Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review Jordan Trip, 8 days  

ขอออกตัวก่อนว่า มือใหม่หัดโพสนะคะ ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยล่วงหน้าคะ ^^

ก่อนอื่น ขอเกริ่นซักเล็กน้อยนะคะ

ทริปจอร์แดนนี้ ไปมาเมื่อปลายเดือน เม.ย. คะ อากาศกำลังดี เย็นสบาย ร้อนบ้างตอนกลางวัน ถ้าเพื่อนๆไป ก็อย่าลืมกันแดดไปด้วนนะคะ

ทริปนี้ เป็นทริปจอร์แดนล้วนๆ 8 วันคะ จอร์แดนเป็นประเทศไม่ใหญ่มากคะ เก้าวันก็เที่ยวจุดสำคัญๆครบหมดแล้วคะ ส่วนเรื่องภาษา คนส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้หมดคะ คนของเค้า อัธยาศัยดีมากๆคะ (ไม่รวมเรื่อง tricky มากบ้างน้อยบ้างสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเล่าให้ฟังต่อไปนะคะ :P) เวลาเดินไปไหนมาไหน จะมีคนเข้ามาทักทายตลอดคะ โดยเฉพาะเด็กๆ ดูแล้วน่ารักดีคะ สำหรับเรื่องตารางการท่องเที่ยว อาจจะต่างจากทริปที่เพื่อนๆคนอื่นๆไปมาเล็กน้อยนะคะ เพราะไม่ได้ไปที่ที่คนส่วนใหญ่ไปคะ นั่นคือตอนเหนือของจอร์แดนคะ เพราะเป็นพวกปราสาทเก่าแก่ทั้งหลายคะ (ส่วนตัวแล้ว แอบเบื่อพวกซากนะคะ เลยสคริปไปหมดเลยคะ อีกอย่าง ไม่อยากอัดรายการทัวร์มากไปนะคะ)

รายการทัวร์ก็ตามนี้คะ

Day 1: Amman
Day 2: Petra
Day 3: Full day Petra, and Petra by night
Day 4: Wadi Rum, over night at Bedouin Camp
Day 5: Aqaba, Red Sea
Day 6: Dead Sea, Wadi Mujib
Day 7: Hiking at Wadi Mujib Nature Reserve
Day 8: Amman, Back home

ปล. review อันนี้ขอไม่เน้นเรื่องราวความเป็นมาของแต่ละที่นะคะ แต่จะขอพูดเรื่องการเดินทางมากกว่านะคะ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม สามารถหาได้จากลิงค์ดังนี้คะ

ข้อมูลทั่วไปของจอร์แดน http://wikitravel.org/en/Jordan
ข้อมูลท่องเที่ยวจอร์แดน http://www.visitjordan.com/MajorAttractions/tabid/54/Default.aspx และอีกอันที่แนะนำคะ http://www.jordanjubilee.com/index.html
สุดท้าย ข้อมูลเจาะลึก Petra คะ http://nabataea.net/arrive.html

เกริ่มมานาน เริ่มกันเลยนะคะ

วันแรกของการเดินทาง มาถึง Amman เมืองหลวงของจอร์แดนตอนบ่ายโมงคะ ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวทางเหนือ (พวกซากนะคะ)แต่สุดท้ายก็ขี้เกียจคะ :P ขอไปเดินรอบๆเมืองดีกว่านะคะ

สำหรับการเดินทางจากสนามบินเข้ามาที่ตัวเมืองนะคะ สามารถนั่งแท็กซี่ (เข้ามาที่ down town  ประมาณ 20 JD คะ) หรือเช่ารถตั่งแต่ที่สนามบินก็ได้นะคะมีหลายบริษัทให้เลือกคะซึ่งราคาจะถูกกว่าการท่องเที่ยวด้วย taxi มากๆคะ (แต่เราไม่มีใบขับขี่นะคะ งานนี้เลยอด) หรือนั่ง Airport Bus ก็ได้คะ สำหรับเรา แต่นอนที่สุดคะ Airport Bus คะ เพราะถูกสุด 555 ราคาก็ 3JD ต่อคนคะ รถออกทุกชั่วโมงคะ ถ้าจำไม่ผิด มีตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงค่ำคะ (1JD ประมาณ 50 บาทคะ) เมื่อมาถึงจุดจอดรถ Bus งานนี้ก็ต้องต่อ Taxi ไปโรงแรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คะ ที่ bus station จะมีแท็กซี่เข้ามารุมๆๆ เหมือนบ้านเรานะคะ ว่าจะไปไหน มีที่พักหรือยัง แล้วเราก็จะเบลอๆ สุดท้าย ก็จะโดนโขกค่ารถแบบงงๆ คะ ของเราให้เค้าแวะ JET BUS เพื่อจองตั๋วไป Petra วันรุ่งขึ้น และให้ไปส่งที่ hostel ในเมือง เค้าคิด 5 JD คะ
(แอบแพงคะ เพราะจริงๆใกล้นิดเดียว) เราพักที่ Abbasi Palace Hotel คะ ซึ่งอยู่ค่อนข้างใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและตลาดคะ แต่เสียตรงที่ ไม่ค่อยสะอาดนะคะ --!  

สำหรับที่แรกที่แวะคือร้านขายขนมสุดโปรด Baklawa คะ ^^ คล้ายๆพายพิทาชิโอ้คะ แต่ค่อนข้างหวานคะ แต่อรอ่ยคะ โดยเฉพาะทานกับชา หน้าตาแบบนี้คะ

 
 

จากคุณ : pippie
เขียนเมื่อ : 17 มิ.ย. 53 16:49:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com