Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกไม้ลาย...เฮี้ยน +++บทนำ+++ ติดต่อทีมงาน

เมื่อการตายของ ‘ชินาณา’ หรือ ‘ลูกไม้’  นั้นมีเงื่อนงำบางอย่างซ่อนอยู่

วิญญาณของเธอจะทำอย่างไร ถึงจะสื่อสารกับมนุษย์ได้

เรื่องราวชุลมุนวุ่นวาย ระหว่างคนกับผีจึงเกิดขึ้น พร้อมกับความฮา

ติดตามได้ใน “ลูกไม้ลาย...เฮี้ยน”   จ้า...

******************************************************************


บทนำ

 

ที่ปัดน้ำฝนที่ด้านหน้ารถกระบะคันเก่า กำลังทำงานอย่างสุดความสามารถ ส่ายไปมาซ้ายขวาเพื่อไล่น้ำฝนที่เป็นอุปสรรค์ต่อการมองเห็นออกไป  คนขับที่นั่งอยู่ด้านหลังพวงมาลัย พยายามขับรถลงเขาอย่างระมัดระวังที่สุด เพราะช่วงโค้งนี้เป็นโค้งอันตราย เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

“ทำไมต้องมาตกหนักวันนี้ด้วยเนี่ย คนยิ่งรีบๆอยู่”

‘ชินาณา’ หรือ ‘ลูกไม้’ เอ่ยขึ้น เพราะวันนี้ถือเป็นวันที่กรมอุตุนิยมวิทยา บอกไว้ว่าฝนจะตกหนักถึง80 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็จริงซะด้วย เธอขับรถจากในเมืองมาตั้ง 2 ชั่วโมงจนป่านนี้ก็ยังไม่หยุดตก และยังมีท่าทีว่าจะหนักขึ้นเรื่อยๆเสียอีกด้วย แสงไฟสูงจ้า จากรถกระบะคันหลังส่งผ่านมายังกระจะรถของเธอ ชินาณาขับหลบให้เพราะคิดว่ารถคันดังกล่าวจะแซงขึ้นไป แต่ก็ไม่ใช่

“อะไรวะ จะตีไฟทำไมนักหนาหลบให้แล้วจะแซงก็แซงไปสิ มาขับจี้อยู่ได้ ถนนยิ่งแคบๆอยู่ เมาหรือเปล่าเนี่ย” เมื่อเป็นดังนั้นเธอจึงเร่งความเร็วของรถขึ้นอีกนิดนึง เพื่อจะได้ทิ้งระยะห่างกับรถคันดังกล่าวที่ขับตามมาติดๆ เธอโยกคันเกียร์ให้เป็นเกียร์ต่ำ แล้วเหยียบคาร์ท และสลับไปเหยียบคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็ว    “เฮ้ย! ยังจะตามมาอีกหรือเนี่ย มันจะเอายังไงของมันวะ” ชินาณา ชักจะเริ่มฉุนๆ

ยังไม่ขาดคำ เสียงๆหนึ่งก็ดังขึ้น “ปั้ง  ชินาณาก้มหัวหลบโดยทันที

“อะไรกันเนี่ย เสียงปืน นี่มันไล่ยิงเราทำไมวะ”  เธอขยับเท้าเหยียบคันเร่งหนีอย่างรวดเร็ว เสียงปืนยังดังไล่หลังมาไม่หยุด “ไอ้บ้าเอ้ย มันเป็นอะไรมากหรือเปล่าวะเนี่ย เมาน้ำฝนหรือไง”

“ปั้ง

คราวนี้มันยิงโดนยางรถของเธอจนรถส่ายไปมาอย่างน่ากลัว ชินาณารวบรวมสติพยายามบังคับรถอย่างสุดความสามารถ เธอจำได้ว่าทางข้างหน้าเป็นทางแยก จึงเร่งความเร็วเพราะจะได้หักหลบเข้าไปทางนั้น แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น  เมื่อมีรถเก๋งคันหนึ่งแล่นโผล่ออกมาจากทางแยกนั้น มือทั้งสองข้างหักพวงมาลัยหลบอย่างรวดเร็วตามสัญชาตญาณ  จนส่วนหน้าของรถพุ่งลงไปข้างทางซึ่งด้านล่างเป็นเหวลึก

“เฮ้ย ไม่!!!...”                

“โครม!!!”

รถชนของเธอชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่ เสียงดังสนั่นแข่งกับเสียงฟ้าร้อง ควันสีขาวพวยพุ่งขึ้นมาจากกระโปรงรถ ที่พังยับเยินไม่มีชิ้นดี เลือดสีแดงสดไหลรินออกมาจากศีรษะของชินาณา ใบหน้าของเธอโชกชุ่มไปด้วยเลือด เธอพยายามปรือตาขึ้นมาอย่างยากเย็น แล้วสติสัมปชัญญะของเธอก็สิ้นสุดลงเพียงแค่นั้น....

ภาพเหตุการณ์บางอย่างปรากฏขึ้นในมโนภาพของเธอ...

ปี๊ด!!!




จากคุณ : ชนมนธรส
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 55 13:14:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com