Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกมกล อลเวง ...บทนำ... ติดต่อทีมงาน

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ จิดานักเขียนสาวผู้มีเซนส์พิเศษ ต้องมาเจอกับ  เวทินดวงจิตสุดหล่อมาดหล่อเซอร์จอมกวน ที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนดวงจิตกระเดนหลุดออกจากร่าง  เขามาของความช่วยเหลือจากเธอเพราะเขาเชื่อว่าอุบัติเหตุของเขามันต้องมีคนอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน  เธอจะช่วยเขาอย่างไรเมื่อเรื่องนี้มีผู้ต้องสงสัยมากกว่าที่คิด ไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้วซิ กับการที่นักเขียนอย่างเธอต้องแปลงร่างมาเป็นนักสืบจำเป็นคอยช่วยเหลือคนล่องหนแบบเขา

**************************************************************

รถ Jeep Wrangler Sahara สีขาวรุ่นเก่า ที่คนขับกำลังนั่งขับไปฟังเพลงไปอย่างสบายใจ ต้องเปิดไฟเลี้ยวเข้าจอดที่ข้างทาง หลังจากที่ได้ยินเสียงเพลงเรียกเข้าจากโทรศัพท์มือถือดังขึ้น มือเรียวฉวยไปหยิบกระเป๋าหนังสีน้ำตาลใบโตมาวางไว้บนตัก ก่อนจะล้วงมือลงไปควานหาต้นตอของเสียงแต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอเพราะของใช้ในกระเป๋าของเธอช่างเยอะเหลือเกิน

        ใจเย็นจ้ะใจเย็น...เอ้า!  แล้วมือถือฉันอยู่ตรงไหนกันล่ะเนี่ย  ก็ใส่ไว้ในนี้นี่นา...ตายแล้วๆ  กระเป๋าฉันทำไมข้าวของมันถึงได้เยอะขนาดนี้จะโดนงูกัดไหมเนี่ย   และในที่สุดเธอก็หาเจอจนได้   เฮ้อ อยู่นี่เองเจอแล้ว ๆ...ไม่ต้องดูก็รู้ว่าใครโทร.มา เล่นโทร.จนเครือข่ายแทบล่มแบบนี้  พี่นินาโทร.มาทวงต้นฉบับชัวร์   และเมื่อเธอพลิกโทรศัพท์ขึ้นมาดูก็เป็นอย่างที่คิดไม่มีผิด   นั่นไง ทำไมซื้อหวยถึงไม่ถูกแบบนี้บ้างนะ    หญิงสาวสะบัดผมยาวสีน้ำตาลที่หล่นลงปรกหน้าให้กลับขึ้นไปอยู่ที่เดิม แต้มรอยยิ้มบนใบหน้านิดนึง แล้วทำเสียงกระแอมกระไอนิดหน่อย ก่อนจะกดรับสายด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วดูสดใสที่สุด    สวัสดีค่ะพี่นินา   ยังไม่ทันที่เธอจะพูดอะไรต่อ เสียงปลายสายก็ตอบกลับเธอมาแทบจะในทันที

        แหมๆๆๆ   น้องจี๊ดไม่รับสายพี่มะรืนนี้ไปเลยล่ะคะ   พี่เนี่ยกดโทร.หาน้องจี๊ดจน นิ้วโป้ง ชี้ กลาง นาง ก้อยพี่จะกุดหมดแล้วนะยะกว่าจะรับได้    เสียงห้าวทุ้มกรอกเสียงมาตามสาย อย่างมีจริตจะก้าน  โดยดัดเสียงให้เหมือนผู้หญิงมากถึงมากที่สุดที่สุด

        อูย...มาเป็นชุด...   เธอแอบบ่นเบาๆ   พี่นินา โทรมาทวงต้นฉบับของจี๊ดใช่ไหมคะ   เธอแสร้งถามทั้งที่รู้คำตอบอยู่ในใจ

        “Yes ! ก็ใช่น่ะสิจ๊ะ  แล้วเมื่อไหร่ต้นฉบับนิยายผีสุดสะพรึงจะถึงมือพี่คะ  น้องจี๊ดจ๋า  ปลายสายลากเสียงยาว คล้ายเสียงแม่นากที่เรียก  พี่มากจ๋า...  ไม่มีผิด

        เอ่อ...คือมันยังไม่เสร็จ เอ๊ย!มันใกล้จะเสร็จแล้วล่ะค่ะ เหลือบทส่งท้ายอีกนิดเดียว พี่นินาขาคือว่าจี๊ดอยากจะขอ...   เธอพูดค้างเติ้ง เพราะบอกอ.เสียงห้าวชิงพูดขึ้นก่อน   

ภายในวันศุกร์นี้  ต้นฉบับต้องส่งถึงมือพี่นินาสุดสวย ภายในวันศุกร์นี้เท่านั้นจ๊ะ 

        อะไรนะคะ ? วันศุกร์นี้ แต่ความจริงมันต้องศุกร์หน้าไม่ใช่เหรอคะ

ใช่จ้ะแต่พี่เปลี่ยนใจแล้วพอดีพี่มีพล็อตเรื่องใหม่มาแล้วพี่ก็อยากให้หนูเป็นคนเขียน พี่เชื่อมือจี๊ดนะจ๊ะว่าหนูจะทำให้งานนี้ออกมาเริดแน่ๆจ้ะ  นินาบอกหน้าตาเฉย  แต่จิดาอ้าปากค้าง

        แต่พี่นินาคะ คือตอนนี้จี๊ดยังต้องเขียนอีก 4เรื่องนะคะ ตอนนี้ตัวละครของทุกเรื่องมาจะมากองรวมอยู่ด้วยกันแล้วนะคะจิดาพยายามอธิบาย

        เอาน่าๆ ยังไงวันศุกร์เจอกันนะจ๊ะ เดียวพี่ออกไปธุระข้างนอกก่อน บ้ายบาย จุ๊บๆ  แล้วคุณเธอก็ตัดบทด้วยการวางสายไปวะอย่างนั้น

พี่นินา คือจี๊ด...เอ้าวางสายซะแล้วยังพูดไม่จบเลย...วันศุกร์ !พรุ่งนี้นี่นาแล้วจะปั่นทันไหมเนี่ยจี๊ดเอ๊ย...    เธอยกนาฬิกาข้อมือขึ้นดูเวลา  เฮ้ย!ไอ้นา เรานัดไอ้นาไว้นี่หว่า ตายๆๆไปดีกว่าๆขืนช้ามันบ่นยับแน่เลยโอ๊ยวันนี้มันวันอะไรของฉันวะเนี่ย   เธอเอามือไปจับที่หางตาซ้ายขวาที่กระตุกสลับกัน   เอ๊ะ... ทำไมมันกระตุกสองข้างสลับกันเลยเนี่ย แล้วมันจะดีหรือร้ายล่ะ ...จะอะไรก็ช่าง แต่ฉันหวังว่าวันนี้งานจะไม่เข้าฉันอีกนะ แค่นี้ก็หัวปั่นจะแย่อยู่แล้ว  ไม่รอช้าเธอรีบใส่เกียร์เหยียบคันเร่งแล้วซิ่งไปหาเพื่อนทันที

จิดา  นักเขียนนวนิยายสาว เธอมีเซนส์ที่สามารถทำให้มองเห็นสิ่งลี้ลับได้ ตั้งแต่เด็กจนโตเธอมักจะเห็นและเจอเรื่องแปลกๆอยู่เสมอมา ตอนแรกพ่อแม่ของเธอคิดว่าเธอคงพูดไปตามประสาเด็กว่าเห็นโน่นเห็นนี่ พยายามชี้ให้พ่อกับแม่ดูแต่กลับไม่มีใครเห็นในสิ่งที่เธอพยายามบอกเลย

ค่ำวันหนึ่ง ...

         แม่จ๋า จี๊ดเห็นใครก็ไม่รู้ยืนอยู่หน้าบ้าน   เด็กหญิงจิดา วราพงษ์ หรือ หนูจี๊ด เอ่ยขึ้น

         “พ่อไปดูลูกหน่อยสิ เห็นอะไรแปลกๆอีกแล้วก็ไม่รู้  นางจันทรา ผู้เป็นแม่หันไปบอกกับสามี เพราะตัวเองไม่ว่างมัวแต่วุ่นเรื่องส่วนผสมของอาหารค่ำ

         ไหนลูก พ่อไม่เห็นมีใครเลย   นายธวัช พ่อของเด็กหญิงจิดา ละมือจากการพรวนดินเดินมาดูลูก และเอ่ยขึ้นเมื่อมองตามที่ลูกบอกแล้วไม่พบใคร


จากคุณ : ชนมนธรส
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 55 15:05:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com