Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สุภาพสตรีหมายเลขสอง - ตอนที่ 5 ติดต่อทีมงาน

ในห้องเล็กๆที่สว่างไสว มีนักแสดงหญิงหลายคนกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้ากันชุลมุนวุ่นวาย เปโตรพเดินตามผู้อำนวยการโรงละครไปหา วีร่า วาวีโลว่า โดยไม่สนใจหญิงสาวเหล่านั้น วีร่ายืนอยู่หน้ากระจก หล่อนกำลังล้างเครื่องสำอางค์ออกจากใบหน้า ผู้อำนวยการแนะนำพลเอก เปโตรพ ด้วยเสียงสูงและเต็มไปด้วยกระแสแห่งความโอ้อวด วีร่า วาวีโลว่ายืนขึ้นช้าๆ เผชิญหน้ากับเขาอย่างสงบแล้วจับมือทักทายกับเปโตรพ เปโตรพ จ้องมองหล่อนในระยะใกล้ ใช่แล้ว...เขาคิด เหมือนกันราวกับแกะ

“ขอแสดงความยินดีด้วย” เขากล่าว “ฉันชอบการแสดงของเธอมาก”

วีร่าน้อมศรีษะลงอย่างสงบเสงี่ยม “ขอบคุณค่ะ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง”

เขายังคงจ้องหน้าหล่อนต่อไป “ขอโทษนะ” เขาเอ่ย “ฉันอยากรู้อะไรบางอย่าง เธอเคยไปสหรัฐอเมริกาหรือเปล่า ?”

“สหรัฐอเมริกาหรือคะ ? เปล่าค่ะ ไม่เคยเลย ทำไมหรือคะ ?”
“แล้วเธอมีญาติพี่น้องที่อเมริกาบ้างไหม เช่น พี่หรือน้องสาว ?”

“ไม่มีเลยค่ะ” หล่อนยิ้มให้เขาด้วยรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ “ครอบครัวของดิฉันเป็นชาวยูเครเนียนแท้ๆ พ่อแม่ของดิฉันอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆที่ชื่อ โบรวาริ ไกลจากที่นี่ออกไปสิบสี่กิโลเมตร อย่าว่าแต่อเมริกาเลยค่ะ พวกเขายกเว้นย่าของดิฉันไม่เคยไปแม้แต่กรุงมอสโคว์ ดิฉันเป็นคนเดียวในครอบครัวที่เคยเดินทางไปที่อื่นบ้างเล็กน้อยในประเทศรัสเซีย และเคยไปรับการฝึกอบรมที่กรุงมอสโคว์ด้วย”

“น่าสนใจมาก” เปโตรพกล่าว “เธอพูดภาษาอังกฤษได้ไหม ?”

ตลอดเวลาที่คุยกัน เขาใช้ภาษารัสเซีย แต่ตอนนี้หล่อนตอบเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์ไม่มีที่ติเลย

“ค่ะ ท่านนายพล ดิฉันพูดและอ่านภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสได้ ความจริงแล้วดิฉันพูดภาษาอังกฤษสำเนียงอเมริกัน ดิฉันเรียนและพูดภาษาอังกฤษสี่ปีที่วิทยาลัย เชปกินการละคร ในมอสโคว์ และเรียนภาษาอังกฤษมากกว่า 1,000 ชั่วโมง พวกครูที่สอนดิฉันพูดเสมอว่าดิฉันเป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็ว และเป็นนักเลียนแบบโดยธรรมชาติ ครูที่เก่งที่สุดของดิฉันเติบโตในสหรัฐฯค่ะ ท่านเข้าใจภาษาอังกฤษของดิฉันไหมคะ ?”

เปโตรพพยักหน้า “เข้าใจดีมาก” เขาตอบเป็นภาษาอังกฤษอย่างช้าๆและตะกุกตะกัก แต่เขาสามารถเข้าใจที่หล่อนพูดโดยไม่ยากลำบาก สำเนียงของหล่อนดีมาก เปโตรพไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมเขาจึงรู้สึกยินดีนักหนา

สองชั่วโมงต่อมา ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับไปกรุงมอสโคว์ เปโตรพจินตนาการเห็นภาพของทั้ง บิลลี่ แบรดฟอร์ด และ วีร่า วาวีโลว่า ซึ่งมารวมกันเป็นคนเดียว และในตอนที่เขากำลังรัดเข็มขัดเก้าอี้ เมื่อเครื่องบินเตรียมจะร่อนลงจอดที่ลานบิน แผนการณ์ที่เสี่ยงอันตรายได้เริ่มก่อตัวขึ้นแล้วในหัวของเปโตรพ

เมื่อกลับมาถึงกองบัญชาการเคจีบีในตอนดึกวันนั้น เปโตรพขึ้นไปที่ห้องทำงานชุดของเขา แล้วเข้าไปในห้องนอนส่วนตัวซึ่งอยู่ติดกับห้องทำงาน ขณะเปลื้องเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ออกจากตัวเขาตระหนักขึ้นมาได้ ว่าแผนการณ์ของเขาจะไม่สามารถผลิดอกออกผลได้เลย ถ้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีกสองเดือนข้างหน้านี้ คือในตอนต้นเดือนพฤศจิกายน ไม่เป็นไปตามที่เขาคิด ในตอนนั้นจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ถ้าวุฒิสมาชิกแอนดรูว์ แบรดฟอร์ด ไม่ชนะการเลือกตั้ง แผนการณ์ที่เขาคิดไว้ก็ต้องจบลงเพียงแค่นั้น

แต่ถ้าเขาชนะการเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ภรรยาของเขาก็จะกลายเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น วีร่า วาวีโลว่า ก็จะเป็นผู้ที่มีประโยชน์อย่างสูง เปโตรพต้องการที่จะดำเนินแผนการณ์ของเขาต่อไปโดยทันที แต่เขาต้องยับยั้งมันไว้ก่อน มีสิ่งสำคัญอื่นที่เขาจำเป็นต้องทำก่อน

และเพียงชั่วข้ามคืน เปโตรพก็กลายเป็นผู้ที่กระตือรือร้น สนใจติดตามข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่เนื่องจากว่าเขามีงานยุ่งวุ่นวายตลอดเวลา เปโตรพจึงขอให้ อเล๊กซ์ เรซิน ผู้ช่วยเคจีบี ในกรมเคจีบีที่หนี่ง มาช่วยเขา ห้องทำงานของเรซินอยู่บนชั้นสี่ เขาเป็นคนหนี่งในจำนวนเคจีบีสองสามคนที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบแผนกที่หนึ่ง หรือที่เรียกกันว่า แผนกอเมริกัน แผนกนี้ตั้งขึ้นมาเมื่อหกปีที่แล้ว เมื่อตอนที่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของหน่วยงานเคจีบี

เรซิน ได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องประวัติศาสตร์ของอเมริกา การเมือง สังคม การกีฬา และสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศสหรัฐฯ ทั้งนี้เพราะเขาเกิดที่สหรัฐฯ และศึกษาอยุ่ที่นั่นช่วงหนึ่ง ต่อมาเขาได้รับการฝึกอบรมในประเทศรัสเซีย เรซินเป็นชายที่มีรูปร่างหน้าตาดี เขาอายุสามสิบหกปี และได้ทำงานให้กับเคจีบีด้วยความจงรักภักดีและกระตือรือร้นมากว่าสิบสองปีแล้ว

เปโตรพเรียกเรซินมาจากชั้นสี่ และมอบหมายให้เขาติดตามข่าวความเคลื่อนไหวทางด้านการเลือกตั้งประธานาธิบดีในประเทศสหรัฐอเมริกา และรายงานให้เปโตรพทราบโดยละเอียดทุกขั้นตอน เรซินรู้สึกดีใจกับงานที่ได้รับมอบหมายนี้

ในหน้าที่การงานประจำของเขา เรซินต้องติดตามข้อมูลข่าวสารการรณรงค์แข่งขันเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอยู่แล้ว รวมทั้งพฤติกรรมต่างๆของผู้สมัครลงแข่งขันทุกคน ทั้งนี้เพื่อประโยชน์แก่องค์การเคจีบี ในการเก็บรวบรวมประวัติทั้งหมดของผู้ชนะการเลือกตั้งเข้าเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป

การมอบหมายงานของเปโตรพในเรื่องนี้ เป็นการขยายขอบเขตการทำงานของเรซินให้กว้างขวางขึ้น แต่แม้ว่าเปโตรพจะมั่นใจในความจงรักภักดีต่อองค์กรของเรซิน เขาก็ไม่ได้บอกจุดประสงค์ที่แท้จริงของเขาในการติดตามความเคลื่อนไหว การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯเป็นพิเศษนี้ ให้เรซินหรือคนอื่นๆได้ล่วงรู้ เขาเพียงแต่ออกคำสั่งให้เรซินสรุปรายงาน มีความยาวไม่เกินหนึ่งหน้ากระดาษให้เขาทุกวัน

ครั้งหนึ่งในขณะที่โพลแจ้งว่า แอนดรูว์ แบรดฟอร์ด ผู้สังกัดพรรคเดโมแครท และคู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน มีคะแนนนิยมสูสีคู่คี่กัน เปโตรพได้คุยกับเรซินในเรื่องนี้ เปโตรพได้กล่าวอย่างมีปริศนาว่า โปลิทบิวโร (คณะกรรมการที่ควบคุมพรรคคอมมิวนิสต์ในสหภาพโซเวียต) ต้องการให้ แบรดฟอร์ดชนะการเลือกตั้ง

เขาได้เปรยดังๆว่าสหภาพโซเวียตฯ ควรจะทำอะไรบ้างเพื่อช่วยให้แบรดฟอร์ดได้รับชัยชนะในครั้งนี้ เขาคิดที่จะให้องค์การ เคจีบี เข้าไปดำเนินการแทรกแซงการเลือกตั้ง --แน่นอนโดยไม่เปิดเผย ---เช่นปล่อยข่าวลือทำให้คู่แข่งของแบรดฟอร์ดเสียหาย ซึ่งจะทำให้โอกาสของแบรดฟอร์ดที่จะชนะการเลือกตั้งสูงขึ้น

แต่เรซินคัดค้านเต็มที่ เขาให้เหตุผลว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นการเสี่ยงเกินไป เพราะถ้าทางสหรัฐฯสามารถสืบทราบได้ว่า สหภาพโซเวียตฯอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ก็จะมีผลร้ายแก่แบรดฟอร์ด ที่จะถูกมองว่ามีจุดอ่อนในเรื่องคอมมิวนิสต์ ซี่งอาจจะมีผลให้เขาแพ้ในการเลือกตั้งซึ่งกำลังจะมาถึง และเนื่องจากเปโตรพมีความเชื่อถือเรซิน ในความรอบรู้ของเขาเกี่ยวกับความรู้สึกนึกคิดของคนอเมริกัน เปโตรพยกเลิกแผนการแทรกแซงดังกล่าว และไม่เคยพูดถึงมันอีกเลย

ในวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ผลโพลที่ประกาศออกมาแจ้งว่าแบรดฟอร์ด มีคะแนนนิยมนำหน้าคู่แข่งของเขา เปโตรพรู้สึกโล่งใจ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ในวันเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เปโตรพรุกรี้รุกรนอย่างมาก คืนนั้นเปโตรพและเรซินใช้เวลาสี่ชั่วโมง ติดตามดูผลการนับคะแนนทางโทรทัศน์ ที่ถ่ายทอดผ่านดาวเทียมไปทั่วโลก เขาเฝ้าดูอยู่จนถึงเวลาที่ผู้แข่งขันจากพรรครีพับลิกัน ประกาศยอมแพ้และแสดงความยินดีกับแบรดฟอร์ด

เปโตรพไม่สามารถซ่อนความดีใจของเขาไว้ได้ แอนดรูว์ แบรดฟอร์ดมีกำหนดจะย้ายเข้าไปอยู่ในทำเนียบขาวในเดือนมกราคม และบิลลี่ แบรดฟอร์ด ภรรยาของเขาจะอยู่เคียงข้างเขาในฐานะภรรยาคู่ชีวิต ผู้ที่เขาไว้วางใจ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศ และในขณะเดียวกันในประเทศรัสเซีย มีหญิงชาวยูเครนผู้หนึ่งซึ่งโดยความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ได้สร้างหล่อนขึ้นมาให้เป็นประหนึ่งคู่เหมือนของหญิงคนแรก

เป็นครั้งแรกที่เปโตรพอนุญาตให้ตัวเอง แปลงโครงการที่น่ากลัวของเขาออกมาเป็นแผนจารกรรมอย่างสมบูรณ์

เขาถามตัวเองว่าแผนการนี้จะไปสิ้นสุดลงที่ตรงไหน และเปโตรพไม่รู้สึกประหลาดใจเลยที่พบว่าเขามีคำตอบพร้อมอยู่แล้ว ถ้าเขาสามารถสับเปลี่ยนตัวสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ กับหญิงชาวยูเครนที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีแล้ว ในช่วงเวลาที่เหมาะสมและเพียงชั่วระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น สหภาพโซเวียตฯก็จะมีช่องทางเข้าไปถึงความลับ ที่ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกากุมเอาไว้

ในกรณีที่มีวิกฤตการณ์ของโลกและการเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียต ---ซึ่งขณะนี้มีอยู่แล้วอย่างน้อยสามเรื่องซึ่งกำลังทำท่าว่าจะเป็นปัญหา --- และถ้าการสับเปลี่ยนนี้เป็นไปได้ และทำได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ สหภาพโซเวียตฯจะได้รับชัยชนะทางการเมือง และมีอำนาจเหนือประเทศอื่นๆ

นั่นเป็นเป้าหมายผลลัพภ์ที่จะได้จากแผนการนี้ ความยุ่งยากอยู่ที่การเริ่มต้นซึ่งเปโตรพเห็นว่ามีสามขั้นตอน เขานำขั้นตอนดังกล่าวมาแปลงเป็นคำถามสามข้อ คือ การเตรียมการหลอกลวงครั้งนี้จะทำได้อย่างเหมาะสมหรือไม่ ? มันจะได้ผลตามต้องการหรือไม่ ? มันจะได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการหรือไม่ ?

เปโตรพตัดสินใจว่ามีวิธีเดียวเท่านั้น ที่เขาจะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของเขาได้ นั่นคือต้องเริ่มขั้นตอนที่หนึ่งคือการเตรียมการขั้นพื้นฐาน ซึ่งหมายความว่าเขาต้องได้รับความร่วมมือ จากหญิงนักแสดงที่เมืองเคียฟอย่างเต็มที่

เปโตรพเรียก วีร่า วาวีโลว่าให้มาพบ

หล่อนมาพบเขาตามคำสั่งโดยทันที เปโตรพสั่งให้ อเล็กซ์ เรซินอยู่กับเขาในตอนที่หล่อนเดินเข้ามาในห้องทำงานของเขา และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เปโตรพรู้สึกพิศวงงงวยและยินดี กับความละม้ายคล้ายคลึงของหล่อนกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ

จากหางตาของเขา เปโตรพเห็นท่าทางประหลาดใจของ อเล๊กซ์ เรซิน ซึ่งน่าจะเป็นการทดสอบที่สำคัญที่สุด ทั้งนี้เพราะ เรซิน อาจจะเป็นบุคคลเพียงคนเดียวในรัสเซียในเวลานี้ ที่รู้เรื่องต่างๆเกี่ยวกับ บิลลี่ แบรดฟอร์ด ปฏิกิริยาของ เรซิน เมื่อเห็น วีร่า ยิ่งทำให้เปโตรพมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น

ก่อนการสัมภาษณ์ครั้งนี้ เปโตรพ ชั่งใจว่าเขาควรจะบอกแผนการของเขา ให้เรซินและวีร่า ได้รับรู้ด้วยดีหรือไม่ แต่ในที่สุดเขาตัดสินใจที่จะยังไม่บอก เขาคิดว่ายังไม่ถึงเวลา มันยังเร็วเกินไป ดังนั้น เขาจึงได้อ้างเรื่องอื่นมาบังหน้า ซึ่งคนทั้งสองอาจจะไม่เชื่อเรื่องที่อ้างนี้ แต่ก็ช่างเถอะ คนทั้งสองจำเป็นต้องยอมรับในสิ่งที่เขาอ้างเพื่อประโยชน์ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้

หลังจากที่หล่อนนั่งลงบนเก้าอี้ตัวหนึ่ง เปโตรพลุกขึ้นยืน
"ขอต้อนรับสู่กรุงมอสโตว์ สหาย วาวีโลว่า" เขาพูด "เธอคงจำที่เราเคยพบกันที่เมืองเคียฟได้ใช่ไหม ?"
"ดิฉันยังไม่ลืมหรอกค่ะ" หล่อนกล่าว
"ฉันขอแนะนำให้เธอรู้จัก อเล็กซ์ เรซิน ผู้ช่วยของฉัน" เปโตรพแนะนำ

ทั้งสองคนกล่าวคำสวัสดีซึ่งกันและกัน

"ดีแล้ว" เปโตรพกล่าวต่อไป "ฉันขอพูดตรงๆเลยนะ เธอเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงที่ชื่อ บิลลี่
แบรดฟอร์ด ไหม ?"
"ไม่เลยค่ะ"

"เธอกำลังจะได้ยิน" เปโตรพพูด "หล่อนเป็นคนอเมริกัน และอีกไม่นานจะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หล่อนเป็นภริยาของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ และจะย้ายเข้าไปอยู่ในทำเนียบขาวปีหน้า ในฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศ"

วีร่า วาวีโลว่านิ่งเงียบ ไม่เข้าใจเรื่องที่เขาพูด

"เหตุผลที่ฉันเข้าไปพบเธอที่หลังเวทีตอนอยู่ที่เมืองเคียฟก็เพราะว่า" เปโตรพพูดต่อไป "เธอมีหน้าตาเหมือนหล่อนมาก ซึ่งก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่ฉันขอให้เธอมาพบฉันที่นี่"

วีร่า วาวีโลว่า ตั้งใจฟังคำอธิบายของเขาต่อไป

"การที่เธอกับหล่อนมีหน้าตาเหมือนกันนี้ จะช่วยทำประโยชน์ให้แก่รัฐบาลของเรา" เปโตรพกล่าว "เรากำลังเตรียมจะทำหนังสั้นๆ --หรืออาจจะเรียกว่าเอกสารชนิดหนึ่ง ---เกี่ยวกับบิลลี่ แบรดฟอร์ด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ซึ่งฉันคิดว่าบทบาทนี้เหมาะสมกับเธอ"

"น่าสนใจนะคะ แต่ท่านให้เกียรติดิฉันมากเกินไป"

"ความจริงมันไม่ได้น่าสนใจเฉยๆเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องสำคัญ เธอจะต้องยกเลิกทุกอย่างที่เธอกำลังทำอยู่ เธอจะต้องอุทิศตัวให้กับบทบาทนี้ และเธอจะต้องย้ายมาอยู่ในกรุงมอสโคว์โดยเร็ว ..."

"แต่ดิฉันมีการแสดงที่โรงละครที่เมืองเคียฟ --- ผู้อำนวยการแสดงของดิฉันคงไม่ ..."

"ลืมเรื่องเหลวไหลนั้นไปได้เลย เราจะจัดการทุกอย่างเอง เราจะจ่ายเงินให้เธอสี่เท่าของเงินที่เธอหาได้ และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเธอ นอกจากนั้น เราจะจัดหาที่พักที่สะดวกสบายในมอสโคว์ให้เธอด้วย"

"ทั้งหมดนี้เพียงเพื่อให้ดิฉันแสดงเป็น บิลลี่ แบรดฟอร์ด ในหนังเท่านั้นเองหรือคะ ? แล้วหนังนี้จะไปฉายที่ไหนคะ ?"

"ช่างเถอะเรื่องนั้น เธอจะได้รู้มากกว่านี้ในเวลาต่อไป แต่ไม่ใช่ตอนนี้ อ้อ..อีกเรื่องหนึ่ง เธอแต่งงานหรือมีคู่รักหรือเปล่า ?"
"ไม่มีทั้งสองอย่างค่ะ"

"ดีแล้ว เพราะหนังเรื่องนี้เป็นโครงการที่ยังเปิดเผยไม่ได้ในตอนนี้ เราไม่ต้องการให้เธอเอาเรื่องนี้และเรื่องที่เธอจะมารับบทบาทในหนังเรื่องนี้ ไปพูดคุยให้คนอื่นฟัง ถ้าเธอตกลงใจที่จะทำงานกับเรา เธอก็ต้องหายตัวไปจากคนอื่น เธอไม่ได้รับอนุญาตให้บอกเรื่องนี้ แก่พ่อแม่พี่น้องหรือเพื่อนฝูงของเธอ ฉันรับรองกับเธอได้ว่าเธอจะได้รับความนิยมจากประชาชน และในวันหนึ่งข้างหน้า เธอจะได้เป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงของสหภาพโซเวียต เธอสนใจไหม ?"

"ดิฉันมีทางเลือกหรือคะ ?" วีร่า วาวีโลว่า ถามพร้อมด้วยรอยยิ้ม
"แน่นอน"

"ดิฉันสนใจมาก ดิฉันพร้อมที่จะทำทุกอย่างในโลกเพื่อรัฐบาลของดิฉัน"

เปโตรพ ตบมือของเขาลงบนโต๊ะ "ดีมาก" เขากล่าว "เธอเข้าไปคอยในห้องรับรองก่อน เดี๋ยว มร.เรซิน จะให้รายละเอียดเธอเพิ่มเติม"

ทันทีที่หล่อนพ้นไปจากห้องทำงาน เปโตรพหมุนเก้าอี้ไปทาง อเล๊กซ์ เรซิน
"คุณคิดว่าอย่างไร ?"

"เรื่องหล่อนน่ะหรือครับ ? ผมเห็นค้วยกับท่านว่าหล่อนเกือบจะสมบูรณ์แบบทีเดียว ถ้าหล่อนไว้ผมยาวกว่านี้ เอาแผลเป็นที่แก้มนั่นออก แต่งจมูกให้สั้นกว่านี้สักเล็กน้อย หล่อนก็คือ บิลลี่ แบรดฟอร์ด"

"ไม่ใช่ ผมหมายถึงเรื่องหนัง คุณคิดว่าหล่อนจะเชื่อไหม ?"
"ครับ หล่อนคงเชื่อ"
"แล้วคุณล่ะเชื่อหรือเปล่า ?"

เรซินมีท่าทางขันๆ "ก็ไม่เชื่อเท่าไหร่ เพราะผมทำงานอยู่กับ เคจีบี มาหลายปี ทำให้ผมยังไม่ค่อยแน่ใจเรื่องหนังที่ว่านั้น"

เปโตรพหัวเราะ ต่อจากนั้นเขามีท่าทางเอาจริงเอาจังขึ้น "แปลก แต่เราจะมีหนังนั่นจริงๆ แต่คุณพูดถูกแล้ว เป้าหมายของเราไม่ได้มีเพียงแค่นั้น ผมอยากให้คุณเชื่อและทำตามผม แล้วคุณจะได้รู้เรื่องจริงทั้งหมดเร็วๆนี้"

เปโตรพเปิดลิ้นชักโต๊ะ หยิบซิการ์ออกมาหนึ่งมวน "เราจะเริ่มต้นกันเลย ผมแต่งตั้งให้คุณเป็นหัวหน้าดูแลเรื่องนี้รองจากผม หนังเรื่องนี้จะเป็นงานที่คุณต้องทำ โดยให้ถือเป็นเรื่องสำคัญกว่างานอื่นๆของคุณ ไม่ต้องให้หล่อนกลับไปที่เคียฟอีกแล้ว คุณติดต่อแจ้งไปที่โรงละครและครอบครัวของหล่อนด้วย อ้างเรื่องอะไรสักเรื่องหนึ่งที่ไม่มีพิษมีภัย ให้ใครไปรับของใช้ส่วนตัวของหล่อนมา แล้วจัดที่พักในวิลล่าเล็กๆแถว วีไอพี ที่อยู่ใกล้สนามบินให้หล่อนด้วย เราจะจัดเตรียมที่อยู่ถาวรสำหรับหล่อน ให้เสร็จเรียบร้อยในสองสามอาทิตย์นี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะต้องไม่มีคนนอกคนไหนได้เห็นหล่อนอีกเลย เรามาคุยรายละเอียดกันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่ง เราจะเริ่มเปลี่ยนแปลงหล่อนให้กลายเป็น บิลลี่ แบรดฟอร์ด ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป"

และแล้วการเริ่มต้นรวบรวมข้อมูลอย่างกว้างๆก็เริ่มต้นขึ้น เปโตรพมอบหมายงานนี้ให้เรซิน และเรซินก็ใช้สายลับเคจีบีของเขา และบรรดาสายต่างๆขที่วางไว้ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี และนิวยอร์ค หาข้อมูลข่าวสารต่างๆตามที่เขาต้องการ ในช่วงแรกนี้ สิ่งที่เขาต้องการคือรูปถ่ายและ หนังจากโทรทัศน์ ที่แสดงให้เห็นภาพของ บิลลี่ แบรดฟอร์ด ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า เพื่อจะได้ทำการศึกษาสัดส่วนของหล่อน ท่าเดิน อิริยาบถและมารยาทต่างๆของหล่อน ส่วนเสียงของหล่อนสามารถหาได้จากเทปบันทึกเสียง

ในขณะที่ อเล๊กซ์ เรซินทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆอย่างยากลำบาก เปโตรพ คิดแผนการสำคัญขั้นต่อไป ในการเตรียมขัดเกลาสุภาพสตรีหมายเลขสองของเขา บนพื้นที่ห้าเอเคอร์ซึ่งเป็นเนินสูงตั้งอยู่เหนือถนนริงก์ ซึ่งทอดวนไปรอบเมือง และอยู่ห่างจากกรุงมอสโคว์ไปทางใต้ประมาณสิบห้ากิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่ยังไม่มีการบุกเบิก มันตั้งอยู่หลังป่าสน ซึ่งแยกออกจากถนนสายใหญ่ที่ทอดยาวไปถึงสนามบินวนูโกโว่

เขาสั่งให้สร้างถนนส่วนตัวขึ้นมาสายหนึ่ง ถนนนี้แยกออกจากถนนใหญ่เข้าไปในป่าสน และในบริเวณถัดจากป่าสนนี้ เขาควบคุมการก่อสร้างโรงถ่ายภาพยนตร์แบบเสียงในฟิล์มด้วยตัวเอง โรงถ่ายนี้มีขนาดใหญ่แต่ใช้เงินไม่มาก ต่อจากนั้น เปโตรพจัดการให้ด้านในของบ้านได้รับการตกแต่ง โดยดัดแปลงลอกเลียนห้องต่างๆในทำเนียบขาว เช่น ห้องแดง ห้องรับประทานอาหารค่ำของประธานาธิบดี ห้องนอนพระราชินี ห้องนอนลินคอนน์ ห้องเยลโล โอวัล โอ๊ค ฯลฯ

ของทุกชิ้นที่นำมาตกแต่ง เช่น พรมและผ้าม่าน เตาผิง โคมไฟและโคมระย้า เครื่องเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ กระดาษปิดฝาผนัง และรูปแขวน จำลองแบบมาจากของจริงในทำเนียบขาว ที่เคยเห็นจากภาพถ่ายและจากโทรทัศน์ โดยคำสั่งของเปโตรพ กำแพงสูงซึ่งทำด้วยไม้ ถูกสร้างขึ้นรอบโรงถ่ายนี้เพื่อความปลอดภัย และมีประตูออกไปสู่ถนนส่วนตัวสายนั้น

บ้านสองชั้นเล็กๆรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสถูกสร้างขึ้น ห่างจากโรงถ่ายออกไปประมาณหนึ่งร้อยเมตร มีห้องฉายภาพยนตร์อยู่ในบ้านหลังนี้ด้วย และทันทีที่บ้านสร้างเสร็จ วีร่า วาวีโลว่า ย้ายเข้าไป หล่อนอยู่ที่บ้านนี้แต่เพียงลำพัง

ในเวลาเคียวกัน เรซิน ได้ข้อมูลทุกอย่างที่ต้องการจากสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่ชื่อบิลลี่ แบรดฟอร์ด มีสัดส่วนร่างกายที่น่าทึ่ง หล่อนสูงห้าฟุตหกนิ้ว รอบอกสามสิบสี่นิ้ว รอบเอวยี่สิบสามนิ้ว สะโพกสามสิบสี่นิ้ว หนัก 110 ปอนด์ ผมยาวประบ่าของหล่อนอ่อนนุ่มและเป็นสีทอง (เคจีบี ส่งเส้นผมของบิลลี่แนบเป็นตัวอย่างมาให้ด้วย) ตาสีฟ้า จมูกเป็นสันตรงยาวหนึ่งกับอีกเศษสามส่วนสี่นิ้ว ตอนปลายเชิดขึ้นเล็กน้อย ปากของหล่อนกว้างสองกับอีกเศษสามส่วนสี่นิ้ว

สัดส่วนของวีร่า วาวีโลว่าก็น่าทึ่งพอๆกัน หลังจากย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังนั้นได้เพียงวันเดียว เรซินได้จัดการให้หล่อนแต่งกายในชุดบิกินี่ เพื่อให้แพทย์จากเคจีบีคนหนึ่งวัดสัดส่วนของหล่อน วีร่า วาวีโลว่า สูงห้าฟุตห้านิ้วกับอีกเศษเก้าส่วนสิบนิ้ว รอบอกสามสิบเอ็ดนิ้ว รอบเอวยี่สิบห้านิ้ว สะโพกสามสิบห้ากับอีกเศษหนึ่งส่วนสี่นิ้ว หนัก 118 ปอนด์ ผมทรงบ๊อบของหล่อนอ่อนนุ่มและเป็นสีทองจาง หล่อนมีควงตาสีฟ้า จมูกเป็นสันตรง ยาวหนึ่งกับอีกเศษสี่ส่วนห้านิ้ว ปลายเชิดเล็กน้อย ปากของหล่อนกว้างสองนิ้วกับอีกเศษสามส่วนสี่นิ้ว

เปโตรพเรียกหาเรซิน เขาได้เห็นตัวเลขสัดส่วนทั้งหมดแล้ว สิ่งบกพร่องมีเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่ามี วีร่าจะต้องไว้ผมให้ยาวประบ่า และย้อมให้เข้มขึ้นอีกเล็กน้อย ทรวงอกจะต้องใหญ่ขึ้นอีกสามนิ้ว และจมูกจะต้องทำให้สั้นลงอีกเศษหนึ่งส่วนยิ่สิบนิ้ว ต้องเอาแผลเป็นเล็กๆบนโหนกแก้มออก และหล่อนจะต้องลดน้ำหนักตัวลงไปแปดปอนด์ ลดเอวให้เล็กลงอีกสองนิ้ว ลดขนาดสะโพกลงอีกหนึ่งเศษหนึ่งส่วนสี่นิ้ว ต่างๆเหล่านี้ทำได้หรือไม่ ? ศัลยแพทย์จากสถาบันเวชสำอางค์แห่งมอสโคว์ ให้คำมั่นว่าเขาสามารถดัดแปลงแก้ไขสิ่งเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย แล้วตัววีร่าเองมีความเห็นในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?

"ดิฉันไม่ขัดข้องเรื่องการลดน้ำหนัก" หล่อนกล่าวกับเปโตรพ และ เรซิน ในห้องนั่งเล่นของบ้านที่ห่างไกลผู้คนของหล่อน "แต่ดิฉันไม่ชอบเรื่องการทำศัลยกรรมพลาสติกเลย ทำไมจะต้องทำจมูกให้สั้นลง และขยายหน้าอกให้ใหญ่ขึ้นเพียงเพื่อแสดงหนังเรื่องเดียว ? มันจำเป็นอย่างไรหรือคะ ที่ดิฉันจะต้องเหมือนผู้หญิงที่ชื่อแบรดฟอร์ดคนนั้นขนาดนั้น ? ดิฉันคิดว่าตอนนี้ดิฉันก็เหมือนหล่อนมากพอแล้ว"

เปโตรพมีท่าทางเหมือนพยายามอดกลั้น "ฉันขอย้ำอีกทีว่ามันเป็นเรื่องจำเป็น เธอจะเข้าใจเรื่องนี้ในอีกไม่นาน"

"ตอนนี้ดิฉันไม่มีสิทธิที่จะออกความเห็นเกี่ยวกับตัวเองเลยหรือคะ ?
"ฉันเสียใจ --- แต่เธอไม่มีสิทธิ" เปโครพตอบ "อย่างน้อยก็ในเวลานี้"

"ท่านยังยืนยันว่าดิฉันต้องทำศัลยกรรมพลาสติกหรือคะ ?"
"มันเป็นเรื่องจำเป็น" เปโตรพกล่าว "ฉันรับรองว่าเธอจะไม่ผิดหวังเลย"

โดยอุปนิสัยแล้ว วีร่าไม่ใช่คนดื้อดึง หล่อนไม่เคยคัดค้านเรื่องอะไรมาก่อนเลย และหล่อนรู้สึกว่าหล่อนมาไกลถึงขนาดนี้แล้ว วีร่ายักไหล่ "ถ้าอย่างนั้นก็แล้วแต่ท่านจะเห็นสมควรก็แล้วกันค่ะ"

อีกสองสามวันต่อมา วีร่าเข้ารับการทำศัลยกรรมพลาสติก ซึ่งประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ต่อจากนั้นก็เป็นแผนการลดน้ำหนักโดยการจำกัดอาหารอย่างเคร่งครัด --- ไม่มีมันฝรั่งและอาหารประเภทแป้งต่างๆอีกต่อไป --- การจำกัดอาหารนี้ทำควบคู่กันไปกับการเพาะกายและกายกรรม

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 55 19:59:06

จากคุณ : ดอยสะเก็ด
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 55 11:23:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com