Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บันทึก...ชีวิต...แพรดาว ติดต่อทีมงาน

เป็นเรื่องที่สองคะ ยังเขียนไม่ค่อยเป็นช่วยฝากวิจารณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

แพรดาวเป็นลูกสาวคนกลาง มีพี่สาวชื่อแพรริน มีน้องชายชื่อเล็ก เป็นคนราชบุรี พ่อเป็นตำรวจยศรองผู้กำกับ แม่กับพี่สาวเป็นครู น้องชายเรียนม.6  
...................................................................................................................
เรียกชื่อสั้นๆว่า ดาว อายุ25  พี่น้องแต่ละคนอายุห่างกัน10ปี .... ยัยดาวทำอะไรหัดทำให้มันไวๆหน่อยได้ไหมป่านนี้แล้วกับข้าวยังทำไม่เสร็จเลย แม่กับพี่เขาต้องรีบไปสอนหนังสือนะ ต้องให้บ่นทุกวัน แต่ก็ไม่เคยจำ...แล้วแม่จะบ่นทำไมดาวตื่นแต่เช้ากว่าจะกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน รดน้ำต้นไม้ เสร็จ มันก็เหนื่อยแล้ว แล้วไหนจะทำกับข้าวอีก  ถ้าอยากให้เสร็จเร็วทำไมแม่ไม่เคยบอกให้น้องมาช่วยดาวทำงานบ้านบ้างละ ผู้ชายทำงานบ้านมันผิดตรงไหน ....มัวแต่พุดมากอยู่นั่นแหละ เสร็จหรือยังแม่กับพี่รินหิวแล้ว รีบๆตั้งโต๊ะเร็วเข้า...เป็นประจำทุกวันที่แม่กับดาวต้องบ่นต้องเถียงกันจนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว...ตาเล็กไปเรียกพ่อมาทานข้าวได้แล้ว
นี่ยัยดาวกินข้าวกินให้มันไวๆหน่อย นี่กี่โมงแล้ว เปิดร้านสายทุกวัน แทนที่จะไปเปิดเช้าๆจะได้ลูกค้าเยอะๆ ทำอะไรเฉื่อยแฉะจริงๆ  ...แม่มันร้านเราเองทำไมต้องรีบไปขนาดนั้น เราไม่ได้เป็นลูกจ้างใครที่ต้องไปแต่เช้า ถ้าเป็นร้านเราเองทำแล้วมันอึดอัดขนาดนี้ สู้ไปเป็นลูกจ้างเขาไม่ดีกว่าเหรอ ไปสายก็ไม่ได้ หยุดก็ไม่ค่อยได้หยุดบอกค่าร้านแพงหยุดทำไม ทำเหมือนกับเราเหนื่อยไม่เป็น เห็นเป็นเครื่องจักรหรือไง ...หยุดบ่นได้แล้วยัยดาว นี่เธอเป็นลูกหรือเป็นแม่ แม่พุดอะไรเถียงตลอด ไม่เคยฟังเลย แม่ละเบื่อจริงๆ  ...แพรรินพูด  แม่ไปสอนเถอะสายแล้ว  
.................................................................................................................................
แพรดาว พูดกับพ่อ  ที่ห้องทำงานพ่อ.....พ่อดาวไม่เข้าใจเลยว่าทำไม แม่ไม่เคยพูดกับดาวดีๆเลย ไม่ด่า ก็หาเรื่องมาบ่นดาวตลอด มันต่างจากพี่รินกับตาเล็กมากเลย บางครั้งดาวก็น้อยใจเหมือนกัน..แม่เขาทำเหมือนดาวไม่ใช่ลูกเขางั้นแหละ บางครั้งดาวโมโหดาวก็อยากถามแม่เขาเหมือนกันว่าดาวเป็นลูกแม่หรือเปล่าทำไมถึงบ่นดาวตลอดเลย...พ่อว่าดาวอย่าคิดมากไปเลย แม่เขาขี้บ่นมาแต่ไหนแต่ไรแล้วลูกดาวก็รู้ พ่อว่าดาวน่าจะชินแล้วนะที่แม่เขาบ่นดาวนะ...แต่ดาวเบื่อคะพ่อ...พ่อว่าแม่เขาคงเครียดจากสอนที่โรงเรียนด้วย พ่อลูบหลังดาว...นี่พ่อลูกคู่นั้นจะคุยกันอีกนานไหม นี่มันกี่ทุ่มแล้วจะไม่นอนกันหรือไง...พ่อพูดกับแม่..นี่คุณ  คุณจะไม่พูดจาดีๆกับดาวบ้างเลยเหรอ...ฉันก็พูดแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทำไมคุณต้องมาห่วงอะไรเรื่องนี้ด้วย คุณก็รู้ว่าลูกคนนี้มันดื้อแค่ไหน ฉันพูดอะไร สอนอะไรดีๆ เถียงฉันตลอด ไม่เคยเห็นหัวแม่คนนี้เลย..แล้วทีเจ้าเล็กละ มันก็ดื้อไม่น้อยไปกว่ายัยดาวเลย ทำไมคุณไม่เห็นบ่น หรือด่าบ้าง เห็นเอาอกเอาใจสารพัด เจ้าเล็กอยากได้อะไร คุณก็รีบหามาถวายให้ทันที คุณเป็นถึงครูบาอาจารย์ ทำอะไรให้คิดซะบ้าง แบบนี้ลูกๆเขาจะคิดยังไง ผมยังมองออกเลยว่าคุณรักลูกลำเอียง ยัยดาวมันก็ลูกเราคนหนึ่งนะ ..พ่อถอนหายใจ..เฮ้อ..ผมไม่อยากจะพูดมาก แต่ผมเห็นคุณทำแบบนี้บ่นยัยดาวมันทุกวัน ให้ทำงานบ้านคนเดียว ที่จริง ยัยริน กับตาเล็กมันก็ทำได้น่าจะแบ่งหน้าที่กัน แต่นี่อะไรอ้างเหตุผลข้างๆ ขู่ๆ ว่าพี่เหนื่อยจากการสอน ส่วนน้องยังเด็ก เป็นผู้ชายไม่ต้องทำงานบ้าน คุณคิดได้ไง ..แม่พูด คุณก็บ่นฉันเรื่องยัยดาวมาตลอดเหมือนกัน ฉันก็เบื่อเป็นเหมือนกันนะ .. พ่อ..นี่ขนาดคุณเบื่อคุณก็ยังบ่นยัยดาวได้ทุกวัน ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าคุณมีอคติอะไรกับยัยดาว นอนเถอะดึกแล้ว....
.................................................................................................
ยังไม่จบนะคะ มีต่อคะ...

แก้ไขเมื่อ 04 เม.ย. 55 12:50:16

แก้ไขเมื่อ 04 เม.ย. 55 12:49:18

จากคุณ : jureeporn
เขียนเมื่อ : 4 เม.ย. 55 12:47:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com