CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กำหนดการจุดพลุและดอกไม้ไฟ

    การจุดพลุและดอกไม้ไฟครั้งประวัติศาสตร์
    วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน
    สถานที่: ที่สระน้ำสวนเบญจกิตติ ศูนย์ประชุมสิริกิติ์
    เวลา: ตั้งแต่ 18.00 ถึง 21.00 น.
    พลุของประเทศจีนจำนวน 8 พันนัด ความสูง100-200 เมตร รวมเป็นชุดใหญ่ 5 ช่วง
    ช่วงที่ 1 พระภูมินทร์แห่งสยาม ดนตรีจะบรรเลงเพลงแสงเทียน จอม่านน้ำฉายภาพตั้งแต่ทรงพระเยาว์ จนถึงก่อนขึ้นครองราชย์ มีความยาว 3 นาที
    ช่วงที่ 2 เถลิงราชย์ บาทบงกช บรรเลงเพลง แผ่นดินของเรา จอม่านน้ำฉายภาพบรรยากาศในพิธีขึ้นครองราชย์และการเฉลิมฉลอง ความยาว 3 นาที
    ช่วงที่ 3 เย็นศิระเพราะพระบริบาล บรรเลงเพลง สายฝน จอม่านน้ำ ฉายภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ และการเยี่ยมเยียนพสกนิกรในทุกพื้นที่ ความยาว 3 นาที
    ช่วงที่ 4 พระบารมีจักรีเกริกฟ้า บรรเลงเพลง ใกล้รุ่ง จอม่านน้ำฉายภาพพระอัจฉริยภาพของพระองค์ในด้านต่างๆ เช่นการกีฬา ดนตรี การปกครอง ความยาว 3 นาที
    ช่วงที 5 สดุดีมหาราชา บรรเลงเพลง สดุดีมหาราชา ( มาร์ชราชวัลลภ ) เป็นการจุดพลุชุดสุดท้าย จอม่านน้ำฉายภาพพระอัจฉริยภาพของพระองค์ในด้านต่างๆ เช่นการกีฬา ดนตรี การปกครอง ความยาว 3 นาที

    วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน
    สถานที่: ระหว่างสะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปิ่นเกล้า
    เวลา: 20.30 - 21.30 น.
    พลุจากประเทศญี่ปุ่น ไม่มีควัน และสีสันสวยงามพิเศษ ใช้ทั้งหมด 2 หมื่นกว่านัด รวมกว่า 200 ชนิด
    ยิงเลียบแม่น้ำเข้ามาแตกตัวบริเวณกลางลำน้ำเจ้าพระยา กินเวลาต่อเนื่อง 15 นาที มีความสูงจากพื้นน้ำถึงท้องฟ้าราว 150 เมตร  สามารถชมได้ชัดบนสะพานพระพุทธยอดฟ้า สะพานพระปิ่นเกล้า หน้าราชนาวิกสภาและทั้ง 2 ฟากแม่น้ำ

    วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน คืนเดือนเพ็ญ
    สถานที่: ราชตฤนมัยสมาคม (สมามม้านางเลิ้ง)
    เวลา: 20.30 - 21.00 น.
    พลุขนาด 8 ,10 และ 12นิ้ว สูง 100-350 เมตร จำนวน 1,010 นัด ใช้เวลาจุดนานถึง 20 นาที เป็นตัวเลขไทย และอารบิค "60" บนท้องฟ้า มีสีสันสวยสดงดงาม ซึ่งเป็นพลุของบริษัท ไซโก คอร์ปอเรชั่น จำกัด สามารถชมได้ชัดเจนบริเวณ โดยรอบสนามม้าหรือที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

    วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน
    สถานที่: ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ
    เวลา: 18.00 - 21.00 น.
    จุดพลุโดยกองทัพไทย ขสมก. จัดรถบริการฟรีไปชมงาน
    และจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากวงดุริยางค์ 3 เหล่าทัพ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินแกรมมี่ การบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ การถวายสักการะ และการแสดงประกอบแสงเสียง
    บริเวณรับส่ง มี 3 เส้นทาง คือ
    1. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"เมืองทองธานี
    2. อู่บางเขน-เมืองทองธานี และ
    3. สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-เมืองทองธานี โดยเที่ยวแรกเริ่มเวลา 15.00 น."เที่ยวสุดท้าย จากท่าต้นทาง เวลา 17.30 น. และเที่ยวกลับจากเมืองทองธานี เที่ยวสุดท้าย 20.30 น.

    ต่างจังหวัด ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ศูนย์ราชการ ประจำจังหวัดทุกจังหวัดครับ

    จากคุณ : Joel** - [ 3 มิ.ย. 49 09:03:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป