Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องสัตว์ ๆ ( ตอนที่ 2 ) ติดต่อทีมงาน

เจ้าจำปี ...
"จำปี"  เป็นชื่อของหนูแฮมเสตอร์ มีสีขาว+สีครีม  เพศชาย  จำได้ว่ามีพี่คนนึงให้มาเป็นของขวัญ  ตอนนั้นแฮมเสตอร์ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย  เราจึงตื่นเต้นมากกกกกก  ครั้งแรกที่เห็นเจ้าจำปีครั้งแรกก็รู้สึกหลงรักเค้าหัวปักหัวปำ ... ตอนที่ได้จำปีมาอายุยังไม่ถึงเดือนเลย  ถ้าเทียบกับคนแล้วล่ะก้อจำปีคงเหมือนทารกเลยทีเดียว
... วันแรกที่จำปีอยู่กับเราท่าทางเค้าตื่นเต้นมาก  สังเกตุจากการที่วิ่งไปวิ่งมารอบห้อง  พลาย ไ รอบเสียด้วย  เค้าอาจจะสำรวจบ้านใหม่อยู่ก็ได้ ... ตอนนั้นจำได้ว่านอนมองจำปีสิ่งไปวิ่งมาจนหลับ  ตื่นขึ้นมาเห็นจำปีนอนอยู่ข้าง ๆ ....โชคดีที่ไม่ดิ้นไปทับ ... เห็นท่านอนของจำปีแล้วอดสงสารไม่ได้  เค้าก็คงคิดถึงแม่  คิดถึงพี่  คิดถึงน้อง  เหมือนกับเราที่ต้องอยู่คนเดียว ..
วันรุ่งขึ้นเราก็หาบ้านให้จำปี  เป็นกล่องใบใหญ่  เราใส่รถโฟล์คคันใหญ่ลงไปในกล่องด้วย  เอาไว้ให้เค้าเล่น ... แต่ไป ๆ มา ๆ รถโฟล์คคันนั้นก็กลายเป็นที่นอนของจำปีไปซะงั้น  มีจานข้าวเล็ก ๆ ใบนึง  จานใส่น้ำอีกหนึ่ง  แล้วก็ผ้าเช็ดหน้าเอาไว้ให้เค้าซุก ... จำปีกินทุกอย่างได้เหมือนกับที่เรากิน  แต่เท่าที่จำได้ของโปรดของเค้าน่าจะเป็นชอคโกแลต กะ สโมคกี้ไมท์  ทุกครั้งที่ซื้อมาไม่ว่าจะปีจะทำอะไรอยู่  พอได้กลิ่นก็จะค่อย ๆ เข้ามาเลียบ ๆ เคียง ๆ รอให้เราแบ่งให้  ถึงยังงัยจำปีก็มีมารยาท ...
จำปีกับเราสนิทกันมากขึ้น ... ตอนเย็นเวลาเรากลับมาจำปีก็จะยืนสองขารออยู่ในกล่อง  พอเห็นเรามาจำปีก็จะวิ่งปีนขึ้นมาบนหลังคารถแล้วก็ยืนมอง ... รอจนกว่าเราจะอุ้มออกมาข้างนอก  พอกลางคืนเราก็จะปล่อยจำปีไว้ในห้อง  .. เวลาเค้าง่วงก็จะไต่ผ้าห่มแล้วก็มานอนบนหัวนอนเป็นประจำทุก ๆ คืน
... อิริยาบทประจำของจำปี  คือ  การทำความสำอาดขน  น่ารักมากกก  เค้าจะเช็ดทุกส่วน  นั่งลงไปกับพื้นใช้ขาหน้า 2 ขาเช็ดตามตัว  จนบางทีเสียศูนย์หงายท้องลงไปเฉย ๆ  .... เวลาเราไปไหนก็จะพาจำปีไปด้วยเสมอ  และทุก ๆ ครั้งที่จำปีไปปรากฏตัวในหมู่สาว ๆ จำปีก็มักจะกลายเป็นพระเอกอยู่เสมอ ...
จำปีอยู่กับเราจนกลายเป็นหนุ่มหล่อ ... เราจึงเริ่มมองหาเจ้าสาวให้จำปี  แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่ถูกใจ  บางตัวแก่ไป  บางตัวผอมไป ... เราเลือกเจ้าสาวให้จำปีอยู่นาน  จนในที่สุดจำปีก็ไม่มีโอกาส ...
... วันนึง ...ตื่นขึ้นมามองหาจำปีที่หัวนอนแต่ไม่เจอ ... มองที่ลังก็ไม่มี  เราเริ่มใจคอไม่ดี  พอมองไปที่ห้องน้ำ  เห็นผ้าที่เราวางกั้นไว้มีรอยขยับเขยื้อน ... เรารีบเข้าไปดูในห้องน้ำก็เห็นฝาท่อระบายน้ำเปิดแง้มออก ... จำได้ว่าตอนนั้นน้ำตามันก็ไหลออกมา ... รู้ว่าจำปีคงตกลงไปซึ่งก็เป็นธรรมชาติของเค้า  เราเองต่างหากที่ไม่ระวังจึงต้องเสียจำปีไป ... ขอโทษนะจำปี ... แต่ถึงยังงัย  ไม่ว่าจำปีจะเป็นแค่หนูแฮมเสตอร์ตัวเล็ก ๆ ตัวนึง แต่สำหรับเรา  จำปีก้อเป็นเหมือนเพื่อนที่มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน ... ขอให้จำปีไปเกิดใหม่  และเกิดในที่ที่ดี ๆ ....

จากคุณ : waon2011
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 55 11:34:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com