Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตัวอย่างงาน "ทางลัด" ขอคำวิจารณ์ด้วยครับ ยิ่งเยอะ ยิ่งโหด ยิ่งดี ติดต่อทีมงาน

  พล็อตเรื่องจำเจ ไม่โดนใจ (0 คน)
  เนื้อเรื่องไม่ใช่ เครียดไป (0 คน)
  ทำไมตัวละครโบราณจัง ไม่วัยรุ่นเลย (0 คน)
  อิงศาสนามากเกินไป เอาเทพเทวดา มาเล่น ไม่ดีนะ (0 คน)
  ภาษา บทสนทนา ไม่สมจริง อ่านแล้วคัน... เอ้ย ขัดหู (1 คน)
  อ่านไม่รู้เรื่อง ติดตามยาก (0 คน)
  บรรยายมากเกินไป (0 คน)
  บรรยายน้อยเกินไป (0 คน)
  ตัวละครไม่น่าติดตาม ไม่น่าสนใจ ขี้บ่นไป ไม่หล่อสูงขาวรวย (0 คน)
  ไม่รู้ แต่ว่ามันไม่โดนอะ (1 คน)

 0.00%
  พล็อตเรื่องจำเจ ไม่โดนใจ (0 คน)
 0.00%
  เนื้อเรื่องไม่ใช่ เครียดไป (0 คน)
 0.00%
  ทำไมตัวละครโบราณจัง ไม่วัยรุ่นเลย (0 คน)
 0.00%
  อิงศาสนามากเกินไป เอาเทพเทวดา มาเล่น ไม่ดีนะ (0 คน)
 50.00%
  ภาษา บทสนทนา ไม่สมจริง อ่านแล้วคัน... เอ้ย ขัดหู (1 คน)
 0.00%
  อ่านไม่รู้เรื่อง ติดตามยาก (0 คน)
 0.00%
  บรรยายมากเกินไป (0 คน)
 0.00%
  บรรยายน้อยเกินไป (0 คน)
 0.00%
  ตัวละครไม่น่าติดตาม ไม่น่าสนใจ ขี้บ่นไป ไม่หล่อสูงขาวรวย (0 คน)
 50.00%
  ไม่รู้ แต่ว่ามันไม่โดนอะ (1 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 2 คน


ขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ด้วยครับ
เนื่องจากอยากจะเข้าประกวดนิยาย
งานประกวดไม่ผ่านรอบแรกเลยปีที่แล้ว
อยากปรับปรุงเพื่อประกวดอีกปีนี้
ทั้งๆ ที่เราอ่านแล้ว ก็รู้สึกว่า งานของเราไม่น่าแพ้ใครนะ

เลยขอรบกวนพี่ๆ น้องๆ ที่ถนนนักเขียน รบกวนติชม วิจารณ์ด้วยครับ
ว่าข้อเสียอยู่ที่ไหน
ขอบพระคุณล่วงหน้าคร้าบบ

นี่คือเรื่องย่อ  (รวมสปอยล์) และบทแรกครับ
--------------------------------------------------

เรื่องย่อ

ในเทวนคร กรุงเทพหลายสิบปีให้หลังจากมหาอุทกภัย ผู้คนแยกชนชั้นกันตามที่อยู่อาศัย ฌาน เด็กหนุ่มชั้นกลางค่อนมาทางล่าง พยายามช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่งท่ามกลางเหตุการณ์ประหลาดขณะที่เขาทำงานพิเศษอยู่ เขากลับตื่นขึ้นมาบนเตียงที่บ้าน มีผ้าพันแผลพันที่แขน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เช้าวันถัดมา เพื่อนที่โรงเรียนของเขากลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด ฌานตกอยู่ในอันตรายอีกครั้ง และครั้งนี้ผ้าพันแผลช่วยชีวิตของเขาไว้ อีกทั้งเมื่อเขาต่อสู้กำลังจะแพ้ เครื่องปั้น ชอล์ก และของที่มาจากดินกลับลอยกลางอากาศแล้วพุ่งเข้าโจมตีสัตว์ประหลาด เด็กสาวคนเดิม ชีลา ปรากฏตัวขึ้น แก้ไขสถานการณ์แล้วอธิบายให้ฌานฟังถึงเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ

โลกใกล้ถึงกลียุค มีคนชั่วมากกว่าคนดีสามเท่า ใกล้ได้เวลาลบทุกอย่างเป็นศูนย์แล้วสร้างใหม่ แต่เทวดาชั้นฉกามาพจร ยังคงติดใจในรูป รส กลิ่น เสียง เกิดเสียดายความสุขเหล่านี้ จึงได้ก่อกองทัพนำโดยอิสวรพิสุทธิเทวา ดึงความชั่วของหลายๆ คนมาใส่ในไข่มุก แล้วมอบให้คนคนเดียว โดยไข่มุกเหล่านั้นสามารถทำให้ความปรารถนาของมนุษย์เป็นจริง แต่เมื่อมากเกินไปก็เปลี่ยนคนคนนั้นให้เป็นอสูร

ชีลาเห็นว่าฌานอาจมีส่วนทำให้ของจากดินเคลื่อนไหว จึงพาไปฐานที่ทำการต่อต้านพิสุทธิเทวา ที่นั่นเขาพบกับ ปัณฑ์ ผู้ชายชั้นสูงสุดที่นิสัยยียวน กับมหาวีรเทวา เทวดาที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้ ทั้งสองพยายามชักชวนให้ฌานเข้าร่วม แต่เด็กหนุ่มกลัวและไม่คิดว่าตัวเองกล้าพอ ชีลาโมโหและเกือบทำร้ายฌาน แต่แผ่นดินไหวทำให้ทั้งสองกระเด็นจากกัน ฌานสลบไป

พระแม่ธรณีปลุกฌานให้ตื่นขึ้น บอกว่า ไข่ของพระแม่กาลีได้ถือกำเนิดแล้วในเทวนคร ในเพ็ญถัดมา หรือเจ็ดวันนับจากวันนี้ หากร่างทรงพระแม่กาลีเห็นว่านี่คือกลียุค โลกจะถูกทำลาย ถ้าพระแม่เห็นว่าโลกอยู่ต่อไปได้ ก็จะรอด ปัญหาคือพิสุทธิเทวาไม่อยากรอ คิดเพียงว่าหากทำลายพระแม่กาลีได้ ทุกอย่างก็จบ

ฌานกับเพื่อนจึงต้องรีบเดินทางหาไข่ไปยังส่วนต่างๆ ของเมือง จนพบที่วัดโบราณใต้จัตุรัสเทวา ไข่ในดอกบัวใบนั้นฟักออกมาเป็นหญิงสาว ชื่อกลิกา ฌานตกหลุมรักกลิกาทันที

มหาวีรเทวาเห็นว่าฌานเป็นที่รักของพระแม่ธรณี แสดงว่าธาตุอื่นๆ ก็ต้องรักเขาด้วยเหมือนกัน ฌานจึงพยายามตามหาตัวตนของธาตุอื่นๆ ทั้งพระยาเตโช พระพาย และแม่คงคา เพื่อให้แต่ละคนมอบพลังให้เขาสามารถปกป้องคุ้มครองกลิกาได้ ระหว่างทาง เมื่อฌานเกือบเพี่ยงพล้ำ กลิกาได้กลายร่างเป็นเงาของพระแม่กาลี กาฬิก ทรงอำนาจมหาศาล พระแม่เตือนว่า หากกาฬิกปรากฏตัวเกินสามครั้ง ก็จะอยู่ในร่างกลิกาเป็นการถาวร วิญญาณของกลิกาก็จะหายสาบสูญไปจากโลกนี้  

พิสุทธิเทวาส่งปิศาจจากความบาปออกจับตัวกลิกาไปได้สองวันก่อนจันทร์เพ็ญ ฌาน ชีลา และปัณฑ์ ร่วมกันตามกลิกาไปยังเกาะที่เคยชื่อเกาะตราดในสมัยโบราณ

ปัณฑ์ถูกหนึ่งในบาป วิจิกิจฉา ล่อลวงจนสับสนว่าด้านไหนคือถูกหรือผิด และเกือบสูญเสียอำนาจที่มี หากฌานกับชีลาช่วยกันทำให้เด็กหนุ่มกลับมาคิดได้

แต่ถึงอย่างนั้น เพราะเสียเวลาไปจนกลิกาเกือบเป็นอันตราย กาฬิกต้องปรากฏกายอีกครั้งเพื่อปราบปิศาจเหล่านั้น ครั้งนี้กาฬิกเห็นว่า ถ้าปรากฏตัวอีกครั้ง กลิกาอาจไม่ได้กลับมา การตัดสินใจก็จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ กาฬิกจึงเสกยันต์สะกดตัวเองไว้ในร่างกลิกา มีแต่ฌานเท่านั้นที่ดึงออกได้ และบอกให้ฌานเป็นผู้เลือกว่า การตัดสินใจจะเกิดขึ้นหรือไม่

เมื่อกลับมาได้ ระหว่างทางชีลาถูกหลอกให้รับเอาบาปเข้ามาโดยไม่รู้ตัว และวิธีกำจัดก่อนจะสายเกินแก้คือกาฬิกต้องเป็นผู้ถอนพิษ ฌานตัดสินใจเสี่ยงถอดยันต์ออกเพื่อรักษาชีลา

เมื่อกาฬิกออกมาครั้งนี้ กลิกาก็ไม่กลับออกมาอีกแล้ว ฌานจึงอ้อนวอนต่อกาฬิก ในที่สุดกาฬิกก็ใจอ่อน ยอมให้ฌานเข้าไปในห้วงจิตใจของตนเพื่อพากลิกาออกมา

กลิกาออกมาทันเวลากับการตัดสินพอดี เด็กสาวเลือกด้วยใจที่พิสุทธิสะอาดว่าให้โลกอยู่ได้ต่อไป และเชื่อว่าอีกไม่นาน คนมีบุญจะค่อยเพิ่มจำนวนขึ้นจนเวลาของกลียุคจะค่อยห่างออกไปเอง

ชีวิตค่อยกลับสู่ปกติ ซึ่งไม่ได้เป็นชีวิตที่มีความสุขร้อยเปอร์เซ็นต์ หากฌานกับเพื่อนก็เลือกที่จะอยู่ตามอัตภาพต่อไป

จากคุณ : คมลิขิต
เขียนเมื่อ : วันออกพรรษา 55 08:24:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com