Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
งดงามในความรู้สึก (คิดชื่อไม่ออก) ติดต่อทีมงาน

หลายๆครั้งที่ผมพูดโกหก ผมมักจะทำมันได้ดีมาก มากซะจนบางที ในเวลาที่ผมกล่าวถ่อยคำที่เป็นความจริง ผมชักไม่แน่ใจว่ามันจะเชื่อถือได้

อาจเป็นไปได้ว่าโลกใบนี้ ต้องการรับฟังเรื่องราวที่โกหก มากกว่าจะยอมรับฟังความจริงที่ไม่สวยงามเท่า หรือผมอาจจะแค่คิดไปเอง

ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่เคยโกหก เพื่อให้ใครซักคนสบายใจ แต่ในความจริงแล้ว ใครซักคนที่ว่านั่น อาจจะเป็นแค่ตัวผมเอง เกือบทุกครั้งที่คำโกหก

ฟังดูมีเหตุผล เพราะผมเชื่อว่า หลายๆคน อาจมีเหตุผลที่ต้องโกหก ซึ่งเหตุผลนั่นอาจจะสำคัญพอ พอที่จะทำให้เราต้องกล่าวมันออกไป

ผมคิดว่าบางที เราต้องโกหกแม้กระทั้งในความคิด ด้วยเชื่อว่าใครซักคนอาจจะกำลังฟังเราอยู่ มันอาจจะเป็นเทพพระเจ้าซักองค์

สิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลาย หรือแม้กระทั่งพระเจ้า ผู้ที่ใครหลายคนเชื่อว่าสร้า้งเรา ความเชื่อที่ว่านี้ อาจเป็นแค่เรื่องโกหก หากแต่ใครกันเล่า

จะพิสูจน์ได้ แต่ในทางเดียวกัน ใครกันเล่าอีกนั่นแหละ ที่จะพิสูจน์ให้เห็น ว่าสิ่งนั้นมีอยู่จริง เมื่อยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

ผมก็ยังคงต้องคุยกับตัวเองในหัวอยู่ต่อไป แม้อาจจะไม่มีสิ่งใดๆฟังอยู่ อย่างน้อย ก็มีผม ที่สามารถรับฟังเรื่องราวของตนเองได้อย่างไม่มีวันเบื่อ

หลายๆคนประกาศตัวอย่างชัดเจน ว่าจงเกลียดจงชังนักคนโกหก แต่หากจะพูดถึงความเป็นจริงแล้ว เขาทั้งหลายเหล่านั้น ต้องเกียดคนทั้งโลก

แม้กระทั่งตนเอง และมันก็อาจจะเป็นไปได้ที่เขาจะเปลี่ยนไปรักสัตว์ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆนอกจากมนุษย์ด้วยกัน แต่ผมเองก็ไม่สามารถพอ

ที่จะยืนยัน ด้วยไม่อาจแน่ใจจริงๆว่า มันจะไม่โกหก เนื่องจาก ไม่สามารถแปลความสิ่งที่มันสื่อสารได้จริงๆ หากจะว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว

คำพูดโกหก นั้นสร้างความเสียหาย และเปลี่ยนเป็นการทำลายกันและกัน ได้มากความความจริงเป็นเสมอ และในที่สุดเมื่อความจริงเปิดเผย

ความเสียหายนั้น ย่อมปรากฎเป็นเท่าทวีคูณ สุดท้ายจริงๆแล้ว ผู้ที่โกหกย่อมพ่ายแพ้ไปเองในที่สุด แต่ก็ไม่เสมอไป ที่ผู้ชนะจะได้ยินดีปรีดา

ดังนั้นแล้วทั้งความจริง และ โกหก ก็สามารถร่วมกันสร้างความเสียหายได้พอๆกัน แต่หากจะให้ผมกล่าวว่า ผมเกลียดคนพูดความจริง

มันก็ใช่เรื่องซะที่ไหน ทุกสิ่ง ทุกเรื่องราวบนโลก มักมีอีกด้านที่ตรงข้ามกันเสมอ และผมจะหยุดเรื่องที่ผมจะเล่าไว้เพียงเท่านี้

เพราะทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มันอาจจะเป็นเพียงเรื่องโกหกที่ผมเขียนขึ้น แค่บอกว่าเขียนก็โกหกแล้ว เพราะผมใช้วิธีการพิม นั่นคือความจริง

ผมอาจจะต้องเสียเวลาเปล่า นอกจากนี้ หากคุณไม่เชื่อผม คุณเองก็จะเสียเวลาเปล่าเช่นกัน



โกโก้น้อย

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ค. 55 23:54:08

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ค. 55 22:22:11

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ค. 55 17:05:31

จากคุณ : โกโก้โมโหมาก
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 55 16:57:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com