Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Review>>เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part I:Gunung Bromo ตามรอยดินแดนแห่งเทพเจ้า<<

    รีวิวในครั้งนี้ของผมเป็นการเดินทางช่วงวันที่ 1-9 พฤษภาคม 2552 ไปอินโดนีเซีย โดยสายการบินแอร์เอเชีย เดินทางจากกรุงเทพไปยังจาการ์ตาแล้วจึงต่อเครื่องจากจาการ์ตาไปยังสุราบายา เพื่อไปเยือนภูเขาไฟโบร่โม่ และค้างที่นั่นหนึ่งคืน หลังจากนั้นก็นั่งรถกลับไปที่สุราบายาเพื่อขึ้นเครื่องต่อไปที่บาหลี และอยู่ที่นั่นตลอดระยะเวลาที่เหลือครับ ซึ่ง Part I นี้จะเป็นการรีวิวตั้งแต่เริ่มทริปไและปจนจบที่การเดินทางไปยังบาหลีครับ

    การไปเยือนภูเขาไฟโบรโม่ของผมในครั้งนี้คงจะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่ได้ คุณมือไม่พายเท้าก็ราน้ำ ในเรื่องรถที่พาผมไปส่งยังจุดหมาย และรีวิวจากเพื่อนๆใน Pantip สำหรับข้อมูลดีๆ ผมขอขอบคุณมากๆครับ

    การเดินทางของผมในครั้งนี้ราบรื่นตลอดทาง ติดแค่ตรงสนามบินจาการ์ตาที่เดียวเท่านั้น คือผมผิดพลาดเรื่องเวลาที่จะเดินทางจาก Terminal2 มายังTerminal3 ของแอร์เอเชียเนื่องจากผมเดินทางจากกรุงเทพถึงจาการ์ตาก็เที่ยงคืนแล้ว แต่ผมตัดสินใจไปยัง Terminal3 เลย ทำให้ผมต้องไปนั่งหน้าTerminal3สี่ชั่วโมง ซึ่งที่ Terminal3 ไม่มีร้านอาหารและต้องนั่งรอด้านนอก Terminal จนถึงเวลาเปิดนั่นก็คือ 04.00 ครับ โดยที่ผมคิดว่าหากนั่งที่ Terminal2 น่าจะสะดวกสบายกว่า เพราะมีร้านค้าและร้านอาหารที่ยังคงเปิดอยู่

    อีกอย่างที่ควรระวังก็คือแท็กซี่ที่ไม่มีมิเตอร์ครับ คือความไม่ทราบของผมว่านายหน้าที่คอยเรียกลูกค้าของสนามบินที่นี่จะเป็นนายหน้าของรถที่ไม่มีมิเตอร์ซึ่งพอผมรับกระเป๋าแล้วเดินออกมาก็จะมีนายหน้ามาเหมารถซึ่งเขาเสนอราคามาที่ 100,000 Rp ผมต่อรองกับนายหน้าคนนี้ไว้ที่ 50,000 Rp (ซึ่งภายหลังต่อมาก็ทราบว่ายังแพงอยู่ดี เพราะจาก terminal2 มาที่ terminal3 ราคาไม่น่าจะเกิน 20,000-30,000 Rp ครับ) เค้าก็ตอบโอเค และนำเราไปส่งให้กับคนขับรถ แต่พอถึงเวลาลงรถคนขับกับบอกผมและให้ผมจ่ายที่ 100,000 Rp เมื่อผมไม่ยอมคนขับก็โทรไปให้ผมคุยกับนายหน้าคนเดิมแต่เขากับบอกผมว่า 100,000 Rp โดยที่อีก 50,000 Rp คือค่าที่จอดรถ ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่ยอมแต่ด้วยความเบื่อและความรำคาญสุดท้ายผมก็ต้องตัดสินใจจ่ายเป็นค่าไม่ฉลาดไปครับ

    ต่อจากนั้นช่วงเช้าผมเดินทางขึ้นเครื่องไปยังสนามบินเมืองสุราบายา แล้วเดินหาซื้อตั๋วเครื่องบิน low cost ไปบาหลี ซึ่งมีสามสายการบินที่ไปบาหลีครับ คือMandala Airlines, Wings Air, แล้วก็ Garuda Airlines ครับจริงๆแล้วจากที่หาข้อมูลมา Mandala Airlines จะได้ราคาถูกที่สุด แต่จะมีรอบเดียวคือช่วงดึกครับ ผมจึงสอบถามราคาสองที่คือ Wings Air กับ Garuda Airlines ครับ ซึ่ง Garuda เปิดราคามาที่คนละประมาณ 600,000 Rp ในขณะที่ Wings Air ให้ราคาที่ประมาณ 420,000 Rp ประกอบกับเวลาของ Wing Air มีรอบ 14.15 ซึ่งผมคิดว่าค่อนข้างเหมาะสมเพราะผมไม่อยากไปถึงบาหลีดึก จึงซื้อตั๋วของสายการบินนี้ครับ ซึ่งตอนซื้อจริงๆทางพนักงานขายก็ลดราคให้อีก เหลือแค่คนละ 369,000 Rp ครับ

    หลังจากนั้นแล้วจึงนั่งรถต่อไปยังที่พัก  ที่ Cemoro Lawang ชื่อ Lava View Lodge ครับ การเดินทางจากสนามบินเมืองสุราบายาไปยังภูเขาไฟโบรโม่นั้นผมเลือกที่จะเหมารถพร้อมคนขับตามคำแนะนำของคุณมือไม่พายเท้าก็ราน้ำ จากเว็บ Pink House Rent a Car ไปยังที่พัก ซึ่งเป็นรถ Toyota Kijiang ดูภายนอกเก่านิดหน่อยแต่สภาพด้านในโอเค แอร์เย็นและคนขับขับรถสุภาพดีครับ จากสนามบินไปที่Cemoro Lawang ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงครับ ขึ้นอยู่กับการจาจรในขณะนั้น  

    สำหรับการไปเยือนภูเขาไฟโบรโม่ และชมพระอาทิตย์ยามเช้าของผมในครั้งนี้ ได้รับความรู้สึกดีๆ และได้สัมผัสกับบรรยากาศดีๆ พร้อมกับชมความสวยงามในอีกมุมมองหนึ่งของสถานที่นี้ ของเมืองๆนี้ในประเทศอินโดนีเซีย ผมคิดว่ารีวิวการไปเยือนภูเขาไฟโบรโม่ของผมในครั้งนี้ คงถ่ายทอดมุมมอง
    ของภูเขาไฟโบร่โมได้เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่มันคงจะเป็นประโยชน์ให้สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลและคนที่คิดว่ากำลังจะไปเยือนสถานที่นี้ไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับที่พัก Lava View Lodge ผมขอแยกไว้รีวิวต่างหากนะครับ


    ขึ้นเครื่องไปจาการ์ตา Gate F4 เวลา 20.15  ของสายการบินแอร์เอเชียเครื่อง A320ครับ เครื่องออกประมาณ 20.30ถึงสนามบินจาการ์ตาประมาณ 23.40 ครับ

     
     

    จากคุณ : กัปตันลูกชุบ - [ 26 พ.ค. 52 17:34:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com