Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โรคปกติ ติดต่อทีมงาน

========
โรคปกติ
:PSYCHO MAN
========



“คุณหมอคงเข้าใจนะครับว่าทำไมผมต้องรีบมาทันทีเมื่อรู้ตัวว่าผมกำลังจะเป็นปกติ...เรื่องแบบนี้มันรอนานไม่ได้หรอกครับ ถ้าไม่รีบมาเกิดอาการปกติเกินไปผมก็แย่สิครับ”

ผมมองคนไข้ซึ่งนั่งอยู่เบื้องหน้าด้วยความเห็นใจ ท่าทางของเขากำลังจะเป็นปกติจริงๆสังเกตจากสีหน้าและท่าทางบอกแบบนั้น

“ใจเย็นๆ น่า” ผมพยายามทำเสียงให้ฟังดูว่ากำลังปลอบใจสุดชีวิต...”แต่ก่อนก็เห็นคุณบ้าอยู่ดีๆนี่นา แล้วทำไมถึงไม่อยากหายเป็นปกติล่ะครับ”

“คุณหมอลองคิดดู...”

น้ำเสียงของเขาท้อถอยและเต็มไปด้วยความวิตกจริต “ในช่วงที่ผมบ้าได้ที่ อะไรๆ มันก็ดีไปหมด ภรรยาของผมก็พูดกับผมอย่างไพเราะแสนหวานและน่าฟัง แค่นั่งมองสายลมและก้อนเมฆผมก็รู้สึกสงบสุขและมองเห็นนิยายมากมายอยู่บนนั้น บางทีผมก็ได้ยินเสียงพวกนกมันคุยกันเกี่ยวปรัชญาและความเร้นลับของเอกภพ รวมทั้งภาวะทวิภาคของแสง ยามนอนผมได้ยินเสียงนางฟ้ามากระซิบกล่อมให้นอน คิดดูว่ามันวิเศษแค่ไหน แต่ตอนนี้สิ่งเหล่านั้นกำลังจะหายไป มันเริ่มขาดหายเป็นช่วงๆ เหมือนเราดูหนังแผ่นดีวีดีที่มันสกปรกจนอ่านแผ่นได้บ้างไม่ได้บ้าง....”

น้ำเสียงของเขาขาดหายด้วยอาการกลั้นสะอื้น ซบหน้ากับฝ่ามือครู่หนึ่งจึงเริ่มเงยหน้าอธิบาย ระบายความในใจต่อไป

“ตอนนี้ผมเริ่มได้ยินเสียงด่าทอของภรรยา....สีหน้าบูดบึ้งราวกับจะกระโดดงับคอผมเป็นอาหาร สายลมก็สงบปากสงบคำ...โลกเต็มไปด้วยความเศร้าเหงา แสงสีสดใสกำลังจะหายไปแล้ว ผมอยากบ้าอย่างเดิมได้ยินไหมครับคุณหมอ”

“ใจเย็นๆ ผมรับรองว่าคุณจะได้บ้าสมใจอยากแน่ ผมเข้าใจคุณดี ตอนนี้สถาบันของเราเพิ่งคิดค้นนารักษาอาการความปกติให้หายไป คุณกินยาวันละเม็ดเท่านั้นก็จะรักษาระดับความบ้าให้อยู่ในระดับพอดี รับรองไม่มีอาการแทรกซ้อน”

“ถ้าอย่างนั้นรีบสั่งยาให้เลยครับ แพงเท่าไรผมก็จะซื้อ”

คนปกติมีสีหน้ายินดีปรีดาทันที ใช่แล้ว....ในสถาบันแห่งนี้เป็นพื้นที่ซึ่งทุกคนอยากจะบ้าจนเข้ามาอยู่ได้ พวกเขาหนีจากโลกภายนอกอันหดหู่สิ้นหวังขมขื่นมาอยู่ในสถาบันอันกว้างใหญ่แห่งนี้

ที่นี่..จะไม่มีความเสียใจเจ็บปวด ทุกคนมีโลกของตัวเอง และอยู่กับโลกแห่งนั้น มันไม่ใช่ความฝัน แต่เป็นความบ้า  ธรรมชาติได้ประทานสมบัติล้ำค่าอย่างหนึ่งให้แก่มนุษยชาติ นั่นคือสามารถบ้าได้ โดยไม่ต้องติดเชื้อไวรัส ความบ้าของมนุษย์จึงบรรลุขั้นสูงสุด จนหลายคนถึงขั้นบรรลุกู่ไม่กลับอะไรสักอย่างไปแล้ว เป็นพรสวรรค์ที่น่าจะมีเฉพาะมนุษย์เท่านั้น หมู หมา กา ไก่ อยู่ดีๆ จะมาบ้าแบบมนุษย์ไม่ได้  

ผมเคยอ่านแฟ้มรายงานของคนปกติคนนี้ ครอบครัวของพวกเขามีอาการบ้าชนิดที่ประสาทการรับรู้ผิดเพี้ยนไป ผู้เป็นภรรยาคิดว่าตัวเองพูดจากับสามีอย่างอ่อนหวานเอาอกเอาใจ แต่ในความเป็นจริงเธอด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง เธอไม่ได้รู้สึกผิดและความจริงก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะในมุมมองของเธอ แสนจะอ่อนหวานน่ารัก..ถีบสามีจนตกเตียงเธอยังคิดว่ากำลังลูบไล้แผ่วเบา

เธออ่อนหวานน่ารักพูดเพราะจนสามีทานทนไม่ได้ จนเป็นบ้า...เรียกว่าโดนด่าจนบ้าก็ว่าได้

พอบ้าได้ดีเขาก็เริ่มมีอาการรับรู้ผิดเพี้ยนไปบ้าง ได้ยินเสียงพร่ำบ่นด่าทอราวแม่มดร่ายเวทมนตร์เหนือกระทะทองแดงของปีศาจภรรยา ฟังดูเป็นเสียงอ่อนหวานแสนเอาใจ...เห็นการทุบตบตีจากภรรยาเป็นการสัมผัสละมุนละไมจนยิ้มชื่นใจไปทั้งวัน

แล้วอย่างนี้จะไม่บ้าได้อย่างไร....

แล้วจะไม่ให้รักษาอาการปกติได้อย่างไร บ้าก็อยู่ส่วนบ้า บ้าต้องอยู่กับคนบ้า จึงจะเข้ากันได้

ผมเขียนใบจ่ายยาให้ คนปกติหนุ่มเดินยิ้มออกไปอย่างดีใจที่จะได้บ้า เสียงหวานๆ มือนุ่มนวลของภรรยากำลังจะกลับคืนมา เย็นนี้เขาอาจนั่งคุยกับเก้าอี้รับแขกเกี่ยวกับความเป็นไปของจักวาลอย่างมีความสุข

ผมลุกขึ้น มองออกนอกหน้าต่าง อีกฟากของถนนเป็นสถาบันวิเคราะห์ทางจิตที่รักษาคนให้หายบ้า สองสถาบันอยู่ตรงกันข้าม คนละฟาก คนละแนว คนละความคิด ไม่แปลกอะไร...โลกเราควรมีหลายๆ ด้าน คนบางคนก็อาจไม่มีความสุขกับการบ้า ทางใครทางมัน บางคนก็อยากอยู่กับความจริง(ที่ไม่รู้ว่าจริงมากแค่ไหน) บางคนก็หลบตัวเองเข้ามาในมุมของความบ้า

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ผมหันไปรับอย่างไม่ตั้งใจ แต่ก็สะดุ้งแทบทำหูโทรศัพท์หลุดมือเมื่อได้ยินเสียงกราดเกรี้ยวสนั่นสายนรกแตก

“จะมืดค่ำแล้ว มัวไปไถเถไฉเฉอยู่ไหน..ผ้าก็ยังไม่ได้ซักยังไม่ได้รีด..บ้านก็ยังไม่ถู จานก็ยังไม่ได้ล้าง อยากตายหรือไง......หา!!!.”

ผมหลับตา รีบวางหูโทรศัพท์ด้วยความเร็วแสง ให้ตาย.....ผมเองก็ลืมกินยา คว้ายามาใส่ปากแบบไม่ต้องมีน้ำตาม ก็คนมันรีบจะบ้าให้ทันการ

เสียงโทรศัพท์กังวานอีกครั้ง ผมยิ้มอย่างชื่นใจ ยกหูขึ้นรับสายอย่างสบายใจเสียทีกับเสียงหวานใส

“สวัสดีค่ะ..ที่รักคะ....เหนื่อยไหมคะคนดี...กลับมาบ้านเร็วนะคะคนดีที่รักขา...หนูจะเตรียมยาเย็นๆไว้ให้เช็ดหน้าตา..แล้วจะนวดให้หายเมื่อยนะคะที่รัก....จุ๊บๆ”


_________


THE END.

แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 55 21:50:12

แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 55 21:43:40

แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 55 21:37:18

แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 55 21:03:18

จากคุณ : Psycho man
เขียนเมื่อ : 12 ก.พ. 55 20:48:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com