CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เหินฟ้ากับหางแดงสู่ย่างกุ้ง : ตะลุยหงสาวดี เจดีย์ชเวมอดอร์ พระราชวังบุเรงนอง วัดพระนอน & Yangon Night Life (วันที่สอง)

    สวัสดีครับ .... เมื่อมีแรงปั๊มรีวิวก็ปั๊มๆ ไปก่อนครับ ทริปพม่ารู้สึกว่าจะขายดีครับ (ขายดีก็มีกำลังใจปั๊ม พลังงานล้นเหลือเต็มพิกัด) อีกทั้งสัปดาห์หน้า ส่อเค้าว่าผมจะไม่มีเวลาว่างเลย เพราะจะมีทั้งงาน present และสอบ เฮ่อ ....

    เอาหล่ะครับ เท้าความเดิมจากตอนก่อนหน้านี้ ...

    บินกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย กรุงเทพ - ย่างกุ้ง โปรโมชั่นบัตรเครดิต 399 บาท กันมาแล้ว และเดินทางเข้าเมืองเรียบร้อย ... ตามกระทู้นี้ครับ
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4702855/E4702855.html

    เหินฟ้ากับหางแดงสู่ย่างกุ้ง : ตะลุยย่างกุ้ง บุกตลาด ไหว้พระ ชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง (วันแรก)
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4710695/E4710695.html

    โดยกระทู้นี้จะกล่าวถึงหงสาวดี (Bago) และย่างกุ้งยามค่ำคืนครับ ^___^

    คืนแรกในย่างกุ้ง หลังจากลงมาจากมหาเจดีย์ชเวดากอง ก็มาตั้งหลักกันที่โรงแรม Thamada อันเป็นที่พักครับ ตากแอร์ให้เหงื่อแห้ง บิดๆ

    คืนแรกนี้ ผมกะน้องเจเคก็ได้ไปหาอะไรกิน (แต่ไม่ได้เอากล้องไป เพราะชาร์จแบตอยู่) ก็เดินไปเรื่อยๆ ครับ ด้วยความที่ค่อนข้างดึกแล้ว (สำหรับคนพม่ามั้ง) 20.30 น. แล้ว ก็เลยไปทานอาหารอยู่ร้านหนึ่ง (จุดสีน้ำเงิน) ... เป็นเนื้อผัดอ่ะครับ ราคา 1,800 จ๊าต แต่อิ่มเหลือหลาย ... คืนนี้เป็นคืนที่ร้านอาหารส่วนใหญ่คนจะเต็ม และผู้คนนั่งดูถ่ายทอดฟุตบอลผ่าน UBC ช่อง ESPN ครับ

    แต่สิ่งที่ตื่นตะลึงยิ่งกว่าคือ พอเดินไปเรื่อยๆ ก็พบกับตลาดกลางคืนครับ ตรงบริเวณที่เป็นจุดสีแดงๆ ในแผนที่ด้านล่างครับ เห็นอาหารต่างๆ อาหารสด ผักผลไม้ขายมากมาย (ขณะนี้เวลาราว 21.00 น.) ได้เห็น "กุ้งที่ย่างกุ้ง" แล้ว (จะบอกว่ากลิ่นดูไม่ค่อยดีเลย) ผู้คนก็ยังคงพลุกพล่านครับ ... แต่ร้านค้าก็เริ่มเก็บกันบ้างแล้ว

    สุดท้ายเดินลงไปถึง Sule Pagoda แล้วเดินย้อนกลับขึ้นมาผ่านป้ายรถเมล์ ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน เสียงตะโกนโหวกเหวกมากมายให้ขึ้นรถ รถแต่ละคันก็เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ... กลับโรงแรมดีกว่าครับ

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 14 ก.ย. 49 23:51:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com