Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เหินฟ้าสู่เมืองปาย ตรงจากเชียงใหม่ กับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน SGA (นกน้อยใจผึ้ง)

    สวัสดีครับ.....

    เนื่องด้วยสายการบิน SGA ได้เปิดเส้นทางการบินใหม่โดยมีศูนย์กลางการบิน (Hub) อยู่ที่เชียงใหม่ บินไปยังจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารค่อนข้างน้อยมากๆ อาทิเช่น เชียงใหม่-แพร่, เชียงใหม่-เชียงราย และ เชียงใหม่-ปาย โดยใช้เครื่องบินแบบ Cessna (208B) Grand Caravan ขนาด 12 ที่นั่งทำการบิน

    โดยทำการบินเที่ยวบินที่หลายๆ คนรอคอยกันมานาน คือเที่ยวบินตรง เชียงใหม่-ปาย (ช่วงสาย) และ เชียงใหม่-แพร่ (ช่วงเย็น) เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550

    ส่วนเส้นทาง เชียงใหม่-เชียงราย จะเริ่มทำการบินในวันที่ 1 มีนาคม 2550 ในช่วงเช้าครับ

    ตัวผมในนามตัวแทนจากเว็บไซต์ HFlight.net ได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-ปาย กับ SGA ก็เลยได้นำภาพมาฝากสมาชิก Blueplanet ทุกๆ ท่านให้ได้ชมกันครับ

    เพราะถือว่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวกสบายมากๆ ในการเดินทางสู่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานที่ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างสูงในช่วงนี้ โดยใช้เวลาบินราว 20 นาทีจากเชียงใหม่เท่านั้น

    ซึ่งถ้าหากเดินทางด้วยรถตู้ปรับอากาศ หรือรถประจำทางจากเชียงใหม่ ก็จะใช้เวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมงครึ่ง กับระยะทาง 135 กิโลเมตร และผ่านโค้งอยู่ไม่น้อยเลยหล่ะครับ ^____^

    สายการบิน SGA ได้มีการร่วมมือทางด้านการตลาดกับสายการบินนกแอร์ ..... โดยนกแอร์จะช่วยดำเนินงานด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์แบรนด์สายการบินให้ โดยสิ่งที่ลูกค้าเห็นทั้งหมดจะเป็นนกแอร์ ซึ่งสามารถจดจำได้ง่าย (เช่นเครื่องบินนกลำจิ๋ว)

    แต่งานดำเนินการด้านการบิน และงานปฏิบัติงานภาคพื้นดิน ยังคงเป็น SGA เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมดครับ ..... จึงทำให้เครื่องบินของ SGA จากเดิมซึ่งเป็นผึ้งน้อย ได้กลายเป็นน้องนกปากยาว (เหมือนนกกินปลา) กันไปทั้งสองลำ คือ น้องนกสีฟ้า HS-GAA ซึ่งใช้บินเส้นทาง กรุงเทพ-หัวหิน และ น้องนกสีส้ม HS-GAB ซึ่งใช้บินเส้นทางทางภาคเหนือทั้งหมดครับ ....

    ส่วนแผนงานในอนาคต ถ้ามีน้องนกน้อยใจผึ้งเพิ่มขึ้นอีก 1 ลำ (HS-GAC) จะมีการเปิดเส้นทางทางภาคใต้เชื่อมจังหวัดต่างๆ เข้าด้วยกัน อาทิเช่น ภูเก็ต-หาดใหญ่, ภูเก็ต-กระบี่ หรือ ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี เป็นต้นครับ (รอดูกันต่อไปนะครับ)

    ถึงแม้ว่าตัวจะเป็นนกไปแล้ว แต่พนักงาน SGA ทุกคนก็ยังมีใจเป็นผึ้งกันทั้งสิ้นครับ .... เพราะหลายๆ ท่านจะคิดว่า นกแอร์เทคโอเวอร์ SGA แต่ความจริงเป็นเพียงการร่วมมือทางด้านการตลาดเท่านั้น SGA ก็ยังดำเนินงานการบินในนาม SGA และเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารเอง ซึ่งในอนาคตจะสามารถจองผ่านช่องทางของนกแอร์ได้ครับ

    วันนี้เราก็เลยจะได้บินกับน้องนกสีส้ม HS-GAB ซึ่งสภาพใหม่เอี่ยมเลยหล่ะครับ

    -----------------------------------------------------------
    กรณีบินจากกรุงเทพ จะสามารถทำการจองตั๋วแบบนี้ก็ได้ครับ แต่ในระยะแรกนี้อาจจะต้องจอง 2 ช่องทางคือผ่านนกแอร์ และ ผ่าน SGA (อนาคตอาจจะคลิ๊กเลือกเส้นทางตรงกับนกแอร์เลยก็ได้เช่นกัน)

    กรุงเทพ-เชียงใหม่-ปาย
    DD8306 กรุงเทพ - เชียงใหม่ 9.05 - 10.15 น.
    5E 913 เชียงใหม่ - ปาย 10.55 - 11.30 น.
    5E 914 ปาย - เชียงใหม่ 11.50 - 12.25 น.
    DD8315 เชียงใหม่ - กรุงเทพ 14.55 - 16.05 น.

    กรุงเทพ-เชียงใหม่-แพร่
    DD8318 กรุงเทพ - เชียงใหม่ 16.15 - 17.25 น.
    5E 919 เชียงใหม่-เเพร่ 18.05 - 18.35 น.
    5E 920 เเพร่-เชียงใหม่ 19.10 - 19.40 น.
    DD8327 เชียงใหม่-กรุงเทพ  21.50 - 23.00 น.

    ตอนนี้ SGA เปิดขายเส้นทางทางภาคเหนือจากเชียงใหม่ ราคาค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกัน แต่ก็เป็นเครื่องขนาด 12 ที่นั่งซึ่งถ้าจำหน่ายตั๋วราคาต่ำกว่านี้ก็คงไม่สามารถทำกำไรได้แล้วหล่ะครับ
    เชียงใหม่-เชียงราย ราคา 1,900 บาท/เที่ยว (เริ่มบิน 1 มีนาคม 2550)
    เชียงใหม่-ปาย ราคา 1,450 บาท/เที่ยว
    เชียงใหม่-แพร่ ราคา 1,800 บาท/เที่ยว

    ท่านใดสนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ตามช่องทางเหล่านี้ครับ
    เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วของ SGA :
    -- ท่าอากาศยานเชียงใหม่ : อยู่ติดเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วสายการบินไทยแอร์เอเชีย ชั้น 1 ฝั่งผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ
    -- ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ : เคาน์เตอร์ D22-D23-D24 Row D ครับ
    -- สนามบินปาย
    Call center : 02-6646099
    เว็บไซต์ : http://www.sga.co.th

    โดยในอนาคตจะสามารถจองผ่านช่องทางต่างๆ ของนกแอร์ได้ครับ ^___^

    แก้ไขเมื่อ 05 ก.พ. 50 23:59:08

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 4 ก.พ. 50 22:20:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom