Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แคสช็อค! ดงบังชินกิ (TVXQ!) เข้าสู่วิกฤติ.. SM แจงกำลังดำเนินการตามขั้นตอน  

อัพเดท (1 สิงหาคม 2552 เวลา 00.21 น.)

ในขณะเดียวกันในแถลงการณ์ของ SM Entertainment ที่เปิดไปเมื่อช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นไม่มีการพูดถึงการแยกวงเลยแม้แต่น้อย ทีมงาน SM ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนิวส์เอนกล่าว "สำหรับทาง SM แล้วพวกเรายังมีความรักต่อดงบังชินกิอย่างมากครับ เราไม่ต้องการให้พวกเขาแยกวง" เสริม "ตลอดระยะเวลาอันแสนยาวนานที่เราอยู่ด้วยกัน สิ่งที่เราต้องการมีเพียงแค่ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยครับ"

อัพเดท (31 กรกฏาคม 2552 เวลา 23.50 น.) ล่าสุด SM Entertainment หลังจากการประชุมเครียดก็ได้ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว ต่อไปนี้คือข้อความเปิดผนึกจากต้นสังกัด SM Entertainment

"เราขอยืนยันว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2552 เซียจุนซู ยองอุง แจจุง มิคกี้ยูชอน ได้ยื่นเรื่องต่อศาลให้มีการสิ้นสุดข้อสัญญาแต่เพียงผู้เดียวจริง และด้วยเหตุนี้เองทำให้ต้นสังกัดรู้สึกเสียใจและมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้น ขณะนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการสืบค้นความจริงอยู่

สำหรับสิ่งที่พวกเขาร้องขอมาในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเฉพาะแต่ กับดงบังชินกิเท่านั้น แต่เราซึ่งถือเป็นตัวแทนกลุ่มศิลปินเกาหลีและในระดับเอเชีย จะไม่ยอมให้ข้อกฏหมายนี้มีผลกระทบต่อดงบังชินกิ และจะต้องให้พวกเขามีการดำเนินการทำกิจกรรมต่อไป

อีกทั้ง สำหรับเรื่องของธุรกิจเครื่องสำอางค์นั้น เราทราบถึงปัญหาและกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ในขณะนี้"

เนื้อหาข่าวเดิม▽

สุดยอดกลุ่มไอดอล ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) เข้าสู่วิกฤติ

บรรดาสมาชิกในดงบังชินกิประกอบไปด้วย มิคกี้ยูชอน (พัคยูชอน 23), ยองอุงแจจุง (คิมแจจุง 23) และ เซียจุนซู (คิมจุนซู 22) รวม 3 คน ได้เข้าปะทะกับต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อร้องขอให้ยกเลิกข้อบังคับในสัญญากับต้นสังกัด โดยเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2552 เวลา 20.55 น. ทั้ง 3 คน ได้เดินทางไปยังศาลกลางกรุงโซล เพื่อยื่นเอกสารคำร้องให้ศาลสั่งยกเลิกผลกระทบทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากสัญญา 'แต่เพียงผู้เดียว' ที่ทำขึ้นระหว่างพวกเขาและ SM Entertainment

สำหรับข่าวคราวการแยกวงของดงบังชินกิครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 ดงบังชินกิ ได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมถ่ายปกอัลบั้ม '2009 Summer SMTOWN' ซึ่งหลังจากนั้นข่าวลือการแยกวงก็ปะทุขึ้นในทันที อย่างไรก็ตามภายหลัง SM ออกมาปฏิเสธว่า 'ไม่เป็นความจริง' เนื่องจากสมาชิกนั้นต้องเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตในประเทศไทย แต่ท้ายที่สุดแล้วสัญญาณของการไม่ลงรอยกันระหว่างดงบังชินกิและต้นสังกัด SM Entertainment ในหลายๆเรื่องก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

ด้วยเหตุนี้เองทำให้เป็นที่ทราบกันดีว่า อีซูมาน (Lee Soo Man) ประธาน SM Entertainment ซึ่งเดิมทีพักอยู่ในสหรัฐอเมริกา ต้องบินกลับมายังเกาหลีเพื่อพูดคุยกับบรรดาสมาชิกดงบังชินกิ และจากสถานการณ์นี้เองทำให้ดงบังชินกิกับคอนเสิร์ตในประเทศไทยที่ผ่านมาก็ทำ ให้แฟนๆต่างเป็นกังวลกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วการที่ต้นสังกัดและสมาชิกมีมุมมองที่แตกต่างกัน ส่งผลให้ 3 สมาชิกในวงนั้นได้ตัดสินใจที่จะดำเนินการทางด้านกฏหมายกับทางต้นสังกัดนั่น เอง

เป็นที่ทราบกันดีว่า สำหรับการยื่นเรื่องฟ้องร้องในข้อกฏหมายครั้งนี้ของทั้ง 3 สมาชิกในวงนั้น มีสาเหตุจากระยะเวลาของสัญญาที่ยาวนานกว่า 13 ปี รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับสัดส่วนทางด้านเม็ดเงินรายได้ที่ไม่บรรลุความพึงพอใจ ของผู้ร่วมสัญญา และนอกเหนือจากนี้ ทางด้าน เซียจุนซู มิคกี้ยูชอน และ ยองอุงแจจุง ก็ยังได้มีปัญหาไม่ลงรอยกันจากโครงการขยายธุรกิจเครื่องสำอางค์ของดงบังชิน กิอีกด้วย

โดยทางตัวแทนนักกฏหมายของ 3 หนุ่มดงบังชินกิเปิดเผยว่า "เพราะความไม่เป็นธรรมในสัญญาครับ" เสริม "สัญญาฉบับนี้เต็มไปด้วยเหตุผลที่ไม่ยุติธรรม ดังนั้นเราถึงดำเนินการด้านกฏหมายให้มีการสั่งให้สัญญานี้มีผลสิ้นสุดลง ครับ" ผู้เกี่ยวข้องเผย "ตอนนี้เรารับเอกสารคำร้องเอาไว้ก่อนซึ่งถ้าหลังจากนี้ ถ้า SM Entertainment ไม่มีข้อชี้แจงใดๆก็จะดำเนินการส่งฟ้องทันทีครับ"

หลังจากข่าวเรื่องนี้ถูกแพร่ออกไป คนในวงการรายหนึ่งเปิดเผยว่า "การที่มีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นมันทำให้ผมรู้สึกเศร้าจริงๆ" เสริม "สำหรับดงบังชินกิแล้วพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงศิลปินในเกาหลีเท่านั้น แต่พวกเขายังได้เข้าไปครองใจของแฟนๆในเอเชียกันถ้วนหน้า ซึ่งการที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นผมว่าควรคิดให้ถี่ถ้วนถึงผลที่จะตามมาด้วย " เขากล่าวความเห็น

ในขณะที่ทางด้านแฟนคลับเมื่อทราบข่าวนี้แล้วต่างแสดงความคิดเห็น กล่าว "กว่าจะได้เป็นสุดยอดไอดอลแห่งเอเชียต้องใช้เวลาและความยากลำบากอย่างมากมาย แล้วจะมาแยกวงกันแบบนี้เหรอ ไม่นะ" เสริม "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพวกนายจะต้องอยู่กัน 5 คนนะ" กล่าวด้วยความหวัง บ้างก็กล่าว "อยู่ดีๆก็มีข่าวความไม่ลงรอยกันเกิดขึ้นทำให้สงสัยเบื้องหลังจริงๆ" เสริม "ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเขาทำกิจกรรมในญี่ปุ่นซึ่งที่เกาหลีนี่แทบจะไม่เจอเลย แต่อยู่ดีๆก็มีข่าวฟ้องร้องกันแบบนี้ เล่นเอามึนสุดๆ"

ล่าสุดทีมงานในต้นสังกัด SM Entertainment ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2552 ว่า "ตอนนี้สมาชิก 3 คนในวงได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องสำอางค์ซึ่งมันทำให้เกิดปัญหาเกี่ยว กับสิทธิต่างๆครับ และตอนนี้ทางเรากับพวกเขาก็ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกันเลยครับ" เสริม "แต่ว่าในวันที่ 1 สิงหาคมนี้พวกเขาก็จะมีกิจกรรมเข้าร่วม 'A-Nation' รวมถึงในวันที่ 16 นี้กับคอนเสิร์ต SM ซึ่งทำให้เราไม่คิดว่าพวกเขาจะดำเนินเรื่องทางด้านกฏหมายกับเราครับ" เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนักข่าวต่างก็เฝ้ารอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจาก SM Entertainment อีกด้วยเช่นเดียวกัน

อนึ่ง ท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะสองสมาชิกในวงอย่าง ยูโนยุนโฮ (U-know Yunho) และ ชเวกังชางมิน (Choikang Changmin) ก็ได้ออกมาท้าทายกับผลงานการแสดงเป็นครั้งแรก ทางด้านยุนโฮนั้นได้รับงาน MBC TV มิริซีรียส์ 'Heading to the Ground' ในบทบาทของ 'ชาบงกุน' ส่วนทางด้าน ชางมิน นั้นก็เล่นละครเรื่อง 'Paradise Stock Farm' อีกด้วยเช่นกัน

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT
http://www.pingbook.com/news/view.php?id=5131

__________

เห็นข่าวแล้วแอบตกใจมือสั่นนิดหน่อย(ไม่นิด)

อยากให้เรื่องจบด้วยดี ประนีประนอมกันนะ

แต่สัญญา(ทาส)13ปี โอ้วแม่เจ้าO_o

___________

ขอมาเพิ่มเติมอีกนิดนะคะว่า ที่บอกว่ามีปัญหาไม่ลงรอยกันทางธุรกิจเครื่องสำอางค์

ไม่ใช่ระหว่างสมาชิกนะคะ แต่เนื่องจาก sm มีแพลนลุยธุรกิจด้านนี้ด้วย

แต่สามคนนี้เค้าทำของเค้ามาก่อนนะคะ

จากใจเราเลยนะ คือลองดูรายละเอียดสัญญา และเงินเดือนที่

ดงบังได้ โห อึ้งไปเลยนะ แล้วคิดถึงภาพเก่าๆ จุนซูขาเจ็บ ยุนโฮต้องโดนแบกที่สนาม

บิน มิคกี้ป่วยเข้าโรงพยาบาลไปกี่สิบๆรอบ ไหนจะแจจุงกับชางมินอีก ยิ่งแฟนแคม

สนามบินนี่เหนื่อยล้ากันมากๆ T^T

(ข่าวลือว่า The contracts are for 13 years and the profit splits are 80% to SM Entertainment and 20% to TVXQ (divided by 5 for each member)

ได้20% หาร 5 TT^TT ไม่มีอะไรจะพูดเลยค่ะ

ไม่ว่าจะอยู่กับ sm ต่อไป หรือจะย้ายไปไหน เราเชื่อว่าเค้าจะอยู่ด้วยกันห้าคน

ตลอดไปค่ะ

แก้ไขเมื่อ 01 ส.ค. 52 01:51:51

แก้ไขเมื่อ 01 ส.ค. 52 01:40:34

จากคุณ : zigninzane
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 52 01:29:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com