Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Review] 785 Days of waiting,Finally We meet - Girls' Generation Tour Live in Bangkok ติดต่อทีมงาน

ขอตั้งกระทู้หน้ารวมสักกระทู้แล้วกัน เพราะคิดว่าน่าจะมีคนที่ไปดูคอนหลายคนที่ไม่เล่นในคลับ มาแชร์ความรู้สึกกันได้ที่กระทู้นี้เลย สำหรับคอนครั้งนี้เป็นคอนเกาหลีครั้งแรกที่ไปดูเลยก็ว่าได้ และเ็ป็นคอนที่รอคอยมานานมาก เริ่มตาม SNSD ครั้งแรกตอนช่วงเพลง Gee (2009) และเป็นแฟนคลับโดยสมบูรณ์แบบก็ตอนประมาณ Genie (2009) เป็นวงไอดอลวงเดียวที่ตามแบบจริงๆ จังๆ ตอนปลายปี 2009 สาวๆ ก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกที่เกาหลี และมีแถลงข่าวว่าจะทัวร์ไปตามประเทศต่างๆ ด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ กรุงเทพฯ ประเทศไทย ไอ้เราก็เก็บตังค์รอมาเรื่อยๆ ประมาณมีนาคม-เมษายน 2010 บริษัทแพลทตินั่มก็ประกาศตัวเป็นผู้จัดคอนครั้งแรกในไทย และประกาศจัดตอนเดือนกรกฎาคม แต่สุดท้ายก็ต้องเลื่อน (ไม่มีกำหนด) เพราะปัญหาทางการเมืองบ้านเราอย่างที่รู้ๆ กัน และดูเหมือนทางผู้จัดก็ดูเหมือนไม่ค่อยความสามารถในการดีลกับ SM สักเท่าไหร่ด้วย แฟนคลับชาวไทยเลยพลาดคอนครั้งแรกไปตามระเบียบ พอเริ่มมีการประกาศทัวร์คอนครั้งที่ 2 ในปี 2011 ก็ต้องมานั่งลุ้นอีกว่าจะมีไทยมั้ย สุดท้ายก็มี แต่กว่าจะได้มาที่ไทยก็ปาไปปี 2012 เป็นสถานที่ปิดฉากทัวร์คอนที่ 2 ไปในตัว ซึ่งครั้งนี้เปลี่ยนผู้จัดมาเป็น SM True ทำให้การจัดงานดูเป็นมืออาชีพขึ้น แต่ด้วยเหตุที่จัดรอบเดียว (อาจจะยังไม่มั่นใจในเกิร์ลกรุ๊ปและคิวไม่ว่าง) ทำให้ต้องสู้รบตบมือกันมากทีเดียวกว่าจะได้บัตรมาได้

Girls' Generation หรือชื่อภาษาเกาหลีว่า โซนยอชิแด (SNSD) แม้จะมีแฟนคลับในไทยมากพอสมควร (อย่างน้อยก็เห็นได้เยอะในเฉลิมกรุง) แต่เทียบกับวงอื่นๆ แล้ว ถือว่าวงนี้ดวงไม่ค่อยสมพงศ์กับไทยเท่าไหร่ เพราะกว่าจะเปิดคอนในไทยได้ก็ต้องรอกันนาน แถมยังมาไทยไม่ค่อยบ่อยด้วย มาแบบเป็นทางการแค่ 4 ครั้งคือ SM Town 2009, Pattaya Music Festival 2009, MBC Concert 2010 และคอนเสิร์ตเมื่อวาน ที่เหลือก็มีมาพักผ่อนและถ่าย Photobook นิดหน่อย เป็นแฟนคลับวงนี้ต้องอดทนจริงๆ แต่ในที่สุดเราก็ได้เจอกันเสียที

พูดมาตั้งนานเข้าเรื่องคอนเมื่อวานเลยแล้วกัน ผมได้บัตรยืน 4,000 หลุม BR มา ตอนแรกเล็งบัตรนั่งไว้ แต่เนื่องจากเต็มเร็วมาก เลยต้องคว้าบัตรยืนไว้ให้ทัน ตอนแรกก็กังวลอยู่เหมือนกันว่าตัวเองจะยืนไหวมั้ย จะเบียดสู้พวกเด็กๆ ได้หรือป่าว แต่พอเอาเข้าจริงเหนื่อยแค่ไหนก็สู้ 3 ชั่วโมงในคอน นี่ลืมไปเลยว่าเหนื่อยว่าเมื่อยเพียงไร ยิ่งอยู่ในหลุมเห็นหน้าสาวๆ แต่ละคนได้ชัดเจน โดยเฉพาะตอนเดินมาเวทีด้านหน้า มารู้ตัวว่าเหนื่อยว่าเมื่อยเพียงไรก็ตอนออกจากคอนแล้วนี่แหละ ขาแข็ง หลังแข็งไปหมด สำหรับบรรยากาศโดยรวมเล่าเป็นด้านๆ ไปแล้วกัน เพราะ ณ เวลานั้นสติหลุดลอยไปกับสาวๆ แล้ว ให้มาเล่าตามลำดับเพลงคงไม่ไหวเท่าไหร่ เหอะๆ

เพลง - คอนมีความยาวทั้งหมด 3 ชั่วโมงนิดๆ เริ่มไม่เลทเท่าไหร่ ในกำหนดบอกว่า 18.00 น. ประมาณ 18.15 ก็เริ่มเล่นแล้ว เล่นไปทั้งหมด 30 กว่าเพลงเยอะทีเดียว ทั้งเพลงรวม เพลงโซโล่ของแต่ละคนจัดมาเต็มจริงๆ เพลงที่เอามาเล่นก็เหมือนกับคอนที่ประเทศอื่นๆ ไม่ได้มีเปลี่ยนแปลงอะไร เน้นไปทางด้านเพลงในอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นมากกว่า ส่วนในอัลบั้มเกาหลีชุดล่าสุดมีแค่ The Boys ที่เอามาร้อง และเอามาร้องเป็นเวอร์ชั่นอังกฤษ เพลงเก่าๆ ดังๆ ก็เอามาเล่นเกือบทุกเพลง บางเพลงก็มีรีมิกซ์ใหม่ด้วย (แต่เสียดายไม่มีเพลง Girls' Generation กับ Baby Baby) ส่วนโซโล่ของแต่ละคนจะเป็นเพลงสากลเป็นหลัก ที่น่าสังเกตส่วนใหญ่เป็นเพลงเร็ว แต่หลายๆ เพลงที่ฟังในอัลบั้มแล้วไม่เพราะเท่าไหร่ พอมาฟังในคอนร้องไปด้วย เต้นไปด้วย ดันมันส์แฮะ โดยเฉพาะ The Boys ในอัลบั้มนี่เฉยๆ ในคอนนี่มันส์มาก

การร้อง - สาวๆ มีลิปซิงค์ในเพลงเร็ว ส่วนเพลงช้ากับเพลงจังหวะกลางๆ จะร้องสด จุดสังเกตคือถ้ามีไมค์ติดปากก็จะลิปซิงค์ (แต่บางท่อนก็จะสดเช่น Bangkok Put it Back On ของฟานี่) ส่วนไมค์ถือนี่ร้องสด แอบสงสารฟานี่เพราะตอน Run Devil Run ไมค์ติดปากของฟานี่หลุด แล้วเป็นช่วงที่ต้องเต้นต่อเนื่อง 3-4 เพลงด้วย ก็เลยเห็นว่าลิปซิงค์ ตอนแรกเห็นฟานี่หน้าเสียเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นเธอไม่สนใจแล้ว ทำเนียนร้องปากเปล่านั่นแหละ แต่ตอน The Boys ที่ฟานี่ร้องตอนต้น ก็ไม่มีเสียงฟานี่แฮะ แต่มามีเสียงฟานี่ในช่วงท้ายๆ ก็เลยสรุปได้ว่าถ้าเป็นไมค์ติดปาก จะใช้ทั้งลิป ทั้งแบร็คกิ้งแทร็ค และร้องสดไปด้วยกัน (แต่อาจจะเน้นลิปเยอะหน่อย) ด้านเพลงที่ร้องสดก็จะเป็นเพลงช้ากับเพลงที่เป็นจังหวะกลางๆ หรือสนุกๆ ซึ่งประทับใจกับเสียงเจสมาก คือฟังในคลิปรายการต่างๆ ก็ชอบเสียงเจสอยู่แล้ว พอมาฟังโซโล่ของเจสในคอนถึงกับเคลิ้มเลยทีเดียว

การเต้น - เป๊ะมาก อาจมีหลุดบางช่วง (ยูริเจ้าเดิม) แต่โดยรวมเป๊ะจริงๆ ยิ่งช่วงที่เพลงเร็วติดต่อกันหลายๆ เพลง แรงดีไม่มีตกเลยทีเดียว แต่พอเปลี่ยนมาเป็นเพลงจังหวะกลางๆ คราวนี้ไม่เป๊ะแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นรั่วกันแทน วิ่งเล่นทั้งเวทีกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

โปรดักชั่นส์ - ถือว่าอลังการทีเดียวทั้งแสง สี เสียง อุปกรณ์ประกอบฉาก กับ VTR ก็ทำได้สวยงาม แต่อาจมีปัญหานิดหน่อยตรงที่อุปกรณ์บางอย่างมีขนาดใหญ่ เลยทำให้ต้องให้ Staff ขึ้นเวทีไปเก็บกันหลายคนเลยทีเดียว ที่ต้องชมอีกอย่างคือจอชัดมากทั้งจอตรงกลางและจอด้านข้าง บางช่วงที่สาวๆ เต้นอยู่ตรงเวทีหลักมองไม่เห็น ก็อาศัยมองจอนี่แหละ แล้วมุมกล้องกับการตัดภาพในจอถือว่ามืออาชีพมากเลยทีเดียว

คนดู - สุดยอดมากจริงๆ เท่าที่สังเกตคอนนี้มีผู้ชายมาดูเยอะทีเดียว เป็นคอนเกาหลีที่มีผู้ชายมาดูเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้นะ และที่มาดูก็มีตั้งแต่วัยรุ่นยัน 40 ก็มีนะ มีพี่คนนึงน่าจะ 40 แล้วมั้ง ยืนข้างหลังผม แต่ตะโกนเชียร์ทั้งคอนไม่อายกันเลยทีเดียว (แน่นอนว่าผมก็ด้วย) ทิฟฟานี่บอกว่าคอนที่ไทยครั้งนี้เสียงดังที่สุดเลย ไม่รู้ว่าฟานี่บอกแบบเอาใจหรือป่าว แต่สำหรับคิดว่าใช่นะ เพราะแฟนคลับชาวไทยรอคอยมานานมาก เมื่อได้จัดเลยใส่เต็มที่เสียเลย แล้วอีกอย่างที่ทำให้คอนที่ไทยต่างจากที่อื่นๆ ก็ตรงที่วัฒนธรรมการดูคอนเสิร์ตบ้านเรานี่แหละ ซึ่งผมไม่รู้เป็นเพราะมีผู้ชายมาดูเยอะหรือป่าว คือมันคล้ายๆ กับดูคอนเสิร์ตวงร็อคยังไงยังงั้น คือถ้าเทียบกับที่อื่นๆ โค้ดเชียร์เราเอาไม่เป๊ะ ไม่พร้อม ยืนอาจไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าไหร่ แต่ก็ทดแทนด้วยเสียงกรี๊ด (หรือตะโกน?) ที่ดังมาก และบ่อยมาก กรี๊ดกันทุกช่วง ตั้งแต่ก่อนเริ่มคอน โฆษณาของอั้มก็กรี๊ด (มีคนเกาหลียืนข้างกรี๊ดอั้มดังมาก) VTR ของอิมแพ็คบอกเรื่องความปลอดภัยก็กรี๊ด สาวๆ ร้องเพลงก็กรี๊ด พูดก็กรี๊ด ขนาดยืนเฉยๆ ยังกรี๊ดเลย และกรี๊ดไม่พอ ร้องเพลงตามมันทั้งเพลงด้วย (ร้องถูกไม่ถูกอีกเรื่องนึง) ที่อื่นเขาอาจร้องแต่โค้ด แต่เราร้องมันทั้งเพลงทั้งโค้ดนี่แหละ 555 แล้วยิ่งตอนช่วง Devil Cry ของแทยอน กับช่วง Hoot และ Way to go ที่ดนตรีออกร็อคๆ หน่อย ก็มันส์กันแบบเหมือนอยู่ในคอนเสิร์ตร็อคจริงๆ มีชูนิ้วแบบคาราบาวด้วย 555

โปรเจค - ปกติพวกคอนเกาหลี เว็บแฟนคลับจะนัดแนะกันทำโปรเจคให้ศิลปินอยู่แล้ว คอนครั้งนี้ก็เหมือนกัน เว็บ Soshifanclub เตรียมการไว้ 4 อย่าง (ถ้าจำไม่ผิด) มีปาจรวดกระดาษ เอากระดาษมาติดใต้ตาทำเหมือนน้ำตา แปรแท่งไฟอวยพรวันเกิดซูยอง แล้วก็ชูป้ายกระดาษ ปาจรวดเหมือนไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เพราะปาไม่ค่อยพร้อมกันและบางอันปาไม่ไป ส่วนกระดาษติดใต้ตาก็ไม่ค่อยเห็นคนทำเท่าไหร่สงสัยลืม แปรแท่งไฟอวยพรวันเกิดอันนี้เวิร์คทีเดียว สวยด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าซูยองเห็นหรือป่าว แต่ที่ประทับใจสุดๆ ก็คือการชูป้ายกระดาษซึ่งมีข้อความว่า 785 Days of waiting และ Finally We meet ในช่วงเพลง Complete ซึ่งชูกันทั้งคอนจริงๆ ทั้งในหลุมและบนอัฒจันทร์ ตอนอยู่ในหลุมมองขึ้นไปข้างบนสวยงามจริงๆ ซึ้งด้วย รู้เลยว่าพวกเรารอคอยกันมานานแค่ไหน ขอบคุณสาวๆ และขอบคุณคนที่เตรียมโปรเจคนี้จริงๆ หลังเพลงจบฟานี่อ่านออกเสียงข้อความในกระดาษให้ได้ยินกันดังๆ ด้วย ยิ่งกรี๊ดเข้าไปใหญ๋

ศิลปิน - ไม่ต้องมีคำบรรยายเลย ในทีวีว่าสวยแล้ว เจอตัวจริงแทบจะเป็นลม และแต่ละคนจัดเต็มมากๆ ทั้งร้องทั้งเต้น ทั้งเล่นกับแฟนๆ โดยเฉพาะทิฟฟานี่คนนี้ดูเหมือนจะได้รับเสียงกรี๊ดเยอะที่สุด เพราะเล่นกับคนดูตลอด และยิ้มให้กล้องแต่ละทีแทบละลาย เป็นเหมือน MC วงในคอนด้วย แทยอนก็ขาวโอโม่มาก ชอบตอนยิ้มท่าทางแบบ "เหรอ" ซอฮยอนในทีวีดูเงียบๆ แต่ในคอนเฟรนด์ลี่มาก เล่นกับแฟนคลับบ่อย ฮโยยอน นี่ก็อีกคนที่ตัวจริงน่ารักกว่าในทีวีล้านเท่า ซันนี่ เมนผมถึงตัวจะเล็กแต่น่ารักสุดๆ ยุนอาคนนี้ก็เสียงกรี๊ดดังมาก ตัวจริงสวย แต่ผอมไปหน่อย ยูริวันนี้ชอบทำหน้ามึนๆ (หรือเป็นปกติอยู่แล้ว 555) ซูยองหุ่นดีมาก แล้วยิ่งตอนโซโล่นี่สุดๆ เป็นโซโล่ที่ชอบที่สุดในคอนเลย สุดท้ายก็เจสสิก้า พอเห็นตัวจริงแล้วบอกได้เลยว่านางฟ้าจริงๆ อีกอย่างหนึ่งชอบตอนที่สาวๆ คุยกับคนดู ที่ใช้ล่ามแปลสด ไม่ใช้แบบขึ้นซับแปลขึ้นจอ ทำให้ดูไม่เป็นสคริปต์มากเกินไป (แม้ว่าจริงๆ อาจเป็นคำพูดที่เตรียมแล้วก็เถอะ) มีช่วงหนึ่งยุนอาจะพูดต่อจากแทยอนมั้ง แต่ล่ามยังแปลไม่จบ ยุนอาจะพูดก็พูดไม่ได้ต้องรอ แล้วกล้องก็ถ่ายหน้ายุนอา น่ารักอะมากตอนนั้น

กล่าวโดยสรุปคอนนี้สำหรับให้ 10 เต็ม 10 เลยทีเดียว อาจไม่ได้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ แต่กับการรอคอยที่ยาวนานถือว่าคุ้มค่าจริงๆ และหวังว่าครั้งหน้าเราคงจะได้พบกันอีกครั้งเร็วๆ นะ ปีหน้าเลยยิ่งดี เพื่อนผมตอนแรกบอกว่าจะมาดูครั้งนี้เพื่อให้เห็นตัวจริงเท่านั้น แต่หลังดูเสร็จมันบอกเลยว่า มาอีกกี่ครั้งก็จะตามไปดูทุกครั้งอีก เพ้อมาก แล้วพบกันใหม่นะโซนยอชิแด

785 Days of waiting,Finally We meet

จากคุณ : เซียวเล้ง
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 11:29:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com