CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown



    =[+] ฉิกจับอิด [+]= นิยายจีนร่วมแต่งแนวทดลอง : ตอนพิเศษ ๔ "คดีแรกของฮั่นตง" (จบ)

    หลังจากฉินอ๋องจูคังทราบข่าวหวังลี่แล้วก็ออกมาต้อนรับด้วยความประหลาดใจ
    “อ้าวหวังลี่ เหตุใดเจ้ามาที่นี่?” เขาถามทันทีที่เห็นหวังลี่คุกเข่าบนพื้นห้องโถง ข้างๆ มีฮั่นตงและบุตรสาวคนเล็กของเขายืนอยู่ด้วย

    น้ำตาหวังลี่ค่อยๆ ไหลทะลักจากเบ้า
    “ฮือ... ฉินอ๋อง ข้ามีเรื่องจะสารภาพ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความชั่วร้ายทั้งหมดในเมืองนี้คือ...” เขานิ่งไปครู่หนึ่ง “...คือบิดาของข้าเอง...!!!”

    จูคังฟังดังนั้นก็ตื่นตะลึง “อะไรนะ! ...เจ้าหมายความว่าอย่างไร?”

    “ตัวจริงพ่อข้าคือฆาตกรลึกลับที่แฝงกายในเมืองนี้! ผู้เดียวกับที่ทำร้ายจูอู่เอี๋ยนจนกลายเป็นปัญญาอ่อน!!!” หวังลี่ร้องอย่างคับแค้น “เขามันปีศาจ! แค่ข้านึกว่าตนเองเป็นบุตรของเขาก็หวาดกลัวแล้ว”

    ฮั่นตงซึ่งฟังอยู่โดยตลอดแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีลูกที่กล้าฟ้องพ่อตนเอง และยิ่งไม่เชื่อสาระของอีกฝ่าย

    ในคดีนี้ หวังหยันคือคนที่ต้องสงสัยน้อยที่สุด น่าสงสัยน้อยกว่าหวังลี่ด้วยซ้ำ และแม้เรื่องนั้นเป็นความจริง เหตุใดหวังหยันจึงกล้ามัดตัวมารับโทษกับจูคังเล่า?

    “เหลวไหล หากหวังหยันเป็นคนร้ายจริง ทำไมเขาต้องย้อนมาให้ฉินอ๋องฆ่าเอง?” มือปราบหนุ่มพูดไปอย่างที่ตนคิด “หากตอนฉินอ๋องเสือกกระบี่ฆ่าเขานั้นไม่มีข้าอยู่ด้วย เขาก็ต้องตายไปแล้ว”

    “นั่นเพราะเขารู้ว่าท่านอยู่ด้วยน่ะซี” หวังลี่ร้องไห้สะอึกสะอื้น “เขามัดตนเองมาหาฉินอ๋องเพื่อให้ทุกคนหายสงสัยเขา เขาคำนวณแน่แล้วว่าท่านต้องพาจูอู่เอี๋ยนกลับมาที่จวนโดยเร็ว”

    “หา!?” จูคังอ้าปากค้างกับเรื่องราวอันซับซ้อน “มันเป็นอย่างไรกันแน่เจ้าค่อยๆบอกกล่าวออกมา...”

    หวังลี่เช็ดน้ำตาและรับคำจึงเล่าไปว่า “เรื่องเริ่มตั้งแต่ท่านกับท่านพ่อผิดใจกันในงานฉลองชัยชนะครั้งนั้นแหละครับ ท่านพ่อเชื่อว่าหากจูอู่เอี๋ยนตายข้าจะได้เป็นอ๋องสืบต่อจากท่าน ดังนั้นจึงใช้อิทธิพลสร้างฐานะฆาตกรลึกลับขึ้นในวงการมืด แล้วอาศัยจังหวะที่ท่านมาสืบคดีทำร้ายจูอู่เอี๋ยนให้เหมือนกับเป็นฝีมือของฆาตกร...”

    “แต่คนที่ทำร้ายจูอู่เอี๋ยนคือเจ้าเองนะ!” ฮั่นตงร้อง “แล้วทำไมต้องทำเหมือนฆ่าเขาเสียเลย แต่กลับทำให้เป็นปัญญาอ่อนแทนล่ะ!?”

    “พ่อให้ข้าเหมือนถูกใส่ร้ายเพื่อให้คนไม่สงสัยข้า ส่วนที่ให้คนปลอมตัวเป็นหมอชันสูตรมารับตัวจูอู่เอี๋ยนไปผ่าตัดนั่นเพราะ…” หวังลี่อ้ำอึ้งพักหนึ่งจึงสบสายตาจูคังด้วยความรู้สึกผิด “เพราะเขาอยากให้ท่านต้องทุกข์ทรมาน และอับอายขายหน้าเลี้ยงบุตรไม่สมประกอบไปชั่วชีวิต …ถ้าจูอู่เอี๋ยนปัญญาอ่อนเขาก็เป็นอ๋องไม่ได้อยู่ดี”

    ฮั่นตงฟังดังนั้นก็เหลียวไปทางจูคัง พบว่าบัดนี้ใบหน้าฉินอ๋องเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้ม มีเส้นโลหิตปูดโปนจนเห็นได้ แสดงว่ากำลังโกรธถึงขีดสุดแล้ว เขาไม่อยากให้เด็กหญิงที่มากับตนเห็นเหตุการณ์ต่อไปจึงสั่งนางแอบกลับออกไปก่อน

    หวังลี่ยังคงกล่าวต่อไปว่า “เมื่อคืนวานท่านพ่อแกล้งมัดตัวเองมาหาท่านเพื่อไม่ให้ใครสงสัยเขา อีกทางหนึ่งก็ส่งยอดฝีมือไปสู้กับฮั่นตงก็เพื่อไม่ให้ท่านมือปราบคิดระแวงอีกเช่นกัน…” เขากล่าวเพียงเท่านี้ก็หยุด

    “ยอดฝีมือ? หมายถึงคนที่มีวรยุทธคล้ายท่านอ๋องน่ะหรือ” ฮั่นตงร้อง

    “ใช่ครับ ยอดฝีมือคนนั้นคือจ้าวจื่อลู่ซึ่งพ่อข้าไปพบโดยบังเอิญ…” หวังลี่เฉลยปริศนาที่สำคัญที่สุดออกมา “ส่วนที่แกล้งปล่อยจูอู่เอี๋ยนให้มือปราบฮั่นพบนั้น นอกจากเพื่อให้มือปราบกลับมาที่จวนแล้วยังเพื่อให้ฉินอ๋องต้องเจ็บช้ำน้ำใจ…”

    มาถึงตรงนี้จูคังไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ร้องตวาดว่า “เว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!! หวังหยัน เราอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้แล้ว!!!!” จากนั้นจึงชักกระบี่ออกเหลียวไปทางฮั่นตง “มือปราบฮั่น! ข้าจะไปฆ่าหวังหยันที่จวนมัน ถ้าอยากขัดขวางก็มาสู้กันเลย! แต่ถ้าไม่ก็หลีกไปเสีย”

    ความจริงเรื่องครั้งนี้ฮั่นตงควรห้าม หากแทนที่จะห้ามตามวิสัยเขา ฮั่นตงกลับหลับตาลงเหมือนปลงตก จึงผงกศีรษะครั้งหนึ่งแล้วปล่อยให้ฉินอ๋องผลุนผลันออกไป

    หวังลี่ตกใจจึงคลานมาเกาะเข่ามือปราบหนุ่มกล่าวว่า “มือปราบฮั่น ทำไมท่านไม่ห้ามล่ะ ทำไมท่าน...ท่านห้ามฉินอ๋องสิ!”

    ฮั่นตงลืมตามองดูฝ่ายตรงข้าม “ท่านมาแจ้งความผิดของพ่อ ก็เท่ากับยุให้ฉินอ๋องให้แค้นหวังหยัน แล้วคราวนี้จะมาห้ามทำไม?”

    “ตะ… แต่ ข้าเพียงหวังให้พ่อข้าสำนึกตัว …ท่านเป็นมือปราบต้องรักษากฎหมายไม่ใช่หรือ ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องฟ้องกันในศาลสิ แล้วข้าจะเป็นพยานให้เอง!” หวังลี่กล่าวอย่างร้อนรน หากเมื่อเห็นฮั่นตงยังนิ่งเขาก็เริ่มยั่ว “หรือว่ามือปราบฮั่นกลัวฉินอ๋อง… อนิจจาถ้าแม้แต่ท่านยังกลัวโลกนี้คงไม่มีใครสู้เขาได้แล้ว”

    “มันไม่สำคัญว่าข้าสู้เขาได้หรือไม่หรอก” ฮั่นตงกล่าว เขาแกล้งนิ่งไปเนิ่นนานจึงกล่าวว่า “เพราะข้าทราบว่าหวังหยันมิใช่คนร้ายตัวจริง!!!”

    “เหตุใดมิใช่! ท่านมิได้ฟังเรื่องราวที่ข้าบอกออกมาหรือ?!”

    “ไม่คนร้ายไม่ใช่พ่อเจ้า” ฮั่นตงส่ายหน้า “หากแต่เป็นคนแซ่จู”

    “ท่านหมายถึงจูคัง? …เป็นไปได้อย่างไร แล้วถ้าท่านสงสัยจริงทำไมไม่ตามเขาไปล่ะ!!” หวังลี่ร้อง

    “นั่นเพราะคนแซ่จูยังไม่ได้ออกไปจากจวนน่ะสิ…”

    “หา!?”

    ฮั่นตงเหลียวไปมองหวังลี่ด้วยสายตาเย็นชา “คนแซ่จูที่ข้าหมายถึงคือเจ้า จูอู่เอี๋ยน!!!!!!!”

    … … …

    จากคุณ : เชษฐา - [ 17 มิ.ย. 47 01:23:35 ]