Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แก้แค้น ติดต่อทีมงาน

ผมกับเมียความคิดขัดแย้งกันสุดขั้ว แค่ผมเริ่มพูดเธอก็จะแย้งต่อทันทีทุกเรื่องเลยครับ อย่างผมบอกว่าผมอยากนอนพักในวันอาทิตย์ เธอก็สวนกลับมาว่าอยากให้พาไปดูหนัง  ผมอยากไปเที่ยวทะเล เธอจะรีบบอกว่าอยากไปขึ้นดอยมากกว่า...เป็นอย่างนี้ตลอด

จนมาวันนี้ ผมโมโหเธอมากๆ ครับ เรื่องมีอยู่ว่าผมบอกว่าอยากกินอาหารจีน เธอก็ร้องแหกปากว่าไม่เอา  อยากกินอาหารอีสานมากกว่า ผมโกรธสุดๆ เลยสะบัดหน้าออกไปไม่พูดกับเธออีก

ผมว่าถึงเวลาแล้วครับ ที่ต้องสั่งสอนเธอให้รู้สำนึกเสียบ้าง แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง เลยตัดสินใจโทรศัพท์หาเพื่อน เล่าให้มันฟังและบอกมันว่าผมอยากแก้แค้นเธอ เพื่อนผมก็ใจดีแนะนำที่ๆ หนึ่งว่ามีของดีที่ทำให้เธอร้องไห้แน่  อ้อ! มันก็เตือนเหมือนกันว่าค่าใช้จ่ายค่อยข้างแพง เพราะต้องใช้ของดีเพื่อช่วยให้ได้ผลมากขึ้น แต่เรื่องนั้นผมไม่สนใจหรอก ขอแค่ให้ได้ผล เท่าไหร่ผมก็ยอม ...ไม่รอช้ารีบขับรถไปตามที่มันบอกทันที

ตกเย็นเพื่อไม่แสดงพิรุธ ผมซื้อกับข้าวติดมือมาด้วย พอถึงบ้านเธอก็รีบมาต้อนรับผมเชียวครับ เธอมองผมตาปริบๆ สงสัยจะเริ่มสำนึกผิดที่เถียงผม และคงกลัวว่าผมจะเหนื่อยเลยรีบมารับถุงกับข้าวไปจัดใส่จาน ผมมองกับข้าวในจาน แสยะยิ้มมุมปากเล็กน้อย ก่อนจะค่อยๆ เลื่อนไปตรงหน้าเธอ

พอเริ่มลงมือรับประทานเท่านั้นแหละ เธอน้ำตาไหลพรากเลยครับ ได้ผลแฮะ มือเธอหยุดตักกับข้าวใส่ปากไม่ได้ด้วย ของดีที่เพื่อนบอกคงเริ่มออกฤทธิ์แล้ว ผมละสะใจจริงๆ เห็นไหมครับว่าอย่าลองดีกับผม ฮึฮึ

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เธอก็เข้ามาคลอเคลียผมใหญ่เลยครับ ผมละงง แทนที่เธอจะโมโหกลับมาขอบคุณผมซะเสียงหวานอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ออดอ้อนให้ผมซื้อมาให้กินอีก  เยี่ยมเลย...อย่างนี้ผมก็มีข้อต่อรองกับเธอแล้วซิว่าอย่ามาหือกับผม ไม่งั้นอดแน่ ต้องขอบคุณของดีในอาหารที่ช่วยผมจริงๆ ครับ


*********************************************************


“โชค เมื่อกี้คุยอะไรกับไอ้ชัยวะ ได้ยินส้มตำ ต้มแซบ”

“อ๋อ เมียมันอยากกินอาหารอีสาน แต่มันไม่อยากเลยโมโหฟึดฟัด แต่ทำไงได้วะ คนกลัวเมียอย่างมัน ยังไงก็ต้องไปซื้อให้ ข้าเลยหลอกไปว่ามีอยู่ร้านหนึ่ง คนขายแกมีของดี แค่บอกว่าอยากกินอะไรเดี๋ยวป้าแกจัดให้รับรองได้น้ำตาไหลพรากสมใจมันแน่”

“ฮ่าๆ เออดิ ทุกเมนูเล่นใส่พริกไม่ยั้งอย่างกับได้ฟรี ขนาดบอกไม่เผ็ดเล่นทำน้ำตาข้าร่วงไปหลายแหมะ แต่ก็อย่าไปว่าแกเลย ถึงเผ็ดยังไงก็อร่อยว่ะ ข้ายังทนกินทั้งน้ำตาจนหมดจานเลย ไม่รู้แกปรุงยังไงโคตรอร่อย คนบ่นว่าเผ็ดว่าแพงแต่ยังต่อแถวซื้อยาวถึงปากซอย พูดแล้วอยากแซบ ไปกินกันดีกว่า”

“โธ่! ไม่รู้อะไร แกไม่ได้มีฝีมือปรุงอร่อยอะไรหรอก ข้าแอบเห็นป้าแกเอาผงชูรสใส่ในกระปุกที่แปะว่าน้ำตาล ที่ว่าอร่อยจนหยุดไม่ได้น่ะ ผงชูรสทั้งนั้น โดนหลอกให้กินของแพงแล้วแก”


ขออภัยมือใหม่หัดแต่งค่ะ
แก้ใหม่ให้เป็นภาษาคนมากขึ้นค่ะ

แก้ไขเมื่อ 28 ส.ค. 55 00:19:01

จากคุณ : สารพัดช่าง
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 55 22:54:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com