Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+***+ช่างกล้า หากินกันแบบนี้เลยหรอ+***+  

เนื่องจากว่าเราเป็นนักเดินทาง ลั่นชัตเตอร์ ก็หาเวปบริษัททัวส์ เพื่อจะหาโปรแกรมที่น่าสนใจ เพื่อลั่นชัตเตอร์ตามสไตล์เราน่ะ

แต่แล้วก็พบว่า มีเวปไซต์บริษัททัวส์แห่งหนึ่ง กอปปี้โปรแกรมทัวส์ รูปแบบ แม้กระทั่งตัวอักษร สี ทุกอย่าง และรูปจากอีกบริษัทหนึ่ง โดยไม่มีการแก้ไขอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น

ที่เรากล้าพูดว่าเค้ากอปปี้กันนั้นเพราะว่า เจ้าของโปรแกรมทัวส์ ได้ใส่ชื่อเวปไซต์ไว้ในรูปอย่างชัดเจน

บอกตามตรงว่า ในฐานะที่เราเป็นผู้ใช้บริการ ทีแรกเราคิดว่าเป็นบริษัทในเครือเดียวกัน แต่ว่าบริษัทเจ้าของโปรแกรมทัวส์ต้นฉบับ เป็นบริษัทที่เราเคยได้รับการติดต่อไปถ่ายรูป ทริปเกาะช้าง ซึ่งเป็นโปรแกรมเปิดทริปเกาะช้างเลย และรูปก็เป็นรูปที่เราถ่ายเอง ซึ่งเราให้ลิขสิทธิ์กับทางบริษัททัวส์นั้นบริษัทเดียว นั่นคือ บริษัท ดับเบิ้ล เอนจอย์ เทรเวล แต่เวปไซต์บริษัทวินนี่ เอนจอย เทรเวล ได้กอปปี้ที่มีรูปเราถ่ายไปด้วย เรากล้ายืนยันว่า บริษัท วินนี่ เอนจอย เทรเวล ไม่ได้เป็นบริษัทลูกในเครือ ดับเบิ้ล เอนจอย เทรเวล แน่นอน เพราะเราได้คุยกับทาง CEO ดับเบิ้ล เอนจอย เทรเวล เป็นที่แน่ชัด
ในฐานนะช่างภาพ เราถือว่า วินนี่ เอนจอย เทรเวล ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เราเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อให้ได้รูปมา ต้องใช้เวลา ใช้ความคิด ในการได้ภาพแต่ละภาพ แต่มาโดนขโมยกันแบบนี้ ไม่ทราบว่าท่านเปิดบริษัททัวส์ แต่ท่านไม่คิดอะไรเอาเอง จะเปิดทำไม สู้ว่าคุณหาลูกค้าให้ทางเวปไซต์เจ้าของโปรแกรม ดีกว่ามั้ย แล้วตกลงเรื่องผลประโยชน์กับทางนั้นเอาเอง หรืออยากได้ภาพ ก็หาช่างภาพให้เวปไซต์ของคุณเอง
แต่นี่การกระทำแบบนี้ของคุณ ไม่เป็นการลงทุนอะไรเอาเสียเลย ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องเสีย ไม่ต้องลงทุนหรอกนะ คุณต้องยอมเสียเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ แล้วคุณจะรู้คุณค่าของสิ่งที่คุณได้มา คุณทำแบบนี้ขอถามว่า คุณภูมิใจกับการบริการการท่องเที่ยวของคุณแล้วหรือ

โอ้!!.................................แม่เจ้า สมัยนี้เค้าหากินกันง่าย ๆ แบบนี้แล้ว
หรือ??

ทริปเกาะช้าง ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากเรา
Link : http://www.doubleenjoy.com/Trip/KohChang.aspx  ต้นฉบับจากเวปไซต์บริษัท ดับเบิ้ล เอนจอย เทรเวล
Link : http://www.winnyenjoytravel.com/main/tourdetail.php?group=20&id=3 จากบริษัทผู้ทำการกอปปี้


โปรแกรมอื่น ๆ ที่โดนกอปปี้
http://www.doubleenjoy.com/Trip/Pai-PangUng-MaeHongSon.aspx โปรแกรมปาย - ปางอุ๋ง ต้นฉบับ
http://www.winnyenjoytravel.com/main/tourdetail.php?group=21&id=2 โปรแกรมปาย - ปางอุ๋ง ที่โดนกอปปี้

เนื่องจาก ทางเวปไซต์ winnyenjoytravel.com ได้ลบข้อมูลที่กอปปี้ออกไปแล้ว แต่เขาก็ได้กระทำการละเมิดสิทธิไปแล้วเช่นกัน จึงต้องนำภาพ PrtSc มาให้ดูเป็นกรณีตัวอย่างว่าการกระทำแบบนี้มัน "ผิด" ไม่สมควรอย่างยิ่ง
รูปภาพจะอยู่เป็นความคิดเห็นด้านล่างนะคะ

** นำรูป PrtSc ตัวอย่างบางโปรแกรมมาให้ดูกันนะคะ จริง ๆ แล้วทาง winnyenjoytravel กอปปี้โปรแกรมจากทาง DoubleEnjoy ไปทั้งหมด 8 โปรแกรมทัวส์ แต่ขออนุญาตนำให้ดูเพียงเท่านี้ เพื่อเป็นอ้างอิงทางกฏหมายต่อไปค่ะ

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 52 12:59:58

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 52 12:46:51

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 52 17:50:51

จากคุณ : pijitun
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 52 17:43:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com