Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    =The Journey of Australia and New Zealand=ตอนที่ 4 West Coast-Queentown{แตกประเด็นจาก E7424516}

    จากHokittika เราจะต้องเดินทางไปให้ถึง Franz Josef ก่อนจะมืด เราไม่ได้จองที่พักมาล่วงหน้าเพราะไม่แน่ใจว่าจะเดินทางได้ถึงไหน ระยะทางจากHokittika ถึง Franz Josef ประมาณ 186 กิโลเมตรใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแต่เนื่องจากฝนตกตลอดทางเราไปถึงที่นั่นประมาณหกโมงครึ่งแต่ฟ้าเริ่มมืดแล้ว เราไปที่ YHA ก่อนแต่มีแต่ห้องรวม ก็ไล่ไปแต่ละโรงแรม อาจเป็นโชคไม่ดีของเราที่โรงแรมส่วนใหญ่ที่ราคาไม่สูงเต็มหมด ที่เหลือก็คืนละ 150-300 NZ ถ้าเรามากันสามสี่คนก็พอจะรับไหวแต่แค่สองคนมันแพงเกินไป ที่นี่จะเป็นจุดพักแรมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ ถ้าจองที่พักล่วงหน้าจะแน่นอนกว่า เราหาจนหมดก็เหลือแต่แพงๆทั้งนั้นจนกระทั้งเข้าไปติดต่อเป็นลักษณะ Camp park ชื่อว่า Rainforest

    เมื่อไปที่รีเซฟชั่นเขาบอกว่าที่พักเขาเต็มแต่มีห้องแบบแบคแพคเกอร์เหลืออยู่  1 ห้อง เธอใช้คำว่า Old room เธอเสนอให้เราพักแค่สองคนโดยคิดคนละ 25 NZ เราก็เลยขอดูห้องก่อน เธอให้กุญแจเรามาและบอกว่าอยู่ด้านหลังออฟฟิต เราเดินตากฝนไปดูคนเดียว จริงๆแล้วเคบินหลังนี้จะอยู่ตรงทางเข้าด้านหนึ่งที่เราเข้าไปและจะผ่านเคบินนี้ก่อน เคบินห่างจากออฟฟิตประมาณห้าร้อยเมตร เมื่อไปถึงมองเข้าไปข้างในเป็นเต๊ยงสองชั้นรวมได้หกเตียง มีอุปกรณ์พับกองอยู่บนเตียง เมื่อขึ้นไปถึงหน้าประตู ไม่ได้อุปทานนะ เราได้กลิ่นธูปแรงมากๆได้กลิ่นตลอดเวลา ตอนแรกก็บอกตัวเองว่าน่าจะเป็นกลิ่นสปาเพราะที่นี่มีสปาด้วย ความรู้สึกบางอย่างมันบอกว่าไม่ใช่ แล้วบ้านนี้เมืองนี้ใครจะมาจุดธูปกัน ในขณะที่คิดอยู่ก็พยายามไขกุญแจแต่มันไขไม่ออก ทั้งๆทีตอนรีเซฟชั่นหยิบกุญแจให้เธอเช็คดูเบอร์ห้องก่อนส่งให้ด้วย สุดท้ายเราเดินกลับไปที่รีเซฟชั่นพอเดินพ้นเคบินออกมาซักร้อยเมตร กลิ่นธูปก็หายไป สัญชาติญาณมันบอกว่าไม่ควรนอนทีนี่ ก็เลยเอากุญแจไปคืนและบอกว่ามันไขไม่ออกและเราเปลี่ยนใจไม่เอาแล้ว วิ่งขึ้นรถบอกพี่แค่ว่าเราจะไปหาที่นอนนอกเมือง ก็แล้วขับรถออกไปหาได้ Top 10 Holiday park ห้องคู่ห้องน้ำในตัว มีครังใช้รวมกันสี่ห้อง ราคาคืนละ 95NZ อินเตอร์เนทเสียเงิน

    เวป http://www.top10.co.nz/parks/franz-josef-holiday-park.html

    คืนนั้นเป็นคืนที่ตั้งใจสวดมนตร์ก่อนนอนมากที่สุด และจนบัดนี้ก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร

    แก้ไขเมื่อ 17 ม.ค. 52 02:41:40

     
     

    จากคุณ : Alone with out lonely - [ 17 ม.ค. 52 02:21:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com