Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องสัตว์ ๆ ( ตอนที่ 1 ) ติดต่อทีมงาน

"เรื่องของทองก้อน"

"ทองก้อน"  เป็นสุนัขเพศผู้  ซึ่งซื้อมาจากจตุจักร
จริง ๆ แล้วตั้งใจจะไปซื้อหนูแฮมสเตอร์  แต่ไปงัยมางัยไม่รู้ถึงได้เจ้าทองก้อนนี่มา ... ทองก้อนเป็นหมาในตระกร้าที่เจ้าของเค้าเอามานั่งขาย  เมื่อทองก้อนเห็นเราไปด้อม ๆ มอง ๆ ก้อรีบดี๊ด๊า  ทำเป็นหมาร่าเริง  แววตาออดอ้อน  คล้าย ๆ กับจะบอกว่า  พี่ ๆ เอาหนูไปเลี้ยงหน่อยดิ  หนูอยู่ในตระกร้ามาตั้งกะเช้า  เมื่อยแล้วอ่ะ .... เราก้อถามรายละเอียด  เจ้าของเค้าบอกว่า  "พี่ ๆ ตัวนี้  หมาพันธุ์ซามอย ... ราคาเค้าขายกันสองพันกว่า  ผมลดให้พี่ไปเลย  เหลือสองร้อย"  เฮ้ย ๆๆ นี่มันลดหรือแจกกันแน่ฟะเนี่ย ???
ไอ้เราก้องง ๆ ตั้งกะหมาพันธุ์ซามอยละ  เพราะตั้งกะเกิดมายังไม่เคยได้ยินชื่อหมาพันธุ์นี้  ( แต่จริง ๆ เค้ามีอยู่นะคะ  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว แต่ทองก้อนนี่น้ำตาลปรี๊ดมาเลย ... )
ด้วยความสงสาร  ทนแววตาใสซื่อของทองก้อนไม่ได้ก้อเลยตัดใจซื้อมา  ( จิง จิงที่ซื้อเพราะว่ามันสองร้อยแหละ ^-^ )
.... หลังจากได้ทองก้อนมา  ก้อพาไปหาหมอเพื่อที่จะฉีดวัคซีน ... หมอบอกว่าต้องเอาไม้ที่ดามหูทองก้อนออก ... เราก้อเออจิง ๆ ด้วยหูมันตั้งตลอดเลย  พอดูดี ๆ เค้าเอาไม้ทากาวไว้ให้หูมันตั้งซะงั้น ... วันแรกหมดค่าหมอไปเหยียบพัน ....
.... วันต่อมาเจ้าของห้องจับได้ว่าเลี้ยงหมา  โดนปรับไปอีกหนึ่งพัน .... 555  สรุปเบ็ดเสร็จทองก้อนราคาสองพันกว่าจิง ๆ  ( กรรมของตู )
ผลสุดท้ายเอาทองก้อนกลับไปไว้ที่บ้าน ... ทองก้อนเป็นหมาที่รักเจ้าของมากกกกกกกก  วันนึงกลับเข้าบ้านกำลังจะไขประตูเจองู  ไอ้เราก้อตกใจ  กลัวก้อกลัว  คิดว่าทองก้อนจะช่วย  หันมาอีกทีมันหนีไปตั้งหลักปากซอยเรียบร้อยแล้ว .... คอยดูว่าเราจัดการงูหรือยังแล้วถึงค่อยกระดิกหางเข้ามา  ดูมันทำ!!!  
แต่ไม่ว่าจะยังงัย  ทองก้อนก้อเป็นสิ่งมีชีวิตสิ่งเดียวที่รอเรากลับบ้าน ... ไม่ว่าจะกลับมาในสภาพไหน  ดึกแค่ไหน  พอได้ยินเสียงก้อจะรีบมาต้อนรับ  ออดอ้อน  ให้ลูบหัวลูบหาง ... ถึงแม้บางครั้งเราจะเมากลับมา  ทองก้อนก้อยังเป็นกำลังใจให้เวลาเราอ๊วก  แต่สายตาค่อนขอดประมาณว่ากินแล้วอ๊วกแล้วจะกินเข้าไปทามมายยยยยยยย  คนหนอคน !!!
ทองก้อนอยู่กับเรามาถึง 13 ปี .... จนกระทั่งเช้าวันนึงได้ยินเสียงทองก้อนร้องโหยหวน  เรารีบตื่นออกมาดูเห็นทองก้อนนอนนิ่ง  เราตกใจมาก ... ทองก้อนพอเห็นเราก้อพยายามลุก ... แต่พอลุกทีไรก้อต้องล้มลงไปทุกที ... เราโทรตามหมอ ... หมอดูอาการแล้วบอกกับเราว่า  ทองก้อนแก่มากแล้ว  แล้ว   ระบบในร่างกายก้อไม่ไหวแล้วถ้ายื้อเอาไว้เค้าก้อจะทรมาน ....
ตอนนั้นไม่รู้ว่าน้ำตามันมาจากไหน ... ร้องไห้จนแทบไม่มีน้ำตาจะร้อง ... เรานั่งอยู่กับทองก้อนตลอดเวลา ... ถ้าลุกไปไหนทองก้อนก้อจะครางและพยายามลุกตาม ....
.... จนกระทั่งทองก้อนก้อจากไป ...
การจากไปของทองก้อนไม่ได้เป็นแค่การสูญเสียสัตว์เลี้ยงตัวนึงเท่านั้น ... ทองก้อนเป็นเหมือนเพื่อนสนิท ... เป็นเหมือนพี่  เหมือนน้อง ....

ขอให้ทองก้อนหลับให้สบายและไปเกิดในภพที่ดีกว่านี้ ....
จาก ... เพื่อนต่างสายพันธุ์

จากคุณ : waon2011
เขียนเมื่อ : 16 พ.ค. 55 15:14:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com