Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สัญญารัก...ลวงใจ [ ตอนที่ 3 ] ติดต่อทีมงาน

***ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ และกำลังใจสำหรับนักเขียนมือใหม่ค่ะ
จะพยายามเพิ่มมากขึ้นอีกค่ะ



ตอนที่..3
คิดไปเอง




                 มินตรานั่งทอดกายบนเก้าอี้เอนริมระเบียงด้วยความรู้สึกหมองเศร้า....แสงจันทร์ยามค่ำคืนทำไมช่างให้ความรู้สึกเหงาได้บาดลึกเข้าไปในใจอย่างนี้กันนะ  บางครั้งความรู้สึกกลัวก็แล่นเข้ามา  


                 หล่อนกำลังกลัว...กลัวความรู้สึกที่มันกำลังโหยหาใครคนหนึ่ง....


                 ลิลลี่สีชมพูช่อโตถูกโยนทิ้งอย่างไม่ใยดีอยู่ในถังขยะ...หล่อนจะไม่สนใจมันอีกแล้ว  ถึงแม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นของที่ชอบ  แต่เมื่อมาจากคนที่ไม่สมควร ก็เปล่าประโยชน์ที่จะเก็บมันเอาไว้  ตอนนี้มินตราตั้งใจแล้วว่าจะอยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด...


                 ทันใดนั้นเสียงกริ่งประตูหน้าห้องก็ดังขึ้น  บ่งบอกถึงการมาของใครบางคน  ปลุกมินตราให้ตื่นจากภวังค์ความคิด


                 “ เอ๊ะ..ใครนะมาเอาป่านนี้  พี่ก้องก็บินไปอังกฤษตั้งแต่เย็นแล้วนี่ “ มินตราหัวเสียนิดหน่อย ปกติไม่ค่อยจะมีใครมาหาหล่อนในยามวิกาลนัก


                 “ ใครคะ “ ไม่มีเสียงตอบกลับมา ยิ่งทำให้มินตรานึกระแวงสงสัย  บางทีอาจจะเป็นเด็กข้างบ้านที่ชอบมากดกริ่งแกล้งกันบ่อยๆ


                  ด้วยความสงสัยทำให้ต้องเปิดประตูแง้มนิดๆ ก่อนจะชะโงกหน้าออกไปมอง  แล้วหล่อนก็ต้องถึงกับตกตะลึง  ใครคนนั้น....คนที่มินตราเคยรัก..มาปรากฏตัวอยู่ตรงหน้า ต้องเป็นความฝันแน่ๆ ....ฝันร้ายของหล่อนชัดชัด....มินตราสะบัดศรีษะอย่างแรง เพื่อขับไล่ความมึนงง ...


                  โอม หรือ  อธิป  ผู้ชายคนที่มินตราเคยรักนักหนา  เขาไม่เคยรู้สักนิดว่าหล่อนอยู่ที่นี่  ...แล้วเขามาได้ยังไงกัน


                   “ คุยกันหน่อยนะ...มิน “ อธิปบอกออกมาด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อย ก่อนจะจับข้อมือมินตราเอาไว้อย่างหลวมๆ  กลิ่นแอลกอฮอล์แรงลอยมาแตะจมูกมินตราเข้าอย่างจัง มือข้างหนึ่งที่กำลังจะปิดประตูห้องถึงกับชะงักค้าง  ไม่เข้าใจว่ามีอะไรดึงดูดหล่อนให้อดที่จะตอบเขาไปไม่ได้  


                   “ ไม่มีอะไรจะคุย...กลับไปซะ “ มินตราปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย  พร้อมกับพยายามแกะมือเขาที่เกาะกุมข้อมือหล่อนไว้แน่น


                   โดยไม่ทันตั้งตัวอธิปก็โผเข้ามากอดมินตราแน่น  ก่อนจะซบใบหน้าลงบนไหล่ของหล่อน  มินตรารู้สึกได้ถึงบางสิ่งบางอย่างที่มันชื้นอยู่บนไหล่  อธิปร้องไห้สะอื้นเบาๆ  ก่อนจะพูดบางคำที่มินตราไม่ได้ยิน หล่อนไม่ได้ขัดขืนเลยสักนิด เพราะยังตกใจไม่หายจากการจู่โจมของอธิป จึงได้แต่ปล่อยให้เขากอดอยู่อย่างนั้น


                   “ คิดถึง....คิดถึงเธอนะ...มิน “


                   “ นายกลับมาทำไม...อยู่ที่นั่นก็มีความสุขดีไม่ใช่เหรอ “ มินตรากลั้นใจถามเขาออกไปอย่างอยากรู้ถึงสาเหตุการมาของเขา


                   “ เพราะฉันอยากอยู่กับเธอ “ มินตราถึงกับอึ้งไป เพียงเท่านี้เองหรือกับคำตอบของเขา  มันดูคลุมเครือ และไม่มีความชัดเจนเอาเสียเลย


                   “ แต่ฉันไม่อยากอยู่กับนายอีกแล้ว....เราจบกันไปนานแล้วนะ...โอม “ มินตรากลั้นใจพูดออกมา ในใจตอนนั้นนึกถึงแต่ใบหน้าของวสุ  ผู้ชายที่แสนดีเพียงคนเดียวในชีวิตของหล่อน


                    “ ไม่...ไม่...ไม่จบ..มันยังไม่จบนะ...มิน “ เขาเว้าวอนด้วยน้ำเสียงที่น่าสงสาร  แต่มินตราจะไม่หลงกลอีกแล้ว  หล่อนตัดสินใจรวบรวมกำลังที่มีผลักไสเขาเพื่อจะให้พ้นออกไปจากประตูห้อง


                    “ พูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว...ออกไปจากห้องฉันเดี๋ยวนี้ไม่อย่างนั้นฉันจะบอก...พ่อนาย “  มินตราตัดสินใจเอ่ยถึงคนที่หล่อนกลัวที่สุดในชีวิต คนที่หล่อนคิดว่าชาตินี้คงจะไม่ต้องเจอะเจอกันอีกแล้ว แต่อธิปก็ยังไม่ยอมปล่อยกลับรัดสองมือของหล่อนแน่นขึ้นไปอีก


                    “ เด็ก...ไม่อยู่แล้ว...มิน...เขาไม่อยู่แล้ว “


                     “ ฉัน...เป็นอิสระแล้ว “


                     ฟ้าสางแล้ว แต่มินตราก็ยังคงข่มใจตนเองให้หลับลงไม่ได้...เมื่อคืนจู่ๆ อธิปก็หมดสติ  หลังจากพูดคำที่ค้างคาใจให้ฟัง  หล่อนต้องเหนื่อยกับการลากเขามาที่โซฟา และนั่งอยู่ใกล้ๆ ด้วยความเป็นห่วงเขาอย่างนั้นตลอดทั้งคืน เป็นห่วงอย่างนั้นหรือ มินตราสะบัดศรีษะแทบจะในทันทีที่ความรู้สึกสงสารแล่นเข้ามาจู่โจมที่หัวใจหล่อน  ทั้งที่คิดว่าเวลาที่ผ่านไปนานจะลบล้างแผลในใจหล่อนไปได้แล้ว แต่เมื่อคืนมินตราก็ยังอดใจอ่อนให้กับน้ำตาของเขาไม่ได้  แม้แต่ในยามหลับ  สีหน้าของอธิปก็ยังมีแววกังวล

จากคุณ : lovereason
เขียนเมื่อ : 22 ส.ค. 55 21:03:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com