Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ้านข(น)ม (ShortShortStory นิทานโชกเลือด) ติดต่อทีมงาน

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

ฮาน ยังจำภาพนั้นได้ติดตา ภาพที่พ่อนั่งก้มหน้าอยู่ข้างเตียง พ่อกุมมือแม่เอาไว้มั่น กล่าวคำสัญญาว่าจะดูแลพวกเขาสองพี่น้องเป็นอย่างดี ก่อนที่แม่จะจากไป จากไปตลอดกาล ด้วยความโหดร้ายของป่าที่รายล้อมอยู่รอบบ้าน ป่าที่มนุษย์เรียกกันว่าสังคม

สังคมที่มีอันตรายซุกซ่อนอยู่ทุกย่างก้าว อันตรายยิ่งกว่าป่าใดใดที่เคยมีมา

“ฮาน เราคงต้องลำบาก แต่ขอให้ลูกจงอดทน เพื่อน้องสาวของลูกด้วย”

ตอนนั้นเขาพยักหน้า และโดยไม่รู้ตัว ตัวเขาในปัจจุบันก็พยักหน้าเช่นกัน เขากำลังยืนแอบมองลอดช่องประตูที่แง้มเอาไว้เล็กน้อย ประตูที่กลอนถูกพังไปเมื่อนานมาแล้ว และไม่เคยได้รับการซ่อมแซม ประตูที่ไม่อาจขวางกั้นเขาจากสิ่งใด ไม่ว่าจะเป็นความยากลำบาก ความอดอยาก ความรุนแรง ความเลวร้าย และกลิ่นเหล้าผสมราคาถูกที่ไม่เคยจางหายไปจากภายในบ้าน

พ่อของเขา 'บางครั้ง ฉันคิดว่าเขาคือพ่อมดปลอมตัวมา พ่อมดที่คิดจะจับพวกเขาสองพี่น้องกินเป็นอาหาร' กำลังนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนเหมือนเคย พ่อเริ่มดื่มหลังจากที่แม่จากไปไม่นาน พ่อพยายามดิ้นรน แต่กลับยิ่งหลงทาง พ่อพ่ายแพ้ให้กับป่าข้างนอกนั่น และพอการดื่มเริ่ม มันก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดป่าร้ายก็แตกกิ่งก้านที่หงิกงอของมันเข้ามาภายในบ้าน

“ฉันขอไปเข้าห้องน้ำหน่อยนะ”

เพื่อนร่วมวงยิ้มเยาะ ก่อนลุกขึ้นจากโต๊ะแล้วเดินตรงมา ดูเหมือนพ่อก้มหน้าลงเล็กน้อย เขาจำชายคนนี้ได้ จำใบหน้าที่แดงก่ำ กลิ่นเหล้า จำสิ่งที่เขาเคยถูกกระทำ จำในสิ่งที่เขาไม่เคยอยากจำ

ภาพสุดท้ายก่อนที่ประตูห้องของเขาจะถูกปิดลง พ่อกำลังเริ่มนับเหรียญที่ถูกวางทิ้งไว้บนโต๊ะ เงินที่พ่อเอาไว้ใช้เลี้ยงดูพวกเขาสองพี่น้อง หลังจากที่ใช้พวกมันส่วนใหญ่จ่ายเป็นค่าเหล้าไปแล้ว

ชายคนนั้นกำลังตรงมายังห้องของเขา ห้องที่ไม่มีกลอนประตู ห้องที่ไม่อาจปกป้องเขาจากความเลวร้ายของมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในป่าข้างนอกนั่นได้

ฮาน หลับตาลง พ่อกำลังหลงทาง สิ่งที่เขาต้องรีบทำคือหาทางพาพ่อกลับบ้าน บ้านที่หอมหวาน บ้านที่เต็มไปด้วยความรัก บ้านที่ประกอบขึ้นมาจากขนมนานาชนิด บ้านของครอบครัว

เหรียญเงินที่พ่อเดินตามไปนั้น จะยิ่งพาพ่อให้หลงเข้าไปในป่าลึกขึ้นเรื่อยๆ เขาต้องเตือน ต้องหาเส้นทางที่ถูกต้อง ต้องหาก้อนหิน หาเศษขนมปัง ที่พวกเขาสองพี่น้องโปรยทิ้งเอาไว้ ก้อนหินของแม่ กับขนมปังที่แม่อบใหม่ๆ ความสุขของการได้อยู่ร่วมกันภายในบ้านที่สร้างขึ้นจากความรัก

เขาหลับตายืนอยู่หลังประตู รอคอยสิ่งเลวร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น เงียบ มันมีแต่ความเงียบ ก่อนจะมีเสียงบางอย่างดังมาจากอีกห้องที่อยู่ถัดไป ห้องของ เกรท น้องสาวที่แสนน่ารักของเขา

ห้องที่เขาเคยเข้าใจว่ากลอนประตูยังคงอยู่ดี แต่มันคงไม่ใช่อย่างนั้นอีกต่อไปแล้ว เขาลืมตาขึ้น มันลุกวาวอยู่ในความมืดมิด

'พอกันที'

เขารีบวิ่งไปหยิบมีดปลายแหลมที่ซ่อนไว้ออกมา ไม่มีก้อนหิน ไม่มีเศษขนมปัง ให้เดินตามอีกต่อไปแล้ว มันมีแค่ป่า กับมนุษย์ที่เป็นยิ่งกว่าสัตว์ มนุษย์ที่กัดกินกันเองเพียงเพื่อความพอใจ มนุษย์ผู้ไม่เคยอิ่ม เขากระชับมีดในมือก่อนเปิดประตู แล้วก้าวออกไปสู่ป่า

บ้านขนมหวานหลังน้อยค่อยๆ จางหายไปจากความฝันของฮาน

จากคุณ : zoi
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 55 12:10:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com