CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    [Railway Trip's Review] ... สวนสนประดิพัทธ์ ... พร้อมบรรยากาศริมทางรถไฟสายใต้ ... กับขบวนรถไฟนำเที่ยวของ รฟท.

    สวัสดีครับทุกๆ ท่าน ... ด้วยความที่ผมกับเพื่อนๆ อยากจะไปเที่ยวทะเลกัน(แต่ละคนก็บ้านไม่ได้ติดทะเลซะด้วย) เมื่อทราบว่า การรถไฟมีขบวนนำเที่ยวไปสวนสนประดิพัทธ์ ด้วยราคาไปกลับเพียง 100 บาท ก็ทำให้เพื่อนๆ นั้นตาลุกวาว อยากไปเล่นน้ำทะเลขึ้นมาทันที ...

    ผมก็ไปซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน โดยการซื้อตั๋วประเภทนำเที่ยวนี้ต้องเข้าช่องจำหน่ายตั๋วนำเที่ยว โดยตั๋วที่ได้จะเป็นกระดาษแข็งใบเล็กๆ สีส้มๆ (แบบโบราณแต่น่ารักดี) ....

    คำถาม : อ่าว ถ้าอยากจะไปเที่ยวรถนำเที่ยวของการรถไฟ เช่น สวนสนประดิพัทธ์ , ทางรถไฟสายน้ำตก, ทัวร์ชมดอกทานตะวัน และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะซื้อตั๋วได้ที่ไหนบ้าง?--

    คำตอบ : สามารถซื้อตั๋ว "นำเที่ยว" ได้ทุกสถานีทั่วประเทศ ... "แต่" ... ถ้าท่านสามารถมาซื้อได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า "สถานีรถไฟหัวลำโพง" จะเป็นการดีที่สุด เนื่องจากการซื้อตั๋วนำเที่ยว พนักงานไม่สามารถออกตั๋วแบบออนไลน์(ตามแบบปกติ)ได้ โดยพนักงานประจำสถานีนั้นๆ จะต้องโทรมาที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วนำเที่ยวที่หัวลำโพง (ซึ่งก็มีที่เดียว) พนักงาน ก็เป็นพนักงานสุภาพสตรีวัยกลางคนเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงจะทำให้ล่าช้ามาก เนื่องจาก พนักงานผู้นี้จะต้องทำหน้าที่ทั้งขายตั๋วและรับโทรศัพท์ ........ ดังนั้น เมื่อพนักงานตามสถานีรถไฟอื่นๆ โทรไปที่หัวลำโพงก็จะพบว่า "สายไม่ว่าง" (ซื้อไม่ได้อยู่ดี)
    ....... โดยเวลาปฏิบัติงานของพนักงานขายตั๋วนำเที่ยว คือ 8.30 - 16.00 น. ทุกวันครับ ลองไปซื้อที่หัวลำโพงแล้วกัน (พนักงานคนนี้อัธยาศัยดีครับ)

    ผมเองก็ต้องถ่อไปซื้อถึงหัวลำโพงจนได้ กว่าจะได้ตั๋วมานั้นยากเย็นแสนเข็ญเหลือเกิน ... แต่ไม่เป็นไร ประสบการณ์ที่ได้รับมาก็คุ้มค่ากับที่ได้เหนื่อยไปกับความพยายามที่จะซื้อตั๋วครับ ...

    ลองดูสิครับ แล้วท่านจะรู้สึกดีกับการท่องเที่ยวด้วยรถไฟมากขึ้นกว่าเดิมซะอีก ...

    -----------------------------------------------------------
    วันเดินทาง : วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547
    ขบวนรถ : ขบวนรถพิเศษนำเที่ยว ขบวนที่ 911
    เส้นทาง : กรุงเทพ - สวนสนประดิพัทธ์ (เขต อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์)
    เวลาออกเดินทาง : จากหัวลำโพง 6.30 น. (ผมขึ้นที่นครปฐม ออก 8.25 น.) ถึงสวนสนประดิพัทธ์ 11.15 น.
    เวลาเดินทางสู่สวนสนประดิพันธ์จากสถานีหัวลำโพง : 4 ชั่วโมง 45 นาที (จอดแวะที่นครปฐม เพื่อชมและนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ 45 นาที)
    เวลาเดินทางกลับ : จากสวนสนฯ 15.50 น. ถึงนครปฐม 18.55 น. และหัวลำโพงประมาณ 20.00 น.
    รวมเวลาแห่งความสุขที่ริมทะเล : 4 ชั่วโมง 35 นาที
    ค่าโดยสาร : เหมาจ่ายทั้งไปและกลับ ... ตู้ชั้น 3 คนละ 100 บาท (เด็กและผู้ใหญ่ราคาเท่ากัน) ตู้ชั้น 2 ปรับอากาศคนละ 200 บาท

    -----------------------------------------------------------
    การเดินทางของผมและเพื่อนๆ เริ่มต้นที่นี่ครับ ... มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งห่างจากตัวเมืองนครปฐมไป 28 กิโลเมตร ...

    เราออกจาก กำแพงแสนกันตอน 7.20 น. ครับ

    แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 47 17:13:27

     
     

    จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ - [ 15 พ.ย. 47 16:58:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป