Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คนของความรัก ติดต่อทีมงาน

ฉันเกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์

ฉันไม่เคยสนใจหรือให้ความสำคัญกับวันนี้มากนัก จนเมื่อใคร ๆ ต่างก็ให้ความสำคัญกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก และใครก็ตามที่รู้ว่าฉันเกิดวันที่ 13 ก็เริ่มจะมีเสียงแสดงความเห็นในทำนองที่ว่า

“อีกนิดเดียวก็จะเป็นวันแห่งความรักแล้ว”

“ขาดวันเดียวเอง เสียดายจัง”

“เธอต้องอาภัพรักแน่ ๆ มินตรา”

ฉันมักจะคิดมากกับคำพูดของคนอื่นเสมอ แม้ว่าจะเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ตาม เมื่อได้ยินมาหลาย ๆ เสียงเข้า ฉันเลยเก็บเอามาคิดมากอยู่พักใหญ่ คิดไปเองต่าง ๆ นานาว่า ฉันคงเป็นคนอาภัพจริง ๆ ทำไมฉันถึงไม่เกิดในวันแห่งความรัก ถ้าฉันเกิดช้าไปอีกวันเดียวฉันคงเป็นคนที่ใคร ๆ ก็อิจฉาที่เกิดวันดี

“เธอจะคิดมากไปทำไม คนเราเลือกวันเกิดได้ที่ไหนกัน ทุก ๆ วันเป็นวันดี ๆ ของเธอได้ทั้งนั้น ถ้าเธอทำมันให้ดี”  

คนที่พูดเตือนสติให้ฉันก็คือ เอก  เอกเป็นเพื่อนสนิทที่สุดที่ฉันมี  เรารู้จักกันตั้งแต่เด็ก ๆ  บ้านเราอยู่ใกล้กัน และเราก็เรียนโรงเรียนเดียวกันมาตลอด

“เธอไม่ต้องคิดมากหรอกมิน ฉันจะบอกอะไรให้ ฉันเกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ก็เกินมาหนึ่งวันเหมือนกัน เธอเกิด 13 กุมภาพันธ์ ก็ขาดไปหนึ่งวัน ขาด ๆ อย่างเธอ กับเกิน ๆ อย่างฉัน ถ้าเธอเป็นคนอาภัพจริงๆ ฉันก็ต้องเป็นคนอาภัพเหมือนกัน”  

...เมื่อได้ยินเอกพูดอย่างนี้ ทำให้ฉันรู้สึกว่าเราเป็นพวกเดียวกัน...



ครอบครัวของฉันมีกัน 4  คน พ่อ แม่ ฉันและเมฆ น้องชาย เราอยู่กันตามอัตภาพ พ่อกับแม่ทำงาน  ส่วนฉันกับเมฆเรียนหนังสือ  

ความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับแม่เป็นไปอย่างเรื่อย ๆ แบบทรง ๆ แต่จะทรุดลงไปเมื่อไหร่ฉันก็ไม่อาจรู้ได้ ยิ่งฉันเติบโตขึ้นเท่าไหร่ ก็เหมือนกับฉันจะยิ่งเหินห่างจากแม่มากขึ้นเรื่อย ๆ อาจเป็นเพราะแม่เป็นคนเงียบ ๆ และยังต้องทำงานช่วยพ่อหาเลี้ยงครอบครัว แม่ต้องทำงานทั้งในบ้านและนอกบ้าน เราพูดคุยกันน้อยลงเรื่อย ๆ ทุก ๆ วันมีแต่ความไม่เข้าใจ หรืออาจเป็นเพราะฉันเองที่เริ่มมีโลกส่วนตัว และปิดกั้นตัวเองจากทุกคนในบ้าน

ความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับพ่อไม่สู้ดีนัก ฉันรู้สึกมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่า พ่อไม่รักฉัน ฉันแน่ใจว่าไม่ได้คิดไปเอง จากสายตาที่พ่อมอง แม้จะไม่มีแววตารังเกียจที่แสดงออกมาตรง ๆ แต่ในบางขณะฉันก็เห็นแววตาที่เหินห่างจากพ่อ ไม่เหมือนเวลาที่มองเมฆ พ่อมองน้องอย่างรักใคร ถามไถ่เรื่องราวของน้องอย่างสม่ำเสมอ แต่กับฉันพ่อกลับไม่ค่อยใส่ใจ วันไหนที่พ่อดื่มเหล้า พ่อจะมองฉันเหมือนฉันทำผิดมาตลอดชีวิต พ่อมีเรื่องที่ขุดคุ้ยขึ้นมาดุฉันได้ตลอดเวลา ทำให้ฉันต้องหลบเข้าห้องเวลาที่พ่อดื่มเหล้า

และในที่สุดฉันก็รู้สาเหตุที่พ่อมองฉันด้วยแววตาแบบนั้น ในวันเกิดครบรอบ 17 ปีของฉัน

วันนั้น ฉันชวนเอกกับเพื่อนอีก 2 –3 คน ไปเลี้ยงฉลองวันเกิด กว่าจะกลับบ้านก็มืดค่ำแล้ว เอกอาสามาส่งฉันที่บ้าน ระหว่างเดินกลับบ้าน เราพูดคุยเล่นหัวกันอย่างสนุกสนาน ฉันกำลังมีความสุขกับวันเกิดของฉัน นึกไม่ถึงว่าเมื่อกลับถึงบ้านแล้วฉันจะหัวเราะไม่ออกอีกเลย

ฉันเห็นลางไม่ดี เพราะบ้านปิดไฟเงียบ เห็นพ่อนั่งดื่มเหล้าตรงเก้าอี้หินขัดหน้าบ้านอยู่คนเดียว เมื่อพ่อหันหน้ามา ฉันเห็นสีหน้าพ่อก็รู้ทันทีว่าพ่อเมามากแล้ว พ่อไม่เปิดโอกาสให้ฉันพูดหรือให้เอกไหว้ทักทายเลย พ่อตวาดใส่ฉันและดุด่าที่ฉันที่ริอาจคบเพื่อนชายและพากันกลับบ้านค่ำมืดดึกดื่น ทั้ง ๆ ที่พ่อก็รู้จักเอกดี แต่ในเวลาที่พ่อเมาพ่อกลับจำเอกไม่ได้

เอกคงเคยชินกับอาการเมาของพ่อ เพราะเขาก็เคยเห็นบ่อย ๆ   เขายิ้มให้ฉันอย่างเข้าใจ และกล่าวร่ำลากับฉัน  แต่แล้วคำพูดของพ่อก็ดังแทรกขึ้นมา...

“แกไม่ใช่ลูกฉัน แม่แกไม่ได้ตั้งใจให้แกเกิด แกมันลูกไม่มีพ่อ!!!”

จากคุณ : inmost
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 55 11:18:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com