Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ++ ไปทะเลกันดีกว่า : เกาะหลีเป๊ะ ++ [ตอนที่ 1 : เหินฟ้าสู่หาดใหญ่เช้าตรู่กับแอร์เอเชียโปร 1 บาท แล้วต่อรถต่อเรือ]

    สวัสดีครับ .... อีกกระทู้หนึ่งที่หลายๆ ท่านน่าจะสนใจกันอ่าน ก็คือทริปเกาะหลีเป๊ะ - นราธิวาส ของผม

    ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (หยุดเกษตรแฟร์) ผมจึงได้มีโอกาสได้ตะลุยตั้งแต่ใต้สุดยันเหนือสุดของประเทศ ตั้งแต่ หาดใหญ่ หลีเป๊ะ นราธิวาส ยัน เมืองปาย (ดูไม่ค่อยเกี่ยวกันเลยเนอะ)

    ทริปเที่ยวเมืองปาย ในแบบของผม กับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน SGA (นกน้อยใจผึ้ง) .... ผมทำกระทู้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนะครับ ตามไปอ่านได้ตามลิ๊งค์เหล่านี้ได้เลยครับ
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5108411/E5108411.html
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5110849/E5110849.html
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5111686/E5111686.html
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5114366/E5114366.html

    -----------------------------------------------------------
    ทีนี้ผมขอทำเลียนแบบสตาร์วอร์สบ้าง โดยเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนมาทำกระทู้ทีหลัง เพราะทริปเกาะหลีเป๊ะ-นราธิวาส ของผม เกิดขึ้นก่อนที่จะไปปายครับ ... ผมรู้สึกว่า ทั้งปาย และ เกาะหลีเป๊ะ กำลังเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คนอยู่พอดี หวังว่ากระทู้เหล่านี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านผู้ที่สนใจจะไปเมืองปาย และ เกาะหลีเป๊ะนะครับ

    สำหรับเกาะหลีเป๊ะ ผมเองก็ประทับใจมากๆ ทีเดียวครับ กับหาดทรายขาวละเอียดดุจดั่งคอฟฟี่เมต ทะเลสวยงาม ก็สมกับที่เดินทางค่อนข้างไกล และมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกันครับ

    การเดินทางของผม เนื่องด้วยผมได้จองตั๋วโปรโมชั่น 1 บาทกับสายการบินไทยแอร์เอเชียไว้ เส้นทาง กรุงเทพ-หาดใหญ่ และ นราธิวาส-กรุงเทพ เนื่องด้วยเดิมทีตั้งใจว่า จะตะลุยเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

    แต่ด้วยสถานการณ์ทางภาคใต้ที่เกิดขึ้นที่เป็นข่าวอยู่ทุกวัน ทำให้ผมคิดที่จะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จะไปเที่ยวก่อน แล้วค่อยนั่งรถตู้จากหาดใหญ่ไปขึ้นเครื่องที่นราธิวาสเลยเพื่อลดความเสี่ยง

    คือผมได้งานแล้วด้วยหน่ะครับ เซ็นต์สัญญางานไปแล้วด้วย กลัวจะไม่ได้ไปทำงานหน่ะสิ แฮ่ๆๆๆ ยิ่งรู้ตัวเองว่า อนาคตอันใกล้นี้ผมจะไม่ได้ไปเที่ยวไหนอีกเลย (แม้แต่การตอบกระทู้ที่นี่ก็คงมาตอบได้แค่ 1 วัน/สัปดาห์) ... ดังนั้น ตอนนี้มีโอกาสทองอีก 2 เดือน จงเที่ยวเท่าที่จะทำได้

    ผมได้ยินชื่อเกาะหลีเป๊ะ ครั้งแรกจากเว็บแอร์เอเชียครับ เนื่องด้วยแอร์เอเชียขายแพคเกจเที่ยวเกาะหลีเป๊ะกับไทยแอร์เอเชีย ....

    ผมก็เริ่มสงสัยแล้วว่า เอ๊ ... แล้วเกาะหลีเป๊ะเนี่ยะ อยู่ตรงไหนหว่า ก็เลยได้ค้นหาข้อมูลเรื่อยๆ จากกระทู้ดีๆ จากหลายๆ ท่านใน Blueplanet .... ซึ่งผมเองต้องขอบพระคุณข้อมูลดีๆ จากสมาชิก Blueplanet หลายๆ ท่านที่ให้ผมได้ทำการบ้านทั้งแบบเตรียมไปก่อน และแบบสดๆ ครับ ^____^

    โดยกระทู้แรกนี้ ผมจะขอกล่าวถึงการเดินทางจากกรุงเทพสู่หาดใหญ่ กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ไฟล์ทเช้าสุด (FD3131 6.55 - 8.20 น.) แล้วต่อรถสองแถวเข้าเมือง ก่อนที่จะไปขึ้นรถตู้ตรงไปยังปากบารา เพื่อต่อเรือข้ามไปเกาะหลีเป๊ะ แล้วก็อาจจะพูดถึงเรื่องที่พักที่เกาะหลีเป๊ะแบบคร่าวๆ นะครับ

    -----------------------------------------------------------

    วันเดินทาง : วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2550
    เที่ยวบิน : FD3131 กรุงเทพ - หาดใหญ่
    เครื่องบิน : โบอิ้ง 737-300 ทะเบียน HS-AAO
    เวลาออกเดินทางตามตาราง : 6.55 - 8.20 น.
    เวลาออกเดินทางจริง : 7.06 - 8.28 น.
    เวลาเดินทางบนอากาศ : 68 นาที (Take off RWY 01R)
    จำนวนผู้โดยสาร : 68 คน
    ราคาค่าโดยสาร : โปรโมชั่น 1 บาท ไป-กลับ 1,179.14 บาท


    วันเสาร์ ..... วันนี้ผมจำเป็นต้องจัดการธุระปะปังต่างๆ ให้เรียบร้อย เพราะจะไม่ได้อยู่ที่กำแพงแสนอีกเป็นสัปดาห์เลย รวมไปถึงเตรียมแพคข้าวของกลับบ้านเกิดที่เชียงใหม่ด้วย .... ก็เลยเข้ากรุงมาซะบ่ายแก่ๆ

    แน่นอนครับว่า ช่วงนี้มีงานเกษตรแฟร์ 2550 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ผมก็เลยคิดว่าแว๊บเข้าไปดูเด็กๆ ที่ซุ้มร้านอาหารของคณะซักหน่อย .... แล้วก็ไปจัดการซื้อข้าวของเสบียงไปกินบนเกาะ (เห็นใครหลายๆ คนบอกว่า ราคาของกินบนเกาะหลายอย่างก็แพงเหลือเกิน)

    แล้วผมก็มุ่งหน้าตรงสู่จุดหมายแห่งฝัน...สุวรรณภูมิ ตั้งแต่เที่ยงคืนครับ เพราะผมหน่ะเป็นคนนอนเพลิน ถ้าขืนผมออกตอนเช้ามีหวังตกเครื่องแน่นอน ก็เลยได้อาศัยสุวรรณภูมิเป็นที่พักค้างอ้างแรมอยู่ไม่รู้กี่คืนแล้วหล่ะครับ ทั้งกรณีบินไฟล์ทดึกมา หรือเดินทางไฟล์ทเช้าตรู่ ....

    แล้วก็ได้มาสิงสถิตอยู่ตรงม้านั่งเบาะนิ่มๆ แถวๆ Row W ฝั่งทิศตะวันตกนี่แหล่ะครับ ^____^

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 7 ก.พ. 50 21:49:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom