CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    =[+] ฉิกจับอิด [+]= นิยายจีนร่วมแต่งแนวทดลอง : ตอนที่ 94 ศิษย์เอกแห่งคุนหลุน(2)

    เมื่อหลายสิบวันก่อน พรรคฉิกจับอิด โดยหลี่เฉินเชียงได้รวบรวมกำลังโจมตีชาวยุทธฝ่ายหอห้ากระบี่ โดยแบ่งกำลังส่วนหนึ่งเข้าโจมตีสำนักคุนหลุน นำโดย สามมารตลบเมฆ

    กองกำลังฉิกจับอิดที่ยกเข้าประชิดเชิงเขาคุนหลุน ได้รับการต่อต้านจากศิษย์สำนักคุนหลุนอย่างเหนียวแน่น ผู้นำในการรับมือก็คือ... หวงอี้เฟย ศิษย์เอกของ ตั๋วล่ายสุก เจ้าสำนัก ที่ยังคงกักตนฝึกวิชาอยู่ภายในถ้ำเขตหวงห้ามของสำนัก

    การต่อสู้ระหว่างทั้งสองฝ่ายดำเนินไปเป็นเวลาหลายวันฝ่ายคุนหลุนเนื่องจากมีกำลังน้อยกว่าอีกฝ่าย ทั้งยังถูกโจมตีในสภาพที่ไม่ได้เตรียมการพรักพร้อม ดังนั้นตกเป็นรองตั้งแต่แรกเริ่ม ศิษย์ในสำนักแม้กล้าหาญ ทว่าการที่ตั๋วล่ายสุกไม่ปรากฎตัวออกจากที่กักตัว มีส่วนทำให้ขวัญกำลังใจของพวกมันลดน้อยถอยลง ยิ่งมายิ่งเสียเปรียบมากขึ้นเรื่อยๆ

    ฝ่ายฉิกจับอิดดำเนินการสองทาง หนึ่งคือล้อมกักมิให้อีกฝ่ายสามารถออกมาหาเสบียงได้ เพียงสามารถใช้เสบียงที่เก็บกักเอาไว้

    อีกทางหนึ่งก็คือแบ่งกำลังเป็นสามส่วน ทยอยเข้าจู่โจมสลับกันไปมาโดยมิหยุดหย่อน เนื่องจากมีชนชั้นผู้นำถึงสามคน วิธีการนี้นับว่าประเสริฐเลิศเลอยิ่ง!

    หวงอี้เฟยได้แต่กัดฟันรับการจู่โจมของกองกำลังทั้งสามระลอก โดยแทบมิมีโอกาสหยุดพัก เนื่องจากพอระลอกที่หนึ่งถอยร่นไป ระลอกที่สองก็หนุนเนื่องเข้าแทนที่ พอระลอกที่สองถอยกลับไป ก็ปรากฎกำลังระลอกที่สามเข้าแทน จากนั้นก็สลับกันเข้าจู่โจมโดยมิหยุดหย่อน ในที่สุดฝ่ายคุนหลุนเริ่มบาดเจ็บล้มตายลงมาก เสบียงอาหารก็เริ่มขาดแคลน ที่สำคัญที่สุดยังเป็นตัวยารักษาบาดแผล!

    หวงอี้เฟยร้อนใจรีบรุดไปยังเขตหวงห้าม ร้องเรียกตั๋วล่ายสุกอยู่หลายครา ทว่ากลับมิมีปฏิกริยาตอบสนอง ดังนั้นหวงอี้เฟยได้แต่เขียนจดหมายขึ้น แล้วห่อเอาก้อนศิลา เขวี้ยงเข้าสู่ภายใน โดยมิกล้าล่วงล้ำเข้าเขตหวงห้าม ทว่าตั๋วล่ายสุกยังคงมิออกมา

    ที่สุด หวงอี้เฟยตัดสินใจรวบรวมกำลังศิษย์พี่ศิษย์น้องในสำนัก ตระเตรียมให้ทั้งหมดบุกฝ่าทะลวงฝ่าลงเขา

    หวงอี้เฟยนำพาศิษย์ทั้งหมด บุกจู่โจมลงเขา ทว่าเนื่องจากเขาขุนหลุนมีทางขึ้นลงเพียงมิกี่ทาง ดังนั้นฝ่ายตรงข้ามสามพี่น้อง พากันแยกย้ายสกัดปากทางขึ้นลงทั้งสามแห่งจนสิ้น หวงอี้เฟยแม้นำกำลังทั้งหมดจู่โจมไปยังจุดเดียว หวังทะลวงฝ่าอย่างหักโหม ทว่าอีกฝ่ายมิเพียงมีกำลังคนพร้อมพรัก ยังจัดวางหลุมพราง ขวากหนาม และท่อนซุง สกัดพื้นที่ทั้งหมดเอาไว้ ฝ่ายคุนหลุนได้แต่ถอนกำลังกลับขึ้นเขาเช่นเดิม!

    ฝ่ายสามมารตลบเมฆเห็นอีกฝ่ายตีฝ่าลงเขามิเป็นผล ทั้งยังต้องล่าถอยกลับไปทิ้งซากศพเอาไว้กลาดเกลื่อน ผู้คนที่บาดเจ็บก็มีมาก ดังนั้นฉวยโอกาสรวมกำลังทั้หมดที่แบ่งเป็นสามส่วนเข้าด้วยกัน จากนั้นสามพี่น้อง ไซเทียน โฮ่วฮง และเสี่ยวเหมย นำผู้คนทั้งหมดบุกฝ่าขึ้นเขาอย่างหักโหม!!!

    หวงอี้เฟยเห็นเช่นนั้นได้แต่ตัดสินใจสู้ตาย มันบอกศิษย์พี่น้องของมันให้สู้ตาย นำกำลังทั้งหมดเข้าต้านทานที่ปากทางช่องเขาด้านหน้า

    การปะทะกันเป็นไปอย่างดุเดือดทั้งกลางวัน กลางคืน ฝ่ายฉิกจับอิดแม้มีมากกว่าถึงสามเท่า ทว่าฝ่ายคุนหลุนอาศัยชัยภูมิที่ได้เปรียบ กลับสามารถค้ำยันอีกฝ่ายไว้ได้ถึงสองวัน ทว่าสามมารตลบเมฆพลันเปลี่ยนยุทธวิธี อาศัยควันจู่โจม พวกมันรอจนตกดึก มีลมพายุพัดย้อนขึ้นไปทางช่องเขา สุมกิ่งไม้ใบหญ่า ก่อกองไฟขึ้น มิเพียงเท่านั้นยังโรยสารพิษประเภทสารหนู และสมุนไพรที่เป็นพิษจำนวนมากเข้าในกองไฟ บังเกิดเป็นกลุ่มควันสีดำปนเขียว คละคลุ้ง พวยพลุ่งเข้าใส่ฝ่ายคุนหลุน จนอีกฝ่ายพากันสำลักควัน เนื้อตัวแสบคันไม่เป็นอันต่อสู้!

    ไซเทียนฉวยโอกาสนำน้องทั้งสองบุกฝ่าเข้าช่องเขา เข่นฆ่าศิษย์คุนหลุนล้มตายเป็นใบไม้ร่วง แม้การบุกครั้งนี้ฉิกจับอิดจะเสียหายไม่น้อย ทว่าก็ยึดปากทางช่องเขาได้สำเร็จ!

    ฝ่ายคุนหลุนแตกพ่ายกระจัดกระจาย ไซเทียนสั่งให้โฮ่วฮงน้องรองนำกำลังติดตามเข่นฆ่า พร้อมทั้งสั่งให้ตัดหัวของหวงอี้เฟย และตั๋วล่ายสุกกลับมาให้จงได้!!!

    ด้านหวงอี้เฟยหลังประสบความพ่ายแพ้ ตัวมันแม้จะมีวิทยายุทธสูง แต่ก็ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง เมื่อเห็นฝ่ายตนย่ำแย่ จึงตัดสินใจหนีขึ้นเขาสู่เขตหวงห้าม เพื่อตามตั๋วล่ายสุก ออกมารับมือศัตรู

    มันร้องเรียกอาจารย์อยู่นานยังไม่มีเสียงตอบรับเช่นเดิม ทุกอย่างเงียบสนิท ที่สุดมันตัดสินใจฝ่าฝืนคำสั่งอาจารย์บุกเข้าเขตหวงห้าม ใช้กำลังที่เหลืออยู่น้อยนิด ผลักดันก้อนหินที่ปิดหน้าถ้ำออกเพื่อเข้าไปพบ ตั๋วล่ายสุกผู้เป็นอาจารย์ ทว่าสิ่งที่มันพบกลับเป็นความว่างเปล่า

    อาจารย์ของมันมิได้อยู่ที่นั่น!!! แต่ก็มิได้มีร่องรอยการออกไปจากถ้ำ มันสำรวจภายในถ้ำอย่างละเอียดอยู่หลายชั่วยาม จนได้พบกับเส้นทางลับสายหนึ่ง

    เส้นทางสายนี้ คดเคี้ยวลัดเลาะลงไปยังหุบเขา มันแปลกประหลาดใจกับสิ่งที่ได้พบเบื้องหน้า เป็นสถานที่แห่งหนึ่ง สภาพโดยรอบแตกต่างไปจากสภาพของเขาคุนหลุนโดยสิ้นเชิง ปกติเทือกเขาคุนหลุนจะเต็มไปด้วยก้อนหินน้อยใหญ่ มีสภาพแห้งแล้ง สลับกับพื้นที่ทะเลทราย แต่สถานที่แห่งนี้กลับมีสภาพเป็นสวน มีต้นไม้ ดอกไม้ ลำธาร การจัดสวนเป็นแบบหยางโจว มีกระท่อมน้อย ดูร่มรื่น

    มันค่อยๆ เข้าไปสำรวจด้านในกลับพบหญิงสาวผู้หนึ่ง

    เป็นหลี่ซังซัง!!!

    มันสงสัยยิ่งนัก ทำไมหลี่ซังซังจึงมาอยู่ในสถานที่เช่นนี้ แต่มันหาได้มีเวลาค้นหาคำตอบ ยามนี้พี่น้องคุนหลุนรอมันอยู่ มันตัดสินใจย้อนกลับทางเดิม เพื่อต่อสู้กับพวกฉิกจับอิด

    เมื่อมาถึงเชิงเขามันพบว่า พี่น้องของมันตายจนหมดสิ้น ซากศพกลาดเกลื่อนทั่วบริเวณ มันเดินสำรวจอยู่นาน พลันพบเห็นคนของฉิกจับอิด หลายร้อยคน กำลังสนทนากับตั๋วล่ายสุก

    มันกำลังจะเข้าไปหาอาจารย์เพื่อร่วมมือกันต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม

    ทว่าเนื่องจากได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง เรี่ยวแรงเสื่อมถอย รังแต่จะเป็นภาระแก่อีกฝ่าย ดังนั้นช่วงชิงเวลาพักรักษาตัว หลบโคจรพลังอยู่ด้านในพุ่มไม้หนาทึบบริเวณใกล้เคียง

    อีกทางลอบฟังเคลื่อนไหวของตั๋วล่ายสุก และคนของฉิกจับอิด หวงอี้เฟยรู้สึกเป็นห่วงว่าอาจารย์จะมิสามารถรับมืออีกฝ่าย ดังนั้นรีบเร่งเดินพลังฟื้นฟูลมปราณอย่างเร่งด่วน มันตั้งใจว่าถึงแม้นสู้อีกฝ่ายมิได้ ก็จะร่วมมือกับตั๋วล่ายสุกเข่นฆ่าอีกฝ่ายซักหลายคน เอาไปเป็นเพื่อนในปรโลก

    หลังโคจรพลังผ่านไปสองรอบ มันพลันบังเกิดไหวพริบขึ้น หากออกไปตอนนี้มันและอาจารย์ของมันย่อมมิอาจต้านทานกำลังคนอันมากมายของฝ่ายศัตรู แต่หากมันลอบฟื้นฟูกำลังอยู่ในที่นี้ แล้วรอจนถึงช่วงชุลมุน ค่อยปรากฎตัวอย่างคาดมิถึง ดีมิดีอาจก่อกวนจนอีกฝ่ายมือไม้ปั่นป่วน เสียกระบวนรวนเร พวกมันสองศิษย์อาจารย์ก็มีทางรอดแล้ว!

    จากคุณ : โต - [ 24 พ.ย. 48 14:43:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป