=[+] ฉิกจับอิด [+]= นิยายจีนร่วมแต่งแนวทดลอง : ตอน 7 ตบมือประลองกำลัง


    ^^ .. เนื่องจาก ตอนที่ 6 มีนักอ่านติมาว่า สั้นเกินไป ทางทีมงานจึงได้ แต่งเนื้อเรื่องลงเพิ่มไว้เล็กน้อย เกรงว่านักอ่านท่านใดยังไม่ได้ผ่านตา เลยขออนุญาตนำมาลงซ้ำนะ ..

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ฮั่นตงและหลี่ซังฮู้ควบม้าอยู่ครึ่งค่อนวัน ทั้งสองก็มาถึงเชิงเขาบู๊ตึ๊งโดยที่ดวงอาทิตย์เลยศรีษะไปเล็กน้อย เนื่องจากควบม้าติดต่อกันเป็นเวลายาวนาน รู้สึกเหน็ดเหนื่อยและหิวโหย ทั้งสองจึงตัดสินใจพักผ่อนดื่มน้ำชารับประทานอาหารกันก่อน จึงขึ้นสู่เขาบู๊ตึ๊ง

    ฮั่นตงควบม้านำพาหลี่ซังฮู้ลัดเลาะไปตามชายป่าด้านทิศตะวันออก เขาจำได้ว่าครั้งก่อนที่เขามาเยือนบู๊ตึ๊งมีแผงน้ำชาเล็กๆ ตั้งขายน้ำชาอาหารอยู่บริเวณนั้น แต่แล้วสิ่งที่เขาพบเห็นกลับมิใช่แผงน้ำชาดั้งเดิมที่เขาเคยพักดื่มกิน ภาพที่ปรากฏคือ......

    โรงเตี๊ยมหรูหราขนาดใหญ่ โอ่โถงและงดงาม ไม่เหลือสภาพเค้าเดิมของแผงน้ำชาซอมซ่ออยู่เลย ยอดมือปราบหนุ่มขมวดคิ้วทั้งคู่เข้าหากันอย่างช่วยไม่ได้ นี่นับเป็นเรื่องที่ไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง ละแวกนี้คนเดินทางผ่านไปมามิได้มากมายเท่าไรนัก เหตุใดจึงจำต้องจัดสร้างโรงเตี๊ยมใหญ่โตหรูหราเช่นนี้ ไยมิใช่สิ้นเปลืองเกินไปหรอกหรือ?

    ฮั่นตงบังคับม้าเข้าสู่โรงเตี๊ยม ทันทีที่เข้าสู่โรงเตี๊ยม ผู้รับใช้ที่คอยรับม้าอยู่บริเวณนั้นจำนวน 3-4 คนต่างพากันโค้งคำนับทักทายฮั่นตงโดยพร้อมเพรียง คนหนึ่งกุลีกุจอเข้ามาต้อนรับ อีกคนตรงเข้าจูงม้าเพื่อพาไปเก็บ อีกคนหนึ่งถึงกับยื่นส่งผ้าชุบน้ำร้อนสองผืนให้แก่ฮั่นตงและหลี่ซังฮู้

    ฮั่นตงรับผ้าผืนนั้นมาถือไว้ จากนั้นชำเลืองมองหลี่ซังฮู้ที่ด้านข้าง ซึ่งขณะนี้ นำผ้าผืนนั้นเช็ดหน้าเช็ดตาโดยมิได้ระแวงสงสัยอันใด ดูท่าเด็กหนุ่มนี่จะเป็นลูกผู้ดีมีตระกูล มีคนคอยรับใช้อำนวยความสะดวกมาโดยตลอด ถึงได้ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติของโรงเตี๊ยมนี้ ต่อให้โรงเตี๊ยมมีชื่อในเมืองหลวงยังยากจะหาที่มีบริการยอดเยี่ยมทัดเทียมโรงเตี๊ยมนี้ได้ ความเป็นมาของโรงเตี๊ยมนี้คงมิรวบรัดเป็นแน่

    ฮั่นตงชักนำหลี่ซังฮู้เข้าสู่ห้องโถงของโรงเตี๊ยม ตัวห้องโถงก็เฉกเช่นตัวโรงเตี๊ยมภายนอก ทั้งเลิศหรูและสวยงาม ฮั่นตงต้องลอบแปลกใจอีกครั้ง ภายในโรงเตี๊ยมที่คิดว่าจะโหวงเหวงไร้ผู้คน กลับเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ทั้งเฒ่าชรา ทารก บุรุษ สตรีที่อยู่ในวัยฉกรรจ์ ต่างพากันนั่งดื่มกินอย่างเอร็ดอร่อย บางคนถึงกับทั้งดื่มทั้งกินราวกับบ้าคลั่ง

    “ยินดีต้อนรับ นายท่านทั้งสอง จะรับสิ่งใดดีขอรับ” เสียงประสานกันของผู้รับใช้และเถ้าแก่ภายในร้านดังขึ้นอย่างพร้อมเพียง ทำให้ฮั่นตงหันมาสนใจกับชายกลางคนที่มาต้อนรับพวกตน คนผู้นี้อยู่ในวัย สามสิบเศษ แต่งตัวสะอาดสะอ้าน ผมเผ้าหวีสางอย่างเป็นระเบียบ ยืนค้อมหลังอย่างนอบน้อมต้อนรับฮั่นตงและหลี่ซังฮู้

    “ผู้น้อยแซ่เฉิน ยินดีต้อนรับคุณชายทั้งสองสู่โรงเตี๊ยมของ...” เถ้าแก่แซ่เฉินกล่าวต้อนรับผู้มาดื่มกินด้วยตนเองทุกครา คราครั้งนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น เพียงแต่ผู้มาใหม่สองคนนี้คนหนึ่งกลับสร้างความตื่นตะลึงให้กับมันยิ่งนัก แต่ก่อนที่มันจะได้ทันกล่าวอะไร หลี่ซังฮู้ก็ถลึงตาใส่มัน

    “นายท่านทั้งสองจะพักแรมหรือรับประทานอาหารดีขอรับ” เถ้าแก่เฉินของโรงเตี๊ยมเมื่อเห็นหลี่ซังฮู้ถลึงตาใส่คำพูดที่คิดจะกล่าวก็ได้แต่กล้ำกลืนลงไป เปลี่ยนเป็นสอบถามทั้งสองว่าต้องการทานอาหารหรือพักแรมแทน นับว่าไหวพริบของคนผู้นี้เฉียบไวยิ่งนัก แต่นั่นก็หาได้พ้นจากสายตาของฮั่นตงไม่

    ผู้รับใช้นำพาทั้งสองมายังโต๊ะ จากนั้นโดยมิรั้งรอ ผู้รับใช้เริ่มเสนอชุดอาหารแก่ทั้งสองทันที นับว่าบริการของที่นี่รวดเร็วฉับไวยิ่งนัก ฮั่นตงสั่งสุราใบไผ่เขียว 1 ชั่ง ผู้รับใช้ไม่รอจนฮั่นตงสั่งเสร็จกลับเสนอขาหมูรมควันแก่ทั้งสอง โดยอ้างว่า หากดื่มสุราใบไผ่เขียว มีแต่ต้องแกล้มกับขาหมูรมควันจึงจะได้รสชาติที่สุดยอด ฮั่นตงได้แต่พยักหน้ายินยอม

    ผู้รับใช้หมุนกายกลับเพื่อไปสั่งอาหารกับพ่อครัว ฮั่นตงกับหลี่ซังฮู้จึงนั่งลงสนทนาเป็นการฆ่าเวลาระหว่างรออาหาร เรื่องที่คุยก็เป็นเรื่องสัพเพเหระทั่วๆไป ขณะที่คุยกันอย่างเพลิดเพลิน ฮั่นตงพลันถามว่า “น้องชาย เจ้ารู้จักกับเถ้าแก่โรงเตี๊ยมนี้อย่างนั้นหรือ?”

    หลี่ซังฮู้เนื่องจากคุยอยู่เพลินๆนึกไม่ถึงว่าฮั่นตงจะถามคำถามนี้พลันตอบว่า “รู้จักสิ ไม่แค่รู้จัก.... ขะ...ข้ายังเคยมาพักโรงเตี๊ยมนี้เลย” ฮั่นตงดูออกว่าหลี่ซังฮู้เปลี่ยนแปลงคำพูดแต่กลางครัน ทว่าหาได้บีบบังคับให้พูดออกมา

    “เกือบไปแล้ว มือปราบนี้เลห์เหลี่ยมแพรวพราวยิ่งนัก กลับอาศัยช่วงที่เราเพลิดเพลินสอบถามเรื่องราวนี้ เรากลับคิดว่ามันมิทันสังเกตเห็น” หลี่ซังฮู้ได้ลอบคร่ำครวญในใจ

    จากนั้นขาหมูรมควันและสุราใบไผ่เขียวก็ถูกผู้รับใช้ส่งมา ทั้งสองดื่มกินอย่างเงียบๆหาได้สนทนากันอีก เนื่องเพราะฮั่นตงทราบว่าคงมิสามารถทำให้หลี่ซังฮู้เปิดเผยความเป็นมาออกมาได้อีกโดยง่าย ส่วนหลี่ซังฮู้ก็คอยระมัดระวังกลัวจะถูกฮั่นตงล้วงถามความเป็นมา

    ฮั่นตงชำระค่าอาหารคิดเดินทางต่อ ขณะจะก้าวพ้นประตูโรงเตี๊ยมออกไป พลันได้ยินเสียงกล่าวอย่างพร้อมเพรียงของผู้รับใช้ “รับซาลาเปา หมั่นโถ น้ำชา ของว่าง ไปทานระหว่างทางมั้ยขอรับ?” เมื่อฮั่นตงออกปากปฏิเสธ เหล่าผู้รับใช้พากันประสานเสียง “ขอบพระคุณนายท่าน โอกาสหน้าเชิญใหม่ขอรับ”

    ฮั่นตงรู้สึกโรงเตี๊ยมนี้ช่างมากมารยาทยิ่งนัก แต่หาได้พบพิรุธอันใด นอกจากผู้คนที่มาดื่มกินกันอย่างคับคั่งจนผิดปกติ ดังนั้นนำพาหลี่ซังฮู้ที่ยังเดินกระโผลกกระเผลกขึ้นม้าควบสู่ยอดเขาบู๊ตึ๊ง...

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    (^^)// .. ต่อไปนี้ เชิญทุกท่าน รับชมตอนต่อไปได้แล้วค่ะ ..

    แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 46 23:25:39

    จากคุณ : ทีมแต่งนิยาย - [ 18 มิ.ย. 46 23:13:44 ]