใจของคุณทำให้ฉันละอายใจ ทั้งๆ ที่ฉันรักคุณมากแท้ๆ ก็สุดท้ายฉันก็ไม่อาจทนรับความรู้สึกแบบนั้นได้ไหว”

ชายหนุ่มยิ้ม น้ำเสียงราบเรียบนั้นฟังดูหนักแน่นและอบอุ่นอย่างที่เคย

“ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคุณจะรู้สึกแบบนี้  ผมขอโทษที่ทำให้คุณต้องอึดอัด ขอโทษที่ทำร้ายคุณมาตลอด แต่ถ้าหากวันนี้คุณยังเหลือโอกาสให้ผมแล้วล่ะก็...”

ชายหนุ่มยื่นสิ่งๆ หนึ่งให้ และเมื่อเปิดออกความรู้สึกที่สั่งสมอยู่ในนั้นมาตลอดระยะเวลากว่าสองปีก็พรั่งพรูออกมาจนหญิงสาวรู้สึกได้

“มันเป็นสิ่งที่ผมจะให้คุณเมื่อสองปีก่อนในวันที่เราต้องเลิกรากันไป อย่างที่บอก ถ้ายังไม่สายเกินไป ในวันนี้ผมอยากให้คุณรับมันเอาไว้”

น้ำตาที่เรื้ออยู่ในเวลานี้กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป มันเป็นความอิ่มเอมซึ่งเมฆหมอกในจิตใจมลายหายไปหมดแล้ว

“วันเวลาสองปีมันยาวนานมาก นานจนผมรับรู้ได้ว่าผมไม่อยากให้คุณจากผมไปไหนอีก แล้วในวันนี้ที่เราได้มาพบกันก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างที่คุณอาจจะเข้าใจ แต่มันเป็นความตั้งใจของผมเอง”

เวลาได้ทำให้ใจสองดวงเดินทางมาพบกัน เวลาให้โอกาสใจสองดวงได้ศึกษาซึ่งกันและกัน เวลาได้หยุดให้ใจสองดวงไตร่ตรองและค้นหาความต้องการ และเมื่อทั้งคู่ต่างค้นพบความจริงแท้นั้นแล้วเวลาก็จะนำพาให้ใจสองดวงนั้นก้าวเดินไปสู่ห้วงเวลาแห่งอนาคตที่ทั้งคู่ได้วาดเอาไว้

จากคุณ : KTHc
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 54 22:17:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com