Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรรมไฮเทค ติดต่อทีมงาน

=========
กรรม....ไฮเทค
:Psycho man
========




ชายหนุ่มผิวปากเดินเข้าบ้านอย่างสบายใจสุดขีด เพราะเพิ่งไปซื้อ

โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ “เยสเกียร์666” รุ่นล่าสุดมาด้วยราคาแพงลิบลิ่ว ก็ไม่แปลกเพราะเขาเกิดมารวย ทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดอยู่แล้ว

มือถือรุ่นนี้นับว่าไฮเทคสุดยอด ให้ภาพระบบ  HD  ชัดแจ๋วกว่าทีวีธรรมดา ระบบเสียงรอบทิศทางด้วยการตอบสนองความถี่ 20 -20,000 Hz แบบเหลือเชื่อเมื่อเทียบกับขนาด  สามารถพิมพ์ข้อความได้ด้วยคีย์บอร์ดขนาดจิ๋วโดยไม่ต้องสลับปุ่มกดไปมาให้ยุ่งยาก ถ่ายภาพด้วยความละเอียด 50 ล้านพิกเซล lสามารถรับวิทยุ ทั้งคลื่นสั้น  AM FM  รับทีวีในประเทศได้ทุกสถานีรวมทั้งยูบีซีทุกช่อง มีช่องต่ออุปกรณ์เสริมภายนอกรอบด้านตามความต้องการ

ในยามคับคันสามารถเอาขว้างหัวแฟนหรือหัวคนอื่นได้ได้โดยไม่เกิดการบุบสลาย ในยามจำเป็นสามารถเอาไปชงกาแฟได้ในกรณีหาช้อนไม่เจอ มีระบบตรวจจับลายมือผู้ใช้เพื่อความปลอดภัย

และมีขนาดจิ๋ว เท่ากับโทรศัพท์มือถือทั่วไป

เขานั่งชื่นชมกับเทคโลโลยีราวกับได้ของขวัญจากแดนสรวง ในยุคของนาโนเทคโนโลยีอะไรก็เป็นได้

แค่เดินถือพรุ่งนี้ สาวๆ คงวิ่งตามเป็นฝูง..ใช่ ต้องเป็นแบบนั้น เพราะเห็นในโฆษณาเป็นแบบนั้น อย่าว่าแต่มือถือเลย แค่ยาทารักแร้กับกางเกงในชาย ยังออกโฆษณาให้เห็นว่าสาวๆพากันเคลิบเคลิ้มขาดสติรุมตอมวิ่งตามราวถูกสะกด จนไม่เหลือความเป็นกุลสตรีให้เห็น ก็ยังเป็นไปได้ ไม่ถูกข้อหาโฆษณาเกินจริงด้วย


อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น เขาคิดแล้วยิ้มเบิกบาน ไม่เชื่อโฆษณาแล้วจะเชื่อใครที่ไหนกันล่ะ


เอาล่ะ ลองใช้งานดูสิ อืมม์......ภาพสวยมาก

แต่จอมันเล็กเกินไป ต้องเพ่งสายตาดูจนตาหยี แต่คนขายออกว่ามีช่องต่อไปยังทีวีขนาดใหญ่ได้ให้ดูสบายตา แต่ต้องสั่งสายเชื่อมสัญญาณเพิ่มเป็นพิเศษ เขาหยิบเบอร์โทรทางร้านออกมาจากกระเป๋าแล้วรีบโทรสั่งของทันที รวยเสียอย่าง เดี๋ยวพวกนั้นก็มาส่งถึงบ้าน

และมาส่งจริงๆในเวลาครึ่งชั่วโมง ค่าอุปกรณ์ 2,000 บาท บวกค่าส่งด่วนอีก 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 3,000 บาท

จัดการต่อกับระบบทีวี HD  จอบางแบนในห้อง โอ ภาพมันสวยจริงๆ เขายิ้มชื่นใจ


แต่ทำไมเสียงมันไม่ค่อยเพราะเท่าที่ควร  ดังนั้นเขาจึงโทรไปยังร้านอีกครั้ง

“ระบบเสียงทีวีของคุณไม่เข้ากับระบบโทรศัพท์ครับ คุณต้องซื้อลำโพงแบบเฉพาะตัวเพิ่มอีก 1 ชุด ราคาแค่ 80,000 บาทเท่านั้นครับ บวกค่าส่งอีก 3000 รวมเป็น 83,000 บาทเท่านั้นครับ"



“อะไรกัน” เขาร้องค้านอย่างไม่เห็นด้วยกับคำชี้แจงของทางร้าน

“เมื่อครู่ยังคิดค่าส่งพันเดียวเท่านั้น”

“ขนาดมันต้องกันนี่ครับ  นั่นมันสายไฟเส้นเล็กๆ แต่นี่ตู้ลำโพงนะครับ”

ทางร้านอธิบายเหตุผล กรรม....เขาคิดในใจ แต่ก็ยอมส่งของมาโดยดีเพราะอยากฟังระบบเสียงขั้นเทพ


อีกครึ่งชั่วโมงลำโพงชั้นดีก็ส่งมาถึงบ้าน พอติดตั้งเสร็จลองฟังเสียงดู อืมม์....มันเสียงดีจริงๆ แยกมิติเสียงตื้นลึกใกล้ไกลจนเกินจริงเสียอีก ดีจนแทบได้ยินเสียงเมียด่าออกมาทั้งที่ยังไม่ได้โดนด่า มันยอดมาก สมราคาของมันจริงๆ

เอาล่ะ..ลองใช้งานอย่างอื่นดู ต้องลองส่งข้อความไปหาสาวๆในที่ทำงานให้ตกใจเล่น

ปุ่มเลียนแบบคีย์บอร์ดมีครบทุกตัวอักษรแต่มันเล็กมาก ขนาดใช้แว่นขยายส่องดูยังไม่ขัด เขาชักหงุดหงิด และโทรไปทางร้านอีกครั้ง

“คุณต้องซื้อคีย์บอร์ดชนิดพิเศษจากเราครับ “

ทางร้านอธิบายอย่างหวังดีและเต็มใจ

"คีย์บอร์ดธรรมดาต่อไม่ได้เพราะต้องใช้หัวต่อแบบพิเศษ ราคา 15,000 เท่านั้น ถูกเหมือนได้ฟรี บวกค่าส่งของอีก 2,000 ครับ รวมเป็น 17.000 บาทเท่านั้นเอง แหม..น่าอิจฉาจริงเลย ต้องรีบสั่งนะครับ เพราะวันนี้ก็จะหมดช่วงโปรโมชันแล้วครับ พรุ่งนี้ราคาจะขยับเป็นปกติ คือ 200,000 บาทครับ”

“ไอ้บ้า..”

เขาร้องด่าในใจ แต่ก็ยอมสั่งของมาโดยดี


พอสินค้ามาถึงบ้าน ลองเกาะกล่องคีย์บอร์ดดูก็พบว่ามันก็คีย์บอร์ดธรรมดานี่เอง มีเพียงหัวต่อซึ่งเล็กมากเป็นพิเศษเท่านั้น กรรมของเวร.....นี่เราทำบ้าอะไรอยู่ฟะ

ลองเข้าอินเตอร์เน็ตเล่นดูดีกว่า คุยกับสาวๆในอินเตอร์เน็ตคงหายเครียด คีย์บอร์ดก็มีแล้ว พิมพ์ข้อความได้สบาย แต่เอ..มันเหมือนขาดอะไรบางอย่าง

เมาส์..ใช่แล้ว เพราะไม่มีเมาส์นี่เองทำให้การใช้งานมันขาดๆ ไม่ถนัดอย่างบอกไม่ถูก เขาโทรเข้าหาร้านอีกครั้ง

“รุ่นนี้ใช้แมวครับ” ทางร้านอธิบายอย่างใจเย็น

” เราไม่ใช้เมาส์เพราะเมียของเจ้าของบริษัทไม่ชอบหนู เลยใช้แมวแทน ไม่ต้องตกใจครับ ใช้งานเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันที่รูปร่างเท่านั้นครับ ราคาก็...4,000 บาทเท่านั้นครับ เหลือตัวสุดท้ายแล้วด้วย รีบส่งเลยนะครับ สำหรับค่าขนส่งเราลดพิเศษแบบสุดๆ เอาใจคืนกำไรแก้ลูกค้าคนสำคัญจาก 2,000 บาท เหลือ 1999.75 บาทเท่านั้นครับ”

“ไอ้บ้า....”

คราวนี้เขาหลุดปากด่าจริงๆ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมส่งแมวมาโดยดี เพราะรำคาญกับการทำงานที่ขาดเมาส์ ได้แมวมาแทนก็ยังดี

เอาล่ะ... น่าจะครบแล้ว เขาคำราม ใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างสบายใจไปพักหนึ่งแล้วจอก็ดับพรึบ

“อะไรอีกฟะ”

เขาตะโกนลั่นห้องเพราะกำลังจีบสาวนักเรียนนอกคนหนึ่งดีๆแท้ๆ ฟ้าในห้องก็ไม่ได้ดับ แสดงว่าปัญหาต้องเกิดกับมือถือแน่นอน เขาโทรศัพท์ไปยังร้านด้วยอาการหัวเสียขนาดหนัก พลางมองดูบนโต๊ะซึ่งมีอุปกรณ์วางเกะกะอย่างอารมณ์เสีย

ทำไมไม่ซื้อโน๊ตบุ้คมาใช้ในสิ้นเรื่องสิ้นราวฟะ...จะบ้าหรือเปล่านี่เรา.....


“ใจเย็นๆนะครับ” ทางร้านปลอบใจเต็มที่

“อาการแบบนั้นเป็นเพราะแบตเตอรี่จ่ายไฟไม่พอครับ คุณพ่วงสัญญาณออกสู่โลกภายนอกเกินไป ต้องสั่งซื้อเครื่องจ่ายไฟแบบพิเศษให้โทรศัพท์ของคุณนะครับ ราคาลดแหลกช่วงนี้ 70,000 เท่านั้นครับ ค่าขนส่ง 5,000  บาท ซึ่งราคานี้ลดไม่ได้อีกแล้ว แต่ทางร้านจะแถมอมยิ้มให้คุณครึ่งอันนะครับ และเชื่อเถอะครับว่าเดี๋ยวคุณก็ต้องสั่งหน่วยความจำแบบพิเศษกับทางร้านอีกเพราะอีกหน่อยเครื่องของคุณจะเกิดอาการค้าง ราคาก็แค่ 45,000  เท่านั้นครับ ทางที่ดีรับสั่งของตอนนี้เลย อย่าได้ขัดขืนเป็นอันขาด... เพราะเครื่องคุณหมดประกันตั้งแต่คุณเดินออกจากร้านครบ 7 ก้าวแล้วครับ..และเรายังมี....”



“ไอ้บ้า..................ๆๆๆๆๆๆๆ.........ฉันจะไประเบิดร้านแกเดี๋ยวนี้......โว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย...!!!!!!!!!”









THE END.

แก้ไขเมื่อ 04 มี.ค. 55 12:10:05

จากคุณ : Psycho man
เขียนเมื่อ : 4 มี.ค. 55 12:08:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com