Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สัญญารัก...ลวงใจ... [ ตอนที่ 9 ] ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ขอโทษที่หายไปนานนะคะ
ตอนนี้มาลงได้ตามปกติแล้วค่ะ



สัญญารักลวงใจ [ ตอนที่ 9 ]
หลง...รัก


               ช่วงนี้มินตราปิดเทอมแล้ว  หล่อนกำลังยุ่งกับงานพิเศษที่ยังคงติดพันทำอยู่มานานหลายเดือน งานเบื้องหลังที่สตูดิโอเป็นงานที่ท้าทายและสนุกมากสำหรับมินตรา แต่บางทีก็มีปัญหาให้ต้องติดตามแก้ไขอยู่บ้างซึ่งหล่อนก็ไม่เคยย่อท้อเลยแม้แต่น้อย....


                        คมกฤช...ตากล้องมือหนึ่งซึ่งอายุมากกว่ามินตราถึง 8 ปี เป็นรุ่นพี่ที่ใจดีและคอยสอนให้เรียนรู้ในงานอยู่เสมออย่างไม่เกี่ยงงอน เขาเริ่มไว้วางใจให้หล่อนช่วยทำพวกล้างฟิล์ม อัดภาพขาวดำ  ซึ่งในตอนแรกมันยากมากทีเดียว  แต่มินตราก็สนุกกับมัน และยังสามารถทำได้ดี และหล่อนพอใจที่ได้เงินมาใช้จ่ายส่วนตัวอีกด้วย  


                        “ น้องมิน...ปิดเทอมนี้มาช่วยพี่แบบเต็มเวลาดีมั๊ย “ คมกฤชพี่ชายใจดีเอ่ยปากชวน....มินตราเองก็ไม่ลังเลที่จะตอบตกลงทันที


                        “ บางทีอาจจะต้องมีออกนอกสถานที่บ้าง...อาจต้องค้างคืนเราโอเคไหม “


                        “ ค้างคืนด้วยเหรอคะ...มินไม่แน่ใจ แต่ถ้าไม่ติดอะไรมินก็โอเคค่ะพี่กฤช... มินจะลองทำดู...แต่ไม่รู้ว่าจะทำไหวรึเปล่านะคะ “ มินตราตอบตกลงแต่ก็ยังไม่วายแบ่งรับแบ่งสู้  เพราะถึงอย่างไรหล่อนก็เป็นผู้หญิง  อาจทำให้การไปทำงานยังที่ไกลๆ ไม่ใคร่จะสะดวกนัก  ....



…………………………………………………………………………………………...............................................



                        “ นี่ยัยอ้วน....เธอว่าสองคนนั้นดูเหมือนเป็นแฟนกันไหม “ ภาณุชี้ชวนให้อรณีมองตามเมื่อเห็นมินตรากับอธิปเดินมาด้วยกันไกลๆ    วันนี้เขาเป็นตัวตั้งตัวตีนัดเพื่อนรักให้มาเจอกันที่ร้านเบเกอรี่แถวๆที่ทำงานของมินตรา....


                        “ ไม่รู้สิ...ก็อาจจะ....มั้ง “ อรณีเหลือบไปมองนิดหนึ่งก่อนจะหันมาสนใจเค้กตรงหน้า เขี่ยไปมาอย่างใจลอย  แววตาหม่นลงเล็กน้อย


                         “ ดูเธอไม่ยินดียินร้ายกับสองคนนี้เลยนะ ... “ ภาณุไม่วายถาม...บางทีเขาก็อดสงสัยไม่ได้ว่าอรณีมีอะไรผิดใจกับสองคนนั้นรึเปล่าถึงได้ดูซึมเศร้าไปทุกครั้งที่เจอมินตราและอธิปอยู่ด้วยกัน


                         “ ก็ฉันไม่มีเวลาว่างอย่างนายนี่...พรุ่งนี้ต้องไปถ่ายแบบที่ภูเก็ต...น่าเบื่อชะมัด “ อรณีพูดพลาง...เขี่ยชิ้นเค้กไปมาอีกอย่างใช้ความคิด....มินตรากับอธิปงั้นเหรอ...แต่ยังไม่ทันได้คิดอะไรต่อสองคนที่พูดถึงก็มาถึงร้านพอดี


                        “ เพื่อนอวบ / ไอ้ณุ...รอนานมั๊ย “ มินตราและอธิปเอ่ยทักทายเพื่อนรักทั้งสองแทบจะพร้อมกัน ด้วยน้ำเสียงลิงโลด  มินตราไม่ได้เจออรณีเลยตั้งแต่ปิดเทอม เพราะตารางงานที่ยุ่งของอรณี


                        “ ไม่มาเช้าเลยล่ะ....รอนานรากจะงอกอยู่แล้ว “ อรณีพูดขึ้นลอยๆไม่ยอมมองหน้า...มินตรารู้ว่าเพื่อนรักงอนพูดประชด ก่อนจะเอ่ยปากขอโทษที่สายแล้วก็เลยมาลงนั่งฝั่งตรงข้ามอรณีแล้วเอื้อมมือไปหยิกแก้มยุ้ยๆของเพื่อนรักเบาๆ....


                        “ โอ๊ย...เจ็บนะ...” อรณีโวยวายอย่างงอนๆ แถมพองลมเต็มแก้ม แสดงความไม่พอใจแต่ก็ไม่ได้จริงจังนัก


                        “ เพราะนายแหละ...มารับฉันสาย “ มินตราโบ้ยไปทางอธิปเฉยเลย  จนอธิปอดหมั่นไส้ไม่ได้


                        “ รู้สึกว่าฉันจะรอเธอทำงานเสร็จช้ามากกว่าไม่ใช่เหรอ ยายตัวยุ่ง “ อธิปหันมาพูดข้างหูมินตราจนหล่อนถึงกับเก้อไปอย่างขัดเขินในการกระทำของเขา  ก็มินตราสายเพราะรุ่นพี่คมกฤชไม่รู้เป็นอะไรวันนี้ของขึ้นเรียกใช้หล่อนทั้งวันจนเหนื่อยเลย....อธิปก็เลยต้องรอนาน....
                         

                        อรณีนั่งมองความสนิทสนมของทั้งสองด้วยแววตาเศร้าๆ  จนภาณุรู้สึกได้....เขาสังเกตุมาหลายทีแล้วว่าอรณีดูซึมไปทุกครั้งที่มินตรากับอธิปอยู่ด้วยกัน


                   อย่าเป็นอย่างที่ฉันคิดไว้เลยนะว่าเธอกำลังหลงรักใครอยู่....อธิปงั้นเหรอ...ฉันเองก็หลงรักเธอเหมือนกัน  ฉันไม่อยากเป็นแค่เพื่อนกับเธอนะ....อรณี....



....................................................................................................................................................................


                        “ ริน....วันอาทิตย์นี้ว่างไหม ฉันจะชวนไปดูละครเวที “ รินลดาเก็บอาการดีใจไว้จนแทบไม่มิด...ก็เพราะวสุอุตส่าห์โทรมาชวนหล่อนทั้งที


                       “ อืม...ไปสิ...ฉันว่าง “ รินลดาตอบอย่างเขินๆ  นี่หล่อนคิดกับวสุมากกว่าเพื่อนตั้งแต่เมื่อไหร่กัน...ตั้งแต่แรกหรือว่าตั้งแต่วสุเจอกับน้องสาวของหล่อนกันแน่นะ...รินลดารู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไป กลายเป็นคนขี้ใจน้อย...ระแวง....กลัวความรู้สึกที่เพื่อนรักมีให้กับน้องสาวของตัวเอง....อิจฉางั้นเหรอ ...หล่อนไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้เลยจริงๆนะ...


                       “ อย่าลืมชวนน้องมินด้วยนะ ...ไปกันสามคนสนุกดี “


                       “ มินมันคงไม่ว่างหรอก...เห็นว่าอาทิตย์นี้มีถ่ายนอกสตู “ รินลดาตอบอย่างขอไปที   หล่อนก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เรื่องตารางงานของมินตรา...ที่ตอบไปอย่างนั้นก็เพียงแค่ไม่อยากให้ทั้งสองคนเจอกันก็เท่านั้น


                       “ ไม่ว่าง....งั้นเหรอ....ไม่เป็นไรงั้นเราก็ไปกันสองคนก็แล้วกันนะ “ น้ำเสียงวสุแสดงออกว่าผิดหวังเป็นอย่างมาก....
               

                       ขอโทษนะ....ก้อง....นายอย่าหลงรักน้องฉันเลย....นายอาจจะต้องผิดหวัง....เพราะน้องสาวฉันกำลังหลงรักคนอื่นอยู่........


...................................................................................................................................................................


                       ดึกแล้วมินตรายังนอนไม่หลับ...รู้สึกใจคอไม่ค่อยดีไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร…จึงลุกออกมาหวังคงสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ริมระเบียง....กำลังคิดอะไรเพลินอยู่พลางมองไปด้านล่างก็เห็นอธิปกำลังคุยกับใครสักคนอยู่ด้วยสีหน้าไม่ดีท่าทางเหมือนมีปากเสียงกัน...เหมือนอะไรดลใจให้อธิปเหลือบมองขึ้นมาประสานสายตาเข้าพอดี....ท่าทางของเขาดูเหมือนจะตกใจเล็กน้อยก่อนจะปรับเปลี่ยนสีหน้าให้เป็นปกติ...ส่วนมินตรา หล่อนรีบหลบวูบลงไปตั้งแต่ที่อธิปมองขึ้นมาแล้ว........                      
             

                       “ ผู้หญิงเหรอ....ใครกัน “ มินตราใจเต้นไม่เป็นส่ำพึมพำคนเดียวอดใจเสียไม่ได้  หรือว่าจะเป็นแฟนของอธิป...ทำไมหล่อนไม่เห็นเคยรู้เลย  


                      มินตราได้แต่ทรุดนั่งพิงริมระเบียงอยู่อย่างนั้น..ไม่มีน้ำตาเพราะหล่อนไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะคิดอย่างนั้น.......
                       

..............................................................................................................................................................



                        เสียงเคาะประตูเบาเบาดังขึ้นอยู่ด้านนอกห้อง...มินตราคิดว่าอาจจะเป็นอธิปมาหาตามความเคยชิน แต่หล่อนยังไม่อยากเจอกับเขาในตอนนี้....


                        “ มิน....ออกมาคุยกันหน่อย “ อธิปพูดผ่านประตูมาเบาๆ  ซึ่งมินตราก็ได้ยินเพราะตอนนี้หล่อนมายืนอยู่หน้าประตูอีกฝั่งได้อย่างไรก็ยังไม่รู้ตัวเลย สุดท้ายเพราะความอยากรู้ที่มีมากกว่า  มินตราจึงเปิดประตูแล้วออกมายืนเผชิญหน้ากับอธิปอยู่หน้าห้อง


                         “ มีอะไร.....” ตาแดงๆถามพลางทำทีขยี้ตาไม่ให้อธิปเห็นว่าหล่อนกำลังน้ำตาคลอ


                         “ ร้องไห้.......เหรอ “ อธิปถามพลางเอามือมาจับมือมินตราที่กำลังขยี้ตาออก  พร้อมกับจ้องมองเข้าไปในดวงตาของหล่อน...มินตราพยายามหลบสายตาที่จ้องมอง สายตาของเขากำลังทำให้หล่อนหวั่นไหวอีกแล้ว...เคยรู้บ้างไหม...


                         “ เปล่าสักหน่อย.....” มินตราก้มหน้างุดหลบสายตาอธิปที่จ้องมองมาเหมือนจะหาคำตอบ....


                          “ มิน....เป็นคนสำคัญของฉันนะ....ไม่ว่าใครก็ไม่สำคัญเท่าเธอหรอก....ผู้หญิงคนเมื่อกี้ก็แค่เพื่อนเก่าน่ะ “ อธิปเชยคางมินตราขึ้นมาก่อนจะกดจูบเบาๆ...ลงบนหน้าผากของหล่อน...นิ่งนาน.........



                          ฉันไม่เข้าใจตกลงเราเป็นอะไรกันเหรอ....โอม      


................................................................................................

*****ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านและเมนท์ให้ค่ะ ^ ^

จากคุณ : lovereason
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 55 16:59:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com