Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“รหัสลับคอร์รัปชั่น” ตอน “เล่าเรื่องโกง” 1 ติดต่อทีมงาน

“รหัสลับคอร์รัปชั่น”  ตอน “เล่าเรื่องโกง” 1

ณ ห้องประชุมรัฐมนตรี กระทรวงหนึ่ง ในเวลาประมาณ 10.00 น.  

ในห้องประชุม ประกอบไปด้วย รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้อำนวยการกอง และข้าราชการ ผู้ทำหน้าที่จดบันทึกการประชุม


“ไหนท่านผู้มีหน้าที่รับผิดชอบแผนงานประชาสัมพันธ์โครงการที่ผมจะร่วมบินไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยนำเสนอรายละเอียดให้ผมฟังสิว่ามีกำหนดการอย่างไรบ้าง”   รัฐมนตรี ท่านนี้ สั่งในโต๊ะประชุม

ปลัดกระทรวง โยนหน้าที่ให้ อธิบดีท่านหนึ่ง อธิบายตามแผนงานที่ได้ประชุมกันมาแล้วกับ  ผู้อำนวยการกองผู้หญิงคนหนึ่ง

“สำหรับโครงการที่เราได้นำเสนอ และขออนุมัติงบประมาณไปแล้วนั้น ตอนนี้เสร็จสิ้นแล้วครับ ทั้งการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งมีการสั่งงานไปตามลำดับขั้นแล้วครับ” อธิบดี กล่าว

ผู้อำนวยการกองผู้หญิงคนหนึ่ง กล่าวเสริมว่า “แผนงานต่างๆ ได้ถูกกำหนดไปหมดแล้วคะนาย ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผน ซึ่งดิฉันได้ขอเบิกงบประมาณไปตามที่เคยได้ทำมาแล้ว ทั้งการเบิกจ่ายล่วงหน้า และเงินสดที่ต้องใช้ในยามฉุกเฉิน ส่วนเรื่องอาหาร และโรงแรม ดิฉันได้จองโรงแรม 5 ดาวเลยค่ะ”

   
 รัฐมนตรี ถาม ผู้อำนวยการกอง ว่า “งานนี้จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้มากที่สุด และให้ประชาชนได้รับรู้ในเรื่องที่ผมจะลงไปทำงานด้วย เออ งานนี้นักข่าวเดินทางไปกับเรากี่คน”

ผู้อำนวยการกอง “ไปครบหมดคะนาย เพราะดิฉันเตรียมการไว้หมดแล้ว ทั้งค่าโรงแรม ค่าอาหาร ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายต่างๆ งานนี้ข่าวออกทุกช่อง ทุกสำนักคะ เพราะเราใช้งบประมาณเต็มที่ ดิฉันเบิกเงินสดไป 1 แสน เอาไว้ใช้จ่ายตอนฉุกเฉินคะ”


อธิบดี และ ผู้อำนวยการกอง กล่าวเสริมให้ท่านรัฐมนตรีมั่นใจด้วยว่า “งานนี้ท่านทำตามคำแนะนำของพวกเรานะคะ ท่านแค่พูดตามสคริปต์ และเดินดูนิทรรศการแค่ไม่กี่ชั่วโมง จากนั้นข้าราชการในพื้นที่จะนำชาวบ้านมานั่งฟังท่าน แล้วให้นักข่าวทำข่าวคะ คงใช้เวลาไม่นานมาก หลังจากนั้นก็ไปฉลองที่ร้านอาหารหรูๆ ในเมือง ให้นักข่าวอิ่มหน่ำสำราญ จะได้ออกข่าวให้ท่านได้ผลงานคะ”

รัฐมนตรี พยักหน้า แล้วยิ้ม “ดีมากๆ แล้ววันงานอย่าให้พลาดนะ ช่วยดูเรื่องงบประมาณ การเบิกจ่ายให้ถูกต้อง เขียนให้ดีๆ ด้วยล่ะ”



“ครับ ....ครับ ....คะ”  ปลัดกระทรวง อธิบดีท่านหนึ่ง ผู้อำนวยการกองผู้หญิงคนหนึ่ง  ยิ้มแล้วเดินออกจากห้องประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสร้างผลงานให้รัฐมนตรีต่อไป

เครดิตเรื่องเล่า By..... นายหัวไม้ขีด

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 55 16:16:46

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 55 16:15:39

จากคุณ : hybridball
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 55 16:14:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com