Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
FINAL PSYCHO MAN ติดต่อทีมงาน

FINAL PSYCHO MAN

วาระสุดท้ายของ  Psycho Man

*********



หมายความว่าอย่างที่คุณเห็นจริงๆ ..และหมายความว่าผมคงทำอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากจำยอมให้กับกองทัพทหารและตำรวจซึ่งยกพวกมาห้อมล้อมราวกับว่าผมเป็นฆาตกรฆ่าคนทั้งโลก บางทีอาจเป็นอย่างนั้นจริงๆ...เพราะคนบ้ามักจะมีเวลาทำอะไรที่ไม่รู้ตัว..หรืออาจจะรู้ตัวแต่ความจริงอาจไม่รู้ตัว ถึงจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวมันก็คงไม่ต่างกันมากนัก อย่างไรคนบ้าก็คือคนบ้า..ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นเป็นได้มากกว่านี้

กุญแจมือตรึงผมไว้กับตัวเอง...ไม่ได้เจ็บอะไรมากมาย..ผมนึกไปถึงพระเยซู..ท่านคงโดนหนักกว่าผม....ให้ตายสิ..ทำไมผมถึงนึกแบบนี้ ทั้งที่ไม่มีเหตุผลสักนิดเดียว

“คุณจะถูกนำตัวเข้าสถาบันวิเคราะห์ทางจิตจนกว่า......”

เจ้าหน้าที่ท่าทางเป็นจิตแพทย์บอกกับผม ขณะพยายามลากจูงผมไปยังรถคันใหญ่ ซึ่งมีทหารทั้งกองพันมาต้อนรับ

“จนกว่าอะไร”

ผมเอ่ยปากถามลอยๆ ไม่ได้ต้องการคำตอบอย่างจริงจังมากนัก แต่จิตแพทย์คนนั้นก็ยังอุตส่าห์ตอบมาว่า

“จนกว่าจะแน่ใจว่าคุณจะหนีออกมาไม่ได้”

“ผมไม่ใช่นักโทษ” ผมแย้งอย่างไม่เห็นด้วยและไม่เข้าใจ

“คุณเป็น..”  

เขาตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ และผมก็เริ่มเชื่อเขา....ใช่แล้ว...ผมเป็นนักโทษจริงๆ....เป็นนักโทษของตัวเอง..มีแต่ตัวเองเท่านั้นจะกักขังตัวเองได้...ใครเล่าจะหนีตัวเองพ้น...คุกจองจำได้เพียงร่างกายจิตใจโบยบินไปสุดฟากฟ้าไกลไร้พันธนาการ  ในขณะที่สายใยของตัวเองกับพัวพันตัวเองให้อยู่กับตาข่ายซับซ้อนของโลกภายนอกอันยากต่อการเข้าใจ


“ผมขอสั่งเสียอะไรสักนิดได้ไหม”

ผมร้องขอ...จิตแพทย์หนุ่มทำท่าลังเลเหมือนไม่อยากไว้ใจคนบ้า แต่แล้วเขาก็พยักหน้าเป็นการตอบรับ ผมยิ้มอย่างดีใจ....ก่อนจะเข้าศูนย์วิเคราะห์ทางจิตผมยังมีเวลาสั่งเสียอะไรบางอย่าง

แมวสีขาวยืนมองมาจากกำแพงด้านข้าง เป็นแมวที่ผมคุ้นเคยเพราะเลี้ยงมาหลายปี แมวก็คือแมว..คนเราไม่ควรไปถือสาหาความกับมันมากนัก สติปัญญาของแมวก็มีแค่นั้น...จะไปอะไรกับมันมากหนักหนา

“ดูแลตัวแกให้ดีนะ ฉันไม่มีโอกาสดูแลแกอีกแล้ว”

ผมบอกเจ้าแมวน้อยด้วยเสียงนุ่มนวลอย่างที่ไม่เคยใช้มาก่อน น้องเหมียวมองผมอย่างแปลกใจแล้วเอ่ยปากถามว่า

“เจ้านายจะไปไหนคะ..”

แมวบ้าอะไร พูดได้...แต่ทันใดนั้นผมก็นึกได้ว่า ผมบ้าอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว ไม่แปลกที่แมวจะพูดกับคนบ้าได้.....หรืออีกอย่างหนึ่งคนบ้าเท่านั้นจะฟังภาษาแมวรู้เรื่อง

“ฉันจะไปข้างใน..”  ช้างในหมายถึงสถาบันมันใหญ่โตแห่งนั้น

“ต่อไปนี้ ฉันไม่มีโอกาสดูแลแกแล้ว...ดูแลตัวเองให้ดีนะ..อาหารแมวฉันใส่ไว้ในจานหมดถุงแล้ว น้ำก็ให้เต็มถ้วย แกคงอยู่ได้หลายวัน แถมปลาทูตัวสุดท้ายที่เราควรจะแบ่งกัน แต่ฉันยกให้แกหมดทั้งตัว”

แมวทำหน้าซึม ผมรู้ว่ามันซึมจริง แมวไม่ได้มีมารยามากนัก และผมก็เชื่อหน้าแมว  เจ้าเหมียวมองหน้าผมแล้วทำหน้าเศร้า...แต่ดูเหมือนมันจะรู้ว่าความจริงก็คือความจริง..อย่างไรผมก็จะไม่มีโอกาสดูแลมันอีกต่อไป

เจ้าหน้าที่ลากตัวผมขึ้นรถ น้องเหมียวพยายามวิ่งตาม พันแข้งพันขาตามประสาแมว เจ้าหน้าที่คนหนึ่งคงโมโหและรำคาญเลยเตะเข้าให้เต็มเท้า...น้องแมวผู้น่าสงสารกระเด็นไปหลายวา.แต่ยังลุกขึ้นตะกายเข้ามาทั้งที่ยังเดินไม่ถนัด นั้นจะเป็นเพียงสัญชาตญาณหรืออะไรก็ตามแต่มันรู้สึกแย่ที่เห็นคนทำแบบนั้น..ในโลกนี้คงไม่มีอะไรจะทำการทารุณกับสรรพสัตว์มากกว่ามนุษย์บางกลุ่มอีกแล้ว...พวกสัตว์ล่า กิน เพราะต้องการอาหาร แต่มนุษย์ต้องการมากกว่านั้น.......เราถึงมีกีฬาที่เรียกว่ายิงนก ตกปลา....พร้อมกับอุปกรณ์ราคาแพง แถมยังมีหนังสือรายเดือนออกมารองรับเชิดชูให้เกียรติราวกับว่าประกอบวีรกรรมอันห้าวหาญล้ำฟ้า

ยังจะมีอะไรกระทำการอย่างโหดร้ายต่อมนุษย์และสัตว์โลกมากกว่ามนุษย์บางกลุ่ม...ผมเคยเห็นหมาตัวเมียเดือนสิบสองตัวเดียวเดินในซอย โดยมีหมาตัวผู้นับสิบตัวเดินตาม แต่หมาตัวเมียไม่เคยถูกข่มขืนรุมโทรม...เหมือนมนุษย์บางพวกที่กระทำการราวหลุดรอดจากรอยรั่วของนรก จะมีก็พวกมนุษย์เท่านั้นที่กระทำการป่าเถื่อนแบบนี้…ผมอยากจะฆ่าคนพวกนี้ให้หมด

ยิ่งนึกยิ่งโมโห ผมเลยสลัดตัวเองออกจากการเกาะผม กระโดดงับหัวเจ้าหน้าที่ซึ่งเตะแมวเต็มแรง ท่ามกลางเสียงร้องโหยหวน

“โอย...ช่วยด้วย..”

นั่น... ยังมีการร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งที่เมื่อครู่ยังแสดงความแข็งแกร่งอยู่แท้ๆ นั้นทำให้ผมกัดหัวของมันแรงขึ้นจนหนังหัวหลุดติดปากออกมาและเลือดแดงฉาน...กว่าเจ้าหน้าที่จะลากผมออกไปได้ เจ้าหน้าที่คนนั้นก็ถูกกัดไปหลายแผล..สมน้ำหน้า...ผมนึกในใจขณะหายใจหอบอย่างเหน็ดเหนื่อย..แกต้องไปฉีดยากันบ้าหลายเข็มล่ะทีนี้…

ความโกรธของผมปะทุระเบิดออกไปอย่างควบคุมไม่ได้ ผมรู้ว่าในวินาทีนั้น มีคนหลายล้านคนร่างกายแหลกเหลวกะทันหันแบบหาคำอธิบายไม่ได้  คนพวกนั้นซึ่งมีประวัติในการทำความเลวร้ายโดยที่กฎหมายและสังคมเอาผิดไม่ได้...

คนซึ่งมุงดูอยู่มีสีหน้าต่างกัน..ในจำนวนนั้นหลายคนล้มพับลงไป..บางคนร่างกายแยกออกมาเป็นชิ้นๆ ท่ามกลางความตกใจและเจ็บปวดของเจ้าของชิ้นส่วน....นั้น วัยรุ่นจอมขโมยรถแล้วนำเงินมาซื้อยาบ้า ผมมองเห็นแขนขาของเขาหลุดออกจากกันเหมือนมีมือพลังมหาศาลจับกระชาก...ไม่ต้องถูกลงโทษจากขุมนรกไหนทั้งนั้น..

ห่างออกไปไม่มากนัก...ชายรูปร่างอ้วนฉุ..ผมรู้ว่าเขาชายยาบ้า..ชายอย่างไม่เกรงกลัวอะไร แต่ตอนนี้ท้องอันใหญ่โตของเขาปริแตกออก เครื่องในทะลักทลายออกมากองเต็มพื้นและเลือดสีแดงกระจายไปทั่ว

หมาตัวหนึ่งวิ่งมางับลำไส้ของเขาและพยายามลากไปให้ไกล..ไม่ต้องบอกก็คงจะนึกออกว่าเขาตกใจและขวัญเสียขนาดไหน สองมือพยายามดึงเครื่องในกลับเข้าที่ แต่หมาหลายตัวดูเหมือนจะรอคอยโอกาสนี้มานาน....พวกมันวิ่งเข้ามายื้อแย่งเครื่องในกันพัลวัน

แต่หลายคนยังยืนดูด้วยใบหน้าสงบราบเรียบ

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร หรืออาจจะซ่อนความหวาดกลัวไว้ข้างใน..ที่แน่ๆคือพวกเขาและเธอเหล่านั้นไม่อยากยุ่งกับคนบ้า พวกเขาไม่ได้แสดงอะไรมากไปกว่าการหยุดมองเหตุการณ์แต่ผมก็เข้าใจพวกเขาดี......พวกเขายังมีอะไรมากมายต้องทำ..ไม่จำเป็นต้องมาเสี่ยงแบบผม...งานและการกระทำทำบางอย่างต้องเป็นเรื่องเฉพาะตัวของคนบ้าเท่านั้น

และตอนนี้ผมคิดว่าหน้าที่ของผมหมดลงแล้ว

ผมจะก้าวเข้าไปขังตัวเองอยู่ในสถาบันแห่งนั้น เพราะอย่างไรคนบ้าก็คือคนบ้า..คนบ้าที่พร้อมแพร่เชื้อบ้าให้กับสังคมแบบไม่เลือกหน้า พวกเขาคิดแบบนั้น

เมื่อเป็นคนบ้าก็ต้องอยู่ตามประสาบ้า ใช่แล้ว..มันเป็นแบบนี้อย่างเลือกไม่ได้

กลุ่มควันและเปลวไฟจากตัวเมืองทำให้ผมรู้ว่าคนเลวร้ายทั้งหลายถูกกำจัดหมดสิ้น..แต่ผมเชื่อว่าคนแบบนี้ไม่มีทางหมดสิ้น จิตใจอันบิดเบี้ยวของพวกมันยังซุกซ่อนอยู่ในคนบางกลุ่มที่พลังบ้าของผมยังเข้าไม่ถึง ไม่เป็นไร....อย่างน้อยผมก็ทำได้ถึงระดับหนึ่ง

หน้าที่ของผมหมดลงแล้ว แม้จะมีเรื่องราวมากมายยังไม่ได้กระทำให้จบสิ้น แต่มันไม่มีควาหมายอะไรอีกต่อไป....

ลาก่อนโลกมนุษย์  ขอให้อยู่ด้วยกันด้วยหัวใจที่บรรจุความรักและรอยยิ้ม..ให้สมกับการที่มนุษย์อาจจะเป็นเผ่าพันธุ์เดียวที่หัวเราะและยิ้มได้เต็มหน้าเต็มตาและเต็มหัวใจ  ผมเหนื่อยและอยากพักผ่อนเต็มทีแล้ว ขอให้คนบ้าอยู่ตามลำพังจนลมหายใจสุดท้าย..........

สุดท้าย..ผมรู้ว่า โลกภายนอก..ใครบางคนเริ่มยิ้มหัวเราะ และพูดกับตัวเอง....

และทุกอย่างถูกปิดตาย...แม้แต่บันทึกฉบับนี้.....ผมไม่อยากให้ใครมาเป็นส่วนหนึ่งของโลกอันบิดเบี้ยวบ้าครั้งนี้ ขอให้เป็นโลกของผมเพียงคนเดียว..โลกที่ไม่ต้องมีคำขอโทษ..หรือคำขออภัย.....เป้นโลกแห่งอนิจจัง....ทุกขัง..อนัตตา.....ตลอดกาล  




THE END……….






*************


ท่านที่หลงแวะมาอ่าน ขอความกรุณา
เพื่อให้สอดคล้องกับบรรยากาศเรื่อง
อยากใหแอ่านแล้ว ผ่านไป......

ไม่ต้องลงนาม หรือแสดงความเห็นใดๆ

นะครับ

^__^.....

ขอให้เป็นโลกของคนบ้าเท่านั้น

นะครับ

ขอร้อง..............
อะไรก็ตามที่ท่านอยากเขียน..ผมขอรับรู้สัมผัสด้วยใจ
ไม่จำเป็นต้องมีอะไรเป็นสื่อกลาง


ขอบคุณครับ

จาก  

GTW/PSYCHO MAN

จากคุณ : Psycho man
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 55 22:56:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com