Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Beer, Rabbit Bun, Coffee, and Dark Chocolate (ตอนที่ 1) ติดต่อทีมงาน

BEER


(1)

เสียงสตาร์ทรถและเร่งเครื่องที่ห่างไกลออกไปทุกทีบอกหญิงสาวให้รู้ว่า... มันไปแล้ว

เธอนอนนิ่งอยู่กับพื้นอีกชั่วอึดใจ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันไปแล้ว ก่อนจะกัดฟันตะเกียกตะกายลุกขึ้นจากพื้น หากต้องเม้มปากแน่นเพราะความรู้สึกเจ็บแปลบที่วิ่งจากข้อเท้าขึ้นมาจนต้องทรุดลงไปนั่งอยู่กับพื้น จากนั้นจึงรับรู้ถึงรสปร่าของเลือดที่ไหลจากริมฝีปากที่แตก เพราะแรงกระแทกของหมวกกันน็อคที่มันฟาดใส่ใบหน้าของเธอหลังจากถีบรถจักรยานยนต์ของเธอจนล้ม แล้วเธอได้พยายามกระชากกุญแจรถออกมาเพื่อไม่ให้มันเอารถไป

นอกจากเลือดที่ซึมออกมาจากบาดแผลถลอกที่ถูกมันเหยียบเพื่อแย่งเอากุญแจไป อีกสิ่งที่หยดลงบนหลังสือที่เต็มไปด้วยแผล คือ น้ำตาของเธอที่ร่วงลงมาด้วยความรู้สึกที่ท่วมทันอยู่ในจิตใจ ทั้งกลัว โกรธ และอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถหาคำใดมาอธิบายให้ครบถ้วนทั้งหมดได้

ทำไมต้องมาเกิดเรื่องแบบนี้ตั้งแต่วันแรกของวันที่อุตส่าห์ลางานกลับบ้านมาได้ด้วย...

เธอพยายามกลั้นสะอื้น หากกลับต้องเผชิญกับอาการปวดเสียดที่หน้าท้องซึ่งน่าจะถูกรถจักรยานยนต์ล้มกระแทกก่อนจะทับขาจนเคล็ด แต่บรรยากาศรอบตัวที่ค่อนข้างเปลี่ยว และมีแสงสว่างน้อยนิดจากไฟกิ่งริมทางซึ่งกะพริบใกล้จะดับมิดับแหล่ ทำให้เธอจำต้องเรียกสติของตัวเองกลับคืนมาให้เร็วที่สุด

สิ่งหนึ่งที่ทำให้พอโล่งใจขึ้นมาได้บ้าง ก็คือโทรศัพท์มือถือที่ยังอยู่ในกระเป๋ากางเกง

หญิงสาวกำโทรศัพท์ไว้แน่น ยึดมันไว้เสมือนเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่เธอมีอยู่ ณ เวลานั้น... หากเมื่อคิดได้ เธอกลับจ้องมองหน้าจออุปกรณ์สื่อสารในมือด้วยสมองที่มึนชา

แล้วเธอควรจะโทรศัพท์หาใครดี... ตำรวจอย่างนั้นหรือ...

หมายเลขที่ควรจะกดแล้วโทรออก มันควรจะเป็นหมายเลข 191 หากมือที่วางอยู่บนแป้นหมายเลขกลับนิ่งอยู่ดังเดิม ด้วยเสียงที่สะท้อนลึก ๆ จากความทรงจำที่เธอไม่แน่ใจว่าเคยได้ยินมากจากไหนว่า โทรศัพท์ไปก็เท่านั้น ไม่เคยโทรติดสักที หรือโทรติดแล้วก็ไม่เห็นมีใครรับสาย

ถ้าไม่โทรศัพท์หาตำรวจแล้วจะเป็นใคร...

ใบหน้าผู้จัดการร้านกาแฟที่สละวันหยุดของตัวเองในช่วงวันสิ้นปีมาทำหน้าที่แทนให้ เพื่อให้เธอได้กลับไปเยี่ยมพ่อกับแม่ที่ต่างจังหวัดเหมือนคนอื่น ๆ บ้างปรากฏขึ้นในความคิดขึ้นเป็นคนแรก

ปลดล็อกปุ่มกดจะโทรศัพท์ไปหาอยู่แล้ว หากเธอยั้งมือของตัวเองเอาไว้...

ถ้าผู้จัดการรู้ว่า เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นระหว่างที่เธอลาพักกลับบ้านคงไม่สบายใจมาก และด้วยนิสัยถึงไหนถึงกัน หากเธอเล่าเรื่องให้รู้ อีกฝ่ายก็คงจะรีบหาทางตามมาจัดการเรื่องนี้ให้ถึงที่จนได้ ซึ่งเธอก็ไม่อยากให้เจ้านายต้องเดือดร้อนเพราะเธออีก เนื่องจากเพียงแค่รับดูแลร้านให้ ก็เกรงใจจะแย่อยู่แล้ว

ทำไมต้องเจอเรื่องพรรค์นี้รับปีใหม่ด้วย... เจอแต่เรื่องเฮงซวยมาตั้งแต่กลับถึงบ้าน...

เธออยากเจอหน้าแม่กับน้องสาวที่ไม่ได้พบกันมาเป็นปี แต่ลืมคิดไปว่าที่บ้านยังมี ‘ผู้ชายที่แม่แต่งงานด้วย’ หลังจากเลิกกับพ่อไปตั้งแต่เธอยังเด็ก แต่ยังดีที่ผู้ชายคนนั้นเป็นแค่พวกขี้เมาหัวราน้ำไปวัน ๆ แค่นั้น ไม่ได้เกาะแม่เธอกินและไม่ได้ทำอะไรเลวร้ายไปกว่าที่เป็นอยู่ แต่ถึงจะไม่ใช่คนเลวร้าย ผู้ชายคนนั้นกับพวกเพื่อน ๆ ก็เป็นต้นเหตุให้เธอต้องเจอกับเรื่องซวย ๆ นี่อยู่ดี

ถ้าไม่กินเหล้ากันแบบไม่บันยะบันยังจนต้องใช้ให้น้องสาวของเธอออกไปซื้อเบียร์กลับมากินที่บ้านต่อกัน จนเธอต้องอาสาออกมาซื้อแทนน้อง เพราะขัดคำขอของแม่ว่า ‘ปีใหม่ทั้งทียกให้เขาวันหนึ่ง’ ไม่ได้ และไม่อยากให้น้องต้องออกมาคนเดียวกลางคืน ให้อยู่บ้านเป็นเพื่อนแม่ เผื่อพวกคนเมาทั้งหลายจะทำอะไรที่คาดไม่ถึงขึ้นมา เธอก็คงไม่เป็นแบบนี้หรอก

ออกมาซื้อเบียร์...

ถึงจะไม่ชอบภาพของกลุ่มคนที่เข้ามาสังสรรค์และส่งเสียงเอะอะในบ้านของเธอขนาดไหน แต่ ณ นาทีนั้น เธอก็ฉุกใจคิดได้ถึงสิ่งที่เป็นเหตุที่ทำให้เธอต้องออกมานอกบ้าน...

เบียร์ที่ซื้อมาอยู่ไหน... จะทำอะไรต่อไปดี... จะโทรศัพท์หาใครให้ช่วย...

สารพัดคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจ จากที่เคยคิดได้ว่าจะควรทำอะไรก่อนหลัง ในตอนนี้ ทุกอย่างสับสนไปหมด จนไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนอีกต่อไปแล้ว

ระหว่างที่ยังคงนั่งกำโทรศัพท์อยู่ภายใต้แสงสลัวของไฟริมทางที่ริบหรี่ใกล้ดับเต็มที เสียงของยานพาหนะบางอย่างก็แว่วมา และเสียงนั้นก็ใกล้เข้ามาหาเธอทุกที พร้อมกับแสงไฟสว่างจ้าที่ตัดผ่านความมืดสาดเข้าเต็มใบหน้าของเธอจนตาพร่า

ก่อนที่เธอจะทันตั้งตัว รถคันนั้นก็หยุดลงตรงหน้า ตามมาด้วยเสียงเปิดปิดประตูรถ และเสียงย่ำหนัก ๆ จากรองเท้าที่น่าจะเป็นของผู้ชายมากกว่าหนึ่งคนก้าวตรงเข้ามาหาเธอ



(มีต่อค่ะ)

จากคุณ : ปิยะรักษ์
เขียนเมื่อ : 7 ม.ค. 55 18:36:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com