Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@ @ @ @ @ [P e r s p e c t I v e: Part 2] เลนส์ไวด์..ไม่เหมาะกับการถ่ายภาพวิว!! จริงหรือ?!{แตกประเด็นจาก O9790042}

สวัสดีครับน้าๆ

อันที่จริงผมว่าจะจบแล้วเชียว แต่ว่าสุดท้ายก็จบไม่ได้ของอกออกมาเป็น Part 2 ก็คือเรื่องของการใช้ wide perspective แล้วก็คำถามที่กำลังผูดขึ้นในใจใครหลายคนอย่างมากมาย

“เลนส์ไวด์..ไม่เหมาะกับการถ่ายภาพวิว!! จริงหรือ?!”

คำถามนี้ทำให้ผมร้อนใจเป็นอย่างยิ่งจนเช้านี้ต้องขอมาเขียน Part 2 แต่เนื่องด้วยเวลาจำกัด (เพราะผมก็ต้องทำมาหากินเหมือนกัน haha) เพราะฉนั้นผมคงจะเขียนสดไม่ได้อ่านทวน ถ้าผิดพลาดอะไรยังไงท้วงติงกันด้วยนะครับ

ถ้าใครยังไม่ได้อ่านกระทู้ก่อนหน้าของผม ขอให้กลับไปอ่านก่อนนะครับ เดี๋ยวจะยิ่งงงกันไปใหญ่
http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O9790042/O9790042.html

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เข้าเรื่องกันเลย..

จากคำถามด้านบน ทำให้ผมกลัวอย่างยิ่งว่า วันพรุ่งนี้..จะมีเลนส์ไวด์เทขายในตลาดมือสองของประเทศเรากันเต็มไปหมด ในขณะที่ tele ข้าวหลามราคาพุ่งสูงริ่ว หามือสองไม่ได้เลย!! หนึ่งสัปดาห์ให้หลัง ช่างภาพมือใหม่ในประเทศไทยห้อยข้าวหลามกันทุกคน... และแล้ววันนึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

นายแบงค์ไปเที่ยวกับท่าน ผบ.สส. ทันใดนั้นเอง ท่านผบ.เปรยขึ้นมาลอยๆผ่านหูไปว่า

“อุ๊ย ฟ้าตอนเย็นแสงสวยจังงงง.. ถ่ายชั้นกับฟ้าหน่อยซิ เอาชั้นชัดๆ ฟ้าสวยๆเลยนะ”

นายแบงค์มือใหม่อยากจะเอาใจท่าน ผบ... เอาไงดีวะ นึกถึงคำพูดที่ไอ้ bankboop กับน้าแมวพูดไว้ใน pantip ว่าเลนส์ไวด์ไม่เหมาะกับการถ่ายวิว เทเลเนี่ยล่ะดีนัก คว้าข้าวหลามคู่ใจยิงใส่ท่านผบ.เลย!!

ผลประกอบการ... ราบเป็นหน้ากลอง... ไม่เห็นฟ้าอะไรเลย เห็นแต่แสงอาทิตย์จ้าเข้ามาในเลนส์ และท่านผบ.ยืนหน้าดำอยู่ในภาพ... งบประมาณหน้าหมดกัน...

สุดท้ายนายแบงค์ก็ได้แต่แอบด่าไอ้ bankboop ในใจ.. หลอกให้ตรูขายไวด์ไปซื้อ tele แล้วไหง๋เป็นแบบนี้

------------------------------------------------------------------------------------------

จากเหตุการณ์สมมติด้านบนนี้ เป็นตัวอย่างของความไม่เข้าใจในการใช้เลนส์อย่างจริงจังครับ กระทู้นี้เราจะมาดูกันว่า... แล้วไวด์มันใช้ทำไรได้บ้างล่ะ มันถ่ายวิวได้จริงหรือไม่

จากคุณ : bankboop
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 53 09:53:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com