CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    =[+] ---------เรื่องย่อฉิกจับอิด---------- [+]= นิยายจีนร่วมแต่งแนวทดลอง :

    อาจมีหลายคนสงสัยว่า เรื่อง ฉิกจับอิด มันเป็นยังไง เขียนมาถึง 60 กว่าตอน หากรวมตอนย่อยๆ ก็ปาเข้าไป 70 กว่าตอนเข้าให้แล้ว บางคนอาจจะลองอ่านดู แต่คงรู้สึกว่ามันยาวเหลือเกิน
    วันนี้ เห็นคนแต่งทั้งสองคน ลาสอบ อยู่ว่างๆก็เลย เขียนเรื่องย่อมาลงแก้เหงา เผื่อใครสนใจลองอ่านดูครับ


    เริ่มเรื่องตอนที่ 1 กล่าวถึง เตียหงี เจ้าสำนักบู้ตึ๊งรุ่นที่ 16 เก็บตัวฝึกวิทยายุทธอยู่บนยอดเขา เตียหงีผู้นี้นอกจากมีฐานะเจ้าสำนักแล้ว เขายังมีอีกฐานะหนึ่ง นั่นคือ เจ้ายุทธภพ เนื่องจากเขาได้รับตำแหน่งผู้นำของหอห้ากระบี่ในยุคปัจจุบัน ซึ่ง

    ประกอบด้วย บู้ตึ้ง เส้าหลิน คุนหลุน หัวซาน และ หันซาน
    และนี่เองก็อาจเป็นเหตุผลที่ เขาต้องมาเก็บตัวฝึกวิชาอยู่บนยอดเขาแห่งนี้  ตำแหน่งผู้นำหอห้ากระบี่ หรือ ที่ผู้คนขนานนาม

    ว่า เจ้ายุทธภพ เป็นที่หมายปอง ของคนหลายคน รวมทั้งมีอำนาจมหาศาล เขาเองมิอาจปล่อยให้ตกอยู่ในมือคนไม่คู่ควรได้  ระหว่าง ที่เขาฝึกวิชาอยู่ กลับได้พบกับ คนผู้หนึ่ง ลอบทำร้าย


    เตียหงี ใช้วิชาเพลงมวยไทเก้ก เข้าต่อสู้อย่างเข้มแข็ง จนในที่สุดสามารถฉีกหน้ากากคนร้ายออกมาจนได้ ทว่า เขากลับตกตะลึงเมื่อได้พบว่า คนร้าย คนนั้น เป็นบุคคลที่เขาคาดไม่ถึง จนเปิดโอกาสให้คนร้ายแพร่พิษที่ร้ายกาจที่สุด นั่นคือ พิษซาเลอปี่ ของ พรรคฉิกจับอิด และแล้วเตียหงีก็สิ้นชีพด้วยพิษซาเลอปี่นี่เอง


    ผู้ที่พบศพ เตียหงี เป็นคนแรก คือ เสี่ยวซา เด็กโรงครัว ที่ทำหน้าที่ส่งอาหารให้กับเตียหงีนั่นเอง เทียบเชิญได้ถูกส่งออกไปยัง 4สำนักใหญ่ เพื่อประชุมด่วน ไม่กี่วัน เจ้าสำนักทั้ง  4 ก็มาชุมนุมกันที่บู้ตึ้ง  ประกอบด้วย หัวหลินไต้ซือ แห่ง เส้าหลิน

    บุรุษดำขาว ตั๋วล่ายสุกแห่งคุนหลุน  หลิวหยงเคอ แห่ง หัวซาน และ แม่ชีกล้วยไม้ขาว แห่ง หันซาน ทั้งสี่ ได้พบกัน วิพากษ์วิจารณ์ และ ทุ่มเถียงกัน เกี่ยวกับการตายของเตียหงีพอสมควร จนในที่สุดเกือบจะถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน  แต่ว่า กลับมี

    บุคคลผู้หนึ่งยื่นมือ เข้ามาขัดขวาง คนผู้นั่น คือ ตุลาการเที่ยงธรรม ซึ่งอ้างว่า ราชสำนัก ส่งมาเพื่อ ทำคดีของเตียหงีโดยเฉพาะ ตุลาการฯ คนนี้ มีชื่อเสียงเรื่อง ความเที่ยงธรรม และ ความสามารถในการคลี่คลายคดีใหญ่ๆ สำคัญๆ มามากเป็นที่น่าเชื่อถือของคนทั่วไป

    เรื่องในตอนที่ 3 นี้จึงว่า ด้วยการสืบคดีของ ตุลาการฯท่านนี้ ซึ่งคราวแรก ผู้ที่น่าสงสัย คือ ตั๋วล่ายสุก แห่งคุนหลุน เพราะดูเหมือนจะเป็นผู้ที่แสดงความต้องการจะเป็นผู้นำหอห้ากระบี่อย่างออกนอกหน้าเสมอมา ทว่า เมื่อสอบสวนโดยละเอียด

    ท่านกลับพบว่า เจ้าสำนักใหญ่ทั้งสี่ ต่างก็มีความเป็นไปได้ในการเป็นผู้สังหารเตียหงี ด้วยกันทั้งสิ้น โดยแต่ละคน จะได้ประโยชน์จากการตายของเตียหงีแตกต่างกันออกไป  แต่อีกอย่างหนึ่งที่ตุลาการฯ สงสัยก็คือ การตายครั้งนี้น่าจะมีส่วน

    เกี่ยวพันกับ พรรคฉิกจับอิด เจ้าของพิษ ซาเลอปี่ ไม่มากก็น้อย


    พรรคฉิกจับอิด ถูกมองจากหอห้ากระบี่ เป็นพรรคมาร เนื่องจาก ประกอบการค้าเอาเปรียบผู้คน จนใหญ่โตเร็วเกินไป และ เป็นพรรคที่ทำอะไร เน้นที่เป้าหมาย ไม่สนใจวิธีการ พิษซาเลอปี่ ก็เป็นผลผลิตของ พรรคฉิกจับอิด ด้วย

    เฉินซื่อ หรือ ที่คนทั่วไปเรียก ตุลาการเที่ยงธรรม นั้น มีลูกน้องคนสนิทอยู่คนนึง มีนามว่า ฮั่นตง  คนผู้นี้ เป็น บุรุษหนุ่ม หน้าตาดี  ฝีมือสูงส่ง ทำงานไม่เคยผิดพลาด ที่สำคัญ มันมี ไม้ตายที่เรียกว่า เงาพรายไร้รูป ว่ากันว่า ทั่วแผ่นดิน คนที่เคยเห็น

    กระบวนท่านี้ล้วนมีเพียง คนที่ตกตาย ภายใต้กระบวนท่านี้เท่านั้น  คนที่ตายด้วยกระบวนท่านี้คล้ายกับถูกผ่าเป็นสองซีกด้วยของมีคน บาดแผลราบเรียบ และ โลหิตไม่หลั่งไหลเนืองนอง

    ฮั่นตง เมื่อรับคำสั่ง ก็รีบเดินทางมายังบู้ตึ้ง ระหว่าง ทางได้พบกับหญิงสาวผู้หนึ่ง หน้าตางดงามจน บุรุษที่จิตใจเข้มแข็งเช่นเขา ถึงกับต้องตกตะลึง  นางมิเพียงงดงามปานเทพธิดา ทว่า ยังเล่นกู่เจิ้งได้ไพเราะ ทั้งยังมีวิธีการบรรเลงเพลงที่ผิดแผก ไป

    จากวิธีทั่วไป คือ ไม่ยึดติดกับกับแบบแผนเดิม กลับ คิดค้นแบบแผนขึ้นมาใหม่ ทำให้เพลงที่นางบรรเลง แตกต่างออกไป

    ฮั่นตงสนใจนางเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากภาระหน้าที่ ทำให้เขาต้อง เดินทางไปบู้ตึ้งโดยด่วน

    ระหว่างทาง ฮั่นตง ได้พบกับหลี่ซังฮู้ เด็กหนุ่มหน้าตาสะอาดสอ้าน และขอติดตามไปด้วย ในตอนที่ 7  คู่ได้เดินทางมาถึง

    โรงเตี้ยม โอ่โถง บริเวณเชิงเขาบู้ตึ้ง ซึ่งเดิมที เป็นเพียงเพิงน้ำชาเล็กๆ เท่านั้น
    โรงเตี้ยมฉิกจับอิด หรูหรา ผู้คนพลุกพล่าน บริการ สุภาพ เสียง รับ ขนมจีบ ซาลาเปา หมั่นโถ ไปรับประทานระหว่างทาง

    ไหมขอครับ ดังอยู่ตลอดเวลาที่มีคนออกจากร้าน

    แก้ไขเมื่อ 26 ก.ย. 47 23:41:09

    จากคุณ : ทีมแต่งนิยาย - [ 26 ก.ย. 47 23:38:59 ]