Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


<<<<Review>>>>เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part V:วันที่สามของการเยือนบาหลี  

    รีวิวของผมในครั้งนี้เป็นการออกเที่ยวบริเวณนอก ubud วันที่ 5 พฤษภาคม 2552 ซึ่งวันนี้ผมนัดให้คนขับรถมารับที่รีสอร์ทที่ผมเข้าพักเวลา 9.00 น
    ซึ่งสำหรับเรื่องคนขับรถผมต้องขอบคุณคุณ Sueko จากห้อง BP มากครับเพราะทำให้การไปเที่ยวในครั้งนี้ของผมราบรื่นเป็นอย่างมากโดยติดต่อคนขับรถตั้งแต่อยู่ที่กรุงเทพผ่านทาง http://www.balicarservice.com/ ครับ คนขับชื่อคุณ Dewa เป็นรถ Suzuki APV สีม่วง ค่อนข้างใหม่และสะอาดมากครับ ถึงราคาค่อนข้างแพงคือวันละ 450,000Rp แต่บริการที่ได้กลับมาถือว่าคุ้มค่ามากครับ เพราะเค้าขับดี เป็นกันเอง และคอยช่วยเหลือผมในเรื่องต่างๆตลอดสองวันที่ผมเช่ารถครับ

    ในวันนี้แผนของผมเป็นดังนี้ครับคือออกจากรีสอร์ทแล้วไป Goa Lawahหรือถ้ำค้างคาวเป็นที่แรก แล้วต่อจากนั้นไปแวะที่ Tirta Gangga Water Palace (ทีแรกกะจะไป Tirta Empul หรือน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ แต่ด้วยความเข้าใจผิดของผมเองที่นึกว่าเป็นที่เดียวกันเลยบอกพี่คนขับว่าจะไปที่นี่ครับ ทำให้ผมอดไป น้ำพุศักดิ์สิทธิ์อย่างที่หลายๆคนไปครับ T T)ซึ่งสภาพแวดล้อมดูสวยงามมาก แต่ไม่ค่อยกว้างใหญ่เท่าไหร่ แต่เมื่อเข้าไปแล้วรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื่นเย็นสบายเพราะถูกห้อมล้อมไปด้วยสระน้ำ ต่อจากนั้นผมเดินทางจากที่นี่ไปยัง Pura Besakih ใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบสองชั่วโมง แตระหว่างทางผมก็ได้เห็นบ้านเรือนของผู้คนในบาหลี ทุ่งนาข้าวสวยงามมาก นั่งชมวิวในรถไปเรื่อยสบายใจไปอีกแบบครับ พอถึง Pura Besakih คนขับรถผมใจดีมากนุ่งโสร่งและเดินไปส่งด้านบนทำให้ไม่ต้องเจอปัญหาเรื่องไกด์ท้องถิ่นเลยครับ ตอนแรกคุณ Dewa ไปส่งที่ทางขึ้นบันได แล้วพวกเราก็เดินกันขึ้นไปเอง โดยที่คุณ Dewa เค้าเตือนไว้แล้วว่าเราไม่ควรเข้าไปภายในวัดเพราะเราไม่ใช่ชาวฮินดู ควรจะเดินดูรอบๆซึ่งเป็นทางบันไดที่จัดไว้ให้เท่านั้น แต่พอขึ้นไปด้านบนด้วยความที่ไม่รู้ก็มีผู้ชายคนนึงยืนลับๆล่อๆ แล้วบอกว่าทางนี้เข้าไปได้นะ ชวนพวกเราให้เข้าไป ซึ่งคุณ Dewa คงจะเห็นว่าพวกเรากำลังจะเข้าไปในเขตวัดจึงรีบเดินขึ้นมาหาแล้วบอกว่าพวกเราไม่ควรเข้าไปในนั้น ชายคนนั้นเห็นดังนั้นจึงรีบเดินไปทางอื่น ซึ่งก็ต้องขอบคุณคุณ Dewa มากๆ

    เสียดายที่ผมไปถึงที่นี่ก็จะบ่ายโมงแล้วทำให้บรรยากาศไม่สวยเท่าที่ควร คือมีหมอกมากมองไม่ค่อยเห็นภูเขาไฟเลยครับ แต่ไม่เป็นไรเพราะชมวัดก็คุ้มแล้วครับ เมื่อผมออกจาก Pura Besakih ระหว่างทางขึ้นเขาเจอนาขั้นบันไดสวยมากครับ จุดหมายต่อไปของผมคือไปนั่งทานข้าวเพื่อชม Gunung Baturซึ่งตอนที่ผมไปก็ได้แวะทานข้าวและนั่งชมวิวไปด้วย ในเรื่องราคาและอาหารดูไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่แต่ยังไงมาแล้วก็ใจมันอยากลองนั่งชมบรรยากาศเลยจำเป็นต้องยอมเสียไป แต่ไม่เป็นไรครับถือว่ามาเที่ยวทั้งทีเพราะไม่อย่างนั้นพวกเราอาจจะโดนข่มขู่รบกวนต่างๆนา เหมือนกับที่เพื่อนๆในนี้เคยเจอก็เป็นได้

    ต่อจากนั้นเมื่อทานอาหารและชมวิวเสร็จเรียบร้อยผมมุ่งต่อไปยัง Pura Ulun Danu Batur ซึ่งว่ากันว่าเป็นวัดใหญ่ที่ถือได้ว่าสำคัญเป็นอันดับ 2 รองจาก Pura Besakih แต่วันที่ผมไปนั้นช่างไร้ผู้คนหรือเป็นเพราะผมไปช่วงบ่ายแล้วก็เป็นได้ ที่นี่ผมต้องใส่โสร่งเช่นกันครับ ที่วัดนี้คุณ Dewa ก็ไปส่งพวกเราที่หน้าวัดเช่นกัน สงสัยคงจะประเมินแล้วว่าต้องโดนหลอกแน่ๆ =^= แล้วพี่เค้าก็บอกคนคุมที่นั่นว่าเรามาจาก Jakarta แล้วก็ใส่เงินทำบุญลงไปในกล่องแล้วให้พวกเราเดินขึ้นไปชมข้างในโดยที่เค้ารออยู่ด้านหน้าวัด เมื่อเข้าชมที่นี่เสร็จเรียบร้อยผมก็ไปต่อที่ Tegallalang เพื่อชมทุ่งนาขั้นบันไดที่ขึ้นชื่อที่หนึ่งในบาหลี ที่นี่จะมีที่ให้ยืนชมทุ่งนาได้มุมที่สวยทีเดียวครับเป็นหน้าร้านขายของที่อยู่บริเวณนั้นลงไปยืนชมหน้าร้านได้เลยไม่ซื้อไม่เป็นไรไม่มีปัญหาครับ แม่ค้าพูดไทยได้ด้วย หลังจากเสร็จจากการชมวิวที่นี่ ผมก็ได้มุ่งตรงกลับไปยังที่พัก ผมลืมบอกไปว่าผมพักที่ Tegal Sariเป็นเวลาสองคืนครับ ส่วนที่พักผมจะนำมารีวิวให้ดูครั้งต่อไปนะครับ เมื่อผมกลับมายังที่พักประมาณสี่โมงกว่า ทำธุระต่างๆเรียบร้อยยังพอมีเวลานิดหน่อย ผมจึงขี่มอเตอร์ไซด์ที่ได้เช่าไว้กับทางรีสอร์ทไปยัง  Monkey Forest ที่แรกผมคิดว่าจะไม่เข้าไปแล้วแต่ไงมาอยู่แถวนี้ทั้งทีเลยตัดสินใจเข้าไปชมหน่อย แต่มันเย็นมากแล้ว วัดที่อยู่ในนั้นปิดแล้วครับได้แต่เดินชมวิวและชมเจ้าลิงไปเรื่อยๆ แล้วมันก็ดันมาเกาะบนกระเป๋าสะพายผมซะด้วย น่ากลัวจริงๆครับ ผมออกมาจากที่นี่ค่อนข้างเย็นมากแล้ว ผมกลับไปพักผ่อนที่รีสอร์ทสักพักแล้วจึงตัดสินใจไปทานอาหารค่ำที่ Casa Luna อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะขนมต่างๆ เสียดายที่ผมไม่ค่อยหิวทานได้น้อย หลังจากทานเสร็จผมก็กลับไปรีสอร์ทเพื่อพักผ่อนและออกเที่ยวในวันรุ่งขึ้นครับ

    โปรแกรมในวันนี้ของโดยรวมลงตัวหมดไม่ว่าจะเป็นเวลาเดินทางหรือความสะดวกสบายในการเดินทาง ผมถือว่าวันนี้ราบรื่นดีครับ ได้ชมสถานที่สวยๆงามๆ ได้พบเจอผู้คนยิ้มแย้ม ดูมีความสุขได้สัมผัสธรรมชาติที่แปลกแตกต่างไปจากบ้านของเรา ถือเป็นสิ่งดีๆและเป็นสิ่งที่น่าจดจำด้วยกันทั้งสิ้น ยังไงลองชมรีวิวของผมคราวนี้กันดูครับ


    เริ่มกันด้วยที่แรกครับป้าย Goa Lawah หรือถ้ำค้างคาว

     
     

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 10 ก.ค. 52 20:47:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com