CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Davici Code โดนหั่น 10 นาที ตอนสำคัญ คุณยังจะดูหรือไม่

      โอ้ว!!! อรรถรสในการชมภาพยนตร์ของฉันถูกริดรอน อย่างนี้ไม่ดูดีกว่า (765 คน)
      ไม่เป็นไร ใจเขาใจเรา แค่ 10 นาทีเอง ดูหนังโรงดีกว่าดูหนังแผ่น (84 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 849 คน

     90.11%
     9.89%


    ตามรายงานข่าวจาก กรุงเทพมอนิเตอร์ Davici Code โดนหั่นครับพี่น้อง

    ส่วนกระผม คงต้องคิดหนักๆ ว่าดูดีไม่ดูดี หนังนะครับพี่น้องไม่ใช่คำสอน แต่ก็เข้าใจคนที่เขาศรัทธา

    แล้วพี่น้องละครับ คิดไง





    http://www.bangkokbiznews.com/nws/scripts/hotnewskt.php?lang=th&newsid=173319&type=ktmo
    ผ่านแล้ว เดอะ ดาวินชี่ โค้ด แต่ถูกหั่นออก 10 นาที

    เวลา 14.00 น. วันนี้ (16 พ.ค.) คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ กองบังคับการกองทะเบียน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน ตัวแทนจากคริสตจักรประจำประเทศไทย นิกายโรมันคาทอลิก และนิกายโปรเตสแตนต์ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ดาวินชี่ โค้ด หรือรหัสลับระทึกโลก ของค่ายโคลัมเบีย พิคเจอร์ ก่อนจะลงโรงฉายวันที่ 18 พ.ค.นี้ หลังถูกต่อต้านถึงเนื้อหาบางส่วนที่บิดเบือนหลักคำสอนของศาสนาคริสต์ และกระทบต่อความเชื่อของผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์

    ซึ่งคณะกรรมการฯ พิจารณาถึงเนื้อหาดังกล่าวแล้ว มีมติร่วมกันให้จัดฉายภาพยนตร์ได้ แต่ให้ตัดเนื้อหาความยาว 10 นาทีสุดท้าย ซึ่งเป็นจุดไคลแมกซ์ของเรื่องออก เนื่องจากเนื้อหาที่นำเสนอเป็นการตีความของผู้สร้างภาพยนตร์เอง อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเชื่อของศาสนาคริสต์ นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการฯ เห็นควรให้คริสตจักรมีส่วนร่วมขัดเกลาบทบรรยายภาษาไทยบางส่วนที่ใช้คำพูดหมิ่นเหม่ไม่เหมาะสม รวมทั้งให้มีการพิจารณานำข้อความบางส่วนจากพระคำภีร์ มาขึ้นต้นและลงท้ายภาพยนตร์ด้วย ทั้งนี้ หากผู้สร้างไม่เห็นด้วยกับมติของคณะกรรมการฯ ก็มีสิทธิยื่นอุทธรณ์ได้

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ค. 49 16:09:47

    จากคุณ : เตร็ดเตร่ - [ 16 พ.ค. 49 16:09:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป